10 Câu nói giúp ngăn chặn cuộc cãi vãi giữa các đồng nghiệp

Khi không thể đáp trả được những lý lẽ của người khác, người ta thường có xu hướng tìm cách hạ thấp, sỉ nhục đối phương ( Elbert Hubbard).Sự bất đồng trong giao tiếp công việc sẽ tạo ra một môi trường làm việc đầy thù địch. Và với vị trí của một người quản lý, sẽ làm cách nào để xóa bỏ sự tranh cãi trong giao tiếp công việc, cũng như tìm cách nào để có thể xóa dấu chấm hết cho sự thù địch đó. Sau đây là một số điều quan trọng có thể giúp bạn xóa bỏ mâu thuẫn, thù địch giao tiếp trong công việc đối với nhân viên cấp dưới của mình.Để xóa bỏ mâu thuẫn giao tiếp trong công việc bạn cần thể hiện uy quyền nhưng không thiên vị. Hãy nói rõ cho mọi người biết, “bạn không đứng về phía nào, cũng không trách bên nào .” Cứng rắn và nghiêm khắc bảo họ ngừng ngay cuộc cãi vã khi họ đang tranh cãi trong suốt quá trình giao tiếp trong công việc. Bạn hãy nói:”Tôi muốn các anh chị chấm dứt những xung đột này. Cứ dành thời gian cãi vã như thế này vừa không giải quyết được vấn đề, vừa không tập trung công việc. Có thể các anh chị không đồng tình với quan điểm của nhau, nhưng các anh chị cần học cách hợp tác với nhau nếu còn muốn làm việc ở đây” Cần cho họ biết hành vi của họ ảnh hưởng đên người khác như thế nào. Hãy nói:” Khi cãi nhau trong buổi họp, các anh chị làm lãng phí thời gian của những người khác. Tôi không cho phép chuyện này tái diễn”

pdf6 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 Câu nói giúp ngăn chặn cuộc cãi vãi giữa các đồng nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 câu nói giúp ngăn chặn cuộc cãi vãi giữa các đồng nghiệp. Khi không thể đáp trả được những lý lẽ của người khác, người ta thường có xu hướng tìm cách hạ thấp, sỉ nhục đối phương ( Elbert Hubbard).Sự bất đồng trong giao tiếp công việc sẽ tạo ra một môi trường làm việc đầy thù địch. Và với vị trí của một người quản lý, sẽ làm cách nào để xóa bỏ sự tranh cãi trong giao tiếp công việc, cũng như tìm cách nào để có thể xóa dấu chấm hết cho sự thù địch đó. Sau đây là một số điều quan trọng có thể giúp bạn xóa bỏ mâu thuẫn, thù địch giao tiếp trong công việc đối với nhân viên cấp dưới của mình. Để xóa bỏ mâu thuẫn giao tiếp trong công việc bạn cần thể hiện uy quyền nhưng không thiên vị. Hãy nói rõ cho mọi người biết, “bạn không đứng về phía nào, cũng không trách bên nào..” Cứng rắn và nghiêm khắc bảo họ ngừng ngay cuộc cãi vã khi họ đang tranh cãi trong suốt quá trình giao tiếp trong công việc. Bạn hãy nói:”Tôi muốn các anh chị chấm dứt những xung đột này. Cứ dành thời gian cãi vã như thế này vừa không giải quyết được vấn đề, vừa không tập trung công việc. Có thể các anh chị không đồng tình với quan điểm của nhau, nhưng các anh chị cần học cách hợp tác với nhau nếu còn muốn làm việc ở đây” Cần cho họ biết hành vi của họ ảnh hưởng đên người khác như thế nào. Hãy nói:” Khi cãi nhau trong buổi họp, các anh chị làm lãng phí thời gian của những người khác. Tôi không cho phép chuyện này tái diễn” Đưa ra một hành vi cụ thể mà bạn muốn họ phải chấm dứt khi cuộc tranh cãi giao tiếp trong công việc ngày càng căng thẳng, gây cấn mà bạn muốn họ phải chấm dứt. Đại loại :”Tôi không chấp nhận bất cứ sự lăng mạ, la hét, cãi nhau nào. Cũng như bất cứ hành vi nhạo báng, châm chọc, công kích quan điểm của người khác trong mọi cuộc họp của chúng ta”. Gợi ý những cách thức để họ có thể trình bày quan điểm của mình. Chẳng hạn: “Nếu anh/chị không đồng ý với những gì người kia nói, hãy ghi nhận lại và đưa cho tôi. Tôi sẽ biết cách tự đánh giá” Nhấn mạnh rằng bạn đang rất nghiêm túc, và có được sự đồng tình của những nhân viên khác cũng như cấp trên. Hãy nói: “Nội quy công ty chúng ta không bao giờ ỏ qua cho bất cự sự lăng mạ, đe dọa hoặc sự thù địch nào trong môi trường làm việc. Vậy, nếu các anh chị không bình tĩnh lại, tôi buộc lòng phải áp dụng nội quy với các anh chị và vụ này sẽ được ghi vào hồ sơ cá nhân của các anh chị tại phòng nhân sự” Yêu cầu cả hai đi đến một sự thỏa hiệp khi tranh cãi trong giao tiếp công việc vẫn còn. Bạn hãy nói: “Tôi sẵn sàng đứng ra tìm giải pháp cho sự bất đồng ý kiến của các anh chị với điều kiện cả hai bên phải có thiện chí hòa giải với nhau” Hạn chế để họ chạm mặt nhau khi có sự bất đồng giao tiếp trong công việc. Bạn nên nói: “Để cả hai có thể bình tĩnh trở lại, tạm thời tôi sẽ cử anh làm việc tại một khu vực khác” Nên có một cuộc họp cả ba bên khi vẫn còn bất đồng trong giao tiếp công việc. Hãy nói: “Anh chị có một (hoặc hai, ba) ngày để suy nghĩ về những gì mà tôi vừa nói. Sau đó tôi muốn gặp cả hai bên cùng lúc để thảo luận bất đồng của các anh chị nhằm làm cho quan hệ hai bên đều được tốt hơn” Yêu cầu cả hai bên thỏa thuận chấm dứt đối đầu. Hãy nói: “Trước khi các anh chị quay lại làm việc, tôi muốn biết các anh chị đã sẵn sàng chấm dứt những hành động đối đầu như vừa rồi hay không” Những người này không có thiện chí tháo gỡ khúc mắc bạn hãy tham khảo ý kiến của bộ phận nhân sự, cũng như ý kiến của quản lý cấp cao. Chấm dứt một sự thù địch có lẽ không phải là điều dễ dàng nhưng điều đó có lợi cho những người làm việc chung với bạn. Thêm nữa, những nổ lực của bạn sẽ gửi đến những người còn lại trong nhóm rằng những xung đột cá nhân với nhau được phép không tồn tại.
Tài liệu liên quan