Một số giải pháp thực hiện chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh công ty TNHH thương mại – xây dựng Đông Quang

Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới với mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn. Như đã nêu ở trên, Công ty chưa thật sự xây dựng chiến lược kinh doanh mà chủ yếu vẫn kinh doanh trong ngắn hạn, do đó các giải pháp thực hiện vẫn chỉ nằm hoàn thành ở kế hoạch đề ra, chưa cụ thể, chưa đầy đủ. Mục tiêu của doanh nghiệp bao gồm mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn.

doc20 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1524 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số giải pháp thực hiện chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh công ty TNHH thương mại – xây dựng Đông Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG III MỘT SỐ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT KINH DOANH CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI – XÂY DỰNG ĐÔNG QUANG 3.1 Mục tiêu chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương Mại – Xây dựng Đông Quang a, Mục tiêu dài hạn Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới với mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn. Như đã nêu ở trên, Công ty chưa thật sự xây dựng chiến lược kinh doanh mà chủ yếu vẫn kinh doanh trong ngắn hạn, do đó các giải pháp thực hiện vẫn chỉ nằm hoàn thành ở kế hoạch đề ra, chưa cụ thể, chưa đầy đủ. Mục tiêu của doanh nghiệp bao gồm mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Từ các cơ sở trên, chúng ta có thể đặt mục tiêu tổng quát của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại – Xây dựng Đông Quang đến năm 2020 là phải phát triển trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, bất động sản; kinh doanh có lợi nhuận cao, đời sống cán bộ công nhân viên được cải thiện ở mức khá của xã hội. Phát triển lĩnh vực xây lắp cả về quy mô cũng như chất lượng Điều quan trọng là tăng trưởng thị phần, doanh thu và lợi nhuận. Sẽ mở rộng thị trường để làm nhà thầu thi công xây lắp nhiều lĩnh vực xây dựng công nghiệp, dân dụng và các lĩnh vực khác. Song song với việc đó, là thực hiện chiều sâu máy móc thiết bị để giành lợi thế cạnh tranh. Tăng trưởng thị phần đối với lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng Tập trung vào những thế mạnh hiện có. Liên doanh, liên kết với các công ty sản xuất, thương mại trong nước và ngoài nước để mở rộng hoạt động kinh doanh vật tư , thiết bị, vật liệu xây dựng. b,Mục tiêu cụ thể Để đạt được mục tiêu tổng quát nói trên thì Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại – Xây dựng Đông Quang cần đạt được các mục tiêu cụ thể như sau: - Xây dựng thương hiệu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại – Xây dựng Đông Quang đến năm 2020 trở thành một trong những thương hiệu mạnh hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng dân dụng và công nghiệp, thiết kế,… - Đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm bằng tốc độ tăng trưởng của ngành xây dựng, tức là trung bình 16% một năm. - Giữ vững thị trường truyền thống, phát triển thêm thị trường mới các tỉnh bạn trong khu vực. - Tăng cường công tác liên doanh, liên kết đối với những hoạt động nhận thấy vượt khả năng. - Tiếp tục nhập thêm các thiết bị mới để áp dụng vào thi công giảm chi phí cũng như áp lực thời gian hoàn thành dự án để đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. - Tối ưu hóa trong các giai đoạn thẩm định ban đầu để tiến hành thiết kế đúng thực tế để giảm giá thành . - Tăng vòng quay của vốn tức là tăng hiệu suất sử dụng vốn nhằm tăng lợi nhuận bằng cách dùng mọi năng lực để hoàn công sớm trước thời gian qui định và thu hồi công nợ. - Hoàn thiện công tác quản lý của Công ty. - Phát triển thêm ngành thương mại, tức là mở thêm kinh doanh các mặt hàng trang trí nội thất vì lợi nhuận ngành này cũng cao mà hỗ trợ thêm cho công tác trang trí nội thất cho khách hàng. 3.2 Căn cứ để xây dựng Năm 2009, lãi suất ngân hàng đã thấp hơn nhiều nhờ các biện pháp kích thích nền kinh tế của Chính phủ và giá xi măng , sắt thép giảm mạnh, ngành xây dựng đã phục hồi rõ rệt quý I/2009, GDP của ngành tăng trưởng 6,9%. ( Nguồn: GSO và ước tính của WB) Bảng 3.1: Số liệu bán xi măng trên thị trường trong nước và nhập khẩu sắt thép đã cho thấy các hoạt động xây dựng đã tăng mạnh so với 6 tháng trước. . Bên cạnh đó, Thủ tướng đã phê duyệt chương trình nâng cấp đô thị quốc gia từ năm 2009 đến năm 2020 với khoản đầu tư lên đến 175 nghìn tỷ đồng nhằm nâng cấp đô thị được triển khai từ loại IV (trực thuộc cấp phường, xã) trở lên trên toàn quốc, tập trung cải tạo nâng cấp các khu dân cư thu nhập thấp và các khu đô thị chưa đáp ứng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nhà ở và khu vực dự báo đến năm 2020 có mật độ xây dựng cao. 3.3 Đề xuất một số chiến lược Qua phân tích ma trận SWOT và có thể đáp ứng các mục tiêu trên khi mà nhu cầu khách hàng ngày càng tăng và áp lực cạnh tranh cũng gay gắt hơn, ngay từ bây giờ, công ty cần nâng cao năng lực tài chính, có các chính sách đầu tư hợp lý để phát huy thế mạnh các sản phẩm, dịch vụ cốt lõi cũng như chú trọng công tác nhân sự nhằm nâng cao năng suất lao động của toàn thể cán bộ - công nhân viên. Công ty cần xây dựng và thực hiện các chiến lược sau: a.Chiến lược tài chính -Các giải pháp ngắn hạn: Huy động thêm vốn. Sử dụng hiệu quả vốn vay. Tiết kiệm chi phí. -Các giải pháp dài hạn: Liên doanh, liên kết. Xây dựng hệ thống định mức chi phí nội bộ. b.Chiến lược quản lý nguồn nhân lực -Các giải pháp ngắn hạn: Tạo sự ổn định về tư tưởng cho cán bộ - công nhân viên. Xây dựng cơ chế trả lương phù hợp nhằm giữ chân người tài. -Các giải pháp dài hạn: Xây dựng lại công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển. c.Chiến lược phát triển tập trung sản phẩm cốt lõi nhằm vào khách hàng bình dân -Các giải pháp ngắn hạn: Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cốt lõi bằng việc thực hiện quy trình sản xuất theo qui định; nâng cao công tác kiểm tra, giám sát chất lượng. Xây dựng chính sách giá thân thiện và phương thức thanh toán linh hoạt. Hoàn thiện công tác hậu mãi nhằm gìn giữ và phát triển quan hệ khách hàng. -Các giải pháp dài hạn: Lập hệ thống quản lý chất lượng trong thi công xây lắp. Mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương. Sáng tạo từ năng lực cốt lõi. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải áp dung thêm một số các giải pháp như: Đẩy mạnh hoạt động marketing. Sử dụng công nghệ làm đòn bẩy. Các giải pháp thực hiện các chiến lược trên phải tuân thủ theo yêu cầu: Đem kết quả tin cậy trong ngắn hạn Đem hiệu quả trong dài hạn Phải hỗ trợ lẫn nhau. Do việc thực hiện chiến lược cần phải mất nhiều thời gian, trong khi có Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Đông Quang có nguồn vốn ít, chưa có đủ máy móc để thi công những công trình lớn. Vì vậy để tồn tại, Đông Quang đi theo đúng trình tự là tập trung thực hiện các nhóm giải pháp ngắn hạn trước sau đó mới thưc hiện nhóm giải pháp dài hạn. 3.4 Một số giải pháp thực hiện chiến lược pháp triển Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại – Xây dựng Đông Quang a. Chiến lược tài chính Giải pháp về vốn Để giải quyết vốn cho đầu tư phát triển cần phải có giải pháp sau: Trong điều kiện thiếu vốn sản xuất, kinh doanh thì có giải pháp liên doanh,liên kết cá nhân, doanh nghiệp có năng lực về vốn để hợp tác kinh doanh. Giải pháp liên doanh liên kết đem lại lợi ích cho các bên tham gia. Đối với liên doanh liên kết sản xuất,thi công xây lắp giảm chi phí đầu tư, giải quyết tình trạng thiếu vốn. +Huy động vốn bằng hình thức vay tín dụng +Lợi nhuận thu được để tái đầu tư sản xuất kinh doanh ,luân chuyển vốn có hiệu quả. - Sử dụng hiệu quả vốn vay Để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh doanh nghiệp dựa vào hai nguồn vốn chính là vốn tự có và vốn vay. Hiệu quả sử dụng vốn phụ thuộc vào việc sử dụng vốn tiết kiệm, hợp lý. Hiện tình hình sử dụng vốn kinh doanh của công ty chưa hiệu quả vì vậy phải có phương thức để bảo tồn nguồn vốn: +Hạn chế tối đa lượng vốn bị chiếm dụng: Với những khách hàng lớn: trước khi ký hợp đồng công ty phải phân loại và tìm hiểu khả năng thanh toán để khi ký hợp đồng phải quy định chặt chẽ về phương thức thanh toán, thời gian, cũng như hình thức phạt khi vi phạm hợp đồng. Với những khách hàng nhỏ: thực hiện chính sách “ mua bán đứt đoạn”, không để nợ. Mở sổ theo dõi chi tiết các khoản nợ, tiến hàng sắp xếp các khoản phải thu theo thời hạn để tránh tình trạng nợ khó đòi. +Quản lý hàng tồn kho, giảm thiểu chi phí lưu kho. +Có biện pháp phòng ngừa rủi ro bằng cách: mua bảo hiểm, trích lập quỹ dự phòng. - Tiết kiệm chi phí Ngoài tiết kiệm tối đa các chi phí như: nước, điện sinh hoạt, văn phòng phẩm. Công ty cần quan tâm đặc biệt đến cắt giảm các chi phí không cần thiết khác nhằm mục đích hạ giá thành sản phẩm, dịch vụ đến mức tối đa như vẫn đảm bảo đến chất lượng và nâng cao tính cạnh tranh. Do dịch vụ thế mạnh là do thiết kế và xây dựng, công ty cần tìm kiếm biện pháp tồ chức hợp lý để xây dựng công trình trong thời gian ngắn nhất với giá thành chất lượng tốt nhất theo yêu cầu thiết kế như: Đối với thiết kế Cần kiểm tra thiết kế vì tính trung bình giá thành,việc sửa lỗi khi vẽ thiết kế làm lợi lần so với sửa lỗi ở hiện trường.( theo cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình – năm 2003). Mục đích là kiểm soát quá trình thiết kế là kiểm soát quá trình thiết kế là phát hiện ngay từ bản vẽ. Các phạm vi cần kiểm tra là: +Nắm được và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng +Hiệu quả thiết kế +Tính khả thi +Tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn +Lựa chọn vật tư , cấu kiện thích hợp +Giá thành +Lựa chọn giải pháp công nghệ Đối với thi công +Đưa phương pháp sản xuất dây chuyền vào tổ chức và thực hiện càng nhiều càng tốt.Đây là phương pháp tiên tiến nó sẽ nâng cao chất lượng lao động, chất lượng công việc, sản xuất điều hòa, liên tục giảm nhẹ công tác chỉ đạo và kiểm tra chất lượng. +Sử dụng cơ giới và tự động hóa trong quá trình xây lắp. Chọn những máy móc cơ giới có công suất mạnh và giá thành hạ sử dụng hết công suất và hệ số thời gian. +Sử dụng cơ cấu lắp ghép và cấu kiện sản xuất tại nhà máy để rút ngắn thời gian thi công, giảm phụ phí (cốp pha, hao hụt vật liệu). +Giảm thời gian xây dựng nhà tạm, tăng cường sử dụng nhà thao lắp, di động sử dụng nhiều lần vào mục đích tạm nhằm giảm giá thành công trình. +Áp dụng các phương tiện tiên tiến trong lập kế hoạch,tổ chức xây dựng, sử dụng phần mềm trong quản lý xây dựng. + Đảm bảo điều kiện sống văn hóa, tinh thần, điều kiện môi trường sinh hoạt trong công nhân cũng như dân cư xung quanh công trường.Thực hiện tốt nội quy về an toàn lao động cũng như đảm bảo phòng cháy nổ tại công trường. +Tìm kiếm các nhà vật tư cung ứng cấp 1, cấp 2,cấp 3 để có nguồn vật tư rẻ nhất. +Sử dụng lao động chuyên môn hóa thay cho lao động chưa được đào tạo. +Máy thi công phải được đặt đúng vị trí , vật liệu phải đúng vị trí thuận tiện cho việc quản lý và tránh thất thoát, tránh máy trộn ở vị trí khó tiếp liệu, không đủ chổ chứa cốt liệu, kho xi măng ở vị trí quá xa, bố trí máy thi công khó vận chuyển bê tông, tránh việc chất đóng vật liệu xây dựng trên lối thoát nước, trên đường thoát nước,trên đường vận chuyển giàn giáo hay gần mép hố đào, vật liệu cách máy vận thăng, không nằm trong tầm hoạt động của cần cẩu. +Xây đựng quy chế nội bộ gắn kết các bộ phận có liên quan đến quản trị chi phí: Để hoàn thiện công tác quản trị chi phí xây lắp cần phải xây dựng,bổ sung quy chế gắn trách nhiệm từng bộ phận cá nhân có liên quan, do đó cần tập trung xây dựng quy chế sau: Qui chế sử dụng thiết bị máy móc. Qui chế giao khoán. Qui chế tổ chức hoạt động, ban điều hành dự án. Qui chế quản lý vật tư, tiền vốn công ty. Qui chế khen thưởng cho các cán bộ hoàn thành tốt công tác được giao Qui chế cá nhân, quyền hạn, nhiệm vụ, chỉ huy công trình,giám đốc dự án. -Liên doanh liên kết Công ty có thể liên doanh để tranh thầu và liên kết thực hiện công trình, nó bao gồm công ty chấp nhận làm thầu phụ cho các công ty lớn để tham gia các công trình. - Xây dựng hệ thống chi phí nội bộ Lí do xây dựng hệ thống định mức nội bộ công ty: + Định mức là một công cụ hữu hiệu để quản trị chi phí, đồng thời là cơ sở để tổ chức thực hiện kiểm soát chi phí thi công. + Định mức chi phí có vai trò rất quan trọng, định mức phản ảnh trình độ công nghệ công ty, trình độ chuyên môn của cán bộ và tay nghề của công nhân. + Thực trạng về công tác quản trị chi phí trong quá trinh thi công của công ty còn tồn tại những vấn đề sau: Công ty chưa có hệ thống định mưc nội bộ hoàn chỉnh để quản lý theo dõi cấp phát nguyên vật liệu, sử dụng thiết bị cấp phát nhiên liệu và quản lý nhân công lao động tại công trường. Công ty đang áp dụng một số các định mức của nhà nước ban hành và một số định mức chi tiết do công ty tự xây dựng, tuy nhiên định mức này chỉ phản ảnh một vài thao tác kỹ thuật và công việc cụ thể, định mức tổng hợp cho từng công việc tương ứng với các hạng mục công việc chưa đầy đủ. Công ty chưa xây dựng được những phương pháp để xây dựng định mức. Xây dưng hệ thống mức chi phí nội bộ để phục vụ công tác quản trị chi phí, hệ thống định mức chủ yếu trong công ty bao gồm: định mức chi phí lao động, định mức chi phí vật liệu, định mức chi phí máy. b, Chiến lược quản lý nguồn nhân lực - Tạo sự ổn định về tư tưởng cho toàn bộ Cán bộ công nhân viên Thuận lợi đối với nguồn nhân lực cho ngành xây dựng đang được đánh giá là hấp dẫn, có thể thu hút nhiều nguồn nhân lực bao gồm từ trình độ phổ thông đến kỹ sư, thạc sĩ…. Bên cạnh đó nguồn nhân lực cũng gặp nhiều khó khăn như: Đa số lao động trong ngành đến từ nông thôn,chưa qua trường lớp đào tạo,sức khỏe không đồng điều,ý thức chấp hành chưa cao,thiếu chu đáo cẩn thận,dễ dàng chấp nhận kết quả đạt được,cũng dễ rơi vào tệ nạn xã hội vốn đồng hành trên công trường. Công tác đào tạo nguồn nhân lực ban đầu, liên tục không đáp ứng kịp yêu cầu thị trường và tiến bộ khoa học kỹ thuật. Trước tình hình ngày càng phát triển,cạnh tranh gay gắt, cùng với những khó khăn và thuận lợi của doanh nghiệp.Để tồn tại và phát triển công ty cần phải nhận thấy tầm quan trọng yếu tố nhân lực đối với doanh nghiệp, để tập hợp năng lực của tình cá nhân thành một khối vững chắc để đạt được mục tiêu và cùng góp sức vượt qua khó khăn. Đầu tiên phải làm cho toàn bộ cán bộ công nhân viên chức hiểu được tình hình khó khăn bản thân cũng như của doanh nghiệp. Để ủng hộ và thực hiện cả một quy trình theo định hướng và mục tiêu đề ra việc tạo ra cho người lao động một sự ổn định về tư tưởng và công việc là điều mà bất kỳ người lao dộng nào cũng muốn. - Xây dựng cơ chế và trả lương phù hợp Xây dựng một chính sách thu thập hợp lý, công bằng thể hiện tình đoàn kết và năng lực từng thành viên trong công ty.Tạo mọi điều kiện cho người lao động an tâm làm việc cam kết thực hiện lương bình quân hàng tháng ổn định và tăng dần. phấn đấu năm sau cao hơn năm trước,trả theo năng lực. Do tính chất công việc xây dựng không nằm cố dịnh mà các yều tố xây dựng nằm rải rác ở các công trình, công ty ký với các chủ đầu tư nên quản lý doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Vì vậy cần thực hiện chính sách khoán cho các đội xây dựng theo chỉ tiêu. Nhưng như vậy cũng không phải là khoán trắng về khối lượng và đơn giá phải gắn kết nhiều chỉ tiêu khác, đặc biệt là chỉ tiêu chất lượng và tiết kiệm nguyên vật liệu định mức. Mặc khác công việc xây dựng có tính thời vụ nên có 2 đội ngũ cán bộ công nhân viên đó là công nhân ký hợp đồng và công nhân thuê ngoài theo công trình. Do năng suất lao động thấp hơn mức lương trả nên cần xác định cơ chế trả lương hợp lý cho đội ngũ cán bộ và công nhân.Công ty nên trả lương theo chế độ sản phẩm cho công nhân làm theo thời vụ, công trình, đối với công nhân ký hợp đồng phải có một khoản lương chính, phần thưởng,phạt nếu không hay hao2n thành tốt nhiệm vụ. Tích cực khuyến khích cá bộ công nhân viên bằng những mức thưởng xứng đáng cho những sáng tạo công nghệ mới nhằm giảm giá thành sản phẩm dịch vụ, giảm chi phí, nậng cao chất lượng phục vụ, tăng cao năng suất hoạt dộng kinh doanh…. +Trợ cấp tiền xe vào dịp lễ tết với mức tối thiểu 300.000/người/3ngày và mức tối đa không giới hạn căn cứ vào kết quả làm việc trong năm. +Đối với công nhân xây dựng, không cần chú trọng tăng lương rất tốn kém mà chọn cai cho phù hợp duy trì công việc ổn định tạo không khí đoàn kết trong công trình xây dựng là yếu tố tinh thần làm việc của công nhân. - Phát triển nguồn nhân lực Trong một doanh nghiệp bộ máy nhân sự đóng góp vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng các chiến lược. Vấn đề có giải pháp sau: Về tuyển dụng, đào tạo các nguồn nhân lực. Trước những yêu cầu hiện tại và tương lai. Công ty chú trọng đến công tác tuyển dụng nhân sự nhằm bổ sung và xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng cao, chuyên nghiệp cao. Đáp ứng đòi hỏi từng giai đoạn phát triển nhất định chú tông công tác đào tạo , tái đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, gồm cán bộ quản lý, nhân viên,công nhân kỹ thuật. Việc đào tạo phát triển theo phương châm vừa phát triển theo chiều rộng nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt, đồng thời có kế hoạch đào tạo cán bộ chuyên sâu. Nâng cao chất lượng hoạt dộng của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ các bộ phận. Bên cạnh đó cần có chính sách khuyến khích để nâng cao trình độ lĩnh vực đảm nhận: Đối với quản trị cấp cao ( như Ban giám đốc, thành viên Hội đồng quản trị): Vì là chủ doanh nghiệp trực tiếp tham gia điều hành công ty nên muốn công ty hoạt động hiệu quả thì Ban giám đốc phải: Chủ động tham gia các lớp học cấp cao về điều hành, quản lý doanh nghiệp như : lớp Giám đốc điều hành (CEO), Giám đốc tài chính (CFO) và thường xuyên học tập kinh nghiệm ở một số đơn vị trong và ngoài ngành về quản lý doanh nghiệp. Nên trao đổi với công nhân, người lao động về mục tiêu của công việc và công ty. Đối với quản trị cấp trung gian (Trưởng Phó Phòng/ Ban/ Bộ phận) và cấp cơ sở (Tổ trưởng) và bộ phận lao động trực tiếp: Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học tập các lớp về chuyên môn nghiệp vụ hoặc khuyến khích họ nâng cao kiến thức, tay nghề. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống các nội qui, qui định cho từng bộ phận trong công ty một cách rõ ràng, minh bạch nhằm đảm bảo sự phối hợp tốt các bộ phận, giữa các cá nhân trong công ty, đảm bảo cho sản xuất được đồng bộ. Lao động giỏi khuyến khích cho đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hỗ trợ kinh phí học tập nếu cam kết sau khi học về sẽ làm việc gắn bó với công ty trên 5 năm. Hàng năm, tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát. Về tuyển dụng và thu hút nhân tài. Có chính sách ưu đãi nhằm thu hút nhân lực cho công ty, nhất là đối với cán bộ quản lý giỏi, chuyên gia khoa học trong ngành, công nhân tay nghề cao. Thực hiện chính sách tiền lương làm động lực khuyến khích người lao động tham gia tích cực các hoạt động sản xuất kinh doanh. Áp dụng nâng lương vượt cấp tăng lương trước thời hạn cho những cá nhân có đóng góp nổi bậc trong quá trình hoạt động.Ngoài ra thực hiện các chế độ ưu đãi khác như phụ cấp tiền ăn, đi lại. c. Chiến lược phát triển tập trung sản phẩm cốt lõi nhằm vào khách hàng bình dân -Nâng cao chất lượng và dịch vụ cốt lõi Sản phẩm có vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của công ty.Sản phẩm được khách hàng tiếp nhận khi đáp ứng các yêu họ. Vì vậy công ty phải nắm bắt được các yêu cầu hiện tại va tương lai nhóm khách hàng co thu nhập trung bình khá. Đối với thiết kế + Có óc thẩm mỹ: năng khiếu thiết kế giỏi. +Tính năng phải quan tâm, đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng. +Bền lâu: vật liệu và trang thiết bị với tuổi thọ của chúng. +An toàn: cho người sử dụng, phù hợp với tiêu chuẩn xây dựng. +Giá thành: nằm trong khả năng tài chính khách hàng. Đối với Thi công +Tay nghề: chất lượng thi công +Sáng tạo: theo bản vẽ và kỹ thuật. +Thời gian hoàn thành: theo yêu cầu khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu và mong muốn vươn xa mong đợi của khách hàng và tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ, tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ cốt lỗi(thiết kế, xây dựng) đa dạng hóa ngành nghề không thông qua hoạt dộng quản trị, không dựa khả năng gặp rủi ro là khó tránh khỏi: Thi công Việc thực hiện các công tác xây lắp phải tuân theo quy trình,quy phạm được phê chuẩn làm chính xác, kết hợp nhẹ nhàng, ăn khớp các quá trình sản xuất và giữa cá đơn vị tham gia. Kiểm soát chặt chẽ các quy trình quản lý, nhờ thế có khả năng phòng ngừa và khắc phục những sai phạm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.dịch vụ thõa mãn ngày càng tốt nhu cầu của khách hàng. Kế đến công ty cần duy trì và tăng thêm phần tiện ích cho sản phẩm, dịch vụ như tăng thời gian bảo hành công trình. Thiết kế Thiết kế nhiều mẫu mã (mặt tiền 3D) thành Catalogue phong phú và cẩm nang xây dựng nhà, để khơi gợi những ý tưởng giúp khách hành tham khảo, dễ chọn lựa và hài lòng khi khách hành sử dụng dịch vụ của công ty. -Cũng cố và xây xây dựng chính sách giá “thân thiện” Giá cả cũng là một yếu tố q
Tài liệu liên quan