Đề tài Giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực đại lý vận tải của Chi nhánh công ty TNHH liên vận quốc tế

Cạnh tranh là sản phẩm tất yếu của nền kinh tế hàng hóa. ở đâu có sản xuất hàng hóa, ở đó có thị trường và tất yếu có cạnh tranh. Cạnh tranh, đó cũng chính là một phương tiện giúp cho mỗi doanh nghiệp giữ vững hoạt động kinh doanh, giữ vững vị thế trên thị trường, đồng thời tự hoàn thiện mình, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển ổn định của đời sống kinh tế xã hội nói chung và với các doanh nghiệp nói riêng. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp có một quan niệm khác nhau về sự cạnh tranh, cũng như các chiến lược khác nhau để phục vụ cho việc cạnh tranh của mình. Đến đây ta đặt ra câu hỏi: Cái gì quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp? Câu trả lời ở đây chính là thị trường. Nếu như sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mà không được thị trường chấp nhận thì tất yếu doanh nghiệp đó sẽ đi tới diệt vong. Để giành được lợi thế, một công ty phải làm tăng giá trị mong đợi cao hơn cho khách hàng thông qua hàng loạt các hoạt động có hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh, hoặc bằng cách thực hiện các hoạt động đặc trưng khác biệt để tạo ra giá trị dịch vụ cao hơn, đặc thù hơn. Vì vậy, muốn tồn tại và phát triển đi lên, không còn cách nào khác là doanh nghiệp phải làm như thế nào đó để thoả mãn được thị trường tốt hơn đối thủ cạnh tranh bằng chính những sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp.

doc60 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp Marketing nhằm nâng cao năng lực đại lý vận tải của Chi nhánh công ty TNHH liên vận quốc tế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan