Đề tài Một số chính sách của công ty cổ phần dầu thực vật Tường An nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu

Trong những năm gần đây vấn đề xây dựng một nhãn hiệu mạnh là yêu cầu bức bách đối với sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Đặc biệt là khi nước ta đang tiến ra hội nhập với các tổ chức thương mại trong khu vực và thế giới thì Thương hiệu càng vô cùng quan trọng. Đối với hoạt động kinh doanh nói chung, thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp đạt được vị thế dẫn đầu trong ngành. Thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững trong cạnh tranh và dễ dàng tìm thấy sự tin tưởng của khách hàng. Nó làm tăng giá trị của sản phẩm trên thị trường đồng thời tạo lợi nhuận bền vững cho công ty sở hữu. Thương hiệu càng nổi tiếng thì khả năng gia tăng thị phần của nó trên thị trường càng cao. Thương hiệu là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp gia tăng hiệu quả của chiến lược giá. Ngoài ra nó thực hiện chi phối kênh phân phối và định hướng cho hoạt động quảng cáo. Thương hiệu còn được coi là một tài sản quý giá của doanh nghiệp và là một công cụ cạnh tranh của thời kỳ hội nhập. Đã xuất hiện khá nhiều hiện tượng hàng Việt Nam bị ăn cắp thương hiệu trên thị trường nước ngoài, do đó càng cần có một sự nhận thức đúng đắn về thương hiệu. Với tầm quan trọng như vậy, thương hiệu đã khiến các doanh nghiệp Việt Nam phải tiến hành đưa ra một số chính sách nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu. Đó là lý do chính mà em chọn và thực hiện đề tài: "Một số chính sách của công ty cổ phần dầu thực vật Tường An nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu". Doanh nghiệp đã nhận thức được thương hiệu là quan trọng đồng thời đầu tư để xây dựng giá trị thương hiệu. Doanh nghiệp rút ra được những bài học và khắc phục những yếu điểm và định hướng chiến lược và quá trình thực thi. Đề tài sẽ chú trọng tương đối đến giá trị của thương hiệu vì đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng thương hiệu

doc38 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 3238 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số chính sách của công ty cổ phần dầu thực vật Tường An nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Trong những năm gần đây vấn đề xây dựng một nhãn hiệu mạnh là yêu cầu bức bách đối với sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp. Đặc biệt là khi nước ta đang tiến ra hội nhập với các tổ chức thương mại trong khu vực và thế giới thì Thương hiệu càng vô cùng quan trọng. Đối với hoạt động kinh doanh nói chung, thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp đạt được vị thế dẫn đầu trong ngành. Thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp đứng vững trong cạnh tranh và dễ dàng tìm thấy sự tin tưởng của khách hàng. Nó làm tăng giá trị của sản phẩm trên thị trường đồng thời tạo lợi nhuận bền vững cho công ty sở hữu. Thương hiệu càng nổi tiếng thì khả năng gia tăng thị phần của nó trên thị trường càng cao. Thương hiệu là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp gia tăng hiệu quả của chiến lược giá. Ngoài ra nó thực hiện chi phối kênh phân phối và định hướng cho hoạt động quảng cáo. Thương hiệu còn được coi là một tài sản quý giá của doanh nghiệp và là một công cụ cạnh tranh của thời kỳ hội nhập. Đã xuất hiện khá nhiều hiện tượng hàng Việt Nam bị ăn cắp thương hiệu trên thị trường nước ngoài, do đó càng cần có một sự nhận thức đúng đắn về thương hiệu. Với tầm quan trọng như vậy, thương hiệu đã khiến các doanh nghiệp Việt Nam phải tiến hành đưa ra một số chính sách nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu. Đó là lý do chính mà em chọn và thực hiện đề tài: "Một số chính sách của công ty cổ phần dầu thực vật Tường An nhằm tạo dựng giá trị thương hiệu". Doanh nghiệp đã nhận thức được thương hiệu là quan trọng đồng thời đầu tư để xây dựng giá trị thương hiệu. Doanh nghiệp rút ra được những bài học và khắc phục những yếu điểm và định hướng chiến lược và quá trình thực thi. Đề tài sẽ chú trọng tương đối đến giá trị của thương hiệu vì đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng thương hiệu. A. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY VÀ CÁC SẢN PHẨM CHÍNH. I. Công ty dầu thực vật Tường An Công ty dầu thực vật Tường An được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của CHLB Đức. Công ty là một đơn vị kinh doanh trực thuộc công ty dầu thực vật hương liệu - mỹ phẩm Việt Nam (VOCARIMEX). Nguyên trước đây là một cơ sở chế biến các loại dầu béo thực phẩm có tên Tường An trực thuộc công ty dầu thực vật miền Nam với cơ sở vật chất bao gồm mặt bằng, nhà xưởng, trang thiết bị không đồng bộ và mất cân đối trên nhiều mặt, sản lượng không đáng kể (diện tích ban đầu 12.000m2, công suất 3.000tấn/năm) và hiện nay nhà máy dầu Tường An trực thuộc công ty dầu thực vật hương liệu - mỹ phẩm Việt Nam (VOCARIMEX). Năm 1982 nhà máy mở rộng 5.000m2, nâng tổng diện tích mặt bằng lên 17.000m2 hoàn thiện thiết bị, tăng năng suất 11.000 tấn/năm. Ngày 22/10/1983 theo quyết định của Bộ lương thực - thực phẩm chuyển xí nghiệp liên hiệp dầu thực vật. Trong giai đoạn này, nhà máy được hoạt động theo cơ chế hạch toán độc lập, được mở rộng quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh, sản lượng sản phẩm chủ yếu của nhà máy sản xuất và tiêu thụ hàng năm đều tăng, năm sau cao hơn năm trước. 27/5/2004 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ công nghiệp, chuyển nhà máy dầu Tường An thuộc công ty dầu thực vật hương liệu - mỹ phẩm Việt Nam thành công ty cổ phần dầu thực vật Tường An, với: -Tên giao dịch quốc tế: Tươngan vegetable oil stock company (TAOIL) -Trụ sở chính: 48/5 Phan Huy Ich, Phường 15, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh - Vốn điều lệ: 189.802.000.000 đồng - Tỉ lệ cổ phần của nhà nước 51% - Tỉ lệ cổ phần bán cho người lao động trong nhà máy: 35,4% - Tỉ lệ cổ phần bán ra ngoài nhà máy: 13,51% - Số lao động trong nhà máy: 561 II. Một số sản phẩm chính của công ty cổ phần Tường An. Công ty cổ phần Tường An hoạt động trên nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau như sản xuất kinh doanh bao bì đóng gói, cho thuê mặt bằng nhà xưởng, xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị ngành dầu... nhưng lĩnh vực kinh doanh chính của công ty cổ phần Tường An vẫn là sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu các sản phẩm chế biến từ dầu, mỡ động thực vật, từ các loại hạt có dầu, thạch dừa. 1. Sản phẩm dầu đậu nành: Đây là sản phẩm được tiêu thụ chủ yếu trong nước. Sản phẩm được chế biến từ đậu nành tươi nguyên chất với công nghệ của CHLB Đức. 2. Dầu đậu phộng. Chế biến từ đậu phộng thô nguyên chất. Kích thước sản phẩm 1lít, 2 lít, 5 lít, 18 lít. Sản phẩm này được xuất khẩu đi các nước như: Nhật, Balan, Ucraina, Trung Đông. 3. Magarine Tường An. Đây là loại bơ được Tường An. Kích thước 80gam. 4. Dầu hoa cúc Tường An. Là loại dầu hỗn hợp tinh luyện của các loại dầu nành, dầu hạt cải (canola oil), dầu cọ. Dầu Hoa cúc của Tường An chất lượng cao giàu dinh dưỡng, thích hợp để trộn salat, làm nước sốt, chiên xào, làm bánh, thích hợp cho người ăn chay. 5. Dầu Cooking Tường An. Thành phần gồm dầu nành, dầu cọ, dầu hạt cải được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như Nhật, Balan, Trung Đông, Hồng Kông. 6. Dầu mè Tường An. Chế biến từ dầu mè theo nguyên chất. Được bán ra với giá 25.300đ/chai lít. 7. Dầu Vạn thọ Tường An. Thành phần : tinh luyện từ dầu nành, dầu Palm olein, dầu hạt cải (canola oil). Hiện có dầu Vạn Thọ nhãn đỏ chuyên dùng khi thời tiết lập đông và dầu Vạn Thọ nhãn xanh dùng cho khí hậu nóng. III. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu. 1. Phân đoạn thị trường. Nếu phân chia thị trường theo vùng thì có thể chia thị trường trong nước thành 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đối với thị trường miền Nam, chúng ta thấy rõ rằng đây là thị trường vô cùng màu mỡ của các doanh nghiệp nói chung và Tường An nói riêng. Mức sống của người dân miền Nam cao hơn so với 2 miền Bắc, Trung do vậy, các sản phẩm cao cấp với chất lượng cao luôn là sự lựa chọn của họ. Thêm vào đó, sản phẩm thạch dừa của Tường An luôn luôn chạy hơn do khí hậu ở miền Nam là khí hậu nóng ẩm, quanh năm nóng ấm. Hai thị trường còn lại không khắt khe lắm đối với sản phẩm dầu ăn Tường An. Họ sử dụng sản phẩm Tường An khá đồng đều. Tuy vậy, mức tiêu thụ ở các thành phố lơn thường cao hơn hẳn so với các tỉnh và thị trấn. Điều này cũng dễ hiểu vì ở các thành phố, dân cư đông đúc, tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn và có tụ điểm vui chơi giải trí nên nhu cầu sử dụng dầu ăn cũng cao hơn. Nhóm tiêu thức được sử dụng phổ biến nhất khi phân đoạn thị trường là nhân khẩu học. Khi áp dụng nguyên tắc này khi phân đoạn thị trường sẽ đem lại hiệu quả cao hơn vì sự phân đoạn thị trường này gắn với con người. Mục tiêu của Tường An là đa dạng hóa sản phẩm. Do vậy các sản phẩm của Tường An có thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng. Tường An sản xuất từ những sản phẩm dầu ăn dinh dưỡng cho trẻ đến những sản phẩm dầu ăn thực vật dạng chai 1l, 2l, 3l, dành cho các bà nội trợ. Giá cả các loại dầu ăn Tường An tương đối phù hợp với mức sống của người dân Việt Nam, phù hợp với mọi tầng lớp kinh tế. Người tiêu dùng có thể lựa chọn dạng chai nhỏ (0,5l) hay những chai lớn (3l, 5l) tùy vào mức tiền họ có, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn sản phẩm bình dân như "dầu đậu nành hay những sản phẩm cao cấp dầu hoa cúc". Áp dụng phân đoạn theo nguyên tắc tâm lý, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng mọi đối tượng đều cần ăn, uống, nghỉ ngơi... Chính vì vậy dù sành điệu hay bình dân, dù năng động hay sôi nổi, dù đơn giản hay cầu kỳ thì dầu ăn cũng là một sản phẩm rất cần thiết khi nấu ăn. Và Tường An là một món quà quý báu mang lại sự tiện dụng và hữu ích cho mọi đối tượng tiêu dùng. Nếu phân khúc thị trường trên nguyên tắc hành vi tiêu dùng, cụ thể là lý do mà khách hàng sử dụng, Tường An có thể chia thị trường theo 2 nhóm khách hàng sau: Nhóm khách hàng mua với mục đích sử dụng cho nhu cầu của gia đình và nhóm khách hàng mua với mục đích sử dụng kinh doanh mặt hàng ăn uống, ẩm thực như: các nhà hàng, khách sạn, các quán ăn...Đối với những khách hàng là hộ gia đình, họ sẽ có những mong muốn được thoả mãn về chất lượng nhiều hơn, các sản phẩm không những phải có chất lượng cho lesterol hay thêm một số khoáng chất có lợi khác. Các sản phẩm dành cho khách hàng là hộ kinh doanh cũng không quá cầu kỳ. Ngoài chất lượng đảm bảo cả về sức khoẻ và vệ sinh, quan trọng nhất vẫn là giá thành phải rẻ. Để đáp ứng được những nhu cầu này, Tường An có đưa ra một dây chuyền đóng chai dạng 20l. Với phương thức này người mua sẽ giảm tối đa chi phí về bao bì. Chính vì vậy giá thành sản phẩm sẽ rẻ hơn mà vẫn đảm bảo được yêu cầu về chất lượng và vệ sinh. Còn đối với lợi ích tìm kiếm từ phía khách hàng, Tường An đã biết kết hợp tầm quan trọng của sản phẩm đối với sức khoẻ. Tường An đã đưa ra những lời khuyên thiết thực cho thực đơn của các bữa trong ngày. Người Việt Nam thường có câu"người làm ra của, chứ của không làm được ra người" thực vậy, có sức khoẻ mới làm ra của cải, vật chất, người dân Việt Nam ngày nay đã thực sự hiểu biết hơn rất nhiều trong việc bảo vệ sức khoẻ. Nhu cầu nấu ăn là một nhu cầu không thể thiếu của người dân Việt Nam, thay vì sử dụng thường xuyên mở động vật như trước đây, người dân Việt Nam đã dần thay thế bằng dầu ăn thực vật trong thói quen nấu ăn hàng ngày của mình. Đặc biệt đối với người già, thường xuất hiện nhiều loại bệnh như lượng cho lesterol trong máu cao, mỡ trong máu, béo phì huyết áp cao… thì mỡ động vật rất có hại cho sức khoẻ. Nhiều người đã rất sợ ăn đồ ăn có độ béo cao, hay những món xào, rán. Nhưng với dầu ăn Tường An, người tiêu dùng không còn lo sợ về điều này nữa, họ có thể vừa thưởng thức những món ăn mà họ thích, vừa kiểm soát được sức khoẻ của bản thân. Và khi đã tạo được lòng tin từ phía khách hàng, các sản phẩm của Tường An sẽ trở thành 1 người bạn đồng hành không thể thiếu cho các bà nội trợ. 2. Lựa chọn thị trường mục tiêu: Hai nhóm khách hàng mục tiêu mà Tường An tập trung tới là nhóm các bà nội trợ và các hộ kinh doanh mặt hàng ăn uống ẩm thực. Thị trường dầu ăn hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng, có rất nhiều loại dầu thực vật chế biến từ me, đậu phộng, hướng dương, đậu nành… với chất lượng 1 giá cả vồ cùng đa dạng, các dầu thực vật liên tục nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm mới, cải tiến nhằm gây sự chú ý và tạo ra làn sóng mới cho sản phẩm của mình. Trong một thị trường cạnh tranh như vậy bên cạnh việc cải tiến mẫu mã và chất lượng. Tường An còn có các trương trình hỗ trợ đi kèm như giới thiệu trên truyền hình (VTV3, Truyền hình Hà Nội) hay các phương tiện thông tin đại chúng khác như (báo thế giới phụ nữ, tiền phong…) Đây là một hình thức dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng nhất để thông tin đến được với những bà nội trợ. Hơn nữa Tường An còn rất đa dạng về mẫu mã, phong phú về kiểu dáng, và giá cả hợp lý. Các bà nội trợ dễ dàng chọn lựa. Bên cạnh đó, các hệ thống phân phối, phân bổ đồng đều, rộng rãi rải rác trên cả nước, các bà nội trợ có thể tìm thấy sản phẩm của Tường An ở bất cứ nơi nào. Hỗ trợ cho hệ thống đại lý bằng các chính sách hậu mãi khách hàng, các chính sách thường khuyến khích bán hàng, trậm trả, hỗ trợ điểm bán lẻ với các chương trình trưng bày có thưởng, bán hàng đạt doanh số cao có thưởng, khen thưởng các nhân viên bán hàng với nỗ lực xuất sắc… Đối với các khách hàng là hỗ trợ kinh doanh ẩm thực thì Tường An cũng có một số ưu đãi riêng. Ngoài việc mẫu mã đa dạng để lựa chọn, chai to tiết kiệm và chất lượng đảm bào thì Tường An cũng đặc biệt chú ý đến đối tượng khách hàng này. Tường An có hình thức giao hàng tận nơi miễn phí, khuyến mãi những sản phẩm mới để khách hàng có thể dùng thử như tặng dầu ăn dinh dưỡng trẻ em cao cấp Vi O bơ, Tường An có khuyến mại các sản phẩm hữu ích khác như tạp dề, bát đĩa phip… Với các hộ kinh doanh này, Tường An cũng thường xuyên tổ chức các buổi hậu mãi, cám ơn khách hàng, của Tường An vãn là dầu ăn nhưng trong một vài năm gần đây, mọi người có biết đến Tường An như là một công ty sản xuất thạch dừa và bơ. Ngoài việc tập trung vào các sản phẩm dầu ăn với nhiều nguồn gốc thực vật khác nhau và hàm lượng các chất dinh dưỡng cao thì Tường An còn nhận thấy thị trường thạch dừa, Shortening và Margarine vẫn là một thị trường bỏ ngỏ. Đến những năm 90, Tường An đã mạnh rạn đầu tư một dây chuyền sản xuất và đóng gói thạch dừa dưới dạng bao túi nilon hoặc hộp nhựa, đảm bảo vệ sinh đảm bảo tốt, sản phẩm nàh được sản xuất từ dừa tươi, một nguyên liệu tự nhiên, có rất nhiều ở Nam Trung bộ. Đây là một sản phẩm rất mát, ngon, dễ ăn, phù hợp trong những ngày hè nóng bức. Cũng trong giai đoạn này, các sản phẩm Shortening và Margarine của Tường An được sản xuất và cung cấp duy nhất trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt hơn nữa, tất cả các sản phẩm này đều được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thực vật, không gây béo gây hại đến sức khoẻ mà còn phù hợp với cả những người ăn chay. Các sản phẩm này được đóng gói dưới dạng sản phẩm to, nhỏ khác nhau, phù hơp với mọi đối tượng khách hàng, cũng có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến cùng các thực phẩm khác, sản phẩm này có thể phù hợp với cả hai nhóm khách hàng nói trên và mọi người biết đến Tường An với chất lượng vệ sinh và cả độ phong phú về sản phẩm. Hai nhóm khách hàng trên là hai nhóm khách hàng mục tiêu mà Tường An cần hướng tới. Tuy vậy, Tường An cũng cần có thêm nhiều cải tiến và mở rộng thị trường, nhóm khách hàng hơn nữa đến chiếm lĩnh thị trường cũng như khẳng định uy tín và tên tuổi của mình. B. MỘT SỐ CHÍNH SÁCH NHẰM TẠO DỰNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯỜNG AN. I. Chính sách sản phẩm để tạo dựng thương hiệu. 1. Sản phẩm và các cấp độ cấu thành 1.1. Sản phẩm Là một trong những doanh nghiệp đứng đầu tại Việt Nam, Tường An cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm dầu ăn. Tường An luôn thoả mãn khách hàng bằng những sản phẩm đảm bảo chất lượng, ngày càng đa dạng với giá cả cạnh tranh hợp lý. 1.2. Cấu thành sản phẩm. a. Sản phẩm ý tưởng. Với thói quen của người Việt Nam, bữa cơm trong gia đình là rất quan trọng. Cả ngày đi làm, đi học mệt mỏi, cả nhà quây quần bên bữa cơm tối với gia đình và người thân là một bức tranh đẹp mà tất cả người Việt Nam đều mơ ước. Đó cũng là tất cả những gì mà Tường An muốn đem đến cho tất cả mọi người. Từ xưa, khi người phụ nữ nấu ăn trong giai đoạn thường sử dụng mỡ tươi rán ra thành mỡ nước, để dùng dàan mà không hề dùng hình thức bảo quản nào. Ngày nay, xã hội phát triển, đời sống nâng cao, mọi người dần nhận ra sự bất lợi của mỡ cũng như nhận thức được giá trị dinh dưỡng của dầu thực vật. Sản phẩm dầu ăn ra đời như một giải pháp về sự tiện lợi, dễ sử dụng và có lợi cho sức khoẻ, hơn nữa nó còn giảm lượng mỡ thừa và cholesterol trong máu (một chất rất có hại cho tim mạch). Nhận thức được rõ vai trò của dầu thực vật, Tường An đã không ngừng nỗ lực cố gắng để đem đên cho người Việt Nam những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. b. Sản phẩm bổ sung. Hiện nay, trong xu thế cạnh tranh gay gắt, ngoài việc sản xuất ra những sản phẩm chất lượng vượt trội, giá thành hợp lý, các doanh nghiệp còn phải cạnh tranh nhau, việc đưa ra các dịch vụ hậu mãi cho người tiêu dùng. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp. c. Sản phẩm hiện thực. Các thiết kế về hình dáng chai và bao bì của sản phẩm luôn được Tường An chú trọng. Bằng việc sử dụng 100% công nghệ đóng chai và dập nhãn mác hiện đại của CHCB Đức, một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, thêm vào đó, trên bao bì của mỗi sản phẩm luôn ghi đầy đủ và rõ ràng những thông tin về giá trị dinh dưỡng giúp cho khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp cho sức khoẻ và sở thích của mỗi người. 2. Chiến lược gắn tên thương hiệu cho sản phẩm. Từ một thương hiệu chính là Tường An, công ty đã tung ra rất nhiều các sản phẩm. Tường An Dầu Vạn thọ Dầu cooking Thạch dừa Shortening Magarine Dầu nành Dầu hoa cúc Dầu phộng Dầu mè Đối với Tường An, hiểu rõ được tầm quan trọng này, công ty đã cho thiết lập một chương trình quảng bá cho các sản phẩm của mình bằng việc kết hợp các đại lý phân phối sản phẩm vừa là nơi giới thiệu, bán sản phẩm vừa là nơi tư vấn một cách kỹ càng về các sản phẩm của Tường An để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Các sản phẩm của Tường An luôn luôn cam kết với người tiêu dùng trong và ngoài nước về chất lượng của các sản phẩm, luôn luôn áp dụng những công ghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm để đem đến cho người tiêu dùng sự yên tâm sâu sắc đối với các sản phẩm của Tường An. Thêm vào đó là các chương trình chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng mang tính xã hội cao. 3. Chất lượng cảm nhận. Một sản phẩm thành công là một sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng và yêu thích, công ty đã biết rõ tầm quan trọng của khách hàng đối với hàng hoá trên thị trường nói chung và sản phẩm dầu ăn của công ty nói riêng. Vì vậy họ đã chú trọng vào chất lượng và sự đa dạng hoá sản phẩm để đem lại cho khách hàng một cảm nhận tốt nhất. Tường An hiểu ràng, một khi đã kinh doanh trong ngành thực phẩm thì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm luôn phải đặt lên hàng đầu, chỉ cần một sai sót nhỏ trong quá trính sản xuất sẽ ảnh hưởng vô cùng to lớn tới uy tin thương hiệu. Điều đó cũng có nghĩa là sức mua giảm, hoạt động kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn. Do vậy Tường An đã tập trung đầu tư vào trang thiết bị, máy móc hiện đại của các nước tiên tiến để sản xuất cũng như vận chuyển để tránh mất vệ sinh cho sản phẩm. Thêm vào đó, phòng kiểm nghiệm sản phẩm trước khi đưa ra thị trường cũng được đầu tư máy móc hiện đại, nhằm kiểm tra chất lượng dầu ăn sản xuất mỗi ngày trên mỗi dây chuyền ssx, tránh những sai xót trong quá trình sản xuất. Tường An với tất cả những nỗ lực đó chỉ nhăm một mục đích duy nhất là đem đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn bổ dưỡng. Ngoài việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá các sản phẩm đó cũng là điều mà Tường An đang hướng tới. Điều này đã được minh chứng bằng hàng loạt các giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn như Topten "hàng Việt Nam chất lượng cao" (94-95-96-97-98) của báo "Đại đoàn kết" giải thưởng "hàng Việt Nam chất lượng uy tín" năm 2000 hay 7 năm liền (97-98-99-2000-2001-2003) được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao do báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức và đặc biệt năm 2001-2003 được chọn là "topfive ngành thực phẩm Việt Nam chất lượng cao. Người tiêu dùng thường rất kỹ tính với việc lựa chọn thực phẩm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của họ. Vậy mà Tường An lại đạt được nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn trong nhiều năm như vậy càng minh chứng hơn về chất lượng và uy tin của thương hiệu dầu ăn Tường An. 4. Quyết định về sản phẩm mới. Tường ăn thường xuyên đưa ra những sản phẩm mới với chất lượng quốc tế và giá thành hợp lý. Gần đây nhất đã đưa ra sản phẩm dầu ăn dinh dưỡng dành cho trẻ nhãn hiệu ViO. Đây là loại sản phẩm lưu giữ tối đa các vi ta min A, vitamin E, cavoroten tự nhiên. Để đánh dấu sự kiện này và cũng là bước nâng cao chất lượng chuẩn bị cho hội nhập, nhà máy dầu Tường An đã thay đổi toàn bộ mẫu mã, nhãn thùng giấy. Hơn nữa để đáp ứng nhu cầu tăng cường vì chất dinh dưỡng cho các bữa ăn, nhằm tăng sức đề kháng, nâng cao sức khoẻ cho người tiêu dùng, Tường An cho ra đời sản phẩm dầu ăn cao cấ season bổ sung DHA giúp phát triển trí não. Lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm dầu ăn bổ sung DHA (1,71 mg / g dầu), cơ thể sẽ dễ hấp thụ DHA hơn khi DHA hoà tan trong dầu. 5. Chu kỳ sống Sản phẩm nào cho dù có tốt đến đâu thì cũng đều có chu kỳ sống nhất định, chu kỳ sống của sản phẩm dài hay ngắn phụ thuộc vào sự đầu tư cho từng giai đoạn cụ thể. Đối với các sản phẩm của Tường An, hầu hết khi tung ra thị trường đều được quảng cáo trên báo đài, Tường An cũng rất khôn khéo khi chọn phương tiện thông tin đại chúng. Để quảng cáo trên tuyên truyền, Tường An chọn kênh VTV3, một kênh giải trí, thu hút được lượng người xem nhiều nhất. Còn quảng cáo trên báo, Tường An chọn các báo rất gần gũi với các bà nội trợ như: Hôn nhân và hạnh phúc, sức khoẻ gia đình, thế giới phụ nữ… Tất cả việc làm này nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng và khi đã tạo được dấu ấn cho khách hàng, Tường An vẫn không lơ là những biện pháp xúc tiến hỗn hợp như quảng cáo trực tiếp bán hàng cá nhân (cụ thể là những gian hàng vừa bán hàng vừa giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị và các chợ lớn), khuyến mại (mua dầu ăn tặng tạp dề, hay mua chai to tặng chai bé) đã gây ấn tượng mạnh cho khách hàng khi mỗi dòng sản phẩm mới r
Tài liệu liên quan