Đề tài Thực trạng của việc cổ phần hoá các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay.Theo ý anh (chị) muốn thúc đẩy quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp của nước ta hiện nay ta phải làm gì?

Nền kinh tế hàng hoá phát triển đòi hỏi phải có sự phát triển của sở hữu tư nhân và phân công lao động .Kinh tế thị trường là sự phát triển ở trình độ cao của kinh tế hàng hoá với sự ra đời của hệ thống ngân hàng , thị trường tài chính và công ty cổ phần.Các hình thức này trước hết là sản phẩm của sự phát triển kinh tế hàng hoá nhưng đều có một cội nguồn ở sự phát triển xã hội hoá sở hữu tư nhân.Dựa trên cách tiếp cận này chúng ta sẽ làm rõ hình thái cổ phần hoá các doanh nghiệp . Nền kinh tế nước ta đang từng bước chuyển sang nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN. Trong điều kiện cơ chế quản lý thay đỏi khi hiệu quả sản xuất kinh doanh trở thành yếu tố sống còn của mỗi doanh nghiệp thì các doanh nghiệp thuộc khu vực kinh tế Nhà nước đã bộc lộ những yếu kém ,lâm vào tình trạng sa sút và khủng hoảng. Để cấu trúc lại khu vực kinh tế Nhà nước nhằm nâng hiệu quả và vai trò chủ đạo của nó thì tại đại hội Đảng VI và VII ,Đảng và Nhà nước ta đã đưa ra giải pháp là tiến hành cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước. Do đó em chọn đề tài “Thực trạng của việc cổ phần hoá các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay.Theo ý anh (chị) muốn thúc đẩy quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp của nước ta hiện nay ta phải làm gì? ” Ở đề tài này em xin đưa ra các vấn đề sau : Chương 1 : Lý luận cổ phần hoá Chương 2 : Thực trạng cổ phần hoá ở Việt Nam Chương 3: Những giải pháp nhằm đẩy nhanh quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước . Do thời gian có hạn và kinh nghiệm tích luỹ chưa nhiều nên đề tài của em con nhiều thiếu sót .Rất mong sư đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các bạn để đề tài của em được hoàn thiện hơn . Em xin chân thành cảm ơn!

doc19 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Thực trạng của việc cổ phần hoá các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay.Theo ý anh (chị) muốn thúc đẩy quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp của nước ta hiện nay ta phải làm gì?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan