10 Phương pháp bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhất

1. Đầu tư sản phẩm chất lượng Đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng. 2. Tối ưu giá của sản phẩm Một điều thực tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn cần phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.

pptx13 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 Phương pháp bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 Phương pháp bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhấtNguồn: webico.vn1. Đầu tư sản phẩm chất lượngĐây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng.22. Tối ưu giá của sản phẩmMột điều thực tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn cần phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.33. Đặt bản thân vào vai trò KHKhi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất44. Chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm của KHKhi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất55. Tên sản phẩm rõ ràngVề sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hơn hết bạn nên mô tả một cách đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.66. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnhNếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn có bản sắc riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại sự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn.77. Nội dung bài post quảng cáoNội dung quảng cáo về sản phẩm của bạn phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực.88. Xây dựng nhiều kênh bán hàng onlineViệc xây dựng nhiều kênh bán hàng online như: Facebook Profile, Fanpage, Website, Zalo OA hay Instagram cùng lúc sẽ giúp bạn có nhiều kênh tiếp cận KH tiềm năng hơn, mở rộng thị trường của cửa hàng online.Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn lực để quản lý nhiều kênh bán hàng online cùng lúc. Nếu nguồn nhân lực không đủ mà bạn vẫn cố ôm đồm bán hàng trên nhiều kênh online, bạn sẽ bị quá tải và điều này sẽ phản tác dụng.Bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đang rất phổ biến trên thị trường để hỗ trợ bạn quản lý nhiều kênh bán hàng cùng lúc. Không chỉ quản lý thông tin KH, danh mục hàng hóa, lượng hàng tồn, thống kế doanh thu, nhiều phần mềm có tính năng trả lời tin nhắn tự động theo keywords giúp bạn tự động hóa nhiều công đoạn tư vấn khách hàng, giảm áp lực tư vấn cho nhân viên bán hàng và chủ shop online.Tham khảo: Pancake, Manychat, DooPage,...99. Minigame, Chương trình khuyến mãiTheo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho doanh nghiệp của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cực đến việc bán hàng online hiệu quả của bạn.1010. Đội ngũ nhân viên bán hàng online phải chất lượngĐối với bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ online như Zalo, Facebook, Skypevà khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn không sở hữu một giọng nói ngọt ngào, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao? Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý mua hàng của khách hàng. Bạn có thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng được lan truyền và một khi nó xảy ra, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn rất khó lấy lại uy tín như ban đầu.Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm CSKH online đa kênh để hỗ trợ nếu nhân lực CSKH của bạn không đủ đáp ứng. Với tính năng lưu trữ thông tin tương tác của KH, quản lý tình trạng KH bằng thẻ tag,...sẽ giúp tối ưu hiệu suất của nhân viên CSKH (VD: DooPage, Smax, Insight,...)1112DooPage cung cấp 3 khung chat giúp việc tư vấn của nhân viên bán hàng trở nên nhanh chóng và thuận lợiCảm ơn!13