1. Lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp
Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.
Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.
8 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 1007 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 phương pháp bán hàng online Facebook hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 phương pháp bán hàng online Facebook hiệu quảNguồn: Blog Suno.vn2Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm, khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng.Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.1. Lựa chọn hình thức bán hàng phù hợp32. Không lạm dụng công cụCó được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm và thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ và linh hoạt, phù hợp với mô hình kinh doanh, đào tạo được đội ngũ nhân viên sử dụng thành thạo phần mềm và vận dụng linh hoạt thì khi đấy phần mềm hỗ trợ mới phát huy đúng tác dụng của nó.4Một số tính năng phần mềm hỗ trợQuản lý đồng thời nhiều tài khoản Facebook, FanpageĐồng bộ hóa toàn bộ comment/inbox của KH về một nơi, tránh sót comment/inboxThiết lập auto like, thả tim, ẩn comment chống cướp kháchQuản lý thông tin sản phẩm, thông tin KHChế độ tag sản phẩm, tag KH để tạo phễu KHLên đơn ngay cả khi đang chat với KHTự động trả lời theo keywords, tự động hóa một số khâu trả lời thông tin sản phẩm, giá sản phẩm,...Tham khảo: DooPage, Harapage, Fchat,...DooPage cung cấp ba khung chat giúp tối ưu hiệu suất tư vấn và chốt đơn hàng53. Đừng spam quá nhiềuSpam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.64. Khoanh vùng khách hàng tiềm năngNếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.75. Nội dung quảng cáo hấp dẫnNgoài những nội dung chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.8