Hướng dẫn những nội dung ôn tập quan trọng trong phần các luật về cán bộ, công chức, viên chức

1. Định nghĩa công chức. 2. Định nghĩa viên chức. 3. Quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật hiện hành.

pdf10 trang | Chia sẻ: thanhlam12 | Lượt xem: 497 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn những nội dung ôn tập quan trọng trong phần các luật về cán bộ, công chức, viên chức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN NHỮNG NỘI DUNG ÔN TẬP QUAN TRỌNG TRONG PHẦN CÁC LUẬT VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC 1. Định nghĩa công chức. 2. Định nghĩa viên chức. 3. Quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật hiện hành. 4.Những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm theo quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2005, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2005. 5. Trách nhiệm và quyền lợi của công chức trong đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật hiện hành. 6.Trách nhiệm của nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức theo quy định tại Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường được ban hành kèm theo Quyết định số 04/2000/QĐ-BGDĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. HƯỚNG DẪN NHỮNG NỘI DUNG ÔN TẬP QUAN TRỌNG TRONG PHẦN CÁC LUẬT VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC 1.Định nghĩa công chức. 2.Định nghĩa viên chức. 3.Quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật hiện hành. 4.Những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm theo quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2005, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2005. 5.Trách nhiệm và quyền lợi của công chức trong đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của pháp luật hiện hành. 6.Trách nhiệm của nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức theo quy định tại Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường được ban hành kèm theo Quyết định số 04/2000/QĐ-BGDĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. HƯỚNG DẪN THI TIN HỌC ĐỐI VỚI THÍ SINH THI TUYỂN VIÊN CHỨC NGẠCH HÀNH CHÍNH 1.Thí sinh sẽ bốc thăm một lần để chọn ngẫu nhiên một đề thi trong ba đề thi; 2. Sau khi bốc thăm, thí sinh sẽ làm bài dưới hình thức thực hành trực tiếp trên máy vi tính; 3.Chủ đề chính là trình bày đúng và đầy đủ thể thức văn bản của một trong ba loại văn bản hành chính theo quy định tại Thông tư liên tịch Số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP ngày 06/5/2005 của Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ Hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản; 4. Ba loại văn bản hành chính, gồm: a) Kế hoạch công tác hoặc Tờ trình; b) Biên bản một cuộc họp; c) Quyết định (quy định trực tiếp; hay áp dụng pháp luật; hoặc cá biệt)./. HƯỚNG DẪN THI TIN HỌC ĐỐI VỚI THÍ SINH THI TUYỂN VIÊN CHỨC NGẠCH HÀNH CHÍNH 1. Thí sinh sẽ bốc thăm một lần để chọn ngẫu nhiên một đề thi trong ba đề thi; 2. Sau khi bốc thăm, thí sinh sẽ làm bài dưới hình thức thực hành trực tiếp trên máy vi tính; 3. Chủ đề chính là trình bày đúng và đầy đủ thể thức văn bản của một trong ba loại văn bản hành chính theo quy định tại Thông tư liên tịch Số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP ngày 06/5/2005 của Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ Hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản; 4. Ba loại văn bản hành chính, gồm: a) Kế hoạch công tác hoặc Tờ trình; b) Biên bản một cuộc họp; c) Quyết định (quy định trực tiếp; hay áp dụng pháp luật; hoặc cá biệt).
Tài liệu liên quan