1. Xác định lĩnh vực kinh doanh
Xác định lĩnh vực kinh doanh phù hợp cần dựa vào:
– Nhu cầu của thị trường.
– Đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.
– Huy động có hiệu quả mọi nguồn lực của doanh nghiệp và xã hội.
– Hạn chế thấp nhất những rủi ro đến với doanh nghiệp.
– Là lĩnh vực kinh doanh cho phép doanh nghiệp thực hiện mục đích kinh doanh, phù hợp với pháp luật và không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Trên cơ sở việc phân tích đánh giá những khía cạnh này, nhà kinh doanh đi đến quyết định lựa chọn lĩnh vực kinh doanh.
8 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 997 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 6 Tuyệt chiêu bán hàng online hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6 Tuyệt chiêu bán hàng online hiệu quả1. Xác định lĩnh vực kinh doanhXác định lĩnh vực kinh doanh phù hợp cần dựa vào:– Nhu cầu của thị trường.– Đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.– Huy động có hiệu quả mọi nguồn lực của doanh nghiệp và xã hội.– Hạn chế thấp nhất những rủi ro đến với doanh nghiệp.– Là lĩnh vực kinh doanh cho phép doanh nghiệp thực hiện mục đích kinh doanh, phù hợp với pháp luật và không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.Trên cơ sở việc phân tích đánh giá những khía cạnh này, nhà kinh doanh đi đến quyết định lựa chọn lĩnh vực kinh doanh.232. Chiến lược marketing onlineĐây là yếu tố cực kỳ quan trọng vì khi mới đầu website của bạn sẽ không có nhiều người biết đến, việc đầu tư một khoản chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng là một việc cần thiết.Marketing online được phát triển từ nhu cầu quảng bá thương hiệu với nhiều mảng như:SEO: hình thức phổ biến hiện nay nhằm tăng lượng tìm kiếm của khách hàng trên internet và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.Mạng xã hội hiện nay là một trong những kênh tương tác cao nhất, vì thế đây là “thị trường vàng” để tìm kiếm khách hàng.Chiến lược email marketing: làm sao để email không vào thư mục spam và thu hút khách hàng đọc nội dung mail là một kỹ năng không hề đơn giản.Các chương trình khuyến mãi online và các chiến lược quảng bá..Cách để marketing đơn giản và phổ biến nhất hiện nay mà các shop đang dùng là đăng sản phẩm lên facebook, diễn đàn có cùng lĩnh vực với mình, nhờ các công ty SEO đưa từ khóa lên top 10 kết quả đầu tiên của Google hay chạy quảng cáo Facebook, Adword, Email Marketing.. Nếu bạn vẫn chưa đủ kinh phí để đầu tư cho những dịch vụ như vậy thì bạn nên tập trung vào 2 kênh phổ biến nhất hiện nay là Facebook và Website.43. Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook1. Giao diện Facebook đẹp và bắt mắt2. “Khoanh vùng” khách hàng3. “Tag” một cách khoa học4. Ship hàng thuận tiện và gần gũi5. Chương trình khuyến mại6. Hiệu quả của hình ảnh mang lại7. Chào mừng các ngày đặc biệt một cách sáng tạo8. Cập nhật timeline thường xuyênNhân viên bán hàng chuyên nghiệp, am hiểu đầy đủ về quy trình bán hàng, thông tin sản phẩm và sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng thành thạoNhân viên chăm sóc khách hàng phải tạo sự tin tưởng và sự chuyên nghiệp.Nhân viên giao hàng: Giao hàng đúng thời gian đặt hàng online.54. Xây dựng đội ngũ nhân viên65. Quản lý thông tin, báo cáo, thống kêKhông thể phủ nhận rằng, thông tin về khách hàng là một trong những tài sản quý giá nhất mà một doanh nghiệp ngày nay có thể sở hữu. Thông thường, bộ phận kinh doanh và Marketing có thể tích lũy được một lượng lớn dữ liệu về khách hàng. Với một phương pháp hợp lý, lượng dữ liệu khổng lồ này có thể được tận dụng theo nhiều cách và tạo ra một lượng doanh thu không hề nhỏ. Để quản lý thông tin khách hàng hiệu quả cần: Thu thập dữ liệu một cách minh bạch, biết rõ mình cần thông tin gì từ khách hàng, hệ thống quản lý thông minh, chú ý vấn đề bảo mật và huấn luyện đội nhóm.Báo cáo, thống kê về sản phẩm, doanh thu sẽ giúp bạn nghiên cứu ra nhiều điều mới hơn, bổ sung kiến thức cho bản thân và mở rộng khả năng phát triển quy mô và các ngành nghề khác7 6. Giải pháp phần mềm hỗ trợSử dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng online với các tính năng: hỗ trợ quản lý nhiều kênh bán hàng online cùng lúc, đồng bộ hóa, tránh sót comment/inbox của khách hàng; auto like, thả tim comment, ẩn comment tránh bị cướp khách; tự động trả lời theo keywords giúp tự động một số khâu chào hỏi, báo giá, thông tin sản phẩm,...; quản lý thông tin khách hàng, tag khách hàng, tag sản phẩm giúp lưu trữ data khách hàng để phân tích trạng thái, chăm sóc khách hàng, thống kê doanh số, tự động thông báo tình trạng đơn hàng cho khách hàng,...sẽ giúp tối ưu hiệu suất tư vấn và chốt đơn hàng, tăng trải nghiệm tốt và tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.Tham khảo DooPage, Insightly, ZohoCrm,...8Nguồn: kynangbanhang.2018vn.com