Chuyên đề Nâng cao một bước quản lý chất lượng dịch vụ vận chuyển hành khách của công ty cổ phần Hoàng Hà

Công ty Cổ phần Hoàng Hà được thành lập từ năm 2001, Công ty đã đang cố gắng và không ngừng đầu tư, xây dựng nhà xưởng sửa chữa và bảo dưỡng xe liên hoàn, bãi đỗ xe ô tô, kho chứa hàng, kho phụ tùng, trạm cấp phát xăng dầu nội bộ, mua sắm phương tiện tiên tiến chất lượng cao, phục vụ tốt công tác vận tải Hành khách. Doanh thu năm sau cao hơn năm trước và giải quyết công ăn việc làm cho gần 600 lao động trên địa bàn tỉnh Thái Bình và tỉnh Hưng Yên. Mỗi năm Công ty cổ phần Hoàng Hà nộp ngân sách hàng trăm triệu đồng, đặc biệt là đã góp phần làm thay đổi cơ bản hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn Thái Bình và một số tỉnh lân cận. Hội đồng Quản trị cũng như Ban giám đốc Công ty luôn đề cao và coi trọng công tác quản lý con người nhằm hướng tới sự hoàn thiện trong công tác phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, trong đó việc nâng cao chất lượng và đầu tư mua sắm các phương tiện mới cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển của Công ty. Thương hiệu Hoàng Hà của Công ty đã được nhiều người biết đến và đã được Xã hội công nhận thể hiện qua các giải thưởng: Từ năm 2002 đến năm 2008, Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã nhận được nhiều giải thưởng, đặc biệt năm 2005 Công ty đã nhận giải thưởng việc làm cho thanh niên và năm 2006, 2008 Công ty đã nhận được giải thưởng Sao vàng đất việt, giải thưởng Chất lượng Việt Nam và nhiều giải thưởng cao quý khác. + Năng lực và trình độ chuyên môn: Tổ chức quản lý điều hành vận tải hành khách. Lãnh đạo Công ty là những người có kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường, trong công tác tổ chức quản lý điều hành có bản lĩnh trong kinh doanh. Các Trưởng phòng, Kế toán trưởng Công ty là những cán bộ có năng lực lãnh đạo và điều hành; các phòng kế toán, điều hành có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có tâm huyết và có trách nhiệm cao trong công việc. + Hình thức hạch toán: Công ty cổ phần Hoàng Hà là Công ty được thành lập theo luật doanh nghiệp, là đơn vị hạch toán kinh tế độc lập, có tư cách pháp nhân đầy đủ, tự chủ về mặt tài chính, hạch toán một cấp tại Công ty, chi nhánh ở Hưng Yên là đơn vị hạch toán báo sổ.

doc59 trang | Chia sẻ: oanhnt | Ngày: 13/03/2014 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chuyên đề Nâng cao một bước quản lý chất lượng dịch vụ vận chuyển hành khách của công ty cổ phần Hoàng Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Công ty Cổ phần Hoàng Hà được thành lập từ năm 2001, Công ty đã đang cố gắng và không ngừng đầu tư, xây dựng nhà xưởng sửa chữa và bảo dưỡng xe liên hoàn, bãi đỗ xe ô tô, kho chứa hàng, kho phụ tùng, trạm cấp phát xăng dầu nội bộ, mua sắm phương tiện tiên tiến chất lượng cao, phục vụ tốt công tác vận tải Hành khách. Doanh thu năm sau cao hơn năm trước và giải quyết công ăn việc làm cho gần 600 lao động trên địa bàn tỉnh Thái Bình và tỉnh Hưng Yên. Mỗi năm Công ty cổ phần Hoàng Hà nộp ngân sách hàng trăm triệu đồng, đặc biệt là đã góp phần làm thay đổi cơ bản hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn Thái Bình và một số tỉnh lân cận. Hội đồng Quản trị cũng như Ban giám đốc Công ty luôn đề cao và coi trọng công tác quản lý con người nhằm hướng tới sự hoàn thiện trong công tác phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, trong đó việc nâng cao chất lượng và đầu tư mua sắm các phương tiện mới cũng không nằm ngoài chiến lược phát triển của Công ty. Thương hiệu Hoàng Hà của Công ty đã được nhiều người biết đến và đã được Xã hội công nhận thể hiện qua các giải thưởng: Từ năm 2002 đến năm 2008, Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã nhận được nhiều giải thưởng, đặc biệt năm 2005 Công ty đã nhận giải thưởng việc làm cho thanh niên và năm 2006, 2008 Công ty đã nhận được giải thưởng Sao vàng đất việt, giải thưởng Chất lượng Việt Nam và nhiều giải thưởng cao quý khác... + Năng lực và trình độ chuyên môn: Tổ chức quản lý điều hành vận tải hành khách. Lãnh đạo Công ty là những người có kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường, trong công tác tổ chức quản lý điều hành có bản lĩnh trong kinh doanh. Các Trưởng phòng, Kế toán trưởng Công ty là những cán bộ có năng lực lãnh đạo và điều hành; các phòng kế toán, điều hành có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có tâm huyết và có trách nhiệm cao trong công việc. + Hình thức hạch toán: Công ty cổ phần Hoàng Hà là Công ty được thành lập theo luật doanh nghiệp, là đơn vị hạch toán kinh tế độc lập, có tư cách pháp nhân đầy đủ, tự chủ về mặt tài chính, hạch toán một cấp tại Công ty, chi nhánh ở Hưng Yên là đơn vị hạch toán báo sổ. CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH 1.1. Tổng quan về chất lượng và quản lý chất lượng vận chuyển hành khách 1.1.1.Khái niêm về chất lượng dịch vụ vận chuyển hành khách Chất lượng vận tải theo quan điểm phục vụ hành khách là một khái niệm đa diện, một phạm trù rộng và phức tạp, phản ánh tổng hợp nhiều thuộc tính của sản phẩm về kỹ thuật, kinh tế, xã hội … tuỳ thuộc vào các góc độ khác nhau. Trong lĩnh vực vận tải hành khách, hành khách vừa là đối tượng chuyên chở vừa là khách hàng tiêu dùng sản phẩm. Bởi vậy, chất lượng vận tải hành khách chính là sự đánh giá của khách hàng về những yếu tố ảnh hưởng đến trực tiếp đến bản thân hành khách trong suốt quá trình chuyên chở. Qua nghiên cứu thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Hoàng Hà, tác giả cho rằng việc ứng dụng quản lý chất lượng toàn diện – TQM trong quản lý vận tải hành khách là hoàn toàn phù hợp. TQM trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để đảm bảo và nâng cao chất lượng vận tải hướng tới tiêu chuẩn hoá chất lượng vận tải hành khách ngành đường bộ trong môi trường sản xuất, kinh doanh biến động và đầy cạnh tranh. Để thực hiện TQM trong quản lý chất lượng vận tải hành khách, theo đề tài cần: phải nghiên cứu hệ thống các chỉ tiêu đánh giá chất lượng theo quan điểm phục vụ khách hàng từ đó xây dựng chỉ tiêu chất lượng công tác phục vụ cho từng nhóm công việc, gắn liền với trách nhiệm của nhân viên thực hiện; cải tiến hệ thống tổ chức và xây dựng quy chế, chế độ công tác hợp lý nhằm xác định trách nhiệm với sự cam kết đảm bảo chất lượng và quyền lợi của các thành viên toàn ngành; đổi mới cơ chế giám sát và kiểm tra chất lượng từ khâu đầu tiên và khâu cuối cùng của quá trình vận tải bằng các giải pháp đầu tư hợp lý hệ thống thông tin, hệ thống giám sát, đo lường và đánh giá chất lượng vận tải; tổ chức công tác đào tạo nhằm làm rõ nhận thức về chất lượng vận tải và lợi ích của TQM trong quản lý chất lượng, từ đó tạo niềm tin và động lực cho mọi thành viên trong ngành hướng tới mục tiêu thoả mãn mọi nhu cầu, yêu cầu của khách hàng; liên tục cải tiến chất lượng nhằm đảm bảo và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải 1.1.2.Khái niệm về quản lý chất lượng dịch vị vận chuyển hành khách Do đặc thù của Công ty là dịch vụ vận tải hành khách, do đó công tác quản lý giám sát chất lượng được xem trên hai khía cạnh đó là chất lượng xe và chất lượng dịch vụ. Chất lượng dịch vụ của Công ty cổ phần Hoàng Hà luôn được đánh giá cao nhưng không vì thế mà Công ty được phép lơ là công tác quản lý chất lượng. Thái độ phục vụ của nhân viên trên xe có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng hành khách, vì thế phải thường xuyên tiến hành nâng cao nghiệp vụ, phong cách phục vụ khách hàng. Việc quản lý đánh giá chất lượng xe phải được tiến hành liên tục và thường xuyên. Trong quá trình quản lý xe Công ty cũng cần theo dõi chặt chẽ để thông tin chính xác về chất lượng sản phẩm và thông 1.2.Quản lý chất lượng dịch vụ vận chuyển hành khách 1.2.1.Vai trò của quản lý chất lượng dịch vụ vận chuyển hành khách Giao thông vận tải có vai trò rất quan trọng đối với việc phát triển kinh tế xã hội. Giao thông vận tải có phát triển, có thông suốt thì sẽ tạo điều kiện cho việc đi lại vận chuyển của hàng hoá và con người được nhanh chóng dễ dàng thuận tiện. Đảng và Nhà nước đã thấy được tầm quan trọng của giao thông vận tải nên trong những năm qua, rất nhiều những công trình giao thông quan trọng, lớn, nhỏ, đường bộ cũng như đường sắt, đường biển cũng như đường sông, và đường hàng không đã được xây dựng để phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội. Từ các kết quả đạt được trong năm qua Bộ chỉ ra những việc chính cần phải làm trong giai đoạn tới từ 2010 -2020 đó là: Đến năm 2020, hệ thống giao thông vận tải nước ta cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải đa dạng cua xã hội với mức tăng trưởng nhanh, đảm bảo chất lượng ngày càng cao, giá thành hợp lý; kiềm chế tiến tới giảm sự gia tăng tai nạn giao thông và hạn chế ô nhiễm môi trường. Về tổng thể, hình thành được một hệ thống giao thông vận tải hợp lý giữa các phương thức vận tải và các hàng lang vận tải chủ yếu đối với các mặt hàng chính có khối lượng lớn. Có thể khái quát như sau: Hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp một số tuyến trọng điểm ở các vùng kinh tế tập trung như vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, các tuyến đường hành lang Đông – Tây trong khuân khổ Dự án phát triển và hợp tác kinh tế vùng MêKông mở rộng ( Việt Nam – Thái Lan – Lào – Campuchia và tỉnh Vân Nam Trung Quốc ), các tuyến thuộc địa bàn phát triển chiến lược kinh tế Mở rộng hệ thống giao thông đô thị, xây dựng các tuyến vành đai và các trục hướng tâm tại các thành phố lớn, tổ chức tốt giao thông công cộng trong các thành phố lớn nhằm đáp ứng trên 50% nhu cầu đi lại của nhân dân tại các thành phố đó. Thực hiện các biện pháp đồng bộ để giải quyết giao thông thông suốt, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên các quốc lộ có lưu lượng xe cao và tại các đô thị lớn, đặc biệt là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ưu tiên đầu tư cho giao thông nông thôn, tập trung đầu tư phát triển giao thông ở các vùng sâu, xa để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng, đặc biệt là các phương thức vận tải hành khách công cộng nhan, khối lượng lớn. Kiểm soát sự phát triển của xe máy, xe ôtô con cá nhân đặc biệt Hà Nội và TP Hồ Chí Minh 1.2.2.Hiệu quả của quản lý chất lượng phục vụ vận chuyển hành khách Công ty đã duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng trên cơ sở duy trì ổn định chất lượng, giữ được uy tín từ đó khách hàng ủng hộ và tạo điều kiện cho Công ty. Số lượng hành khách sử dụng dịch vụ của Công ty ngày một tăng và ổn định. Song song với việc sản xuất lại Công ty kịp thời đầu tư nhiều máy móc thiết bị nên đã tạo điều kiện cho việc sử dụng thời gian của cán bộ công nhân làm việc có hiệu quả hơn. Công ty ngày càng quan tâm hơn đến công tác triển kha, nghiên cứu thị trường, nắm bắt các thông tin từ bên ngoài góp phần vào việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Công ty còn có lợi thế không nhỏ là độc quyền trong việc vận chuyển hành khách bằng xe bus, đây là một lợi thế để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Ngoài ra Công ty còn thu được những kết quả sau: * Về kết quả kinh doanh đạt được: Qua việc phân tích thực trạng của Công ty ta thấy tổng doanh thu liên tục tăng, lợi nhuận trước thuế cũng tăng lên đáng kể. Thu nhập bình quân của người lao động theo đó cũng tăng lên. Công ty có sự chuyển hướng đúng đắn trong việc đa dạng hoá các hình thức kinh doanh. Sự đóng góp của các chuyến chất lượng cao là rất đáng kể trong tổng doanh thu và lợi nhuận. * Về công tác tổ chức lao động: Ý thức làm việc của mọi thành viên trong Công ty đã có những thay đổi tích cực. Mọi người đã có ý thức tiết kiệm và có trách nhiệm với công việc của mình hơn. Bộ máy quản lý hoạt động ổn định chức năng về quản lý sản xuất và công tác của từng đơn vị được quản lý rõ ràng tạo điều kiện cho việc chủ động trong điều hành sản xuất kinh doanh. Chế độ tiền lương thưởng bảo hộ lao động BHXH, BHYT đầy đủ kịp thời tạo việc làm ổn định cho người lao động không còn tình trạng chờ việc của lái xe. Sự phối kết hợp lãnh đạo giữa Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Đảng uỷ công đoàn, cán bộ chủ chốt cùng toàn thể công nhân viên thống nhất dân chủ công khai bàn bạc cụ thể. * Về công tác kế toán thống kê: Quản lý chứng từ chặt chẽ, tổng hợp số liệu tài chính chính xác kịp thời, báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh trong quản lý tài chính giúp cho ban giám đốc có những quyết định chính xác và đặc biệt là rất kịp thời. Thực hiện nhanh chính xác thanh toán tiền lương, doanh thu vận tải của các đoàn, làm cho anh em lái xe yên tâm, hài lòng trong việc nộp, nhận tiền. Thực hiện tốt việc đôn đốc các đơn vị về quản lý tài chính tránh tình trạng nợ, chậm thu, dây dưa kéo dài. * Về công tác kỹ thuật: Làm tốt công tác bảo dưỡng bảo trì các xe, giúp cho lái xe yên tâm trong quá trình vận tải. Thực hiện nhiệm vụ định mức vật tư, xăng dầu tốt, do đó giúp cho Công ty tiết kiệm vật tư. Công tác kiểm tra giám định chất lượng xe mới đầu tư cũng như phụ tùng thay thế, tránh tình trạng lái xe thay hàng kém chất lượng hay mua phải hàng dởm 1.2.3.Nội dung của việc quản lý chất lượng Công tác quản lý. Trong công tác quản lý, Ban giám đốc cùng các phòng nghiệp vụ luôn theo dõi giám sát thường xuyên chặt chẽ các đơn vị trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Thường xuyên triển khai việc kiểm tra, nhắc nhở các lái xe, phụ xe là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Tổ chức các đầu mối kiểm tra, thanh tra trên các đoạn đường nhằm đảm bảo tính nghiêm minh, chính xác cùng với đó nhằm tiếp thu kịp thời những ý kiến của hành khách. Sơ đồ hoạt động kinh doanh của Công ty được thể hiện như sau: Phòng điều hành chung toàn công ty Bộ phận điều hành Taxi Đội Hoàng Hà Taxi Bộ phận điều hành Bus Bộ phận điều hành xe tuyến Đội Thái Bình Taxi Các tuyến xe bus ( 01 – 05 ) Các tuyến xe khách cố định Trên đây là sơ đồ thể hiện hoạt động điều hành của Công ty. Phòng điều hành chung của toàn Công ty được chia hoạt động làm 3 bộ phận đó là bộ phận điều hành taxi, bộ phận điều hành xe bus và bộ phận điều hành xe tuyến. Trong các bộ phận điều hành trên thì được chia tiếp nhỏ thành các bộ phận nhỏ trực tiếp quản lý điều hành các loại xe. Chia nhỏ bộ phận ra như vậy là đê dễ quản lý, giám sát, phân công công việc được dễ dàng. Chính vì vậy trong những năm qua, Công ty luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo an toàn tài chính, phát triển bảo toàn vốn, nâng cao lợi thế cạnh tranh của Công ty 1.3.Yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý chất lượng dịch vụ vận chuyển hành khách 1.3.1.Yếu tố bên trong * Vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Biểu thị cụ thể của yếu tố này là thị phần mà doanh nghiệp chiếm lĩnh trên thị trường, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, thậm chí cả uy tín của doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh. Tất cả các yếu tố đó sẽ cho biết doanh nghiệp đang ở vị trí nào trên thị trường. Đây là một tài sản vô hình quan trọng, đặc biệt trong thời điểm cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay. Nhân tố này được tích luỹ trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, mang tính lâu dài. Vì vậy, nó tạo ra lợi thế to lớn cho doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp có nhiều ưu thế hơn so với đối thủ, doanh nghiệp ngày càng có khả năng mở roọng được thị phần, nâng cao được doanh số tiêu thụ, góp phần tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý. Giá cả hiện nay vẫn là một công cụ cạnh tranh khá hữu hiệu trong nền kinh tế nước ta hiện nay, nhất là đối vớ ngành vận tải. Chính sách giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Vai trò cạnh tranh của giá cả được thể hiện qua chính sách định giá của Công ty. Chính sách giá đối với từng loại hình biến động cung cầu của Công ty cần phải linh hoạt tránh tình trạng cứng nhắc. Tình hình biến động cung cầu trên thị trường cũng ảnh hưởng rất lớn đối với việc đặt giá cho loại hình dịch vụ của mình. Với mục tiêu mở rộng thị trường, giành được ưu thế trong cạnh tranh, Công ty cổ phần Hoàng Hà cần áp dụng một chiến lược định giá phù hợp, có sức mạnh cạnh tranh để có thế cạnh tranh với các đối thủ mạnh trong điều kiện mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Hiện nay, giá dịch vụ là một điểm mạnh của Công ty cổ phần Hoàng Hà trong cạnh tranh: hầu hết giá các dịch vụ mà Công ty kinh doanh đều có mức giá ngang hoặc thấp hơn thị trường, song định giá cho một dịch vụ là một việc mang tính chất tổng hợp, do vậy Công ty cần phải xác định rõ mức giá cho từng loại hình dịch vụ của mình nằm trong giới hạn nào thì sẽ thu hút được những loại khách hàng nào, ở đoạn thị trường nào, có đủ sức cạnh tranh không?. Đối với dịch vụ đang có yêu cầu lớn trên thị trường Công ty có thể giữ mức giá ở mức tương đối so với các Công ty khác vì dịch vụ đang được ưa chuộng. Dịch vụ taxi chất lượng cao nên áp dụng chính sách giá này. Còn đối với dịch vụ xe bus, tuy không có đối thủ cạnh tranh trên thị trường tỉnh nhưng Công ty cũng cần phải xem xét đến đối tượng sử dụng dịch vụ của mình hầu như là sinh viên và bà con nông dân để điều chỉnh giá cước cho phù hợp với thu nhập của người dân. Với dịch vụ xe khách đường dài, do có nhiều đối thủ cạnh tranh nên Công ty không nên đơn phương tăng giá, phải chờ tình hình biến động của các đối thủ, chờ động tĩnh chung của thị trường rồi mới đưa ra quyết định. Để xây dựng một chính sách giá cả hợp lý, Công ty cần phải tính tới các biện pháp để giảm tối đa chi phí để từ đó có thể hạ giá thành mà vẫn đảm bảo lợi nhuận để tăng hiệu quả kinh doanh cũng như tăng sức cạnh tranh, tạo lợi thế cạnh tranh cho Công ty. Phương thức thanh toán cũng tác động rất lớn đến công tác kinh doanh của Công ty. Đối với các dịch vụ xe bus, taxi và xe tuyến thì phương thức thanh toán đơn giản là tiền mặt, nhân viên Công ty sẽ thu tiền trực tiếp của khách hàng sử dụng dịch vụ của mình tuy nhiên khi Công ty cho thuê xe dịch vụ thì cần linh hoạt phương thức thanh toán để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản hay séc. Cùng với đó Công ty cũng nên áp dụng chính sách giảm giá cho những đơn vị, khách hàng thuê xe với số lượng nhiều. Với các khách hàng lớn, có quan hệ hợp tác lâu dài, Công ty cũng có thể định ra một chính sách giá riêng để tạo mối quan hệ tốt với họ, song cần phải có một chính sách hợp lý đảm bảo tình trạng vẫn có lãi, tránh tình trạng dây dưa, công nợ khó đòi. Để tránh tình trạng này, Công ty cần phải tìm hiểu kỹ về khách hàng, nhất là khách hàng lớn, trong đó chú trọng đển khả năng tài chính của họ. Ngoài ra đổi mới phương tiện, thay thế những phương tiện không có hiệu suất hoạt động cao, tốn nhiên liệu cũng làm tăng sản lượng vận tải, giảm chi phí cố định, giảm sự tiêu hao nhiên nguyên liệu và tránh sự rò rỉ xăng dầu 1.3.2. Yếu tố bên ngoài Công tác vận tải hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân đã có nhiều tiến bộ do đã có sự đầu tư của một số doanh nghiệp và cá nhân nhưng vẫn còn nhiều bất cập vì nhiều phương tiện vận tải chủ yếu được cải tạo lại, cũ kỹ lạc hậu. Để đáp ứng nhu cầu phát triển của Xã hội và nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu những bất cập hiện nay Công ty chúng tôi quyết định đầu tư mua them xe ô tô với chất lượng xe mới 100%, nhãn hiệu Samco, trong đó có 30 xe tải trọng 46 ghế và 20 xe tải trọng 34 ghế. Có tính năng hiện đại và chất lượng tốt nhất để phục vụ nhu cầu ngày một tốt hơn cho quý khách hàng. Tính đến tháng 12 năm 2009 công ty Hoàng Hà có tổng số 290 đầu xe các loại. CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN HOÀNG HÀ TẠI THÁI BÌNH 2.1. Khái quát về Công ty cổ phần Hoàng Hà 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần Hoàng Hà Công ty cổ phần Hoàng Hà được thành lập theo quyết định số 1767/2001/QĐ-UB ngày 25 tháng 9 năm 2001 của UBND tỉnh Thái Bình. Công ty cổ phần Hoàng Hà là doanh nghiệp cổ phần hạch toán độc lập, trực thuộc Sở giao thông vận tải Thái Bình, có nhiệm vụ chủ yếu là vận tải hành khách bằng ôtô, ngoài ra Công ty còn được phép kinh doanh phụ tùng, vật tư, xăng dầu. Sau lần thay đổi bộ máy tổ chức, vị trí và hình thức sở hữu, hiện nay Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã có trụ sở chính nằm trên Số 368 Đường Lý Bôn, Thành Phố Thái Bình với diện tích là 10.377m2 bao gồm: khu văn phòng, phân xưởng sửa chữa và sân đỗ xe. Là một tỉnh đồng bằng có mật độ dân số cao nhất nhì nước, không có giao thông đường sắt nên giao thông đường bộ chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống kinh tế - chính trị của tỉnh. Sự ra đời của Công ty là bước trưởng thành của đội ngũ những người làm công tác vận hành khác, vừa sản xuất, vừa kinh doanh, vừa phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Với sự nỗ lực lớn của toàn bộ nhân viên trong Công ty, Công ty đã vinh dự được nhận Sao Vàng Đất Việt năm 2005 cùng nhiều bằng khen của tỉnh về thành tích đã đạt đựơc trong những năm qua. Thái Bình là một tỉnh với ngành sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, sự phát triển kinh tế xã hội chưa bắt nhịp được với một số tỉnh lân cận như Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương... Những năm gần đây theo đường lối đổi mới của Đảng về sự phát triển không ngừng của cả nước, Tỉnh Thái Bình đã có nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, chính sách thông thoáng hơn và đã có các khu công nghiệp và tiểu công nghiệp hình thành tại Thành phố Thái Bình và các huyện lị trong tỉnh. Qua hơn 8 năm hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Hoàng Hà liên tục đầu tư nhiều phương tiện vận chuyển mới 100% đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển đặc biệt là có một đội ngũ CBCNV có trình độ và chuyên môn cao, phong cách phục vụ Hành khách chu đáo, ân cần, với công ty Hoàng Hà chất lượng và phong cách phục vụ Hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Từ đó đã tạo tâm lý và ấn tượng tốt cho Hành khách trong tỉnh cũng như các tỉnh ngoài khi sử dụng và lựa chọn phương tiện của Hoàng Hà. Thực tế thì thị phần vận tải Hành khách của Hoàng Hà nói chung và vận tải khách trên tuyến Thái Bình - Hà Nội nói riêng là rất lớn và có nhiều tiềm năng. Đây cũng chính là tiền đề để Công ty Cổ phần Hoàng Hà tiếp tục mở rộng và phát triển ra các tỉnh * Khái quát thông tin doanh nghiệp - Tên công ty: Công ty Cổ phần Hoàng Hà - Tên tiếng Anh: Hoang Ha Joint Stock Company - Tên giao dịch: Công ty cổ phần Hoàng Hà - Tên viết tắt: Hoangha. JSC - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc: Lưu Huy Hà - Điện thoại: 0913.567.701 - Trụ sở chính: Số 368 - Phố Lý Bôn - Phường Tiền Phong - TP. Thái Bình. - Điện thoại: 036. 3842.842/3846.846 - Fax: 036.3846.908 - Website: hoanghaco.com.vn - Email: congtyhoangha@yahoo.com.vn - Mã số thuế: 1000.272.301 - Tài khoản: 4711.000.000.2586 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Bình. - Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty. - Công ty có thể thành lập chi nhá
Tài liệu liên quan