Bài giảng Chương 5 Các hoạt động promotion

Cơ sở quyết định Marketing Mix - Mục tiêu Marketing - Loại sản phẩm - Định vị sản phẩm - Thị trường mục tiêu - Cấu trúc thị trường - Hành động của đối thủ - Môi trường vĩ mô

pdf9 trang | Chia sẻ: thanhlam12 | Lượt xem: 688 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chương 5 Các hoạt động promotion, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
11 Chương 5 Các hoạt ñộng promotion TS Nguyễn Minh ðức Prepared by NMDUC 2009 2 Marketing mix 1 Sản phẩm (Product)1 Giá (Price) 2 Kênh phân phối (Place)3 Chiêu thị, tiếp thị (Promotion)4 Prepared by NMDUC 2009 3 Cơ sở quyết ñịnh Marketing Mix Mục tiêu Marketing Loại sản phẩm ðịnh vị sản phẩm Thị trường mục tiêu Cấu trúc thị trường Hành ñộng của ñối thủ Môi trường vĩ mô 2Prepared by NMDUC 2009 4 The Marketing Mix mở rộng Prepared by NMDUC 2009 5 Price Prepared by NMDUC 2009 6 Product 3Prepared by NMDUC 2009 7 Place Prepared by NMDUC 2009 8 People Prepared by NMDUC 2009 9 Process 4Prepared by NMDUC 2009 10 Process  How do people consume services?  What processes do they have to go through to acquire the services?  Where do they find the availability of the service?  Contact  Reminders  Registration  Subscription  Form filling  Degree of technology Prepared by NMDUC 2009 11 Promotion Prepared by NMDUC 2009 12 Promotion  Strategies to make the consumer aware of the existence of a product or service  NOT just advertising 5Prepared by NMDUC 2009 13 Các hình thức chiêu thị  Quảng cáo  Khuyến mãi bán hàng  PR - Quan hệ công chúng  Bán hàng cá nhân  Tiếp thị trực tiếp và tương tác Prepared by NMDUC 2009 14 Quảng cáo Khuyến mãi PR Bán hàng trực tiếp Marketing trực tiếp Tài liệu quảng cáo Hội thi, gameshows, Xổ số Bài ñăng báo ðại diện bán hàng Catalogs In trên bao gói Quà tặng Diễn văn Hội chợ Thư từ Bỏ vào bao gói Tặng mẫu Hội thảo Chương trình mục tiêu ðiện thoại, fax Bức tranh ấn tượng Hội chợ Báo cáo tổng kết năm Mẫu TM ðiện tử, online Các hình thức chiêu thị Prepared by NMDUC 2009 15 Các yếu tố chính trong quá trình truyền thông chiêu thị 6Prepared by NMDUC 2009 16 Quá trình truyền thông  Người nhận thông tin có thể không nhận ñược thông ñiệp như dự ñịnh vì: - Chú ý có chọn lựa - Sự sai lệch chủ quan Prepared by NMDUC 2009 17  Ảnh hưởng của nguồn phát thông tin càng lớn, tác ñộng của nó ñối với người nhận càng lớn  Tác ñộng truyền thông lớn nhất khi cả hai nguồn phát và nguồn nhận chia sẻ chung về các quan ñiểm, niềm tin Quá trình truyền thông Prepared by NMDUC 2009 18 Truyền thông càng hiệu quả hơn nếu nguồn phát thông tin ñược xem là có hiểu biết hơn, vị trí cao hơn, khách quan hơn, ñặc biệt là có quyền lực hơn Quá trình truyền thông 7Prepared by NMDUC 2009 19 Ưu ñiểm của các hình thức chiêu thị  Quảng cáo  Hiện diện trước công chúng  Tỏa khắp  Tạo ấn tượng  Không mang tính cá nhân  Khuyến mãi  Mang tính truyền thông  Có vai trò khuyến khích  Mời gọi, kích thích  PR: Quan hệ công chúng  ðộ tin cậy cao  Khả năng vươn tới khách hàng bên ngoài  Kịch tính hóa Prepared by NMDUC 2009 20 Bán hàng trực tiếp  Giap tiếp trực tiếp  Nuôi dưỡng mối quan hệ  Nhận biết phản ứng khách hàng Tiếp thị trực tiếp  Chuyên biệt cho từng nhóm khách hàng  Tạo ra những tùy chọn khác nhau  Luôn cập nhật  Có tính chất giao tiếp Ưu ñiểm của các hình thức chiêu thị Prepared by NMDUC 2009 21 PR là 1. Dùng một bên thứ 3 ñể chuyển tải thông ñiệp của marketing 2. Tuy chậm, nhưng ñáng tin hơn Ví dụ Bi-kiep-ghi diem-voi-Huynh-Bich-Phuong.html 8Prepared by NMDUC 2009 22 Vai trò của PR 1. Tạo NHẬN BIẾT 2. Tạo sự tin cậy 3. Tạo hình ảnh 4. Prepared by NMDUC 2009 23 Cách làm PR 1. Viết ngắn gọn 2. Sáng tạo và chọn ý tưởng 3. Tổ chức thực hiện 4. ðánh giá Prepared by NMDUC 2009 24 Các kỹ thuật quảng cáo Advertising Kết nối ý tưởng ðặc ñiểm Hình dáng Âm thanh 9Prepared by NMDUC 2009 25 Chiêu thị thông qua giao tiếp khách hàng Viết thư chào hàng Viết thư xin lỗi Viết thư mời Làm bài present Prepared by NMDUC 2009 26 Trong khi rất khó ñánh giá hiệu quả của các phương pháp truyền thông truyền thống, Internet cho phép chúng ta ño lượng hiệu quả nhanh hơn. Làm thế nào ñể chúng ta ño lường hiệu quả của quảng cáo ñối với người truy cập?