Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh của tổng đại lý chuyển phát nhanh fedex đến năm 2015

Tổng công ty Bưu chính – Viễn thông Việt Nam ( VNPT ) với bề dày gần 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ Bưu chính Viễn thông trong nước và quốc tế với mạng lưới rộng khắp trên mọi miền đất nước. VNPT có quan hệ bạn hàng với hơn 120 đối tác là các tậpđoàn đa quốc gia về Bưu chính, Viễn thông và Tin học hàng đầu trên thế giới. Trướcxu thế quốc tế hóa và toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, căn cứ đề án chia tách Bưu chính và Viễn thông đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. VNPT đã hoàn thành việc chia tách Bưu chính và viễn thông thành hai Tổng công ty, Tổng công ty Viễn thông ViệtNam và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam kể từ ngày 01/01/2008, nhằmnâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cao khả năng cạnh tranh trong điều kiện thị trường kinh doanh luôn biến động đặc biệt, khi Việt Nam đã là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO vào năm 2007 Hòa cùng với xu thế pháttriển của thế giới, Việt Nam nói chung và tại Thành Phố Hồ Chí Minh nói riêng, nhận thức được tầm quantrọng trong vấn đề vận chuyển là khâu quan trọng trong quá trình sản xuất, là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của doanh nghiệp, các công ty chuyển phát nhanh quốc tế đã vào cuộc với nhiều tham vọng chiếm lĩnh thị trường và tìm kiếm lợi nhuận, FedEx cũng không ngoài mục đích đó. Là công ty hàng đầu thế giới về cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, FedEx đã có chiến lược kinh doanh bằng những cải tiến về chất lượng và giá cả cạnh tranh để phát triển thị phần cho mình. Hiện nay nhiều công ty Chuyển phát nhanh quốc tế có tầm cỡ thế giớiđã và đang từng ngày tranh giành thị phần với dịch vụ chuyển phát nhanh FedEx tại thị trường Việt Nam. Cuộc cạnh tranh vốn dĩ đã gây cấn nay càng quyết liệt hơn khi mà nhu cầu củakhách hàng đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng dịch vụ. Nếu Tổng đại lý FedEx không có những chiến lược kinh doanh phù hợp, kịp thời thì thị phần dịch vụ chuyển phát nhanh ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh sẽ rơi vào tay các đối thủ cạnh tranh như DHL, TNT, UPS Là một thành viên hiện đang công tác tại Tổng đại lý chuyển phát nhanh FedEx, tôi mong muốn mang những kiến thức và thông tin đã học góp phần cùng tập thể phát triển Tổng đại lý chuyển phát nhanh FedEx ngày càng lớn mạnh. Đó là tâm nguyện duy nhất củatôi. Xuất phát từ những bức xúc đó, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA TỔNG ĐẠI LÝ CHUYỂN PHÁT NHANH FedEx ĐẾN NĂM 2015 “ Cho luận văn tốt nghiệp của mình.

pdf99 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1663 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh của tổng đại lý chuyển phát nhanh fedex đến năm 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan