1. Khai thác cộng đồng của những thương hiệu tương tự
Thu hẹp để tăng mức độ chính xác của công chúng mục tiêu (target audience) luôn là một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu quả của các quảng cáo trên Social Media. Đối với Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu là các nhóm người theo dõi của một thương hiệu cụ thể nào đó. Sử dụng cách lọc đối tượng mục tiêu đơn giản này khi bạn không chắc chắn những thông tin cụ thể về nhóm khách hàng của mình như: tuổi, sở thích, nghề nghiệp... Và để tăng hiệu quả nhiều hơn, tạo nhiều chiến dịch riêng biệt cho mỗi nhóm khách hàng mục tiêu của một thương hiệu tương tự cụ thể. Như vậy, bạn có thể tạo ra những thông điệp chính xác và tăng tính kết nối nhiều hơn.
17 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 934 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 15 cách tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
15 cách tăng hiệu quả 1quảng cáo trên Facebook 1. Khai thác cộng đồng của những thương hiệu tương tự2Thu hẹp để tăng mức độ chính xác của công chúng mục tiêu (target audience) luôn là một trong những cách tốt nhất để tăng hiệu quả của các quảng cáo trên Social Media. Đối với Facebook, bạn có thể chọn mục tiêu là các nhóm người theo dõi của một thương hiệu cụ thể nào đó. Sử dụng cách lọc đối tượng mục tiêu đơn giản này khi bạn không chắc chắn những thông tin cụ thể về nhóm khách hàng của mình như: tuổi, sở thích, nghề nghiệp... Và để tăng hiệu quả nhiều hơn, tạo nhiều chiến dịch riêng biệt cho mỗi nhóm khách hàng mục tiêu của một thương hiệu tương tự cụ thể. Như vậy, bạn có thể tạo ra những thông điệp chính xác và tăng tính kết nối nhiều hơn.2. Tạo ra "Custom Audience"3Các bạn chạy quảng cáo trên Facebook hẳn đã quen thuộc với cụm từ này, đây là tính năng mà Facebook cho phép bạn lựa chọn một nhóm "công chúng mục tiêu" có sẵn (Custom Audience) mà bạn muốn đưa quảng cáo nhắm đến theo yêu cầu. Không phải ai cũng sử dụng tính năng này, nhưng đây là một cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất, đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) cao hơn thông thường rất nhiều. Đây là cách tuyệt vời để giữ những khách hàng bạn đã có - và chi phí để giữ khách hàng cũ thấp hơn đến 7 lần so với chi phí tìm kiếm một khách hàng mới - do vậy hãy sử dụng tính năng này nhiều và hiệu quả hơn.3. Sử dụng hình ảnh cover4Tăng tương tác, "like" cũng như lượng "reach" của fanpage bạn bằng các nội dung sự kiện liên quan đến Cover của Page. Một ví dụ tốt nhất là Dunkin Donuts, thương hiệu này đã đề nghị fan gửi hình ảnh đang thưởng thức Dunkin Donuts của mình về và chọn lấy một hình ảnh đại diện của tuần - và đưa lên Cover của page này. Cộng đồng fan yêu thích điều đó, và nhờ đó tỷ lệ tương tác của fanpage Dunkin Donuts thông qua chiến dịch này đã tăng lên đáng kể. Chúng ta thấy rõ ràng chỉ với một công cụ miễn phí cũng có nhiều điều để làm và giúp ích cho nhận biết thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn.4. Hãy dùng những nội dung "Có thể chia sẻ được"5Thay vì quảng cáo trực tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy sử dụng những nội dung mà người xem có mong muốn chia sẻ. Ở những ngày đầu tiếp cận người dùng, bạn triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc nhận coupon dựa trên số điểm người dùng có được thông qua tương tác với một minigame liên quan đến thương hiệu. Người chơi có thể tích điểm bằng cách chơi game hoặc các cách khác kích thích tương tác (ví dụ chia sẻ game để nhận 25,000 điểm hoặc mời 1 người bạn để nhận 50,000 điểm). Sau đó dùng Facebook Ads và các Post quảng cáo để đẩy mạnh nhận biết về trò chơi. Kết quả nhận được là chỉ số CPA (Cost Per Acquisition) thấp hơn và CTR (Click Through Rate) thì cao hơn rất nhiều so với các chiến dịch đã chạy trước đó.5. Retarget lượng truy cập website6Sử dụng các dịch vụ Retargeting để có thể xây dựng một danh sách "remarketing" và thiết lập các chiến dịch quảng cáo dựa trên các hoạt động của người dùng khi truy cập vào website. Cách này cực kỳ hiệu quả về chi phí cũng như hiệu suất khi đưa ra 1 sản phẩm mới hoặc mời chào 1 sản phẩm đã có liên quan đến 1 người truy cập website cụ thể. Chúng ta có thể nhắm đến hoặc loại trừ các khách hàng đã mua sản phẩm từ đó đưa ra các lời mời, chương trình khuyến mãi thích hợp cho từng đối tượng. Triển khai các chiến dịch Facebook Remarketing giờ đây đã trở thành một hoạt động thường lệ mỗi khi đưa ra một sản phẩm mới hoặc một mùa sale mới.6. Dùng Video7Video là một trong những nội dung mang lại lượng tương tác và kết nối cao nhất so với các nội dung khác (hình ảnh hoặc text). Thay vì sử dụng một hình ảnh hoặc một vài dòng giới thiệu sản phẩm gắn kèm link, hãy cân nhắc về việc tạo nội dung quảng cáo với các video. Đây là cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ kết nối vì người dùng có xu hướng tăng thời gian tương tác với thương hiệu qua video nhiều hơn.7. Thử nghiệm các phiên bản quảng cáo khác nhau8Việc chạy thử nghiệm các phiên bản quảng cáo khác nhau của bạn rất quan trọng - có thể là khác biệt về hình ảnh, tiêu đề hoặc nội dung. Tôi luôn đưa ra các quảng cáo thử nghiệm với ngân sách nhỏ để tìm ra đâu là phiên bản tốt nhất và tất nhiên dồn hết ngân sách có thể cho quảng cáo đó.8. Thử nghiệm các hình ảnh khác nhau9Nếu bạn đang không sử dụng thật nhiều hình ảnh trong quảng cáo: cả ở hiển thị ngang và dọc, bạn đang chưa sử dụng hết hiệu quả vốn có. Tạo ra thật nhiều các quảng cáo nhỏ với các hình ảnh có thể có (ví dụ 10 hình ảnh cho 1 nội dung), bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà chúng mang lại.9. Chọn lựa hình ảnh quảng cáo bắt mắt10Không nhất thiết phải sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng một hình ảnh (liên quan nếu có thể) mang lại sự thu hút của đám đông và dẫn dắt họ phải đọc nội dung quảng cáo của bạn. Ngay cả chính sách của Facebook cũng không cho phép lượng chữ trên hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%, do đó chức năng chính của nó là lôi kéo sự chú ý. Nếu bạn làm tốt điều này ở phần hình ảnh thì quảng cáo của bạn đã thành công một nửa rồi.10. Sự liên kết11Trước hết bạn phải tạo ra những nội dung liên quan và có ích cho người dùng, cho họ thấy bạn quan tâm đến những điều họ quan tâm. Hãy tự đặt ra cho bản thân thách thức bằng cách không làm gì khác ngoài việc giao tiếp, tương tác với người dùng bằng các nội dung có ích trong 30 ngày mà không đả động đến việc mua bán. Nghe có vẻ không thực tế nhỉ? Nhưng đổ tiền quảng cáo vào những Post tập trung vào sự kết nối thì tốt hơn những Post chỉ mang tính thương mại.11. Thiết lập phân khúc và tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để tối ưu12Giao diện quảng cáo của Facebook cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Nó cho phép chọn mục tiêu chi tiết và quan trọng hơn là phân khúc sâu và tạo ra các mẫu thí nghiệm. Tạo ra các phiên bản quảng cáo thí nghiệm để tối ưu hóa những quảng cáo thực sự của bạn. Cho dù bạn làm khác hình ảnh, nội dung, thông điệp hoặc các lời mời gọi, thì hãy chắc chắn rằng các phiên bản thí nghiệm khác nhau được sử dụng trên các phân khúc khách hàng khác nhau. Sử dụng các chiến dịch & ad-sets khác nhau cho mỗi lần bạn thí nghiệm sự khác biệt. Điều này sẽ giúp bạn phân biệt hiệu quả của các yếu tố khi thiết lập quảng cáo khác nhau - cũng như nhận diện được yếu tố quyết định sự hiệu quả và mang về khách hàng cho bạn.12. Tối ưu công chúng mục tiêu13Tối ưu hóa mục tiêu công chúng bằng cách cung cấp các thông tin chi tiết đến cá nhân/nhóm người càng cụ thể, càng hiệu quả. Chạy quảng cáo một cách rộng rãi là không đúng - ít nhất đối với kinh nghiệm của chúng tôi. Nội dung quảng cáo càng chi tiết, chiến dịch quảng cáo của chúng tôi càng thành công - cho dù là sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ hoặc thông tin người dùng mà chúng tôi nhắm đến.13. Đồng bộ thông điệp quảng cáo với trang mục tiêu14Thật tuyệt nếu có thể tạo ra nhiều quảng cáo khách nhau trên những trang landing page khác nhau. Bạn phải kiểm tra thông điệp đã đủ thu hút người xem hay chưa và sau đó trên landing page chuyển đổi họ thành khách hàng. Hãy tạo ra nhiều landing page khác nhau và sau đó là các chiến dịch quảng cáo khác nhau trên Facebook. Phối hợp và đồng bộ nội dung quảng cáo với các trang landing page theo nhiều cách với mục tiêu: tối ưu CPA (Cost Per Acquisition)Quản lý dữ liệu khách hàng tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng cáo Facebook, đặc biệt là chạy các chiến dịch RemarketingHiện nay, có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng với các tính năng nổi bật giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc sàng lọc và sử dụng thông tin khách hàng, chốt đơn hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.Thiết lập auto like, thả tim, ẩn comment chống cướp kháchQuản lý thông tin sản phẩm, thông tin khách hàngChế độ tag sản phẩm, tag khách hàng để tạo phễu khách hàngHỗ trợ lên đơn hàng ngay cả khi đang chat với khách hàngTự động lưu trữ thông tin khách hàng cho những lần lên đơn sauTự động trả lời theo keywords, tự động hóa một số khâu trả lời thông tin sản phẩm, giá sản phẩm,...Tham khảo: DooPage, Harapage, Fchat,...1514. Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu15. Cộng Tác16Quảng cáo bằng cách đưa ra một nội dung kêu gọi sự cộng tác của cộng đồng người dùng. Nếu mọi người càng hưởng ứng, cảm giác "quảng cáo" sẽ càng giảm. Hãy làm cho nội dung của bạn tự nhiên, sử dụng video kêu gọi chất lượng và cho phép mỗi người tham gia thể hiện họ là một phần không thể thiếu của dự án.17Nguồn: Younetmedia.com