Đề tài Lập bảo cáo kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378

Trong điều kiện hiện nay, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả mà hiệu quả cuối cùng phải được phản ánh thông qua chỉ tiêu tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và tỷ suất của nó. Để đạt được mục tiêu trên thì doanh thu bán hàng phải lớn hơn chi phí bỏ ra (bao gồm giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp).

doc23 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Lập bảo cáo kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời mở đầu Trong điều kiện hiện nay, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả mà hiệu quả cuối cùng phải được phản ánh thông qua chỉ tiêu tổng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và tỷ suất của nó. Để đạt được mục tiêu trên thì doanh thu bán hàng phải lớn hơn chi phí bỏ ra (bao gồm giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp). Như vậy, doanh thu bán hàng và kết quả bán hàng là hai mặt của một vấn đề, chúng có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau trong đó doanh thu là điều kiện tiên quyết, quyết định cuối cùng của hoạt động kinh doanh. Trong hoạt động kinh doanh, ngoài việc mua sắm các yếu tố đầu vào, tiến hành sản xuất hoặc thu mua tạo ra sản phẩm, doanh nghiệp phải tiến hành tiêu thụ để thu tiền về tạo nên doanh thu của mình. Đây là bộ phận quan trọng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp. Xuất phát từ tầm quan trọng của vấn đề nêu trên được sự giúp đỡ của Ban giám đốc, các cán bộ Ban Tài chính - Kế toán, cùng sự hướng dẫn tận tình của Cô giáo Lê Phương Hảo, tôi xin đi sâu vào nghiên cứu đề án: "Lập bảo cáo kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378". Đề án gồm 3 Chương : Chương 1: Lý luận chung về báo cáo hoạt động kết quả kinh doanh Chương 2: Thực trạng về kế toán lập báo cáo kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 Chương 3: Nhận xét, đánh giá việc lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 Mặc dù đã rất cố gắng song vì bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế nên đề án chắc chắn không tránh khỏi khiếm khuyết. Do vậy tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn đề án của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn ! Chương 1 Những vấn đề lý luận cơ bản của Lập báo cáo kết quả kinh doanh 1.1. Những vẫn đề chung của lập báo cáo kết quả kinh doanh Việc hoàn thiện từng phần hành kế toán, tiến tới hoàn thiện toàn bộ bộ máy kế toán để đáp ứng yêu cầu đổi mới và đạt hiệu quả trong hoạt động kinh doanh và quản lý kinh doanh luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với các nhà quản lý kinh tế. Xuất phát từ nhu cầu này, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 luôn đề cao, coi trọng công tác hoàn thiện bộ máy kế toán của mình đặc biệt là hoàn thiện phần hành kế toán doanh thu, chi phí và Lập báo cáo kết quả kinh doanh. Việc hoàn thiện phần hành kế toán này phải dựa trên những quy tắc và chuẩn mực kế toán do Bộ Tài chính ban hành và phù hợp với tình hình thực tế tại công ty.Việc lập và trình bày báo cáo tài chính phải tuân thủ các yêu cầu qui định tại Chuẩn mực kế toán số 21 - Trình bày báo cáo tài chính, gồm: - Trung thực và hợp lý; - Lựa chọn và áp dụng các chính sách kế toán phù hợp với qui định của từng chuẩn mực kế toán nhằm đảm bảo cung cấp thông tin thích hợp với nhu cầu ra quyết định kinh tế của người sử dụng và cung cấp được các thông tin đáng tin cậy, khi: + Trình bày trung thực, hợp lý tình hình tài chính, tình hình và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp; + Phản ánh đúng bản chất kinh tế của các giao dịch và sự kiện không chỉ đơn thuần phản ánh hình thức hợp pháp của chúng; + Trình bày khách quan, không thiên vị; + Tuân thủ nguyên tắc thận trọng; + Trình bày đầy đủ trên mọi khía cạnh trọng yếu. Việc lập báo cáo tài chính phải căn cứ vào số liệu sau khi khoá sổ kế toán. Báo cáo tài chính phải được lập đúng nội dung, phương pháp và trình bày nhất quán giữa các kỳ kế toán. Báo cáo tài chính phải được người lập, kế toán trưởng và người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán ký, đóng dấu của đơn vị. 1.2. Kế toán về lập báo cáo kết quả kinh doanh Ngành nghề kinh doanh của Công ty là: Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư; xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi; đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá (theo đúng quy định của pháp luật); mua bán máy móc thiết bị văn phòng; chế biến lương thực, thực phẩm; sản xuất, lắp ráp hệ thống điều hoà, máy nông nghiệp và lâm nghiệp; sản xuất hàng may mặc, giầy dép, bao bì hàng hoá, khung bằng thép, các cấu kiện thép cho xây dựng, tôn lợp, các chi tiết và phụ tùng xe máy (trừ khung và động cơ). Công ty kinh doanh với mục tiêu: Không ngừng phát triển các hoạt động sản xuất - kinh doanh thu lợi nhuận tối đa, tạo việc làm ổn định, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động; đảm bảo lợi ích của các cổ đông và làm tròn nghĩa vụ với Nhà nước theo Luật định, thực hiện chủ trương phát triển kinh tế nhiều thành phần của Đảng, Nhà nước và của địa phương; góp phần tạo ra sản phẩm cho xã hội và thực hiện các mục tiêu kinh tế – xã hội khác. Tình hình kinh doanh : - Thị trường của Công ty: Công ty hướng tới thị trường trong nước và quốc tế với các doanh nghiệp có nhu cầu thuê lại đất để xây dựng nhà xưởng sản xuất kinh doanh trong Khu công nghiệp hoặc các doanh nghiệp có nhu cầu thuê mua nhà xưởng đã được xây dựng sẵn hoặc có thể thoả thuận xây dựng nhà xưởng theo yêu cầu. - Kết quả kinh doanh: Các chỉ tiêu được báo cáo chi tiết theo 5 cột: Chỉ tiêu, Mã số, Thuyết minh, Năm nay, Năm trước theo mẫu sô B02-DN (Ban hành theo QĐ số 15/2006/QĐ-BTC Ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng BTC) Bảng 1: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Đơn vị báo cáo: ................. Mẫu số B 02 – DN Địa chỉ:…………............... (Ban hành theo QĐ số 15/2006/QĐ-BTC Ngày 20/03/2006 của Bộ trưởng BTC) BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH Quý........ (6 tháng, 9 tháng) Năm……… Đơn vị tính:............ CHỈ TIÊU Mã số Thuyết minh Quý báo cáo Lũy kế từ đầu năm đến quý báo cáo năm nay Lũy kế từ đầu năm đến quý báo cáo năm trước 1 2 3 4 5 6 1. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 01 VI.25 2. Các khoản giảm trừ doanh thu 02 3. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ (10 = 01 - 02) 10 4. Giá vốn hàng bán 11 VI.27 5. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ (20 = 10 - 11) 20 6. Doanh thu hoạt động tài chính 21 VI.26 7. Chi phí tài chính 22 VI.28 - Trong đó: Chi phí lãi vay 23 8. Chi phí bán hàng 24 9. Chi phí quản lý doanh nghiệp 25 10. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh {30 = 20 + (21 - 22) - (24 + 25)} 30 11. Thu nhập khác 31 12. Chi phí khác 32 13. Lợi nhuận khác (40 = 31 - 32) 40 14. Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế (50 = 30 + 40) 50 15. Chi phí thuế TNDN hiện hành 16. Chi phí thuế TNDN hoãn lại 51 52 VI.30 VI.30 17. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp (60 = 50 – 51 - 52) 60 18. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (*) 70 Lập, ngày ... tháng ... năm ... Người lập biểu Kế toán trưởng Giám đốc (Ký, họ tên) (Ký, họ tên) (Ký, họ tên, đóng dấu) Ghi chú: (*) Chỉ tiêu này chỉ áp dụng đối với công ty cổ phần. “Mã số” ghi ở cột 2 dùng để cộng khi lập BC tài chính tổng hợp hoặc BC tài chính hợp nhất. Số liệu ghi vào cột 3 “Thuyết minh” của BC này thể hiện số liệu chi tiết của chỉ tiêu này trong bản thuyết minh BC tài chính năm. Số liệu ghi vào cột 5 “Năm trước” của BC kỳ này năm nay được căn cứ vào số liệu ghi ở cột 4 “năm nay” của từng chỉ tiêu tương ứng của báo cáo này năm trước. Nội dung và phương pháp lập các chỉ tiêu ghi vào cột 4 “Năm nay” như sau : - Mã số 01 : “Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có TK 511 và TK 512, đối ứng phát sinh Nợ TK 111,112,113… của các tháng trong kì báo cáo tổng hợp lại để ghi. - Mã số 02 : “Các khoản giảm trừ doanh thu”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Nợ TK 511 và 512 đối ứng với bên Có các TK 521, 531, 532, 3331, 3332, 3333 của các tháng trong kỳ báo cáo tổng hợp để ghi lại. - Mã số 10: “Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ”: Mã số 10 = Mã số 01 – Mã số 02 - Mã số 11 : “Giá vốn hàng bán”: Căn cứ vào tổng lũy kế phát sinh bên Có TK 632 đối ứng với bên Nợ TK 911 của các tháng trong kỳ báo cáo . - Mã số 20: “Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ”: Mã số 20 = Mã số 10 – Mã số 11 - Mã số 21: “Doanh thu hoạt động tài chính”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Nợ TK 515 đối ứng với phát sinh bên Có TK 911 của các tháng trong kỳ báo cáo . - Mã số 22: “Chi phí tài chính”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có TK 635 đối ứng với phát sinh bên Nợ TK 911 của các tháng trong kỳ báo cáo. - Mã số 23: “Chi phí lãi vay”: Căn cứ vào sổ kế toán chi tiết TK 635 trong kỳ kế toán. - Mã số 24 : “Chi phí bán hàng”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có TK 641 đối ứng với bên Nợ TK 911 của các tháng trong kỳ báo cáo. - Mã số 25: “Chi phí quản lý doanh nghiệp”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có TK 642 đối ứng với bên Nợ TK 911 của các tháng trong kỳ báo cáo. - Mã số 30: “Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh”: Mã số 30 = Mã số 20 + Mã số 21 – ( Mã số 22 + Mã số 24 + Mã số 25) - Mã số 31: “Thu nhập khác”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Nợ TK 711 đối ứng với bên Có TK 911 của các tháng trong kỳ báo cáo. - Mã số 32: “Chi phí khác”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có TK 811 đối ứng với bên Nợ TK 911 trong kỳ báo cáo. - Mã số 40: “Lợi nhuận khác”: Mã số 40 = Mã số 31 – Mã số 32 - Mã số 50: “Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế” Mã số 50 = Mã số 30 + Mã số 40 - Mã số 51: “Chi phí thuế TNDN hiện hành”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có TK 8211 đối ứng với bên Nợ TK 911. Nếu căn cứ vào Nợ TK 8211 đối ứng với Có TK 911 thì số liệu được ghi âm. - Mã số 52: “Chi phí thuế TNDN hoãn lại”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có tài khoản 8212 đối ứng với bên Nợ TK 911. Nếu căn cứ vào Nợ TK 8212 đối ứng với Có TK 911 thì số liệu được ghi âm - Mã số 60: “Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp”: Mã số 60 = Mã số 50 – Mã số 51 – Mã số 52 - Mã số 70 : “Lãi cơ bản trên cổ phiếu”: Cách tính toán theo thông tư hướng dẫn chuẩn mực kế toán số 30 “Lãi trên cổ phiếu”. Chương 2 : Thực trạng về kế toán lập báo cáo kết quả kinh doanh tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 2.1 . Khái quát về Công ty 2.1.1. Vài nét về công ty. Tên đơn vị : Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 Địa chỉ : Tổ dân phố 11 - huyện Sông Mã - tỉnh Sơn La. Điện thoại : ( 0223 ). 736.378 - Fax: ( 0223). 736.378 Mã số thuế : 55003.83938 . Quyết định thành lập số: 55003.83938 ngày 27/10/2010. Do Phòng ĐKKD và đổi mới doanh nghiệp - Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Sơn La cấp. Tên Ngân hàng Doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch : Tài khoản số : 7907 7201 000 608 - Ngân hàng No & PTNT huyện Sông Mã. 2.1.2.Đặc điểm tổ chức quản lý tại Công ty Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 có các phòng ban sau: Ban Giám đốc, Ban Tổ chức – Hành chính và Kinh doanh, Ban Tài chính - Kế toán, Ban Kế hoạch - Kỹ thuật, Ban thanh quyết toán, Ban quản lý dự án. Mỗi một bộ phận có chức năng nhiệm vụ riêng cụ thể như sau: - Ban Giám đốc: + Giám đốc Công ty do Hội đồng quản trị Công ty bổ nhiệm. Giám đốc công ty là đại diện pháp nhân của công ty, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị, trước nhà nước và trước pháp luật về việc quản lý và điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. + Phó giám đốc phụ trách Tổ chức – Hành chính và Kinh doanh: Là người giúp việc Giám đốc quản lý và điều hành lĩnh vực Tổ chức – Hành chính và kinh doanh của Công ty theo sự phân công và uỷ quyền của Giám đốc. Phó giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ mà Giám đốc phân công và uỷ quyền. + Phó giám đốc Kỹ thuật: Là người giúp việc Giám đốc quản lý và điều hành lĩnh vực Kỹ thuật của Công ty theo sự phân công và uỷ quyền của Giám đốc. Phó giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ mà Giám đốc phân công và uỷ quyền. - Ban Tổ chức - Hành chính và kinh doanh: Có 12 người: 1 Trưởng ban và 11 nhân viên. Có chức năng giúp Giám đốc về mô hình cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty: Xây dựng mô hình tổ chức, xác định chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong Công ty; Xây dựng các nội quy, quy chế của Công ty; Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo sử dụng nguồn nhân lực, các chính sách lao động tiền lương, tính lương hàng tháng cho cán bộ, công nhân viên cũng như các khoản tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Tổ chức công tác văn thư, lưu trữ, quản lý con dấu, tiếp khách đến giao dịch, làm việc với công ty, tổ chức bảo vệ hàng ngày. Giúp giám đốc xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh và phát triển trong các giai đoạn khác nhau. Xác định nhu cầu của thị trường, kế hoạch thị trường, triển khai các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng, xây dựng kế hoạch, chiến lược hàng hoá - thị trường. Tham mưu cho Ban giám đốc và thực hiện giúp việc cho Giám đốc và các Phó giám đốc trong việc quản lý, điều hành, thực hiện mọi hoạt động kinh doanh của Công ty. - Ban Tài chính - Kế toán: Có 4 người: 1 Trưởng ban - Kế toán trưởng và 3 kế toán viên. Ban Tài chính - kế toán có chức năng giúp Giám đốc quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kế toán, thống kê và tài chính của công ty. Kế toán trưởng điều hành và chịu trách nhiệm về hoạt động của phòng Kế toán. Lập và ghi chép sổ kế toán, hoá đơn, chứng từ và lập báo cáo tài chính trung thực, chính xác; Thực hiện chế độ kế toán, kiểm toán và chế độ quản lý tài chính khác theo quy định của Nhà nước; Đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật. - Ban Kỹ thuật: Có 6 người: 1 Trưởng ban và 5 nhân viên. Có chức năng tham mưu, kiểm tra về mặt kỹ thuật các diện tích đất phân lô trong khu công nghiệp trước khi bàn giao cho các doanh nghiệp thuê lại đất hoặc nhà xưởng trong Khu công nghiệp; Kiểm tra và chịu trách nhiệm về mặt kỹ thuật dối với các hồ sơ do bên B lập để xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và các nhà xưởng trong Khu công nghiệp. - Ban Thanh quyết toán: Có 4 người: 1 Trưởng ban và 3 nhân viên. Có chức năng tham mưu giúp Ban giám đốc Công ty giải quyết các công việc liên quan đến việc bàn giao, nghiệm thu, dự toán và thanh quyết toán các công trình xây lắp của Công ty. Nhiệm vụ: Hoàn thiện, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định về trình tự xây dựng cơ bản theo đúng quy định của cơ quan có thẩm quyền. Tổ chức thực hiện và phối hợp với các phòng ban có liên quan để thực hiện các công việc có liên quan đến việc theo dõi khối lượng công việc hoàn thành, bàn giao, nghiệm thu và thanh quyết toán các công trình, hạng mục công trình với các nhà thầu (về tiến độ, chất lượng, thủ tục hồ sơ hoàn công quyết toán…). - Ban Quản lý dự án: Có 13 người: 1 Trưởng ban và 12 nhân viên. Có nhiệm vụ quản lý và giải quyết các sự vụ liên quan đế việc hoạt động của các doanh nghiệp thuê lại đất và nhà xưởng trong Khu công nghiệp từ công đoạn phối hợp với các doanh nghiệp để lập dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm các thủ tục để các doanh nghiệp này có điều kiện thuận lợi nhất trong quá trinh thực hiện dự án tại Khu công nghiệp. - Ủy ban kiểm soát: Có 3 người: 1 Trưởng ban và 2 uỷ viên. Trưởng ban là người có chuyên môn nghiệp vụ về kế toán. Có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, trong ghi chép sổ kế toán và báo cáo tài chính; Thẩm định báo cáo tài chính hàng năm của Công ty; kiểm tra từng vấn đề cụ thể liên quan đến quản lý, điều hành hoạt động của công ty khi xét thấy cần thiết hoặc theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông, theo yêu cầu của cổ đông, nhóm cổ đông sở hữu trên 10% cổ phần phổ thông; Kiểm tra tính chính xác, trung thực, hợp pháp của việc ghi chép, lưu giữ chứng từ và lập sổ kế toán, báo cáo tài chính, các báo cáo khác của Công ty; tính trung thực, hợp pháp trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của công ty; Kiến nghị biện pháp bổ sung, sửa đổi, cải tiến cơ cấu tổ chức quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của công ty. Cơ cấu bộ máy quản lý của công ty được trình bày theo sơ đồ sau: SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY (Sơ đồ 1) Hội đồng quản trị Giám đốc Ban Quản lý dự án Phó giám đốc TC- HC và kinh doanh Phó giám đốc kỹ thuật Ban Tài chính – Kế toán Ban kỹ thuật Ủy ban Kiểm soát Ban Thanh quyết toán Ban TC – HC và kinh doanh Tổ chức bộ máy kế toán của Công ty Căn cứ vào tình hình thực tế, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang đã tổ chức bộ máy kế toán tại công ty phù hợp với tình hình của đơn vị và theo đúng yêu cầu của Bộ Tài chính. Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang đã xây dựng bộ máy kế toán theo mô hình tập trung với tên gọi là Ban Tài chính – Kế toán. Ban Tài chính – Kế toán phải thực hiện toàn bộ công tác kế toán từ thu nhận, ghi sổ, xử lý thông tin trên hệ thống báo cáo tài chính của đơn vị. Kế toán trưởng là người trực tiếp điều hành và quản lý công tác kế toán trên cơ sở phân công công việc cho các kế toán viên. Song song với việc quy định cụ thể trách nhiệm của từng nhân viên kế toán, trong phòng luôn có sự phối hợp chặt chẽ với nhau cùng hoàn thành tốt công việc được giao. Tổng số cán bộ công nhân viên Ban Tài chính - Kế toán có 4 người. Trong đó có 1 Kế toán trưởng - Trưởng phòng và 3 Kế toán viên. SƠ ĐỒ BỘ MÁY KẾ TOÁN CÔNG TY (Sơ đồ 2 ) Kế toán trưởng Kế toán viên phụ trách kế toán Kế toán viên phụ trách tài chính Kế toán viên phụ trách thống kê và kế toán lương 2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Ngành nghề kinh doanh của Công ty là: + Khai thác, kinh doanh vật liệu (cát, đá, sỏi); + Mua bán máy móc thiết bị xây dựng; + Mua bán xe ôtô; + Mua bán trang thiết bị: bàn, ghế, tủ, bảng, đồ chơi học sinh; + bán buôn, bán lẻ: xi măng, sắt, thép; + Xây dựng nhà các loại; + Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng: - Công trình đường bộ (giao thông) - Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác (Xây dựng công trình thuỷ lợi, nước sinh hoạt) + Xây dựng công trình công nghiệp; - San lấp cải tạo mặt bằng xây dựng; - Hoàn thiện công trình xây dựng; Hoạt động xây dựng chuyên nghiệp khác; + Vận tải hàng hoá bằng đường bộ; + Mua bán văn phòng phẩm; + Kinh doanh dịch vụ khách sạn; + Kinh doanh dịch vụ ăn uống; + Giám sát thi công xây dựng các công trình: Đường bộ (trừ đường ôtô caco tốc), cấp 4. Nước sinh hoạt nông thôn, xây dựng dân dụng cấp 4. + Lập quy hoạch chi tiết các cụm, khu dân cư; + Thiết kế, khảo sát địa hình, điạ chất các công trình. Thiết kế kết cấu các công trình dân dụng và công nghiệp đến cấp III; Thiết kế đường bộ đến cấp III, cầu cấp IV. + Lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; + Cung ứng vật tư nông nghiệp (giống cây trồng); + Thẩm tra, thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công + dự toán, báo cáo kinh tế - Kỹ thuật xây dựng công trình; Công ty kinh doanh với mục tiêu: Không ngừng phát triển các hoạt động sản xuất - kinh doanh thu lợi nhuận tối đa, tạo việc làm ổn định, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động; đảm bảo lợi ích của các cổ đông và làm tròn nghĩa vụ với Nhà nước theo Luật định, thực hiện chủ trương phát triển kinh tế nhiều thành phần của Đảng, Nhà nước và của địa phương; góp phần tạo ra sản phẩm cho xã hội và thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội khác. 2.2. Thực trạng về kế toán “ lập báo cáo kết quả kinh doanh” tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 2.2.1 Kết cấu và cơ sở số liệu Công ty Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng 378 thực lập BCKQHĐKD theo đúng mẫu số B02 – DN của Bộ tài chính, gồm 17 chỉ tiêu, căn cứ vào số liệu của BCKQHĐKD quý I năm 2011 và chỉ tiêu phát sinh quý II năm 2011. 2.2.2 Phương pháp lập cụ thể: “Mã số” ghi ở cột 2 dùng để cộng khi lập BC tài chính tổng hợp hoặc BC tài chính hợp nhất. Số liệu ghi vào cột 3 “Thuyết minh” của BC này thể hiện số liệu chi tiết của chỉ tiêu này trong bản thuyết minh BC tài chính năm. Số liệu ghi vào cột 5 “Quý I” của BCKQHĐKD quý II được căn cứ vào số liệu ghi ở cột 4 “quý I” của từng chỉ tiêu tương ứng trong BCKQHĐKD quý I Nội dung và phương pháp lập các chỉ tiêu ghi vào cột 4 “Quý II” trong BCKQHĐKD quý II như sau : - Mã số 01 : “Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Có TK 511 đối ứng phát sinh Nợ TK 111,131 của các tháng trong quý II báo cáo tổng hợp lại ghi số tiền 12.089.766.148 đồng( Sơ đồ 3) - Mã số 02 : “Các khoản giảm trừ doanh thu”: Căn cứ vào lũy kế phát sinh bên Nợ TK 511 và 512 đối ứng với bên Có các TK 521, 531, 532 của các tháng trong kỳ báo cá
Tài liệu liên quan