10 Phương pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả cao

1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt Giao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì thế khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.

pptx12 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 10 Phương pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả cao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
110 phương pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả caoNguồn: thienngaden.com1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắtGiao diện trên Facebook rất quan trọng chính vì thế khi tạo gian hàng trên Facebook bạn nên trau chuốt tỉ mỉ tạo ra hình ảnh giao diện hấp dẫn bắt mắt thu hút người dùng để họ ở lại lâu hơn trang của bạn. Hơn nữa, thay vì tạo một trang để mọi người “like” tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được. Vì khi tạo một trang kết bạn, cửa hàng online sẽ trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Bên cạnh đó, bạn nên phát huy tính sáng tạo với nhiều ý tưởng đặc biệt tạo sự gần gũi, vui vẻ để tạo ấn tượng khiến mọi người ghé thăm thường xuyên cũng như nhớ đến shop online của bạn.22. Khoanh vùng khách hàngCửa hàng của bạn bán online nên việc chuyển hàng hóa mà khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ là điều khách rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội họ mua hàng của bạn càng cao. Việc “khoanh vùng” trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng và khi có được danh sách khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những khách ở xa hơn.33. “Tag” một cách khoa họcTrên Facebook chúng ta có thêm vô vàn những mối quan hệ và điều quan trọng là bạn phải sử dụng lượng quan hệ đó sao cho thích đáng và hiệu quả cho công việc bán hàng của mình. Hãy luôn nhớ rằng không được spam và gây khó dễ cho bạn bè khi Tag vô tội vạ Facebook của họ, chỉ Tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, tận dụng Tag ở những trang công cộng thay vì trang cá nhân, tránh Tag ở Fanpage của người nổi tiếng và đặc biệt nên Tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm dịch vụ và hãy cho họ thấy, chọn shop bạn là quyết định thích hợp nhất.44. Ship hàng thuận tiện và gần gũiNếu trang Facebook bán hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao hàng và nhận tiền. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển và với những khách gần bạn sẽ “Free ship”55. Chương trình khuyến mạiTâm lý khách hàng bao giờ cũng thích “rẻ - đẹp”, vì vậy bạn cần có những chiêu thức khuyến mại hợp lý để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, việc để giá cụ thể của từng sản phẩm sẽ khiến khách hàng chú ý hơn đặc biệt bạn cần trau dồi các kỹ năng bán hàng để luôn đạt mục tiêu “vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”.66. Hiệu quả của hình ảnh mang lạiChúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại tính tương tác thực sự hiệu quả hơn so với những loại hình nội dung khác, vì thế sử dụng hình ảnh một cách thông minh sẽ đem lại những kết quả không ngờ cho bạn. Không còn những nội dung tẻ nhạt mà sẽ được trực quan hóa thông qua những bức ảnh nghệ thuật. Đó chính là xu hướng nghệ thuật hóa content trên Facebook mà rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang áp dụng thành công.Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp ngẫu hứng mang tính nghệ thuật sẽ tạo nên hiệu ứng cao cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Những bức ảnh này không được thực hiện bởi một êkip sản xuất chuyên nghiệp, mà thay vào đó là đội ngũ PR và làm truyền thông mạng xã hội “ngẫu hứng”. Những ai nắm bắt được xu hướng này và làm cho hình ảnh của mình trở nên hấp dẫn sẽ là người thành công trong thế giới Facebook mới.Bạn phải sử dụng quảng cáo khéo léo trong bài post. Không quá khó để bạn thực hiện điều này, chỉ cần sử dụng phần quảng cáo là hình ảnh và ghép nối nó với một tiêu đề quảng cáo thu hút là đủ để kiếm được một lượng Like/ Comment.77. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạoBạn phải biết đón các ngày lễ, ngày đặc biệt một cách sáng tạo. Làm thế nào để chào mừng những ngày đặc biệt mà có thể truyền cảm hứng và thu hút mọi người tham gia tương tác? Hãy suy nghĩ và tạo ra hình ảnh sản phẩm dịch vụ của bạn gắn liền với một điều mới mẻ liên quan đến ngày lễ đó, bạn sẽ thấy được hiệu quả tức thì. 88. Sử dụng lời trích dẫn khiến nó trở lên trực quan hơnBằng những trích dẫn như bạn vẫn làm, hãy làm nó trở nên trực quan hơn. Những câu trích dẫn, những lời nói hay bạn sử dụng trên Facebook đều là chữ mà thôi, vấn đề là các lời trích dẫn đó sẽ có tác dụng cao hơn nếu những điều ấy được trờ nên trực quan. 99. Cập nhật timeline thường xuyênThông thường các bài post trên timeline Facebook sẽ bị chìm dần theo thời gian khi có các bài mới hơn được cập nhật. Vậy bạn có biết những bài đăng bình thường nào lại có thể hoạt động trong vòng 4-5 tháng? Ví dụ bạn có thể làm bài post kiểu điền vào chỗ trống, bài post sẽ có khoảng trống để mọi người đưa ra ý kiến. 1010. Ứng dụng công nghệ trong bán hàng11Trong thời đại ứng dụng công nghệ 4.0, sử dụng phần mềm hỗ trợ trong bán hàng online là điều thiết yếu giúp cửa hàng online tối ưu hiệu suất và tăng doanh thu với chi phí thấp.Một số tính năng của phần mềm hỗ trợ như: quản lý đồng thời nhiều tài khoản facebook, fanpage, đồng bộ hóa, tránh sót inbox/comment của khách hàng; chế độ ẩn comment, tránh bị cướp khách, auto like, thả tim; quản lý thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm; chế độ tag khách hàng, tag sản phẩm để tạo phễu khách hàng và remarketing; lên đơn hàng ngay trong lúc tư vấn cho khách, tự động thông báo tình trạng đơn hàng; tự động trả lời theo keywords, giúp tự động hóa một số khâu như báo giá, thông tin sản phẩm,...giảm áp lực cho nhân viên sale vào mùa cao điểm; thống kê doanh thu,...Tham khảo DooPage, Insightly, Smax,...12Thanks for watching!