Đề tài Tín hiệu hóa và lý thuyết chung về tối ưu luật điều khiển thang máy

Nh-đã biết, trong các thang máy các nút ấn gọi thang đ-ợc bố trí ở các tầng, tuỳ theo thiết kế mạch mà mỗi tầng sẽ có 1 hoặc 2 nút gọi thang. ở ph-ơng án này, tất cả các tầng ( trừ tầng th-ợng chỉ có nút gọi xuống và tầng 1 chỉ có nút gọi lên ) đều bố trí 2 nút ấn gọi thang,một nút gọi lên và một nút gọi xuống. Trong buồng thang cũng có một bàn phímgồm các nút ấn đến tầng, đóng mở cửa nhanh, dừng khẩn cấp, báo chuông khi cần thiết. Các tín hiệu đó tác động vào hệ điều khiển thang máy không theo một quy luật nào cả. Do đó vấn đề đặt ra là : thang máy phải có một luật điều khiển sao cho vừa thoả mãn đ-ợc các yêu cầu công nghệ, vừa đáp ứng đ-ợc sự tối -u về quãng đ-ờng mà buồng thang phải dịch chuyển, thời gian phục vụ cũng nh- năng l-ợng tiêu tốn, đồng thời mọi hành khách cảm thấy thoải mái khi sử dụng thang máy. Nh-vậy, một vấn đề đặt ra là làm thế nào để có thể phục vụ đ-ợc tất cả hành khách một cách tối -u nhất, có thể nhớ đ-ợc nhiều tín hiệu gọi Cabin và xử lý các tín hiệu nhớ này theo một luật tối -u. Trong tr-ờng hợp này ta sử dụng lý thuyết hàng đợi.

pdf41 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1334 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tín hiệu hóa và lý thuyết chung về tối ưu luật điều khiển thang máy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên