Khóa luận Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang

Sau khi Việt Nam gia nhập WTO nền kinh tếcủa nước ta ngày càng phát triển đi đôi với sựphát triển của nền kinh tếlà sựphát triển của xã hội. Hòa chung với nhịp độ phát triển của xã hội đó là sự đổi mới và lớn mạnh không ngừng của ngành Ngân hàng. Ngân hàng lớn mạnh cảvềnăng lực hoạch định chính sách, năng lực quản lý, năng lực điều hành kinh doanh, mạnh cảvềtrình độcông nghệ, kỹthuật hiện đại đểtạo điều kiện cho hoạt động Ngân hàng bắt kịp với tốc độphát triển theo cơchếthịtrường. Trong sự phát triển của các mặt hoạt động của Ngân hàng thương mại chúng ta không thểnào phủ nhận vai trò to lớn của hoạt động tín dụng Ngân hàng. Kết quảcủa hoạt động này không chỉquyết định đối với sựtồn tại và phát triển của từng Ngân hàng mà còn có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt là hoạt động tín dụng ngắn hạn vì loại hình tín dụng này có ưu điểm là giúp người vay giải quyết được nhu cầu vềvốn tạm thời, đối với Ngân hàng thì thời gian thu hồi vốn đối với loại hình cho vay này nhanh khi thu hồi vốn Ngân hàng có thểcho khách hàng khác vay từ đó giúp Ngân hàng mởrộng qui mô tín dụng, có thêm nhiều khách hàng nhưng đây cũng là loại hình mang tính rủi ro tiềm ẩn. Chính vì vậy, làm thế nào đểtăng trưởng tín dụng ngắn hạn đồng thời gắn liền với chất lượng tín dụng ngắn hạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cảcác Ngân hàng. Hiện nay, ởnước ta thịtrường chứng khoán chưa phải là kênh dẫn vốn hiệu quảvà chủyếu, vậy nên vốn đầu tưcho hoạt động sản xuất kinh doanh của nền kinh tếvẫn phải dựa chủyếu vào nguồn vốn tín dụng của hệthống Ngân hàng thương mại. Các Ngân hàng thương mại với lợi thếvềmạng lưới, đối tượng khách hàng của các Ngân hàng thương mại không phải chỉlà các công ty, doanh nghiệp mà còn có thành phần tư nhân hộgia đình. Một mặt họlà những người cho Ngân hàng vay tiền một mặt họcũng là những người vay tiền của hệthống Ngân hàng thương mại. Do vậy hệthống Ngân hàng thương mại trởthành kênh cung ứng vốn hữu hiệu cho nền kinh tếtrong giai đoạn hiện nay. Trong khi đó, An Giang ngày càng có nhiều doanh nghiệp được thành lập và mở rộng kinh doanh, nhu cầu vốn là rất cần thiết nhằm đảm bảo cho quá trình sản xuất kinh doanh được liên tục và hoạt động tín dụng ngắn hạn là một trong các hoạt động chủyếu đáp ứng nhu cầu bức thiết này. Là Ngân hàng “sinh sau đẻmuộn” so với các tổchức tín dụng khác, khi Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long mởchi nhánh ở An Giang thì trên địa bàn tỉnh An Giang các tổchức tín dụng khác đã ổn định và đi vào hoạt động có hiệu quả, xác lập được thương hiệu trong lòng khách hàng. Do đó, đểcó thểtồn tại và phát triển, Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang chọn khúc thịtrường là các doanh nghiệp vừa và nhỏcùng với sản phẩm chủlực là cho vay xây dựng và sửa chữa nhà. Qua hơn mười năm hoạt động, bằng sựnỗlực của cấp lãnh đạo và toàn thểnhân viên Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang đang dần dần cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Mặc dù đã nỗlực không ngừng nhưng Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang đã gặp không ít khó khăn trong hoạt động tín dụng nguyên nhân là do sựcạnh tranh ngày càng gay gắt của các Ngân hàng thương mại trên Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang. GVHD: Ths. Nguyễn ThịVạn Hạnh SVTH: Nguyễn ThịHoàng Hoa 2 địa bàn tỉnh An Giang, sựthiếu thông tin vềkhách hàng và nhiều hạn chếnhất định trong công tác thẩm định tín dụng. Xuất phát từtầm quan trọng của tín dụng cũng nhưviệc muốn tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng do đó em quyết định nghiên cứu đềtài “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang”.

pdf67 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC AN GIANG KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH NGUYỄN THỊ HOÀNG HOA GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHI NHÁNH AN GIANG Chuyên ngành : Tài chính doanh nghiệp KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC Long Xuyên, tháng 05 - năm 2010 CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI KHOA KINH TẾ-QUẢN TRỊ KINH DOANH ĐẠI HỌC AN GIANG Người hướng dẫn : Nguyễn Thị Vạn Hạnh (Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký) Người chấm, nhận xét 1 : ………….. (Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký) Người chấm, nhận xét 2 : ………….. (Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký) Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm bảo vệ luận văn Khoa Kinh tế-Quản trị kinh doanh ngày ….. tháng ….. năm 2010 LỜI CẢM ƠN Sau bốn năm học tập và nghiên cứu tại khoa Kinh Tế - QTKD trường Đại Học An Giang. Hôm nay, với những kiến thức đã học được ở trường và những bài học thực tế trong quá trình thực tập tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang em đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình. Nhân quyển khóa luận này em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến: Quý thầy cô Trường Đại Học An Giang, đặc biệt là các Thầy Cô khoa Kinh Tế - QTKD, đã tận tâm truyền đạt những kiến thức quý báu cho em trong suốt bốn năm học tập tại trường. Bên cạnh đó, em xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến Thạc sĩ NGUYỄN THỊ VẠN HẠNH, Cô đã nhiệt tình hướng dẫn và đóng góp ý kiến quý báu giúp em hoàn thành khóa luận này. Đồng thời, em cũng xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo, các Cô Chú, Anh Chị trong phòng kinh doanh và các phòng ban khác của Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang đã tạo điều kiện cho em thực tập tại Ngân Hàng giúp em có điều kiện hoàn thành khóa luận của mình. Tuy nhiên, do hạn chế về kiến thức và thời gian thực tập có hạn nên chắc chắn khóa luận không tránh khỏi những sai sót. Vì vậy em kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý Ngân Hàng cùng Quý Thầy Cô để khóa luận này hoàn thiện hơn và có ý nghĩa thực tế hơn. Cuối lời, em kính chúc Quý Thầy Cô khoa Kinh Tế - QTKD cùng Quý Cô Chú, Anh Chị tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang được dồi dào sức khỏe, công tác tốt, luôn vui vẻ trong cuộc sống và thành đạt trong công việc. Trân trọng kính chào! Long xuên, ngày tháng 05 năm 2010 Sinh viên thực hiện Nguyễn Thị Hoàng Hoa TÓM TẮT # " Đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang” nhằm phân tích thực trạng hoạt động tín dụng ngắn hạn giai đoạn 2007 -2009 từ đó nhận biết những kết quả đạt được, những hạn chế của tín dụng ngắn hạn để tìm ra nguyên nhân của những hạn chế đó đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn cho MHB chi nhánh An Giang. Đề tài gồm 6 chương, trong đó: Chương 1: Mở đầu chương này sẽ đề cập đến lý do chọn đề tài, mục tiêu đề tài hướng đến, phương pháp, phạm vi nghiên cứu và bố cục của khóa luận. Chương 2: Cơ sở lý luận nêu những vấn đề cơ bản về tín dụng: khái niệm tín dụng, tín dụng ngắn hạn, phân loại tín dụng ngắn hạn, điều kiện vay vốn, đảm bảo tín dụng, rủi ro tín dụng, nguyên tắc 6Cs; chất lượng tín dụng ngắn hạn: khái niệm, sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn; một số chỉ tiêu tài chính đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng cũng như chất lượng tín dụng ngắn hạn. Chương 3: Giới thiệu về Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang chương này cho thấy quá trình hình thành và phát triển của MHB chi nhánh An Giang, cơ cấu tổ chức, quy trình cấp tín dụng, kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong giai đoạn 2007 – 2009, định hướng hoạt động kinh doanh trong năm 2010 cũng như cơ hội và thách thức trong năm 2010 đối với Chi nhánh. Chương 4: Thực trạng tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang giai đoạn 2007 – 2009 phân tích khái quát về tình hình cho vay ngắn hạn, thu nợ ngắn hạn, dư nợ ngắn hạn, nợ quá hạn ngắn hạn, đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn tại MHB chi nhánh An Giang thông qua các chỉ tiêu tài chính như dư nợ ngắn hạn trên tổng nguồn vốn, dư nợ ngắn hạn trên vốn huy động, nợ quá hạn ngắn hạn trên dư nợ ngắn hạn, vòng quay tín dụng ngắn hạn, hệ số thu nợ ngắn hạn từ đó thấy những kết quả đạt được, những hạn chế của tín dụng ngắn hạn tại MHB chi nhánh An Giang. Chương 5: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại MHB chi nhánh An Giang đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Chi nhánh như: Tăng dần tỷ trọng vốn huy động trong cơ cấu nguồn vốn hoạt động; tăng trưởng tín dụng ngắn hạn, giảm nợ quá hạn ngắn hạn; nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án tín dụng ngắn hạn; thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nợ ngắn hạn; mở rộng các hình thức tín dụng ngắn hạn; đẩy mạnh hơn nữa công tác đánh giá và xếp hạng khách hàng; nâng cao chất lượng nhân sự. Chương 6: Kết luận và kiến nghị từ những phân tích trên chương này sẽ rút ra kết luận chung cho toàn khóa luận từ đó đưa ra những kiến nghị cụ thể đối với Nhà Nước, Ngân hàng Nhà Nước và MHB chi nhánh An Giang. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁNH GIÁ THỰC TẬP TỐT NGHIỆP Tên đơn vị: Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang. Người đánh giá ....................................................................................................................... Chức vụ: ..................................................................................Điện thoại …………………. Tên sinh viên thực tập: NGUYỄN THỊ HOÀNG HOA Lớp: DH7TC Mức độ TT Tiêu chí đánh giá Kém TB Khá Tốt 1 Quá trình thực tập tốt nghiệp 1.1 Ý thức học hỏi, nâng cao chuyên môn 1.2 Mức độ chuyên cần 1.3 Khả năng hòa nhập vào thực tế công việc 1.4 Giao tiếp với cán bộ- nhân viên của đơn vị 1.5 Chấp hành nội quy, quy định của đơn vị 1.6 Đánh giá chung 2 Chuyên đề/ khóa luận 2.1 Tính thực tiễn của đề tài 2.2 Năng lực thu thập thông tin 2.3 Khả năng phản ánh chính xác và hợp lý tình hình của đơn vị 2.4 Khả năng xử lý, phân tích dữ liệu 2.5 Mức khả thi của các giải pháp, kiến nghị (nếu có) mà tác giả đề ra 2.6 Hình thức (cấu trúc, hành văn, trình bày bảng-biểu…) 2.7 Đánh giá chung Các ý kiến khác đối với Trường Đại học An Giang: ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. Long Xuyên, ngày ….. tháng ….. năm 2010 Người đánh giá MỤC LỤC Trang Danh mục bảng, sơ đồ..................................................................................................... iv Danh mục biểu đồ ............................................................................................................ v CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1 1.1. Lý do chọn đề tài....................................................................................................... 1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................. 2 1.3. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................... 2 1.4. Phạm vi nghiên cứu................................................................................................... 2 1.5. Bố cục của khóa luận ................................................................................................ 2 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN ..................................................................................... 3 2.1. Những vấn đề cơ bản về tín dụng ............................................................................. 3 2.1.1. Khái niệm tín dụng và tín dụng ngắn hạn ................................................... 3 2.1.2. Phân loại tín dụng ngắn hạn........................................................................ 3 2.1.3. Nguyên tắc cho vay..................................................................................... 4 2.1.4. Điều kiện vay vốn ....................................................................................... 4 2.1.5. Đảm bảo tín dụng........................................................................................ 5 2.1.6. Rủi ro tín dụng ............................................................................................ 6 2.1.7. Nguyên tắc 6Cs ........................................................................................... 6 2.2. Chất lượng tín dụng ngắn hạn ................................................................................... 7 2.2.1. Khái niệm.................................................................................................... 7 2.2.2. Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn .................... 7 2.2.2.1. Đối với nền kinh tế xã hội................................................................. 7 2.2.2.2. Đối với khách hàng ........................................................................... 8 2.2.2.3. Đối với ngân hàng............................................................................. 8 2.3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn............................... 9 2.3.1. Khái niệm.................................................................................................... 9 2.3.2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn................. 9 CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHI NHÁNH AN GIANG ........................................................... 11 3.1. Lịch sử hình thành và phát triển.............................................................................. 11 3.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ các phòng ban .......................................... 11 3.2.1. Cơ cấu tổ chức........................................................................................... 11 3.2.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban ......................................................... 13 i 3.3. Quy trình cấp tín dụng ............................................................................................ 15 3.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của MHB chi nhánh An Giang (2007-2009) ...... 16 3.5. Định hướng hoạt động kinh doanh trong năm 2010 ............................................... 18 3.6. Cơ hội...................................................................................................................... 18 3.7. Thách thức............................................................................................................... 19 CHƯƠNG 4: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHI NHÁNH AN GIANG (2007 – 2009) ................................................................................................... 20 4.1. Cơ cấu nguồn vốn hoạt động .................................................................................. 20 4.2. Thực trạng hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang giai đoạn 2007 – 2009 .................................. 22 4.2.1. Phân tích doanh số cho vay ngắn hạn .......................................................... 22 4.2.1.1. Phân tích doanh số cho vay ngắn hạn theo ngành nghề ........................ 24 4.2.1.2. Phân tích doanh số cho vay ngắn hạn theo đối tượng khách hàng........ 27 4.2.2. Phân tích thu nợ ngắn hạn............................................................................ 28 4.2.2.1. Phân tích thu nợ ngắn hạn theo ngành nghề.......................................... 29 4.2.2.2. Phân tích thu nợ ngắn hạn theo đối tượng khách hàng ......................... 31 4.2.3. Phân tích dư nợ ngắn hạn............................................................................. 32 4.2.3.1. Phân tích dư nợ ngắn hạn theo ngành nghề .......................................... 33 4.2.3.2. Phân tích dư nợ ngắn hạn theo đối tượng khách hàng .......................... 35 4.2.4. Phân tích nợ quá hạn ngắn hạn .................................................................... 36 4.2.4.1. Phân tích nợ quá hạn ngắn hạn theo ngành nghề .................................. 37 4.2.4.2. Phân tích nợ quá hạn ngắn hạn theo đối tượng khách hàng.................. 39 4.3. Đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang giai đoạn 2007 – 2009............... 40 4.3.1. Phân tích dư nợ ngắn hạn trên tổng nguồn vốn............................................ 40 4.3.2. Phân tích dư nợ ngắn hạn trên vốn huy động............................................... 41 4.3.3. Phân tích nợ quá hạn ngắn hạn trên dư nợ ngắn hạn ................................... 42 4.3.4. Phân tích vòng quay tín dụng ngắn hạn ....................................................... 42 4.3.5. Phân tích hệ số thu nợ ngắn hạn................................................................... 43 4.4. Kết quả đạt được và hạn chế trong hoạt động tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang giai đoạn 2007 – 2009 .................................................................................................................................. 44 4.4.1. Kết quả đạt được .......................................................................................... 44 4.4.2. Hạn chế ........................................................................................................ 45 ii iii CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG CHI NHÁNH AN GIANG .................................................................................................................... 46 5.1. Tăng dần tỷ trọng vốn huy động trong cơ cấu nguồn vốn hoạt động của Chi nhánh .................................................................................................................................. 47 5.2. Tăng trưởng tín dụng ngắn hạn, giảm nợ quá hạn ngắn hạn................................... 48 5.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án tín dụng ngắn hạn ........................ 49 5.4. Thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nợ ngắn hạn ............................................. 50 5.4.1. Quản lý nợ .............................................................................................. 50 5.4.2. Xử lý nợ quá hạn.................................................................................... 50 5.5. Mở rộng các hình thức tín dụng ngắn hạn .............................................................. 51 5.6. Đẩy mạnh hơn nữa công tác đánh giá và xếp hạng khách hàng ............................. 52 5.7. Nâng cao chất lượng nhân sự .................................................................................. 52 CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 54 6.1. Kết luận ................................................................................................................... 54 6.2. Kiến nghị ................................................................................................................. 54 6.2.1. Đối với Nhà Nước.................................................................................. 54 6.2.2. Đối với Ngân hàng Nhà Nước ............................................................... 55 6.2.3. Đối với Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang ..................................................................................... 55 TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................. 57 DANH MỤC SƠ ĐỒ Trang Sơ đồ 3.2.1: Cơ cấu tổ chức của MHB chi nhánh An Giang ......................................... 12 Sơ đồ 3.3: Quy trình cấp tín dụng của MHB chi nhánh An Giang ................................ 16 DANH MỤC BẢNG Trang Bảng 3.4: Kết quả hoạt động kinh doanh của MHB chi nhánh An Giang (2007-2009) 17 Bảng 4.1: Cơ cấu nguồn vốn hoạt động của MHB chi nhánh An Giang (2007-2009) .. 20 ............................................................................................................................................ Bảng 4.2.1: Cơ cấu doanh số cho vay của MHB chi nhánh An Giang (2007-2009) ..... 23 Bảng 4.2.1.1: Doanh số cho vay ngắn hạn theo ngành nghề ......................................... 24 Bảng 4.2.1.2: Doanh số cho vay ngắn hạn theo đối tượng khách hàng ......................... 27 Bảng 4.2.2.1: Doanh số thu nợ ngắn theo ngành nghề .................................................. 29 Bảng 4.2.2.1: Doanh số thu nợ ngắn hạn theo đối tượng khách hàng ........................... 31 Bảng 4.2.3.1: Dư nợ ngắn hạn theo ngành nghề ............................................................ 33 Bảng 4.2.3.2: Dư nợ ngắn hạn theo đối tượng khách hàng............................................ 35 Bảng 4.2.4.1: Nợ quá hạn ngắn hạn theo ngành nghề.................................................... 37 Bảng 4.2.4.2: Nợ quá hạn ngắn hạn theo đối tượng khách hàng ................................... 39 Bảng 4.3.1: Dư nợ ngắn hạn trên tổng nguồn vốn ......................................................... 40 Bảng 4.3.2: Dư nợ ngắn hạn trên vốn huy động ........................................................... 41 Bảng 4.3.3: Nợ quá hạn ngắn hạn trên dư nợ ngắn hạn ................................................. 42 Bảng 4.3.4: Vòng quay tín dụng ngắn hạn..................................................................... 43 Bảng 4.3.5: Hệ số thu nợ ngắn hạn ................................................................................ 43 iv v DANH MỤC BIỂU ĐỒ Trang Biểu đồ 3.4: Kết quả hoạt động kinh doanh của MHB chi nhánh An Giang (2007 – 2009) .............................................................................................................................. 17 Biểu đồ 4.1: Cơ cấu nguồn vốn hoạt động của MHB chi nhánh An Giang (2007-2009) ........................................................................................................................................ 21 Biểu đồ 4.2.1: Cơ cấu doanh số cho vay của MHB chi nhánh An Giang (2007-2009) 23 Biểu đồ 4.2.1.1: Doanh số cho vay ngắn hạn theo ngành nghề .................................... 25 Biểu đồ 4.2.1.2: Doanh số cho vay ngắn hạn theo đối tượng khách hàng .................... 27 Biểu đồ 4.2.2.1: Doanh số thu nợ ngắn theo ngành nghề ............................................. 29 Biểu đồ 4.2.2.2: Doanh số thu nợ ngắn hạn theo đối tượng khách hàng ...................... 31 Biểu đồ 4.2.3.1: Dư nợ ngắn hạn theo ngành nghề ....................................................... 33 Biểu đồ 4.2.3.2: Dư nợ ngắn hạn theo đối tượng khách hàng....................................... 35 Biểu đồ 4.2.4.1: Nợ quá hạn ngắn hạn theo ngành nghề............................................... 37 Biểu đồ 4.2.4.2: Nợ quá hạn ngắn hạn theo đối tượng khách hàng .............................. 39 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Ngân Hàng Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long chi nhánh An Giang. GVHD: Ths. Nguyễn Thị Vạn Hạnh SVTH: Nguyễn Thị Hoàng Hoa 1 CHƯƠNG
Tài liệu liên quan