Đề tài Công tác tổ chức đấu thầu tại Viễn Thông Lạng Sơn -Thực trạng và giải phỏp

Lạng Sơn là tỉnh nằm ở cửa ngõ phía đông bắc của Tổ quốc, điểm đầu của con đường huyết mạch ( quốc lộ 1A) nối Việt Nam với nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa và từ đó đến với các nước châu Âu. Với vị trí địa lý thuận lợi về kinh tế và vô cùng quan trọng về an ninh - quốc phòng, Lạng Sơn trở thành đầu mối quan trọng trong giao lưu kinh tế, văn hoá – xã hội và hợp tác kinh tế quốc tế. Cùng với sự phát triển của tỉnh Lạng Sơn là sự đóng ghóp không nhỏ của Viễn Thông Lạng Sơn. Viễn thông Lạng Sơn (VNPT Lạng Sơn) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam, được tách ra từ Bưu điện Lạng Sơn từ năm 2008. Với vai trò quan trọng của mình trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, Viễn Thông Lạng Sơn là một trong những đơn vị chủ lực của tỉnh, có những đóng ghóp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế- xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh cũng như của cả nước. Trong hoạt động đầu tư phát triển, Viễn Thông Lạng Sơn vẫn luôn coi trọng hoạt động đấu thầu và đây cũng là hoạt động thường xuyên, phổ biến của đơn vị. Hoạt động đấu thầu trong những năm qua đã có những đóng ghóp không nhỏ vào sự phát triển ngày càng cao và ổn định của Viễn Thông Lạng Sơn, góp phần giúp cho đơn vị nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, đảm bảo chất lượng các hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ, ngày càng nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh của đơn vị trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Được sự giới thiệu của khoa Đầu Tư – Trường đại học Kinh Tế Quốc Dân, em đã được về Viễn Thông Lạng Sơn thực hiện công tác thực tập. Sau một thời gian làm quen với công việc tại Viễn Thông Lạng Sơn và được sự chỉ bảo nhiệt tình của các cô chú, anh chị tại Viễn Thông Lạng Sơn, đồng thời nhận thức rõ được tầm quan trọng của hoạt động đấu thầu đối với đơn vị, em đã hoàn thành chuyên đề thực tập “Công tác tổ chức đấu thầu tại Viễn Thông Lạng Sơn-Thực trạng và giải pháp”. Nội dung chuyên đề gồm 2 phần chính: - Thực trạng công tác tổ chức đấu thầu tại Viễn Thông Lạng Sơn. - Một số giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức đấu thầu cho Viễn Thông Lạng Sơn.

doc116 trang | Chia sẻ: lamvu291 | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Công tác tổ chức đấu thầu tại Viễn Thông Lạng Sơn -Thực trạng và giải phỏp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI NểI ĐẦU Lạng Sơn là tỉnh nằm ở cửa ngừ phớa đụng bắc của Tổ quốc, điểm đầu của con đường huyết mạch ( quốc lộ 1A) nối Việt Nam với nước Cộng hoà nhõn dõn Trung Hoa và từ đú đến với cỏc nước chõu Âu. Với vị trớ địa lý thuận lợi về kinh tế và vụ cựng quan trọng về an ninh - quốc phũng, Lạng Sơn trở thành đầu mối quan trọng trong giao lưu kinh tế, văn hoỏ – xó hội và hợp tỏc kinh tế quốc tế. Cựng với sự phỏt triển của tỉnh Lạng Sơn là sự đúng ghúp khụng nhỏ của Viễn Thụng Lạng Sơn. Viễn thụng Lạng Sơn (VNPT Lạng Sơn) là đơn vị thành viờn của Tập đoàn Bưu chớnh – Viễn thụng Việt Nam, được tỏch ra từ Bưu điện Lạng Sơn từ năm 2008. Với vai trũ quan trọng của mỡnh trong lĩnh vực cụng nghệ thụng tin và truyền thụng, Viễn Thụng Lạng Sơn là một trong những đơn vị chủ lực của tỉnh, cú những đúng ghúp khụng nhỏ vào sự phỏt triển kinh tế- xó hội và đảm bảo an ninh quốc phũng của tỉnh cũng như của cả nước. Trong hoạt động đầu tư phỏt triển, Viễn Thụng Lạng Sơn vẫn luụn coi trọng hoạt động đấu thầu và đõy cũng là hoạt động thường xuyờn, phổ biến của đơn vị. Hoạt động đấu thầu trong những năm qua đó cú những đúng ghúp khụng nhỏ vào sự phỏt triển ngày càng cao và ổn định của Viễn Thụng Lạng Sơn, gúp phần giỳp cho đơn vị nõng cao hiệu quả sử dụng vốn, đảm bảo chất lượng cỏc hoạt động sản xuất và cung cấp dịch vụ, ngày càng nõng cao uy tớn và năng lực cạnh tranh của đơn vị trờn địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Được sự giới thiệu của khoa Đầu Tư – Trường đại học Kinh Tế Quốc Dõn, em đó được về Viễn Thụng Lạng Sơn thực hiện cụng tỏc thực tập. Sau một thời gian làm quen với cụng việc tại Viễn Thụng Lạng Sơn và được sự chỉ bảo nhiệt tỡnh của cỏc cụ chỳ, anh chị tại Viễn Thụng Lạng Sơn, đồng thời nhận thức rừ được tầm quan trọng của hoạt động đấu thầu đối với đơn vị, em đó hoàn thành chuyờn đề thực tập “Cụng tỏc tổ chức đấu thầu tại Viễn Thụng Lạng Sơn-Thực trạng và giải phỏp”. Nội dung chuyờn đề gồm 2 phần chớnh: - Thực trạng cụng tỏc tổ chức đấu thầu tại Viễn Thụng Lạng Sơn. - Một số giải phỏp hoàn thiện cụng tỏc tổ chức đấu thầu cho Viễn Thụng Lạng Sơn. CHƯƠNG I - THỰC TRẠNG CễNG TÁC TỔ CHỨC ĐẤU THẦU TẠI VIỄN THễNG LẠNG SƠN 1.1. Khỏi quỏt chung về Viễn Thụng Lạng Sơn (VTLS): 1.1.1. Quỏ trỡnh hỡnh thành: Tập đoàn Bưu chớnh – Viễn Thụng Việt Nam (VNPT) là Tập đoàn số 1 quốc gia về lĩnh vực Bưu chớnh – Viễn thụng – Cụng nghệ thụng tin, được thành lập theo quyết định số 265/QĐ – TTg ngày 17/11/2006, của Thủ tướng Chớnh phủ nước Cộng hũa XHCN Việt Nam. Tập đoàn Bưu chớnh – Viễn thụng Việt Nam – VNPT, tiền thõn là Bưu điện Việt Nam, kế thừa truyền thống anh hựng của cỏc thế hệ đi trước; một lũng trung thành, dũng cảm, tận tụy với Đảng với Tổ quốc; nguyện đem mọi sức lực, trớ tuệ xõy dựng đất nước, phục vụ nhõn dõn. Viễn thụng Lạng Sơn (VNPT Lạng Sơn), đơn vị thành viờn của Tập đoàn Bưu chớnh – Viễn thụng Việt Nam, là đơn vị anh hựng trong khỏng chiến chống Phỏp và chống Mỹ; được tỏch ra từ Bưu điện Lạng Sơn, theo quyết định số 648/QĐ – TCCB/HĐQT ngày 06/12/2007, của Tập đoàn Bưu chớnh – Viễn thụng Việt Nam. Viễn thụng Lạng Sơn là đơn vị thành viờn thuộc Tập đoàn Bưu chớnh Viễn thụng Việt Nam (VNPT) đảm nhận cung cấp cỏc dịch vụ Viễn thụng và Cụng nghệ thụng tin trờn địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Cỏc ngành nghề kinh doanh của Viễn thụng Lạng Sơn bao gồm: Kinh doanh cỏc dịch vụ viễn thụng đường trục. Kinh doanh cỏc dịch vụ viễn thụng – cụng nghệ thụng tin; Kinh doanh cỏc dịch vụ quảng cỏo; Kinh doanh cỏc dịch vụ truyền thụng; Tư vấn, lắp đặt, bảo dưỡng cỏc cụng trỡnh viễn thụng – cụng nghệ thụng tin; Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, cung ứng vật tư, thiết bị viễn thụng – cụng nghệ thụng tin; Cho thuờ văn phũng. Triết lý kinh doanh: Là thành viờn của Tập đoàn Bưu chớnh – Viễn thụng Việt Nam (VNPT),Tập đoàn số 1 quốc gia về Bưu chớnh Viễn thụng và cụng nghệ thụng tin. Viễn thụng Lạng Sơn tự hào được thừa hưởng và phỏt triển cỏc giỏ trị cốt lừi trong triết lý kinh doanh của VNPT. Giỏ trị mang tớnh Nhõn văn: Giỏ trị tốt đẹp nhất Viễn thụng Lạng Sơn hướng tới là phục vụ khỏch hàng một cỏch tốt nhất,mang lại lợi ớch cho đối tỏc, đúng gúp vỡ lợi ớch của cộng đồng. Tất cả “Vỡ con người, hướng tới con người và giữa những con người” Giỏ trị mang tớnh Kết nối: Viễn thụng Lạng Sơn luụn nỗ lực ứng dụng hiệu quả cụng nghệ Viễn thụng và Cụng nghệ thụng tin tiờn tiến với đội ngũ cỏn bộ nhõn viờn cú trỡnh độ cao để mang con người đến gần nhau, vượt mọi khụng gian và thời gian, cựng trải nghiệm chia sẻ Cảm xỳc – Thành cụng – Tri thức. Giỏ trị mang tớnh Việt Nam: Với truyền thống hơn 60 năm hỡnh thành và phỏt triển và với vai trũ là nhà cung cấp dịch vụ Viễn thụng Tin học hàng đầu trờn địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Viễn Thụng Lạng Sơn tự hào và vinh dự luụn là người tiờn phong sẵn sàng đỏp ứng mọi nhu cầu thụng tin liờn lạc của địa phương. Biến những giấc mơ nhỏ thành hiện thực lớn, Viễn thụng Lạng Sơn đang gúp sức cựng xó hội hướng đến một cuộc sống đớch thực. 1.1.2. Cơ cấu tổ chức cỏc phũng ban: Cơ cấu tổ chức của Viễn thụng Lạng Sơn gồm: 8 Phũng, Ban chức năng (Trong đú, cú 7 Phũng và 1 Ban) và 07 Trung tõm trực thuộc. Hiện nay, Viễn thụng Lạng Sơn cú tổng số 380 CBCNV, trỡnh độ đội ngũ: Cao học 6 người, đại học 100 người, cao đẳng 42 người (chiếm 42,15%), trung cấp 58 người, cụng nhõn 129 người(chiếm 55,68%), chưa qua đào tạo 3 người. Sơ đồ 1. Cơ cấu tổ chức cỏc phũng ban Phũng Đầu tư Ban Giỏm Đốc Phũng ban chức năng Phũng Tổ Chức Phũng Kinh doanh Phũng Hành chớnh Ban triển khai dự ỏn Phũng Quản lý Mạng- dịch vụ Phũng Kế Toỏn Trung tõm điều hành viễn thụng Nguồn: Phũng tổ chức cỏn bộ. * Cỏc đơn vị sản xuất: - Trung tõm dịch vụ khỏch hàng. - Trung tõm viễn thụng 1. - Trung tõm viễn thụng 2. - Trung tõm viễn thụng 3. - Trung tõm viễn thụng 4. - Trung tõm viễn thụng 5. - Trung tõm tin học. Trong đú: Phũng kế toỏn gồm một trưởng phũng và khụng cú phú phũng. Phũng Đầu tư – XDCB khụng cú trưởng phũng mà do phú phũng phụ trỏch, thực hiện nghiệp vụ chuyờn mụn được phõn cụng. Phũng quản lý mạng và dịch vụ cú Trưởng phũng phụ trỏch thực hiện cỏc nghiệp vụ chuyờn mụn được phõn cụng. Phũng cú tổ 119 cú tổ trưởng phụ trỏch chuyờn nhận bỏo hỏng và điều hành xử lý thuờ bao. Phũng tổ chức cỏn bộ - lao động do Trưởng phũng phụ trỏch chung, cú Phú phũng giỳp việc quản lý điều hành và cỏc chuyờn viờn, cỏn sự giỳp việc cụng tỏc chuyờn mụn, nghiệp vụ. Phũng kế hoạch – kinh doanh khụng cú trưởng phũng và phú phũng mà chỉ cú Quyền trưởng phũng. Phũng hành chớnh gồm một Trưởng phũng và một phú phũng. Ban triển khai dự ỏn do Phú ban thực hiện nghiệp vụ chuyờn mụn được phõn cụng, gồm tổ thầu và tổ chuyờn gia giỳp việc đấu thầu. Trung tõm điều hành Viễn Thụng cú trưởng Trung tõm, phú trung tõm và cỏc chuyờn viờn điều hành chuyờn trỏch, được tổ chức thành 2 nhúm là nhúm OMC và nhúm Bảo dưỡng. Như vậy, mỗi phũng ban đều cú cơ cấu tổ chức cũng như chức năng nhiệm vụ khỏc nhau. Tuy nhiờn, tất cả đều hướng đến một mục đớch chung là cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao để đưa Viễn Thụng Lạng Sơn núi riờng và Tập đoàn Bưu Chớnh Viễn Thụng Việt Nam núi chung này càng phỏt triển, chiếm lĩnh thị trường, gúp phần vào sự tăng trưởng và phỏt triển của đất nước. 1.1.3. Cỏc loại hỡnh kinh doanh- dịch vụ của Viễn Thụng Lạng Sơn: Từ khi được thành lập với vai trũ là một đơn vị thuộc Bưu điện Tỉnh Lạng Sơn cho đến khi được chớnh thức tỏch ra làm 1 đơn vị mới lấy tờn là Viễn Thụng Lạng Sơn (VNPT Lạng Sơn) vào ngày 01/04/2007, VNPT Lạng Sơn đó tiến hành cỏc hoạt động đầu tư như xõy dựng cỏc nhà trạm Viễn thụng mới, mở rộng tổng đài, xõy dựng cỏc trạm BTS, mua sắm trang thiết bị, nõng cấp và cải tạo mạng, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật…. 1.1.3.1. Dịch vụ điện thoại cố định: 1.1.3.1.1. Dịch vụ điện thoại nội hạt: Dịch vụ điện thoại nội hạt là dịch vụ thụng tin liờn lạc bằng mạng điện thoại cố định được thiết lập trong phạm vi địa giới hành chớnh của một huyện, thành phố. 1.1.3.1.2. Dịch vụ điện thoại nội tỉnh: Dịch vụ điện thoại nội tỉnh là dịch vụ thụng tin liờn lạc bằng mạng điện thoại cố định được thiết lập trong phạm vi địa giới hành chớnh của Tỉnh giữa cỏc huyện, thị trong tỉnh với nhau. 1.1.3.1.3. Dịch vụ điện thoại liờn tỉnh: Cuộcgọi điện thoại liờn tỉnh là cuộc gọi điện thoại được thiết lập giữa một mỏy điện thoại thuộc một tỉnh hoặc thành phố này đến một mỏy điện thoại thuộc một tỉnh hoặc thành phố khỏc và ngược lại, thụng qua mạng viễn thụng liờn tỉnh. 1.1.3.1.4. Dịch vụ điện thoại Quốc tế   *Dịch vụ điện thoại quay số trực tiếp: là dịch vụ mà khỏch hàng cú thể trực tiếp quay số trờn mỏy điện thoại đến một thuờ bao khỏc.S * Dịch vụ điện thoại Quốc tế gọi số: là cuộc điện đàm mà người gọi quay số 110 gọi điện thoại viờn quốc tế cung cấp số điện thoại cần gọi đến ở cỏc nước và yờu cầu nối thụng. Điện thoại viờn sẽ hoàn tất thủ tục tiếp thụng để phục vụ khỏch đàm thoại. . *Dịch vụ điện thoại Quốc tế tỡm người: là dịch vụ mà khỏch hàng muốn liờn lạc với một người tại số mỏy điện thoại đó biết truớc ở một nứơc cụ thể, thỡ chỉ cần quay số 110 gặp điện thoại viờn và nờu rừ yờu cầu. *Dịch vụ điện thoại Quốc tế Collect- call: là dịch vụ điện thoại Quốc tế mà cước phớ do người được gọi thanh toỏn. Sử dụng dịch vụ này khỏch hàng bắt buộc phải gọi qua điện thoại viờn quốc tế, người gọi khi đăng ký phải cho điện thoại viờn biết là cước phớ của cuộc đàm thoại do người được gọi thanh toỏn, tờn người gọi và tờn người được gọi, số mỏy gọi và số mỏy được gọi trước khi nối thụng. Hiện nay, dịch vụ này cho phộp khỏch hàng cú thể gọi đi cỏc nước: Anh, Phỏp, ễxtraylia, Thụy Sỹ, Đan Mạch, NiuZilan, Canada. Đối tượng sử dụng là người cú quốc tịch Việt Nam. Nơi sử dụng Collect-call là cỏc mỏy điện thoại ghi-sờ, Bưu cục và những mỏy điện thoại nhà riờng cú đăng ký sử dụng dịch vụ này. * Dịch vụ giới hạn thời gian đàm thoại quốc tế: là dịch vụ người gọi đăng ký trước thời gian đàm thoại với giao dịch viờn tổng đài 110 nhằm hạn chế thời gian đàm thoại. Thời gian tối thiểu cho một cuộc giới hạn là 03 phỳt. *Dịch vụ điện thoại giấy mời Quốc tế: cho phộp người ở nước ngoài mời người Việt Nam khụng cú điện thoại nhà riờng tới buồng đàm thoại cụng cộng để tiếp chuyện, người được mời phải được chỉ định bằng họ tờn địa chỉ rừ ràng. Hiện nay, Việt Nam khụng mở khai thỏc dịch vụ điện thoại giấy mời chiều đi quốc tế mà chỉ chấp nhận điện thoại giấy mời quốc tế gọi về Việt Nam. *Dịch vụ điện thoại HCD (Home Country Direct): là dịch vụ điện thoại quốc tế cho phộp người nước ngoài đến Việt Nam gọi thẳng về tổng đài nước mỡnh để đăng ký và thiết lập cuộc gọi.Khi sử dụng dịch vụ này, người gọi khụng phải trả cước phớ tại Việt Nam mà sẽ trả tại nước mỡnh khi trở về nước. Bưu điện chỉ mở dịch vụ HCD tại cỏc bưu cục, ghi-sờ, một số khỏch sạn lớn của cỏc tỉnh thành phố cú đụng khỏch nước ngoài đến tham quan du lịch. *Dịch vụ điện thoại hội nghị Quốc tế: là dịch vụ điện thoại mà trong đú một cuộc điện thoại bao gồm tối thiểu 03 mỏy thuờ bao được kết nối với nhau thụng qua một cầu nối mạch, trong đú cú ớt nhất 01 mỏy ở nước ngoài tham gia đàm thoại. Thụng thường cú loại điện đàm hội nghị: Điện đàm hai chiều và điện đàm 1 chiều. 1.1.3.2. Dịch vụ điện thoại di động: Mạng điện thoại di động VinaPhone là mạng điện thoại di động sử dụng cụng nghệ GSM hiện đại với 100% vốn của Tập đoàn Bưu chớnh - Viễn thụng Việt Nam. Hiện tại mạng VinaPhone đó phủ súng 64/64 tỉnh thành và vẫn đang tiếp tục mở rộng và hoàn thiện hơn nữa vựng phủ súng.Mạng di động VinaPhone cú hệ thống thiết bị cụng nghệ hiện đại, đảm bảo, tin cậy, dịch vụ đa dạng, chất lượng dịch vụ cao. Với cụng nghệ kỹ thuật số, mọi cuộc gọi sẽ được bảo mật tuyệt đối. Dịch vụ này gồm dịch vụ di động trả trước và dịch vụ di động trả sau. 1.1.3.2.1. Di động trả trước: *Vinacard: Là dịch vụ điện thoại di động trả tiền trước của mạng VinaPhone. Khỏc với dịch vụ điện thoại di động thụng thường, với dịch vụ VinaCard bạn cú thể kiểm soỏt mức chi tiờu của mỡnh bằng cỏch thanh toỏn trước cước phớ cỏc cuộc gọi điện thoại di động vào tài khoản VinaCard của mỡnh trong hệ thống. Khi bạn thực hiện cuộc gọi, cước phớ sẽ được tự động trừ dần vào số dư tài khoản. Để nạp thờm tiền vào tài khoản, chỉ cần mua thẻ VinaCard, cào và thao tỏc nạp tiền theo hướng dẫn ghi trờn thẻ. VinaCard được thiết kế để đem lại nhiều tiện lợi hơn cho khỏch hàng, đặc biệt là cỏc bạn trẻ, cỏc khỏch hàng cú nhu cầu sử dụng điện thoại di động trong một thời gian ngắn và khụng thớch cỏc thủ tục đăng ký thuờ bao phức tạp cũng như cỏc cơ quan muốn kiểm soỏt cước phớ cuộc gọi của nhõn viờn... *VinaXtra: Là dịch vụ điện thoại di động trả trước của VinaPhone. Giống như dịch vụ VinaCard, khi bạn thực hiện cuộc gọi, cước phớ sẽ được tự động trừ dần vào số dư tài khoản. Để nạp thờm tiền vào tài khoản, bạn chỉ cần mua thẻ VinaCard, cào và thao tỏc nạp tiền theo hướng dẫn ghi trờn thẻ. Tuy nhiờn, với thời gian sử dụng của cỏc mệnh giỏ nạp tiền dài hơn so với cỏc dịch vụ trả trước khỏc, VinaXtra là dịch vụ được thiết kế đặc biệt cho cỏc đối tượng khỏch hàng cú nhu cầu sử dụng thụng tin di động thường xuyờn nhưng muốn kiểm soỏt mức chi tiờu cước phớ của mỡnh. * Vinadaily: Là dich vụ điện thoại di động trả tiền trước thuờ bao ngày của VinaPhone. Mỗi khỏch hàng khi đăng ký hoà mạng sẽ được cấp 1 tài khoản Vinadaily trong hệ thống. Khỏc với dịch vụ trả tiền trước thụng thường, VinaDaily khụng giới hạn thời hạn sử dụng của tài khoản. Cước cỏc cuộc gọi sẽ được trừ dần vào số dư tài khoản và hàng ngày hệ thống sẽ tự động khấu trừ cước thuờ bao ngày từ tài khoản của khỏch hàng (ngay cả khi bạn khụng thực hiện cuộc gọi trong ngày). Khỏch hàng cú thể sử dụng điện thoại di động của mỡnh cho đến tận khi tài khoản hết tiền. * Vinatext: Là dịch vụ ĐTDĐ trả trước một chiều chỉ nhắn tin của VinaPhone. cỏc thuờ bao VinaText bị khoỏ chiều gọi đi, thuờ bao được nhận cuộc gọi, nhận và gửi SMS theo số dư và hạn sử dụng tài khoản. Hoà mạng: Khỏch hàng mua hộp TextKit cú sẵn 01 thẻ Simcard và 100.000đ cước thụng tin trả trước trong tài khoản với 80 ngày sử dụng và 01 ngày chờ. 1.1.3.2.2. Di động trả sau: Dịch vụ điện thoại di động trả tiền sau - VinaPhone là loại hỡnh dịch vụ được ra đời từ ngày thành lập mạng ĐTDĐ VinaPhone. ở thời điểm ban đầu thuờ bao VinaPhone được cung cấp cỏc dịch vụ: chặn cuộc gọi, hiển thị số gọi đi, gọi đến, chuyển cuộc gọi, nhắn tin ngắn sms, chuyển vựng quốc tế, gọi quốc tế, dịch vụ cấm hiển thị số gọi đi, dịch vụ chờ, giữ cuộc gọi, dịch vụ hộp thư thoại, dịch vụ fax-data. Với hơn 10 năm phỏt triển mạng di động VinaPhone khụng ngừng phỏt triển cựng với đú thuờ bao VinaPhone được cung cấp nhiều dịch vụ tiện ớch hơn như: Dịch vụ truyền dữ liệu DATA - Dịch vụ WAP999 - Dịch vụ GPRS, MMS - Dịch vụ chuyển vựng trong nước - Dịch vụ Ringtunes - Dịch vụ đồng bộ húa - Dịch vụ thụng bỏo cuộc gọi nhỡ - Dịch vụ Info360 - Dịch vụ gọi quốc tế sử dụng VOIP - Dịch vụ GTGT 8xxx, 1900xxxx và hàng loạt dịch vụ tiện ớch khỏc trong tương lai. 1.1.3.3. Dịch vụ điện thoại Gphone: Là dịch vụ điện thoại cố định vụ tuyến của sử dụng cụng nghệ GSM lần đầu tiờn được cung cấp tại Việt Nam. Dịch vụ được Tập đoàn Bưu chớnh Viễn thụng Việt Nam (VNPT) cung cấp tại cỏc khu vực cú phủ súng của mạng Vinaphone với mỏy đầu cuối là mỏy GSM loại để bàn. Thuờ bao được sử dụng dịch vụ tại địa chỉ đó đăng ký trong hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ. 1.1.3.4. Dịch vụ 3G: Là mạng di động mới theo chuẩn cụng nghệ W- CDMA, băng tần 2100 Mhz được VNPT/Vinaphone đưa vào khai thỏc từ thỏng 10/2009 theo giấy phộp số 1119/GP- BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 11/8/2009. Là mạng di động theo chuẩn thế hệ thứ 3, mạng Vinaphone 3G cho phộp thuờ bao di động thực hiện cỏc dịch vụ cơ bản như thoại, nhắn tin….với chất lượng cao, đặc biệt là truy cập Internet với tốc độ tối đa lờn đến 14,4 Mbps ( tốc độ tối đa hiện tại là 7.2 Mbps, tốc độ tối đa 14,4 Mbps sẽ đạt được vào đầu năm 2010). Mạng Vinaphone 3G được kết núi và tớch hợp toàn diện với mạng Vinaphone hiện tại ( cụng nghệ GSM 900/1800 Mhz), cho phộp cung cấp dịch vụ theo chuẩn 3G cho cỏc thuờ bao Vinaphone đang hoạt động và cả cỏc thuờ bao hũa mạng mới. 1.1.3.5. Dịch vụ truy nhập internet qua đường dõy điện thoại: 1.1.3.5.1.VNN 1260: là dịch vụ truy nhập và sử dụng Internet thụng qua mạng điện thoại cụng cộng (PSTN) theo hỡnh thức thuờ bao với mức cước thuờ bao bằng khụng. Khỏch hàng sẽ được cung cấp một tài khoản dựng để truy nhập và sử dụng cỏc dịch vụ trờn mạng Internet và một hũm thư điện tử miễn phớ. 1.1.3.5.2.VNN- 1260P: khỏc với dịch vụ Internet giỏn tiếp thụng thường, với VNN1260-P người sử dụng cú thể kiểm soỏt mức chi tiờu của mỡnh bằng cỏch thanh toỏn trước cước phớ cỏc lần truy cập Internet vào tài khoản VNN1260-P của mỡnh trong hệ thống. Khi thực hiện kết nối, cước phớ sẽ được tự động trừ dần trực tiếp vào số dư tài khoản. Để nạp thờm tiền vào tài khoản, chỉ cần mua và sử dụng cỏc thẻ VNN1260-P. VNN1260-P được thiết kế để đem lại nhiều tiện lợi cho khỏch hàng. 1.1.3.5.3.VNN 1268: Dịch vụ Gọi VNN trong nước là dịch vụ truy nhập Internet giỏn tiếp vào cỏc địa chỉ trong nước, quản lý và tớnh cước theo số điện thoại truy nhập. Với dịch vụ này khỏch hàng cú thể sử dụng cỏc dịch vụ sau: ã         Truy nhập Web (WWW) - Phạm vi trong nước. ã         Truyền tệp dữ liệu (FTP) - Phạm vi trong nước ã         Truy nhập từ xa (Telnet) - Phạm vi trong nước. ã         Thư điện tử (Sử dụng Web Mail tại cỏc Web site). 1.1.3.5.4. VNN 1269: dịch vụ Gọi VNN quốc tế là dịch vụ truy nhập Internet giỏn tiếp, được cung cấp, quản lý và tớnh cước theo số điện thoại truy nhập. Với dịch vụ này khỏch hàng cú thể truy nhập và sử dụng được tất cả cỏc tiện ớch của dịch vụ Internet thụng thường như: Truy nhập Web (WWW). Truyền tệp dữ liệu (FTP) - Phạm vi trong nước Truy nhập từ xa (Telnet) Thư điện tử (Sử dụng Web Mail tại cỏc Web site). 1.1.3.6. Dịch vụ internet Mega VNN: Là dịch vụ truy nhập Internet băng rộng qua mạng VNN do Tổng Cụng ty Bưu chớnh Viễn thụng Việt Nam (VNPT) cung cấp, dịch vụ cho phộp khỏch hàng truy nhập Internet với tốc độ cao dựa trờn cụng nghệ đường dõy thuờ bao số bất đối xứng ADSL. 1.1.3.7. Dịch vụ Mega Wan: Cho phộp kết nối cỏc mạng mỏy tớnh của doanh nghiệp thuộc cỏc vị trớ địa lý khỏc nhau tạo thành một mạng duy nhất và tin cậy thụng qua việc sử dụng cỏc liờn kết băng rộng xDSL . Là dịch vụ cung cấp kết nối mạng riờng cho khỏch hàng trờn nền mạng IP/MPLS. Dịch vụ VPN/MPLS cho phộp triển khai cỏc kết nối nhanh chúng, đơn giản, thuận tiện với chi phớ thấp. 1.1.3.8. Dịch vụ 108: Hộp thư trả lời tự động 801108 với thụng tin rất phong phỳ chuyờn mục tỡnh yờu hụn nhõn, gia đỡnh, ca nhạc, kể truyện, vườn cổ tớch,chăm súc sắc đẹp, thụng tin văn húa thể thao và du lịch.. Viễn thụng Lạng Sơn cam kết cung cấp cỏc dịch vụ với chất luợng tốt nhất và giỏ thành hợp lý nhất, trong đú cú một số dịch vụ mới như: dịch vụ 3G, dịch vụ truyền hỡnh MyTV. 1.2. Thực trạng cụng tỏc tổ chức đấu thầu tại Viễn Thụng Lạng Sơn: Từ khi Luật đấu thầu 2004 chớnh thức cú hiệu lực đó tạo điều kiện cho hoạt động đấu thầu được diễn ra cụng khai, minh bạch, quyền và nghĩa vụ của bờn mời thầu, chủ đầu tư cũng như nhà thầu được quy định rừ ràng, đũi hỏi cả nhà thầu và bờn mời thầu đều phải nắm rừ luật và tuõn thủ mọi quy định, nguyờn tắc của luật đấu thầu khi tham gia đấu thầu. Viễn thụng Lạng Sơn là 1 doanh nghiệp nhà nước được tỏch ra từ Bưu điện từ năm 2007, luụn tuõn thủ mọi nguyờn tắc cũng như quy định khi tham gia đấu thầu. Phần lớn trong hoạt động đấu thầu, doanh nghiệp đều trờn cương vị là chủ đầu tư dồng thời là bờn mời thầu, do đú đũi hỏi trỡnh độ năng lực của cỏc thành viờn tham gia cụng tỏc đấu thầu phải cao, mang tớnh chuyờn nghiệp. 1.2.1. Cỏc loại gúi thầu mà Viễn Thụng Lạng Sơn đó tổ chức: Gúi thầu là một phần của dự ỏn, trong một số trường hợp đặc biệt gúi thầu là toàn bộ dự ỏn; gúi thầu cú thể gồm những nội dung mua sắm giống nhau thuộc nhiều dự ỏn. Cú 5 loại gúi thầu là: gúi thầu tư vấn, gúi thầu xõy lắp, gúi thầu mua sắm hàng húa và cỏc dịch vụ khỏc, gúi thầu EPC, gúi thầu thực hiện dự ỏn. Do đặc điểm của Viễn Thụng Lạ
Tài liệu liên quan