Đề tài Tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng chất lượng cao của công ty cổ phần Thủy Tạ

Cùng với sự nhảy vọt của công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật tiến bộ, nền kinh tế nước ta đang ngày một phát triển hơn để tiến tới một xã hội công bằng và văn minh hơn. Chính vì lẽ đó, nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao đang dần trở thành nhu cầu tất yếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân và kinh doanh dịch vụ chất lượng cao trở thành mục tiêu của nhiều người, nhiều ngành kinh tế, nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Hoạt động tổ chức kinh doanh dịch vụ chất lượng cao đang được hầu hết các nước trên thế giới quan tâm, đầu tư và khai thác phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của con người thêm tốt hơn. Ở Việt Nam, nền kinh tế đang trên đà phát triển bởi công nghiệp hóa, hiện đại hoá. Hơn nữa, nước ta lại vừa ra nhập WTO, mở ra 1 cơ hội lớn để phát triển nền kinh tế. Việc kinh doanh dịch vụ chất lượng cao được coi là ngành có nhiều tiềm năng phát triển mang lại siêu lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Mặt khác, kinh doanh dịch vụ chất lượng cao cho chúng ta thấy mức sống bình quân đầu người của một quốc gia tăng lên hay không và nó đang chiếm tỷ trọng lớn trong GDP của ngành du lịch. Nhu cầu về du lịch có sự tăng lên thì nhu cầu đòi hỏi sử dụng dịch vụ chất lượng cao ngày càng nhiều.

doc32 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1509 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng chất lượng cao của công ty cổ phần Thủy Tạ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ NHÀ HÀNG CHẤT LƯỢNG CAO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY TẠ MỤC LỤC Lời mở đầu: 1. Yêu cầu chung đối với việc làm niên luận. 2. Yêu cầu cụ thể đối với đề tài niên luận “Tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng chất lượng cao của công ty Thủy Tạ” 3. Mục đích của việc làm niên luận. Chương I: Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần Thủy Tạ. 1. Sự hình thành và phát triển của công ty. 2. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của công ty. 2.1. Cơ cấu tổ chức. 2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận công ty. 3. Các điều kiện cho hoạt động kinh doanh của công ty. 4. Tình hình kinh doanh của công ty. 5. Thực trạng nguồn khách sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty. Chương II: Tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ chất lượng cao của công ty cổ phần Thủy Tạ. 1. Một số khái niệm nhà hàng và sản phẩm chất lượng cao. 2. Đặc trưng về dịch vụ chất lượng cao của nhà hàng Thủy Tạ. 3. Phương thức tổ chức sản phẩm dịch vụ chất lượng cao của nhà hàng Thủy Tạ. 4. Các bước tổ chức sản phẩm dịch vụ chất lượng cao của nhà hàng Thủy Tạ. 5. Một số sản phẩm dịch vụ chất lượng cao của Công ty Cổ phần Thủy Tạ 5. 1. Sản phẩm nước tinh khiết pha lê và đá sạch tinh khiết. 5.2. Dịch vụ nhà hàng chất lượng cao. 5.2.1. Dịch vụ nhà hàng cafe giải khát. 5.2.2. Nhà hàng Đình Làng. 5.2.3. Nhà hàng MAMAROSA. 5.3. Dịch vụ bổ sung. Chương III: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ chất lượng cao của công ty cổ phần Thủy Tạ 1.Một số nhận xét về hoạt động kinh doanh sản phẩm chất lượng cao của Công ty Cổ phần Thủy Tạ 2. Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ chất lượng cao của Công ty Ccổ phần Thủy Tạ 2.1. Cơ sở vật chất 2.2. Đội ngũ cán bộ 2.3. Cơ chế chính sách 2.4. Xúc tiến quảng bá…. Tài liệu tham khảo. BÀI LÀM Lời mở đầu: Cùng với sự nhảy vọt của công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật tiến bộ, nền kinh tế nước ta đang ngày một phát triển hơn để tiến tới một xã hội công bằng và văn minh hơn. Chính vì lẽ đó, nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao đang dần trở thành nhu cầu tất yếu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân và kinh doanh dịch vụ chất lượng cao trở thành mục tiêu của nhiều người, nhiều ngành kinh tế, nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Hoạt động tổ chức kinh doanh dịch vụ chất lượng cao đang được hầu hết các nước trên thế giới quan tâm, đầu tư và khai thác phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của con người thêm tốt hơn. Ở Việt Nam, nền kinh tế đang trên đà phát triển bởi công nghiệp hóa, hiện đại hoá. Hơn nữa, nước ta lại vừa ra nhập WTO, mở ra 1 cơ hội lớn để phát triển nền kinh tế. Việc kinh doanh dịch vụ chất lượng cao được coi là ngành có nhiều tiềm năng phát triển mang lại siêu lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Mặt khác, kinh doanh dịch vụ chất lượng cao cho chúng ta thấy mức sống bình quân đầu người của một quốc gia tăng lên hay không và nó đang chiếm tỷ trọng lớn trong GDP của ngành du lịch. Nhu cầu về du lịch có sự tăng lên thì nhu cầu đòi hỏi sử dụng dịch vụ chất lượng cao ngày càng nhiều. Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đã mạnh dạn tham gia và gia nhập tổ chức du lịch Thế giới (UNWTO), Hiệp hội Châu Á - Thái Bình Dương (PATA), Hiệp hội du lịch ASEAN. Đây là cơ hội tốt tạo điều kiện để ngành du lịch Việt Nam phát triển trực tiếp các hoạt động kinh doanh dịch vụ chất lượng cao. Các công ty cung ứng du lịch không những tạo ra sản phẩm dịch vụ phù hợp đối với mọi đối tượng khách mang lại lợi nhuận cao cho công ty và cho nền kinh tế của nước ta. Qua quá trình làm niên luận “ Tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng chất lượng cao của công ty cổ phần Thủy Tạ”, em thấy việc tổ chức tạo ra sản phẩm chất lượng cao tại Công ty Cổ phần Thủy Tạ là 1 dịch vụ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty. Hoạt động kinh doanh này đang là vấn đề thu hút sự quan tâm lớn của nhiều công ty và các doanh nghiệp vì giá trị của nó mang lại là siêu lợi nhuận. Đây cũng là lĩnh vực liên quan đến nghề nghiệp trong tương lai của em nên em quyết định chọn đề tài này để đi sâu tìm hiểu. Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo hướng dẫn đã nhiệt tình giúp đỡ, chỉ bảo em để hoàn thành bài niên luận này. 1. Yêu cầu chung đối với việc làm niên luận: - Áp dụng kiến thức đã học vào trong quá trình làm niên luận. - Hiểu được tầm quan trọng của việc làm niên luận. - Rút ra được những kinh nghiệm thực tiễn có ích cho nghề nghiệp tương lai. 2. Yêu cầu cụ thể đối với đề tài: “Tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng chất lượng cao của công ty Thủy Tạ”. Căn cứ vào đề tài niên luận và yêu cầu của việc làm niên luận: - Tiếp xúc tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng chất lượng của Công ty Cổ phần Thủy Tạ, lấy kiến thức đánh giá vấn đề mình tìm hiểu. - Chọn lọc và tìm hiểu thông tin phục vụ cho đề tài niên luận từ các nguồn khác nhau: tại các nhà hàng của Công ty Cổ phần Thủy Tạ, Internet, báo chí. - Nộp bài báo cáo đúng thời gian quy định của nhà trường. 3. Mục đích của việc làm niên luận: - Thu thập kiến thức và tìm hiểu hoạt động thực tiễn. - Tìm nguồn tư liệu và thông tin cần thiết cho việc làm niên luận. Chương 1: Giới thiệu khái quát về Công ty Cổ phần Thủy Tạ 1. Sự hình thành và phát triển: Công ty Cổ phần Thủy Tạ được hình thành và phát triển qua nhiều mốc giai đoạn: Năm 1954: công ty có tên là Bộ công thương Thủ Đô. Sau đó trở thành tài sản của toàn dân, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân. Ngày 1/ 5/ 1958: Bộ Nội Thương quyết định thành lập cửa hàng ăn uống Thủy Tạ trực thuộc tổng công ty ăn uống Hà Nội. Năm 1967: Thủy Tạ thuộc sở quản lý ăn uống phục vụ Hà Nội. Theo quyết định số 869/ QĐUB ra ngày 2/ 3/ 1993 và quyết định 1787/ QĐUB ngày 29/ 4/ 1993 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngày 3/ 2/ 1993 cửa hàng quyết định đổi tên thành công ty ăn uống dịch vụ Thủy Tạ trực thuộc Sở Thương Mại Hà Nội có trụ sở tại số 1 Lê Thái Tổ- Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tháng 6/ 2005: công ty ăn uống dịch vụ Thủy Tạ được cổ phần hóa và đổi tên thành công ty cổ phần Thủy Tạ. - Tên công ty: Công ty cổ phần Thủy Tạ. - Tên giao dịch: Thủy Tạ company. - Địa chỉ: số 1- 6 Lê Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam. - Tel: (84.4) 8289474/ 8287875/ 8257058/ 9715253/ 9710332 - Fax: (84.4) 8255265 - Email: thuytahn@f.pt.vn. - Website: thuyta.com.vn. - Giám đốc công ty: ông Vũ Quốc Hưng. - Tổng số cán bộ công nhân viên: 223 người. Kể từ khi cổ phần hóa tới nay công ty Thủy Tạ đã không ngừng phát triển mà còn mở thêm nhiều đơn vị và chi nhánh. * Các đơn vị trực thuộc có: 1. Trung tâm hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. - Địa chỉ: Số 3 Lê Thái Tổ, 97 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. - Tel: (84.4)8255415/ 8255893 - Fax: (84.4)8255265 2. Nhà máy chế biến thực phẩm và nước giải khát tại khu công nghiệp Phố Nối A- Hưng Yên. 3. Nhà máy dây chuyền công nghệ kem Italia tại khu công nghiệp Phố Nối A- Hưng Yên. * Các chi nhánh: Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh. Chi nhánh Đà Nẵng. Chi nhánh Quảng Ninh. Chi nhánh Vũng Tàu. Để khẳng định được tên tuổi và vị trí trong ngành thương mại cũng như trong kinh doanh công ty đã không ngừng sáng tạo, phát triển phục vụ đi đôi với việc đổi mới phương thức và thái độ phục vụ khách hàng để tạo ra sản phẩm dịch vụ chất lượng cao. Hiện nay công ty cổ phần Thủy Tạ độc lập về tài chính, có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng do vậy công ty vừa mang tính chất sản xuất vừa mang tính chất kinh doanh. * Các lĩnh vực kinh doanh của công ty: - Kinh doanh thương mại và thủ công mỹ nghệ. - Kinh doanh nhà hàng. - Kinh doanh khách sạn nhà nghỉ. - Gia công các mặt hàng phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu. - Sản xuất thu mua các mặt hàng nông, lâm, hải sản. - Sản xuất và chế biến lương thực thực phẩm. - Sản xuất các loại chè uống. - Sản xuất kinh doanh bao bì sản phẩm. - Kinh doanh các mặ hàng hóa chất. - Kinh doanh sản phẩm nước giải khát. - Kinh doanh tư liệu về ngành ảnh, dịch vụ tráng rọi về ảnh màu. - Lữ hành nội địa và các dịch vụ du lịch khác. * Phương châm kinh doanh của công ty: - Khách hàng là tất cả. - Hàng hóa chất lượng cao. - Giá cả hợp lý. - Dịch vụ khách hàng hoàn hảo. “Thủy Tạ sẵn sàng liên kết với mọi đối tác để phát triển sản xuất và kinh doanh trong tương lai”. * Thị trường khách của công ty bao gồm: - Doanh nghiệp nội địa. - Doanh nghiệp nước ngoài. - Khách vãng lai. Trong đó thị trường doanh nghiệp nội địa sử dụng dịch vụ chất lượng cao của công ty chiếm 57%. Sau đó là thị trường khách nước ngoài chiếm 20%, chủ yếu là Singgapo, Thái Lan, Pháp, Úc, Bỉ. Số còn lại là khách vãng lai di du lịch vào Việt Nam và sử dụng dịch vụ tại chỗ. Sau khi Việt Nam ra nhập WTO, Công ty Cổ phần Thủy Tạ đang nỗ lực hết mình để tìm hiểu cơ hội mới ở thị trường khách Châu Âu. Công ty Cổ phần Thủy Tạ với các loại hình kinh doanh sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, đặc sắc và hấp dẫn cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dây chuyền sản xuất công nghệ tiên tiến, hiện đại luôn là nơi để quý khách có thể lựa chọn và tin dùng. Trải qua hơn 45 năm hình thành và phát triển, công ty cổ phần Thủy Tạ ngày nay đã trở thành 1 công ty có sản phẩm dịch vụ chất lượng cao và đã đạt được nhiều thành tích như: - Ngày 17/ 12/ 1996, công ty được nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng II. - Năm 2001, công ty được nhận Huy chương lao động hạng I- Năm 2006, công ty được nhà nước trao tặng huân chương độc lập hạng 3. 2. Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của công ty. 2.1. Cơ cấu tổ chức: Dựa vào đặc điểm của ngành du lịch và quá trình sản xuất kinh doanh, quy mô ngành nghề kinh doanh công ty có 1 bộ máy quản lý chặt chẽ. Đứng đầu là giám đốc, dưới đó là 3 phó giám đốc, các phòng tổ chức, các cửa hàng, nhà hàng, xí nghiệp... Nhờ đó đã phát huy được ngày càng cao vai trò quản lý sản phẩm dịch vụ chất lượng cao trong quá trình sản xuất kinh doanh. Sơ đồ quản lý công ty:  Ghi chú: Ban lãnh đạo công ty gồm có: - Giám đốc phụ trách chung. - Phó giám đốc chuyên trách. Các phòng ban, nhà máy sản xuất: - Phòng kế hoạch thị trường. - Phòng tổ chức nhân sự. - Phòng kế hoạch. - Phòng đầu tư dự án mới. - Nhà máy nước đá pha lê. - Nhà máy công nghệ kem. 2.2. Chức năng và nhiệm cụ các bộ phận của công ty: * Giám đốc công ty: Là người đứng đầu công ty, chịu trách nhiệm cao nhất trong công ty và trước pháp lý về toàn bộ hoạt động của công ty: điều hành và quản lý theo phương pháp một thủ trưởng dựa trên nguyên tắc dân chủ. * Phó giám đốc: Là người trực tiếp giúp giám đốc trong việc thực hành chức năng kinh doanh và điều hành các hoạt động tài chính của công ty. * Các phòng ban, xí nghiệp chuyên trách. Thực hiện những nhiệm vụ của công ty giao cho và có quy chế đặc thù hoạt động riêng. Cán bộ và cơ cấu phòng ban do Giám đốc công ty quyết định. - Phòng kế hoạch thị trường: xây dựng và đưa ra những kế hoạch kinh doanh cho công ty theo từng thời điểm, từng mục tiêu, mặt khác tìm hiểu và nắm bắt để có định hướng phù hợp. - Phòng tổ chức nhân sự: quản lý nguồn nhân lực của công ty. Với trách nhiệm thường xuyên theo dõi và luân chuyển nguồn lao động, cùng với đó là những hoạt động đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên. - Phòng kế toán: phụ trách về các hoạt động kế toán tài chính của công ty, quản lý về chuyên môn kế toán tài chính của công ty. Mặt khác, quản lý các dữ liệu thông tin quan trọng cùng với bộ phận nhân sự. - Phòng đầu tư dự án mới: lập ra các kế hoạch dự án mới cho công ty. Bên cạnh đó là việc giám sát thực thi kế hoạch với mỗi chức năng hoạt động khá độc lập. - Nhà máy nước đá pha lê: sản xuất và kinh doanh nước tinh khiết pha lê và đá sạch viên cho công ty và những đơn vị khách hàng. - Nhà máy công nghệ kem Thủy Tạ: sản xuất, bán thương hiệu kem Thủy Tạ. Không những thế nhà máy kem Thủy Tạ còn cung cấp các sản phẩm kem và công nghệ cho các chi nhánh của công ty. - Các bộ phận nhà hàng: mang trọng trách lớn trong việc kinh doanh, vừa bán các sản phẩm của nhà hàng, vừa bán đồ pha chế tại chỗ, tạo ra thu nhập cao và giải quyết công ăn việc làm cho nhân viên. Các nhà hàng là mục tiêu kinh doanh chính của công ty bên cạnh việc tiếp thị những sản phẩm mới của công ty 1 cách tốt nhất. 3. Các điều kiện cho hoạt động kinh doanh của công ty: Nguồn nhân lực: công ty cổ phần Thủy Tạ có đội ngũ cơ bản công nhân viên năng động, nhiệt tình, chu đáo, sẵn lòng tư vấn và phục vụ khách về từng vấn đề. Đại đa số là nhân viên trẻ có trình độ từ cao đẳng trở lên và luôn có những ý tưởng sáng tạo gây thiện cảm với khách. Là khách hàng truyền thống có sự đãi ngộ đặc biệt, vào dịp lễ tết thường có những chương trình khuyến mại mang lại nhiều niềm vui, sự hài lòng cho khách. Vốn: Sau hơn 50 năm thành lập, công ty cổ phần Thủy Tạ đã gây dựng được 1 số vốn nhất định và có tài khoản đặt tại ngân hàng đầu tư phát triển Hà Nội. Cơ sở vật chất, kỹ thuật: công ty cổ phần Thủy Tạ có hệ thống nhà hàng đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao cùng với sự đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, các phòng trang trí bắt mắt... Đặc biệt nhà hàng luôn nằm ở vị trí thuận lợi. 4.Tình hình kinh doanh của công ty: Bảng báo cáo kết quả kinh doanh năm 2005- 2006 của công ty cổ phần Thủy Tạ Đơn vị tính: triệu đồng Diễn giải  ĐVT  Năm 2005  Năm 2006  So sánh (%)   I. Kết quả kinh doanh. Một số chỉ tiêu chủ yếu.  Tr.Đ      I.1. Nộp ngân sách  Tr.Đ  2.998  2.740  91,4   I.2. Doanh thu  Tr.Đ  41.027  44.775  109,1   I.3. Lợi nhuận: - Trước thuế - Sau thuế  Tr.Đ  2.931 2.110  3.461 3.385  118 160,5   II. Một số chỉ tiêu cơ bản về doanh nghiệp       II.1. Giá trị thực tế tài sản       II.1.1. Tổng giá trị tài sản  Tr.Đ  47.699  30.742  67,2   II.1.2. Nợ phải thu  Tr.Đ  439  869  200   II.1.3. Nợ phải trả   36.629  7.645  21,8   II.2. Tỷ suất lợi nhuận   LN trước thuế/Vốn CSH= 32  LN trước thuế/Vốn điều lệ= 15    II.3. Tình hình lao động và thu nhập bình quân       II.3.1. Tổng số lao động  Người  318  328    II.3.2. Tổng số tiền lương  Tr.Đ  7.428  8,725  117,5   II.3.3. Thu nhập bình quân  Tr.Đ  1,98  2,296  115,9   5. Thực trạng nguồn khách sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty: Công ty Thủy Tạ quan tâm hàng đầu đến chất lượng dịch vụ, mẫu mã các sản phẩm, thị hiếu của người tiêu dùng. Do vậy, công ty ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và là đối tác lâu dài. - Thị trường khách nội địa, các đoàn khách thuộc các khối cơ quan doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. - Thị trường khách quốc tế: chủ yếu là khách Bỉ, Ý, Trung Quốc, Sinhgapo,... - Khách vãng lai: khách Việt Kiều, khách lẻ tới tham quan Hà Nội. Chương II: Tìm hiểu hoạt động kinh doanh dịch vụ chất lượng cao của công ty cổ phần Thủy Tạ. 1. Một số khái niệm nhà hàng và sản phẩm chất lượng cao. - Nhà hàng: là nơi cung cấp các món ăn, đồ uống cho khách, nơi tạo ra các điều kiện để khách hàng “tìm niềm vui trong bữa ăn”, nơi mọi người họp vui vẻ với nhau và người ta không tiếc tiền để tiếp tục cuộc vui nếu được phục vụ chu đáo. - Nhà hàng là nơi con người thư giãn, tái hồi sức khỏe sau 1 ngày làm việc vất vả, nơi có các cơ hội tuyệt vời cho những người có nhu cầu giao lưu thu thập kinh nghiệm sống, tìm kiếm các mối quan hệ cũng như bạn hàng kinh doanh. - Nhà hàng là nơi thỏa mãn các nhu cầu về ăn uống cho khách đoàn, khách vãng lai, bao gồm phục vụ các món Âu- Á, phục vụ các bữa tiệc lớn, các hội nghị... và trong các hoạt động đó cung cấp cho khách các dịch vụ có chất lượng cao.” (Giáo trình Nghiệp vụ và phục vụ ăn uống năm 200. Vũ Thị Hoài) - Sản phẩm chất lượng cao là 1 loại sản phẩm cao cấp. Đối tượng khách dùng sản phẩm là những người có khả năng chi trả cao. Số lượng sản phẩm được tiêu thụ không nhiều nhưng lợi nhuận thu lại trên 1 đơn vị sản phẩm là rất cao. 2. Đặc trưng về dịch vụ chất lượng cao của nhà hàng Thủy Tạ. * Đặc trưng về khách sử dụng dịch vụ nhà hàng: - Họ là những người có tiền, là VIP, những khách hàng, những đối tác, những cán bộ công nhân viên... có khả năng chi trả cao. - Khách từ nhiều quốc gia, khu vực... khác nhau thậm chí ngay cả trong nước với nhiều nguồn khách khác. - Họ có khả năng chi trả cao, giá cả không quan trọng bằng chất lượng phục vụ và sự thỏa mãn nhu cầu khách muốn thể hiện đẳng cấp của người tiêu dùng. * Đặc trưng về hoạt động kinh doanh của nhà hàng Thủy Tạ: - Cơ sở vật chất phục vụ khách đa dạng và phong phú, chủ yếu là vật dụng cao cấp khó quản lý và bảo dưỡng. - Thực đơn món ăn đồ uống đòi hỏi có chất lượng cao và có sự điều chỉnh liên tục, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. - Cường độ làm việc cao, áp lực đối với công nhân viên lớn. Thời gian hoạt động dài (18h/ 24h mỗi ngày) - Yêu cầu phong cách phục vụ tương đối hoàn hảo, có tay nghề, sáng tạo và hiểu tâm lý khách hàng. ., Tính an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu. ., Với những đặc trưng nhà hàng đã tạo ra môi trường năng động, sáng tạo, đa dạng về văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc, có những cử chi cao đẹp, thân thiện mến khách. 3. Phương thức tổ chức sản phẩm dịch vụ chất lượng cao của nhà hàng Thủy Tạ. Khách đến với nhà hàng Thủy Tạ thường là khách sang trọng, có khả năng chi trả cao, lịch sự và cũng rất khó tính. Vì vậy, để phục vụ tốt, chu đáo trong thời gian khách dùng bữa đòi hỏi thời gian chuẩn bị lâu dài và công tác chuẩn bị phải tỉ mỉ từ việc nhập nguyên liệu cho đến khâu chế biến, vật dụng, phòng ăn, âm thanh. Khi nhận được đơn đặt hàng của khách dùng bữa tại nhà hàng thì các bộ phận bếp, nhà hàng, bar cần phải xây dựng thực đơn theo thế mạnh của nhà hàng hoặc tiếp thị các món ăn đồ uống theo thế mạnh của nhà hàng sao cho khách sử dụng sản phẩm bữa ăn một cách tốt nhất. Sau khi xây dựng thực đơn món ăn đồ uống xong nhà hàng cùng với bộ phận kinh doanh tiếp thị với khách hàng, ngay cả khi khách hàng là những người mới đến và sử dụng dịch vụ lần đầu tiên. Để phục vụ khách hàng tốt, khâu chuẩn bị nhà hàng gồm có: - Bàn ăn. - Ghế. - Khăn trải bàn. - Khăn ăn gấp hình hoa giấy. - Đĩa ăn, bát ăn các loại. - Dao ăn các loại. - Dĩa ăn các loại. - Đũa ăn và thanh gác đũa. - Thìa ăn và thanh gác thìa. - Dụng cụ đựng gia vị. - Lọ tăm. - Gạt tàn. - Lọ hoa. - Thực đơn. - Dụng cụ ngâm rượu. - Giá mở rượu. - Ly uống rượu có cồn. - Tách trà, tách cà phê. - Ly ăn chè, ly ăn kem. Đặc trưng của nhà hàng Thủy Tạ là bán và tạo ra sản phẩm chất lượng cao cùng 1 lúc. Bởi vậy nó khác hẳn so với tất cả các ngành sử dụng khác cho nên yếu tố con người là rất quan trọng và không thể thay thế được bất cứ công nghệ nào khác. Thấy rõ được tầm quan trọng này, bộ phận quản lý cũng như nhân viên phục vụ tại nhà hàng luôn luôn có sự đầu tư về trang phục, tư thế sẵn sàng phục vụ, có ý thức cao trong công việc. - Ăn mặc gọn gàng. - Tác phong nhanh nhẹn. - Tươi cười thân thiện. - Am hiểu món ăn, đồ uống. - Nắm vững quy trình phục vụ. - Khả năng xử lý tình huống nhanh nhẹn, kịp thời. - Kỹ năng giao tiếp tốt về ngoại ngữ. - Sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận. Với những bữa ăn sang trọng, tiếp đối tác, khách hàng hay ký kết các hợp đồng... khách hàng thường đặt trước và có những yêu cầu trọn gói nên nhà hàng chuẩn bị tổ chức từ khâu đón tiếp khách tới ăn cho tới khi kết thúc bữa ăn. Mức giá có thể khách nhau ở mỗi đối tác, khách hàng nhưng nhìn chung món ăn tính bằng USD. Việc tổ chức tạo ra các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao của nhà hàng Thủy Tạ đòi hỏi những người làm việc luôn phải cập nhập, nắm bắt thông tin thường xuyên để điều chỉnh với nhà hàng nhằm mang lại những sản phẩm dịch vụ chất lượng cao hoàn hảo cho khách. 4. Các bước tổ chức sản phẩm dịch vụ chất lượng cao của nhà hàng Thủy Tạ. Bước 1: Nhận thông tin khách hàng (trực tiếp hoặc gián tiếp) Bước 2: Phối hợp cùng với các bộ phận xử lý thông tin. Bước 3: Lập kế
Tài liệu liên quan