4 Cách bán hàng Facebook hiệu quả, thu hút khách hàng

Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ mất khách hàng. Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, bạn ưu tiên cho mình những tiêu chí sau: Độc lạ: Chắc chắn, sản phẩm độc lạ thì bán ở đâu bạn cũng được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng. Có tính giải trí cao: Mang lại sự thích thú, thoải mái cho người khách hàng. Sản phẩm trào lưu, trending: Đây là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ hot ở một thời điểm nhất định, có thể vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ.

pptx11 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 4 Cách bán hàng Facebook hiệu quả, thu hút khách hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 Cách bán hàng Facebook hiệu quả, thu hút khách hàngNguồn: Rubicmarketing.com1. Chọn sản phẩm để bán2Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ mất khách hàng.Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, bạn ưu tiên cho mình những tiêu chí sau:Độc lạ: Chắc chắn, sản phẩm độc lạ thì bán ở đâu bạn cũng được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.Có tính giải trí cao: Mang lại sự thích thú, thoải mái cho người khách hàng.Sản phẩm trào lưu, trending: Đây là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ hot ở một thời điểm nhất định, có thể vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ.2. Chọn kênh bán hàng online Facebook cho phù hợpHiện nay có 3 kênh bán hàng chính trên fb đó là: Trang cá nhân (Profile), Group ( Nhóm), và Fanpage. Mỗi kênh sẽ có quy mô và mục đích kinh doanh khác nhau.Tài khoản Facebook cá nhân: Phù hợp để tạo uy tín cá nhân, thương hiệu cá nhân, gần gũi với khách hàng.Fanpage: dễ quảng bá thương hiệu, có thể chạy quảng cáo Facebook mang về khách hàng.Group Facebook: tốt cho việc chăm sóc khách hàng, nhận feedback từ khách hàng.Nếu có thể, bạn hãy phát triển cả 3 kênh bán hàng này để thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.33. Tìm kiếm khách hàng tiềm năngMỗi kênh bán hàng có một mục tiêu kết nối với khách hàng:Tài khoản Facebook cá nhân: khách hàng phải kết bạn với bạn.Fanpage: khách hàng phải thích Fanpage của bạn.Group Facebook: khách hàng phải tham gia vào nhóm của bạn.Dựa trên mục tiêu đó, chúng ta sẽ bắt đầu kế hoạch để kết nối với khách hàng.4Tài khoản Facebook cá nhânLàm sao để tìm khách hàng tiềm năng và gửi yêu cầu kết bạn cho họ và có tỉ lệ chấp nhận yêu cầu cao? Có 2 cách để khách hàng kết bạn với bạn:Bạn chủ động đi kết bạn với họ.Được chia sẻ từ người quen, có thể trường hợp này khách hàng tự gửi yêu cầu kết bạn cho bạn. Lưu ý tài khoản cá nhân bạn phải:Ảnh đại diện là người thật, rõ ràng, tuyệt đối không lấy ảnh sản phẩm làm ảnh đại diện.Ảnh bìa bạn có thể ảnh sản phẩm, hoặc thương hiệu của shop/doanh nghiệp như tài khoản Facebook của mình.Trên tường bạn đăng nội dung hữu ích về sản phẩm, có thể không phải là bài post bán hàng, mà đơn giản là bài post cung cấp những nội dung về cách sử dụng sản phẩm.5Fanpage FacebookFanpage thì bạn lại có thể tận dụng tính năng quảng cáo Facebook để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook.6Group FacebookViệc xây dựng group Facebook để bán hàng mình nghĩ bạn nên để sau cùng, khi bạn xây dựng xong tài khoản Facebook cá nhân và Fanpage thật chất lượng.Bạn có thể dùng Facebook cá nhân và Fanpage để chia sẻ nhóm bán hàng73* Sử dụng phần mềm hỗ trợCó thể sử dụng phần mềm để hỗ trợ để tăng tốc độ xây dựng và phát triển các kênh bán hàng Facebook.Sử dụng các phần mềm xây dựng và phát triển Fanpage, Facebook cá nhân,... để phát triển với các tính năng: tự động kết bạn, tự động đăng bài viết, lọc tương tác bạn bè, lên lịch auto share bài viết, auto react bài viết của bạn bè, tự động vào group,...(Tham khảo ATP Software, Ninja, Vking,...)Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh để quản lý nhiều tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage cùng lúc, đồng bộ hóa, tránh sót comment/inbox của KH; auto like, thả tim comment, ẩn comment tránh bị cướp khách; tự động trả lời theo keywords giúp tự động một số khâu như chào hỏi, báo giá, thông tin sản phẩm,...; quản lý thông tin KH, tag KH, tag sản phẩm giúp lưu trữ data để chăm sóc KH,... (Tham khảo DooPage, Insightly, ZohoCrm,...)8DooPage giúp quản lý toàn bộ inbox/comment KH của nhiều fanpage, facebook cá nhân cùng lúc94. Email MarketingEmail Marketing sẽ giúp bạn thu thập lại được thông tin khách hàng như email, số điện thoại, họ tên để bạn có thể triển khai chiến dịch email marketing đến với khách hàng.10Cảm ơn!11