Đề tài Nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm cầu sau của xe tải dưới 3 tấn nâng cao năng lực nội địa hoá phụ tùng ô tô

Trước yêu cầu phải đẩy nhanh quá trình nội địa hóa Chính Phủ đã đề ra đối với ngành ôtô chúng ta phải đẩy mạnh các nghiên cứu trong lĩnh vực cơ khí chế tạo phụ tùng ôtô. Chỉ khi chúng ta cónăng lực thiết kế và chế tạo chúng ta mới có thể làm chủ được ngành ôtô trong nước và mới có nền cho những bước phát triển tiếp theo. Nghiên cứu thiết kế và chế tạo các chi tiết, cụm chi tiết của dòng xe ôtô tải thông dụng trong đó có các chi tiết cụm cầu sau là bước đi phù hợp trong khả năng công nghệ hiện có của Việt Nam, trước hết phục vụ cho thay thế phụ tùng và tiến tới thay thế các sản phẩm nhập khẩu cùng loại. Thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2008 của Bộ Công Thương, cụm cầu sau ôtô tải thông dụng đã được nghiên cứu thiết kế và chế tạo thử nghiệm trong nước. Do tính chất phức tạp về công nghệ nên nhiệm vụ thực hiện được chia thành các giai đoạn chính, bước đầu lập bộ thiết kế đồng bộ cụm sau và chế tạo cặp bánh răng côn xoắn, bộ bánh răng vi sai gồm các bánh răng hành tinh, bánh răng bán trục vàcác bán trục hai bên. Bước tiếp theo khi thử nghiệm, đánh giá qua thực tế sử dụng sẽ điều chỉnh hoàn thiện thiết kế, ổn định công nghệ chế tạo tiếp các chi tiếtcòn lại gồm cụm vỏcầu, cụm vỏ vi sai và các chi tiết khác trên bộ cầu sau

pdf257 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1547 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Nghiên cứu thiết kế và công nghệ chế tạo cụm cầu sau của xe tải dưới 3 tấn nâng cao năng lực nội địa hoá phụ tùng ô tô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên