Mục tiêu môn học
• Tổng hợp được những kiến thức về kỹ năng làm việc nhóm; Thực hiện
được một số kỹ năng, cách thức hoạt động nhóm hiệu quả.
• Vận dụng được kỹ năng làm việc nhóm trong học tập, trong công việc
một cách hiệu quả.
• Hình thành thái độ tích cực trong hoạt động nhóm nhằm đạt hiệu quả
cao trong công việc và trong cuộc sốngMô tả vắn tắt môn học
• Học phần này bao gồm những kiến thức cơ bản trong hoạt động
nhóm như: Khái niệm nhóm, lợi ích và hạn chế của làm việc nhóm;
Các nguyên tắc làm việc nhóm; Các mô hình cơ sở lý thuyết về kỹ
năng làm việc nhóm.
• Học phần này bao gồm những nội dung thực hành về kỹ năng làm
việc nhóm giúp sinh viên có thể vận dụng được kỹ năng này vào học
tập, làm việc trong môi trường đa văn hóa.
12 trang |
Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 16/06/2022 | Lượt xem: 316 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kỹ năng làm việc nhóm - Chương 0: Giới thiệu môn học Kỹ năng làm việc nhóm - Nguyễn Khánh Hoàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giới thiệu môn học
Kỹ năng làm việc nhóm
Giảng viên: Nguyễn Khánh Hoàng
Viện KHCN&QLMT
nguyenkhanhhoang@iuh.edu.vn
Mục tiêu môn học
• Tổng hợp được những kiến thức về kỹ năng làm việc nhóm; Thực hiện
được một số kỹ năng, cách thức hoạt động nhóm hiệu quả.
• Vận dụng được kỹ năng làm việc nhóm trong học tập, trong công việc
một cách hiệu quả.
• Hình thành thái độ tích cực trong hoạt động nhóm nhằm đạt hiệu quả
cao trong công việc và trong cuộc sống
Mô tả vắn tắt môn học
• Học phần này bao gồm những kiến thức cơ bản trong hoạt động
nhóm như: Khái niệm nhóm, lợi ích và hạn chế của làm việc nhóm;
Các nguyên tắc làm việc nhóm; Các mô hình cơ sở lý thuyết về kỹ
năng làm việc nhóm.
• Học phần này bao gồm những nội dung thực hành về kỹ năng làm
việc nhóm giúp sinh viên có thể vận dụng được kỹ năng này vào học
tập, làm việc trong môi trường đa văn hóa.
CLOs Chuẩn đầu ra của học phần SO/PI
1 Trình bày và giải thích được những kiến thức cơ bản về kỹ năng làm
việc nhóm
2 Thực hiện được các hoạt động làm việc nhóm
3 Áp dụng được những kỹ năng cần thiết để làm việc nhóm hiệu quả
4 Hình thành được thái độ tích cực, tinh thần đoàn kết trong làm
việc nhóm
Nội dung chương 1
STT Nội dung giảng dạy
Số tiết
(LT/TH)
30(15/15)
CLOs
Phương pháp
giảng dạy
1 Chương 1. Khái quát về Kỹ năng làm
việc nhóm
1. Một số khái niệm căn bản
2. Quá trình hình thành và phát triển
nhóm
3. Mô hình PDCA và tiến trình làm
việc nhóm
4. Các hình thức làm việc nhóm
5. Vai trò quan trọng của làm việc
nhóm
4(3/1)
1
1
1
1
Thuyết giảng
Thảo luận nhóm
Thực hành
Nội dung chương 2
2 Chương 2. Kỹ năng thành lập nhóm
làm việc
1. Xác định mục tiêu, nhiệm vụ
2. Các nguyên tắc thành lập nhóm
3. Biểu mẫu thành lập nhóm
4. Qui chế hoạt động nhóm
5. Một số kỹ năng cần thiết trong
thành lập nhóm làm việc
6. Thực hành thành lập nhóm
6(2/4) 1
1
1,2
1,2
1,3,4
2,4
Thuyết giảng
Thảo luận nhóm
Thực hành
Nội dung chương 3
3 Chương 3. Kỹ năng lập kế hoạch
và tổ chức nhóm làm việc
1. Lập kế hoạch làm việc nhóm
2. Tổ chức nhóm làm việc
3. Một số kỹ năng cần thiết trong
lập kế hoạch và tổ chức nhóm
làm việc
4. Thực hành lập kế hoạch và tổ
chức nhóm làm việc
6(3/3)
1
1
1,3,4
2,4
Thuyết giảng
Thảo luận
nhóm
Thực hành
Nội dung chương 4
4 Chương 4. Kỹ năng điều hành và
kiểm soát nhóm làm việc
4.1 Điều hành nhóm làm việc
4.2 Kiểm soát nhóm làm việc
4.3 Một số kỹ năng cần thiết để điều
hành và kiểm soát nhóm làm việc
hiệu quả
4.4 Thực hành điều hành và kiểm
soát nhóm làm việc
6(3/3)
1
1
1,3,4
2,4
Thuyết giảng
Thảo luận nhóm
Thực hành
Nội dung chương 5
5 Chương 5. Kỹ năng làm việc nhóm
toàn cầu
1. Khái quát về nhóm toàn cầu
2. Ngôn ngữ, cử chỉ trong môi
trường đa văn hóa
3. Điều hành nhóm làm việc toàn
cầu.
4. Mô hình CAAP
5. Thực hành kỹ năng làm việc
nhóm toàn cầu
6(3/3)
1
1,3,4
1,2,4
1
2,4
Thuyết giảng
Thảo luận
nhóm
Thực hành
Nội dung chương 6
6 Chương 6. Kỹ năng làm việc nhóm
trực tuyến (ảo)
1. Đặc điểm công nghệ của làm việc
nhóm trực tuyến
2. Huấn luyện nhóm làm việc trực
tuyến
3. Điều hành và kiểm soát nhóm làm
việc trực tuyến
4. Thực hành làm việc nhóm trực
tuyến
2(1/1)
1.3,4
2,4
2,4
2,4
Thuyết giảng
Thảo luận nhóm
Thực hành
Cách đánh
giá
CLOs Phương pháp đánh giá
Tỷ trọng
%
1 Bài tập trên lớp (tự luận) 25
Bài tập về nhà (tự luận) 25
Kiểm tra thường kỳ (tự luận) 50
2 Thực hành trên lớp 50
Kiểm tra giữa kỳ (tự luận) 50
3 Thực hành trên lớp 50
Kiểm tra cuối kỳ (tự luận) 50
4 Thực hành trên lớp 50
Báo cáo/ thuyết trình 50
Phương
pháp đánh
giá
Phương pháp đánh giá Tỷ
trọng
%
Lý thuyết Đánh giá thường xuyên 20
Kiểm tra giữa kỳ 30
Kiểm tra cuối kỳ 50
Thực hành Thực hành trên lớp 50
Báo cáo/ thuyết trình 50