Luận văn Chiến lược phát triển của công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su (rubico) đến năm 2015

Cây cao su đã có mặt ở Việt Nam trên 100 năm và ngày càng thể hiện vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Sản phẩm cao su hiện nay là mặt hàng nông sản xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam sau gạo và cà phê. Cao su thiên nhiên là nguồn nguyên liệu chưa thể thay thế để sản xuất các mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao trong các ngành công nghiệp khác như điện tử, xây dựng . Ngoài ra, gỗ cao su ngày càng được ưa chuộngtrên thế giới do đặc tính dễ gia công chế biến, màu sắc gỗ sáng, vân gỗ đẹp tự nhiên. Từ năm 2000 đến nay, cùng với sự hồi phục và phát triển của nền kinh tế thế giới, ngành cao su tăng trưởng liên tục, trong khi giá dầu thô tăng vọt dao động quanh mức 70USD/thùng làm cho giá của cao su nhân tạo cao hơn so với cao su tự nhiên dẫn đến việc giá cao su quốc tế cũng nhưgiá xuất khẩu cao su Việt Nam liên tục tăng cao. Năm 2005, giá bán bình quân của cao su Việt Nam đạt 1.500USD/tấn. Kim ngạch xuất khẩu cao su cả nước đạt trên 700 triệu USD. Có thể nói, đây chính là thời hoàng kim của Tổng công ty cao su ViệtNam nói chung và của các doanh nghiệp thành viên của Tổng công tycao su Việt Nam nói riêng. Với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực khai thác sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu mủ cao su sơ chế, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm gỗ cao su gia dụng và các loại sảnphẩm cao su công nghiệp khác, Công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su (Rubico) đangđứng truớc một cơ hội lớn để củng cố và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nhằm đạt mục tiêu hiệu quả kinh tế ngày càng cao hơn. Tuy nhiên, nhu cầu cấp thiết hiện nay là phải nhanh chóng xây dựng công ty thành một doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh mạnh dựa trên việc hoạch định chiến lược kinh doanh khả thi và hiệu quả phù hợp với tình hình hiện tại của công ty và thị trường. - 5 - 5 Với lý do trên, chúng tôi chọn đề tài “Chiến lược phát triển của công ty Công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su (Rubico) đến năm 2015” với mong muốn đóng góp công sức của mình vào quá trình thúc đẩy sự phát triển của Công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su (Rubico) trước mắt và trong tương lai.

pdf87 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Chiến lược phát triển của công ty cổ phần công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su (rubico) đến năm 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan