Bài giảng bảo tồn đa dạng sinh học_chương 1

Theo -ớc tính gần đây nhất thì có đến 12 định nghĩa khác nhau về đa dạng sinh học (Gaston and Spicer, 1998). Tuy nhiên trong số này thì định nghĩa đ-ợc sử dụng trong Công -ớc đa dạng sinh học (1992) đ-ợc coi là"toàn diện vàđầy đủ nhất" xét về mặt khái niệm. Trong thựctế thuật ngữ đa dạng sinh học đ-ợc dùng lần đầu tiên vào năm 1988 vàsau khi Công -ớc Đa dạng sinh học đ-ợc ký kết (5/6/1992) thì nó đã đ-ợc dùng phổ biến hơn. 2 Trong Công -ớc về đa dạng sinh học, thuật ngữ đa dạng sinh học đ-ợc dùng để chỉ sự phong phú vàđa dạng của giới sinh vật từ mọi nguồn trên trái đất, nó bao gồm sự đa dạng trong cùng một loài, giữa các loài vàsự đa dạng hệ sinh thái (Gaston and Spicer, 1998). Nh-vậy đa dạng sinh học là toàn bộ các dạng sống trên trái đất, bao gồm tất cả các nguồn tài nguyên di truyền, các loài, các hệ sinh thái vàcác tổ hợp sinh thái. Đa dạng sinh học th-ờng đ-ợc thể hiện ở 3 cấp độ: đa dạng trong loài (đa dạng di truyền), giữa các loài (đa dạng loài) vàcác hệ sinh thái (đa dạng hệ sinh thái).

pdf16 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1490 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng bảo tồn đa dạng sinh học_chương 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan