Báo cáo Hoạt động kinh doanh của nhtmcp công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây

NHTMCP Công Thương Việt Nam được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, là một trong những Ngân hàng hàng đầu, giữ vai trò trụ cột trong ngành NH Việt Nam. Hiện nay, Vietinbank có hệ thống mạng lưới trải rộng toàn quốc với 3 Sở Giao dịch, 141 chi nhánh và trên 700 điểm/phòng giao dịch; có 4 Công ty hạch toán độc lập là Công ty Cho thuê Tài chính, Công ty TNHH Chứng khoán, Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản, Công ty TNHH Bảo hiểm và 3 đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Công nghệ Thông tin và Trung tâm Thẻ, Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Được thành lập vào tháng 3/1988 với tên gọi NHCT Hà Sơn Bình bao gồm trụ sở chính ở Hà Đông và 1 chi nhánh đặt tại thị xã Hòa Bình. Tháng 10/1991, NHCT Hà Sơn Bình cũng giải thể và thành lập NHCT Hà Tây. Đến tháng 7/2009, NHCT Hà Tây được đổi tên thành NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây. Cùng với quá trình phát triển của đất nước nói chung và tỉnh Hà Tây nói riêng, NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây đang không ngừng lớn mạnh và phát triển, hướng tới mục tiêu là chi nhánh hàng đầu thuộc hệ thống NHTMCP Công Thương Việt Nam. Với sự giúp đỡ của Khoa Ngân hàng – Tài chính, trường Đại học Kinh tế quốc dân, và NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây, em đã được về thực tập tại chi nhánh. Sau 4 tuần đầu thực tập tại chi nhánh, em đã phần nào nắm được tình hình hoạt động của Ngân hàng hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp này. Em xin chân thành cảm on sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây và giảng viên Phan Thị Hạnh đã hướng dẫn em trong thời gian đàu thực tập, tạo điều kiện thuận lợi để em có thể hoàn thành báo cáo này.

doc26 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Hoạt động kinh doanh của nhtmcp công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA NGÂN HÀNG – TÀI CHÍNH ------------˜&™----------- BÁO CÁO THỰC TẬP TỔNG HỢP NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HÀ TÂY Sinh viên thực hiện : Nguyễn Trường Kỳ Giáo viên hướng dẫn : ThS. Phan Thị Hạnh HÀ NỘI - 2009 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA NGÂN HÀNG – TÀI CHÍNH ------------˜&™----------- BÁO CÁO THỰC TẬP TỔNG HỢP NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HÀ TÂY Sinh viên thực hiện : Nguyễn Trường Kỳ Mã sinh viên : CQ481434 Lớp : Ngân hàng 48B Khoa : Ngân hàng – Tài chính Khóa : 48 Hệ : Chính quy Giáo viên hướng dẫn : ThS. Phan Thị Hạnh HÀ NỘI - 2009 LỜI MỞ ĐẦU NHTMCP Công Thương Việt Nam được thành lập từ năm 1988 sau khi tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, là một trong những Ngân hàng hàng đầu, giữ vai trò trụ cột trong ngành NH Việt Nam. Hiện nay, Vietinbank có hệ thống mạng lưới trải rộng toàn quốc với 3 Sở Giao dịch, 141 chi nhánh và trên 700 điểm/phòng giao dịch; có 4 Công ty hạch toán độc lập là Công ty Cho thuê Tài chính, Công ty TNHH Chứng khoán, Công ty Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản, Công ty TNHH Bảo hiểm và 3 đơn vị sự nghiệp là Trung tâm Công nghệ Thông tin và Trung tâm Thẻ, Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Được thành lập vào tháng 3/1988 với tên gọi NHCT Hà Sơn Bình bao gồm trụ sở chính ở Hà Đông và 1 chi nhánh đặt tại thị xã Hòa Bình. Tháng 10/1991, NHCT Hà Sơn Bình cũng giải thể và thành lập NHCT Hà Tây. Đến tháng 7/2009, NHCT Hà Tây được đổi tên thành NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây. Cùng với quá trình phát triển của đất nước nói chung và tỉnh Hà Tây nói riêng, NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây đang không ngừng lớn mạnh và phát triển, hướng tới mục tiêu là chi nhánh hàng đầu thuộc hệ thống NHTMCP Công Thương Việt Nam. Với sự giúp đỡ của Khoa Ngân hàng – Tài chính, trường Đại học Kinh tế quốc dân, và NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây, em đã được về thực tập tại chi nhánh. Sau 4 tuần đầu thực tập tại chi nhánh, em đã phần nào nắm được tình hình hoạt động của Ngân hàng hoàn thành báo cáo thực tập tổng hợp này. Em xin chân thành cảm on sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây và giảng viên Phan Thị Hạnh đã hướng dẫn em trong thời gian đàu thực tập, tạo điều kiện thuận lợi để em có thể hoàn thành báo cáo này. PHẦN 1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ NHTMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng: Tên giao dịch: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – chi nhánh Hà Tây. Trụ sở chính: số 269 – Đường Quang Trung – quận Hà Đông – Hà Nội. Số điện thoại: 0433.827.232 Số fax: 0433.824.513 Lịch sử hình thành và phát triển của NHTMCP Công Thương Việt Nam- chi nhánh Hà Tây Ngày 17/11/1990, Hội đồng Bộ trưởng (HĐBT) ra quyết định số 402/CT của HĐBT chuyển ngân hàng chuyên doanh Công Thương Việt Nam thành Ngân hàng Công thương Việt Nam và trở thành một trong bốn ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất Việt Nam gồm: Ngân hàng công thương Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam. NHCTVN ra đời vào tháng 3/1988. Chi nhánh Hà Tây thành lập vào tháng 7/1988 với tên gọi NHCT Hà Sơn Bình bao gồm trụ sở chính ở Hà Đông và 1 chi nhánh đặt tại thị xã Hòa Bình. Tháng 10/1991, Quốc hội nước CHXHCNVN quyết định tách tỉnh Hà Sơn Bình thành hai tỉnh: Hà Tây và Hòa Bình. NHCT Hà Sơn Bình cũng giải thể và thành lập NHCT Hà Tây. Cùng với sự phát triển của kinh tế đất nước nói chung và kinh tế Hà Tây nói riêng, vào các năm 2001, 2003, 2005, hội đồng quản trị NHCT Hà Tây quyết định thành lập các chi nhánh cấp 2 trực thuộc NHCT Hà Tây gồm: chi nhánh Sông Nhuệ, Chi nhánh Quang Trung, chi nhánh Nguyễn Trãi và phòng giao dịch Xuân Mai. Tháng 7/2006, Hội đồng quản trị NHCTVN quyết định nâng cấp các chi nhánh cấp 1 phụ thuộc NHCTVN. Tháng 1/2007, hội đồng quản trị NHCTVN quyết định nâng cấp phòng giao dịch Xuân Mai thành chi nhánh NHCT Láng Hòa Lạc trực thuộc NHCTVN. Tháng 11/2007, NHCTHT mở thêm phòng giao dịch La Phù. Tháng 4/2008, mở thêm phòng giao dịch số 2 ở khu công nghiệp Phú Nghĩa – Chương Mỹ. tháng 7/2009, NHCT Hà Tây được đổi tên thành NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây. Cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng, nhiệm vụ các phòng ban: Bộ máy tổ chức hoạt động của NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây áp dụng theo phương pháp quản lý trực tuyến, Ban giám đốc quản lý tất cả các phòng ban tại hội sở và các phòng giao dịch. NHTMCPCTVN – chi nhánh Hà Tây bao gồm: 8 phòng ban tại hội sở và 3 phòng giao dịch. Phòng kế toán giao dịch 1.1. Bộ phận kế toán giao dịch a) chức năng: là bộ phận nghiệp vụ thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng, cung cấp các dịch vụ Ngân hàng liên quan tới thanh toán, xử lý hạch toán các giao dịch theo quy định của Nhà nước và NHCT Việt Nam. Quản lý và chịu trách nhiệm với hệ thống giao dịch trên máy, quản lý quỹ tiền mặt tới từng giao dịch viên, thực hiện tư vấn cho khách hàng về sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng. b) nhiệm vụ: 1. Phối hợp với phòng thông tin điện toán quản lý hệ thồng giao dịch trên máy. Thực hiện mở, đóng các giao dịch chi nhánh hàng ngày. Nhận các dữ liệu/tham số mới nhất từ NHCT VN. Thiết lập thông số đầu ngày để thực hiện hoặc không thực hiện các giao dịch. 2. Thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng: - Mở đóng các tài khoản (ngoại tệ và VND) - Thực hiện các giao dịch gửi/rút tiền bằng tài khoản. - Bán séc, ấn chỉ thường… cho khách hàng theo quy định. - Thực hiện các giao dịch mua bán ngoại tệ tiền mặt, thanh toán và chuyển tiền VND; kiểm soát các bút toán phát sinh trên tài khoản và việc thể hiện trên sổ cái. Thực hiện việc hạch toán, chi trả và theo dõi các khoản chuyển tiền đến qua module chuyển tiền và BDS bằng ngoại tệ; thực hiện việc tra soát tài khoản với Hội sở chính và chi trả kiều hối. - Thực hiện các nghiệp vụ tiền mặt, các giao dịch về thẻ, séc du lịch, sec bảo chi, séc chuyển khoản… - Thực hiện các giao dịch giải ngân, thu nợ, thu lãi, xóa nợ, thấu chi… - Kiểm tra tính và thu phí của khách hàng khi thực hiện các dịch vụ Ngân hàng, kiểm tra tính lãi. - Cung ứng các dịch vụ khác (bảo quản giấy tờ, cho thuê tủ két…) 3. Thực hiện công tác liên quan tới thanh toán bù trừ, thanh toán liên NH. 4. Quản lý thông tin và khai thác thông tin: - Quản lý, duy trì hồ sơ thông tin khách hàng. - Quản lý mẫu dấu, chữ ký của khách hàng là doanh nghiệp hay cá nhân. - Quản lý séc và giáy tờ có giá, các ấn chỉ quan trọng, các chứng từ gốc của các giao dịch viên. - Quản lý quỹ tiền mặt trong ngày. - Kiểm soát các giao dịch trong và ngoài quầy theo thẩm quyền, kiểm soát, lưu trữ chứng từ tổng hợp, liệt kê từng ngày; đối chiếu, lập và phân tích báo cáo cuối ngày của giao dịch viên; làm các báo cáo, đóng sổ nhật ký. 5. Đảm bảo an toàn và bí mật các số liệu có liên quan theo quy định. 6. Làm các công tác khác do giám đốc giao phó. 7. Nhiệm vụ của điểm giao dịch thực hiện theo quy chế tổ chức hoạt động của Hội đồng quản trị NHCT VN và quy định của giám đốc chi nhánh. 1.2. Bộ phận kế toán nội bộ a) chức năng: là bộ phận nghiệp vụ giúp ban giám đốc thực hiện công tác quản lý tài chính và thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu nội bộ tại chi nhánh theo quy định của Nhà nước và NHCT VN. b) Nhiệm vụ: 1. Chi trả lương và các khoản thu nhập khác cho CBNV theo quy định. 2. Quản lý các giao dịch nội bộ, phối hợp phòng tiền tệ kho quỹ kiểm soát đối chiếu tiền mặt hàng ngày, lưu trữ chứng từ, lập và in báo cáo theo quy định. 3. quản lý séc và các giấy tờ có giá, chứng từ quan trọng của chi nhánh… 4. Tổ chức quản lý, theo dõi hạch toán kế toán TSCĐ, công cụ lao động, kho ấn chỉ, chỉ tiêu nội bộ của chi nhánh. Phối hợp phòng tổ chức hành chính tổ chức thực hiện bảo trì, bảo dưỡng TSCĐ. 5. Lập kế hoạch tài chính, báo cáo tài chính theo quy định. 6. Lập kế hoạch mua sắm tài sản, trang thiết bị làm việc, kế hoạch chi tiêu nội bộ đảm bảo hoạt động kinh doanh của chi nhánh trình giám đốc. 7. Phối hợp phòng liên quan tham mưu cho giám đốc về kế hoạch thực hiện quỹ tiền lương quý, năm. 8. Tính và trích nộp thuế, BHXH theo quy định; là đầu mối trong quan hệ với cơ quan thuế và tài chính. 9. Phối hợp các phòng liên quan đánh giá kết quả hoạt động của chi nhánh để trình Giám đốc quyết định trích lập dự phòng rủi ro theo quy định. 10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao phó. Phòng tài trợ thương mại chức năng Là phòng nghiệp vụ tổ chức thực hiện nghiệp vụ về tài trợ thương mại tại chi nhánh theo quy định của NHCTVN nhiệm vụ 1. thực hiện nghiệp vụ về tài trợ thương mại theo hạn mức được cấp: Thực hiện các nghiệp vụ phát hành, sửa đổi, thanh toán L/C nhập khẩu, thông báo và thanh toán L/C xuất khẩu. Thực hiện các nghiệp vụ nhờ thu liên quan tới xuất nhập khẩu. Phối hợp các phòng khách hàng thuộc NHCT tỉnh và các phòng khách hàng chi nhánh cấp II và các phòng giao dịch để thực hiện nhiệm vụ chiết khấu bộ chứng từ, nghiệp vụ bien lai tín thác, bao thanh toán… Phát hành thông báo bảo lãnh trong phạm vi được ủy quyền. Làm các thủ tục chuyển tiếp và phối hợp thực hiện các giao dịch vượt hạn mức theo quy định của NHCT VN. Phối hợp với các phòng khách hàng theo dõi các khoản cho vay bắt buộc. Thực hiện các nghiệp vụ khác theo hướng dẫn và ủy quyền của NHCTVN 2. Thực hiện các nghiệp vụ mua bán ngoại tệ: Xây dựng giá mua, bán ngoại tệ trình ban lãnh đạo duyệt Thực hiện việc mua, bán ngoại tệ với các tổ chức kinh tế, cá nhân theo quy định của NHCTVN. Hướng dẫn và quản lý nghiệp vụ với các đại lý thu đổi ngoại tệ do chi nhánh quản lý. 3. Phối hợp phòng kế toán giao dịch và các chi nhánh cấp II thực hiện chuyển tiền nước ngoài: Kiểm tra hợp đồng ngoại thương hoặc thủ tục chuyển tiền khác theo quy định của NHCTVN, nhận và xử lý các điện chuyển tiền đến của các tổ chức, cá nhân nước ngoài. Tạo điện chuyển tiền đi theo quy định của NHCTVN Phối hợp phòng kế toán giao dịch tra soát với ngân hàng nước ngoài điện chuyển tiền của doanh nghiệp và cá nhân (nếu cần). 4. Thực hiện công tác tiếp thị để khai thác nguồn ngoại tệ cho chi nhánh. 5. Tư vấn khách hàng sử dụng các sản phầm tài trợ thương mại. 6. Tổng hợp báo cáo, lưu trữ tài liệu theo quy định. 7. Tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ. 8. Hướng dẫn, kiểm tra các nghiệp vụ tài trợ thương mại cho các chi nhánh cấp II và các phòng Phòng khách hàng cá nhân chức năng Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng cá nhân để huy động vốn bằng VNS hoặc ngoại tệ, xử lý các nghiệp vụ cho vay, quản lý các sản phẩm cho vay phù hợp chế độ và thể lệ của NHCTVN nhiệm vụ Khai thác nguồn vốn VND hoặc ngoại tệ từ khách hàng cá nhân Tổ chức huy động vốn từ dân cư. Hỗ trợ tiếp thị khách hàng, phối hợp với phòng tổng hợp tiếp thị làm công tác chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tới khách hàng. Thẩm định, xác định và quản lý hạn mức tín dụng với từng khách hàng. Thực hiện các nghiệp vụ cho vay và bảo lãnh. Cập nhật, phân tích toàn diện thông tin về khách hàng theo quy định. Quản lý các khoản cho vay, bảo lãnh, quản lý các tài sản bảo đảm. Theo dõi việc trích lập dự phòng rủi ro theo quy định. Một số nghiệp vụ khác theo quy định. Nhân sự: phòng khách hàng cá nhân có 5 người, trong đó có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 3 cán bộ tín dụng. Phòng khách hàng doanh nghiệp chức năng Là phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ để khai thác vốn VND và ngoại tệ, xử lý các nghiệp vụ cho vay, quản lý các sản phẩm cho vay phù hợp chế độ và thể lệ của NHCTVN. nhiệm vụ Khai thác nguồn vốn bằng VND và ngoại tệ từ khách hàng doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Hỗ trợ tiếp thị khách hàng, phối hợp phòng Tổng hợp tiếp thị làm công tác chăm sóc khách hàng, phát triển sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng. Thẩm định, xác định và quản lý hạn mức tín dụng với từng khách hàng. Thực hiện nghiệp vụ cho vay, bảo lãnh. Nắm, cập nhật phân tích toàn diện về thông tin khách hàng theo quy định. Quản lý các khoản cho vay, bảo lãnh, quản lý các tài sản bảo đảm. Theo dõi, phân tích, quản lý thường xuyên hoạt động kinh tế, khả năng tài chính của khách hàng vay vốn, xin bảo lãnh. Báo cáo, phân tích tổng hợp kế hoạch… theo khách hàng, nhóm khách hàng, theo sản phẩm dịch vụ, đề xuất đầu tư tín dụng theo từng thời kỳ. Theo dõi việc trích lập dự phòng rủi ro theo quy định. Phản ánh kịp thời các vấn đề vướng mắc trong nghiệp vụ, cơ chế, chính sách và những vấn đề mới nảy sinh, đề xuất giải pháp trình cấp trên giải quyết. Tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ cho các chi nhánh cấp II và phòng giao dịch trực thuộc. Một số nhiệm vụ khác theo quy định. Nhân sự Phòng khách hàng DN gồm 9 người, trong đó gồm 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 7 cán bộ tín dụng. Phòng tổng hợp tiếp thị chức năng: là phòng nghiệp vụ tham mưu cho giám đốc chi nhánh dự kiến kế hoạch kinh doanh. Tổng hợp phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh, thực hiện báo cáo hoạt động của chi nhánh. nhiệm vụ Là đầu mối triển khai, tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Tham mưu cho ban giám đốc công tác tiếp thị, chính sách khách hàng, chiến lược khách hàng. Tham mưu cho giám đốc xây dựng kế hoạch kinh doanh và giao chỉ tiêu kinh doanh định kỳ đến toàn chi nhánh. Tham mưu cho ban giám đốc và tổ chức thực hiện công tác quản lý điều hành vốn kinh doanh hàng ngày. Làm công tác thi đua của chi nhánh, thực hiện công tác thông tin tuyên truyền tại chi nhánh. Nghiên cứu đề án mở rộng mạng lưới chi nhánh trình giám đốc quyết định, làm đầu mối nghiên cứu triển khai các đề tài khoa học tại chi nhánh. Thực hiện các công tác khác do giám đốc giao phó. nhân sự; phòng tổng hợp tiếp thị có 4 người, trong đó có 1 trưởng phòng và 3 nhân viên. Phòng tiền tệ kho quỹ chức năng: là phòng nghiệp vụ quản lý an toàn kho quỹ, quỹ tiền mặt theo quy định của NHNN và NHCTVN. Ứng và thu tiền cho các quỹ tiết kiệm và các điểm giao dịch trong và ngoài quầy, tiến hành thu chi tiền mặt cho các doanh nghiệp có lượng thu chi tiền mặt lớn. nhiệm vụ Quản lý an toàn kho quỹ, thực hiện ứng và thu tiền cho các quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch trong và ngoài quầy theo đúng quy định. Thu chi tiền mặt giao dịch có giá trị lớn, thu chi lưu động cho các khách hàng. Phối hợp phòng kế toán giao dịch, phòng tổ chức hành chính thực hiện điều chuyển tiền giữa các quỹ nghiệp vụ của chi nhánh với NHNN, quỹ tiết kiệm, điểm giao dịch … an toàn, kịp thời, đúng chế độ. Thực hiện ghi chép theo dõi sổ sách thu chi, xuất nhập kho quỹ đầy đủ, chính xác. Làm các báo cáo theo quy định. Thưc hiện việc đóng gói, lập bảng kê chuyển séc, hóa đơn thanh toán thẻ về trụ sở chính hoặc các đầu mối. Thực hiện các nhiệm vụ khác do giám đốc giao phó. nhân sự: gồm 7 người, trong đó có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 5 nhân viên. Phòng tổ chức hành chính chức năng: là phòng thực hiện công tác tổ chức cán bộ và đào tạo tại chi nhánh theo đúng quy định. Thực hiện công tác quản trị và văn phòng phục vụ kinh doanh tại chi nhánh, bảo vệ an ninh, an toàn trong toàn chi nhánh. nhiệm vụ Thực hiện theo quy định về chính sách cán bộ về tiền lương, BHXH, BHYT… Thực hiện quản lý nhân sự, tuyển dụng, điều động, sắp xếp cán bộ trong toàn chi nhánh. Thực hiện bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ lãnh đạo tại chi nhánh. Xây dựng kế hoạch, tổ chức đào tạo nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, nhân viên chi nhánh. Thực hiện công tác xây dựng cơ bản, nâng cấp và sửa chữa cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Tổ chức công tác văn thư, quản lý hồ sơ cán bộ theo đúng quy định của Nhà nước và NHCTVN. Thực hiện công tác y tế tại chi nhánh. Tổ chức chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho hội họp, hội thảo, tổng kết… và ban giám đốc tiếp khách. Tổ chức công tác bảo vệ an toàn cơ quan. Phối hợp vối phòng kế toán giao dịch, tiền tệ kho quỹ bảo vệ công tác chuyển tiền, phòng chống cháy nổ theo đúng quy định của ngành và cơ quan chức năng. nhân sự: gồm 8 người, trong đó có 1 trưởng phòng, 1 phó phòng và 6 nhân viên. Phòng thông tin điện toán chức năng: thực hiện công tác quản lý, duy trì hệ thống thông tin điện toán tại chi nhánh. Bảo trì máy tính, đảm bảo thông suốt hoạt động của hệ thống mạng, máy tính của toàn chi nhánh. nhiệm vụ Thực hiên quản lý về mặt công nghệ, kĩ thuật với toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của chi nhánh. Bảo dưỡng, bảo trì hệ thống thiết bị ngoại vi, mạng máy tính đảm bảo thông suốt hoạt động của hệ thống tại chi nhánh. Thực hiện triển khai các hệ thống, chương trình phần mêm mới nhất từ NHCTVN triển khai cho các chi nhánh. Lập gửi các báo cáo bằng file theo quy định hiện hành. Làm đầu mối công nghệ thông tin giữa chi nhánh với NHCTVN. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ khác thực hiện quản lý, duy trì về kĩ thuật các hoạt động ngoài quầy trên các kênh giao dịch của NHCTVN (như: Ebanking, ATM …) Thiết kế và xây dựng các tiện ích phục vụ yêu cầu chỉ đạo và điều hành cho ban lãnh đạo chi nhánh trên nguyên tắc không làm ảnh hưởng tới phần mềm của NHCTVN. Hỗ trợ các phòng kết xuất số liệu ra máy in để các phòng khai thác sử dụng. nhân sự: phòng thông tin điện toán có 4 người, trong đó có 1 trưởng phòng và 3 nhân viên. Giám đốc Phó giám đốc Phòng kế toán giao dịch Phòng tài trợ thương mại Phòng khách hàng DN Phòng thông tin điện toán Phòng tiền tệ kho quỹ Phòng khách hàng cá nhân Phòng tổng hợp tiếp thị Phòng tổ chức hành chính Phòng giao dịch số 1 Phòng giao dịch số 2 Phòng giao dịch số 12 Quỹ tiết kiệm số 18 PHẦN 2 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHTMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM - CHI NHÁNH HÀ TÂY Khái quát về hoạt động kinh doanh của Ngân hàng NHTMCP Công Thương Việt Nam – chi nhánh Hà Tây cung cấp cho khách hàng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ a) Hoạt động huy động vốn - Nhận các loại tiền gửi: tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn bằng VND và ngoại tệ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và cá nhân. - Phát hành các công cụ nợ như: tín chỉ, chứng chỉ tiền gửi… b) Hoạt động đầu tư và cho vay: - Gửi tiền tại các TCTD trong và ngoài nước, mua Trái phiếu Chính phủ và các chứng khoán kinh doanh khác. - Góp vốn cho vay đồng tài trợ và cho vay hợp vốn với các dự án lớn có thời gian hoàn vốn dài. - Cho vay ngắn, trung và dài hạn với các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và cá nhân bằng VND và ngoại tệ. - Tài trợ Xuất nhập khẩu, chiết khấu chứng từ hàng xuất. - Cho vay tài trợ ủy thác theo các chương trình hợp tác Đài Loan, Việt Đức và các hiệp định tín dụng khung. - Hùn vốn liên doanh liên kết với các TCTD và ĐCTC trong nước và quốc tế. - Đầu tư trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế. c) Hoạt động bảo lãnh và tái bảo lãnh gồm: bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh thanh toán, đồng bảo lãnh… d) Hoạt động thanh toán và tài trợ thương mại: - Phát hành, thanh toán thư tín dụng nhập khẩu, thông báo, xác nhận thư tín dụng nhập khẩu; nhờ thu xuất, nhập khẩu, nhờ thu hối phiếu trả ngay (D/P) và nhờ thu chấp nhận hối phiếu. - Chuyển tiền trong nước và quốc tế, dịch vụ chuyển tiền nhanh Western Union - Thanh toán ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, sec. - Chi trả lương cho doanh nghiệp qua tài khoản và qua ATM - Chi trả kiều hối… e) Hoạt động ngân quỹ: gồm mua bán ngoại tệ, mua bán chứng từ có giá (Trái phiếu chính phủ, thương phiếu…), Thu chi hộ tiền mặt bằng VND và ngoại tệ, cho thuê két sắt bảo quàn vật có giá… f) Dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử: phát hành và thanh toán thẻ tín dụng nội địa, thẻ tín dụng quốc tế, ATM… ; cung cấp 1 số dịch vụ mới: internet-banking, phone banking, SMS banking. g) Một số hoạt động khác Để hoàn thiện các dịch vụ hiện có nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời tạo đà phát triển trong tương lai và hướng tới mục tiêu trở thành chi nhánh chủ lực trong hệ thống NHTCMCP Công Thương Việt Nam, Ban lãnh đạo chi nhánh luôn định hướng trong đầu tư và phát triển trọng tâm vào 3 lĩnh vực: phát triển nguồn nhân lực, phát triển khoa học công nghệ và phát triển kênh phân phối, trong đó, phát triển nguồn nhân lực luôn là ưu tiên hàng đầu. Thực trạng hoạt động kinh doanh của NH giai đoạn 2007 – 2009 Quá trình đổ
Tài liệu liên quan