Bài giảng Thiết kế tương tác đa phương tiện - Chương 1: Tổng quan về phương tiện tương tác KTS
Nội Dung 1. Kỹ thuật số là gì 2. Giới thiệu về tương tác 3. Phương tiện tương tác kỹ thuật số 4. Internet 5. Trò chơi tương tác 6. Kinh nghiệm về tương tác
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Thiết kế tương tác đa phương tiện - Chương 1: Tổng quan về phương tiện tương tác KTS, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 1:
1
Nội Dung
1. Kỹ thuật số là gì
2. Giới thiệu về tương tác
3. Phương tiện tương tác kỹ thuật số
4. Internet
5. Trò chơi tương tác
6. Kinh nghiệm về tương tác
2
Câu Hỏi
Hai ước mơ lớn của con người mà khoa học kỹ thuật
đáp ứng được trong thế kỷ 20 là gì?
◦ Ước mơ thứ nhất là tái tạo lại các hiện tượng nghe được, thấy
được trong thế giới tự nhiên.
◦ Ước mơ thứ hai là giao tiếp từ đằng xa.
Ngành kỹ thuật điện tử và viễn thông đã thực hiện được cả
hai giấc mơ này bằng những cải tiến liên tục từ cả trăm năm
qua. Từ những chiếc máy nghe nhạc bằng đĩa cơ học, những
thước phim câm chỉ có hình ảnh trắng đen, những chiếc
điện thoại màng than đến nay chúng ta đã có những dàn
DVD hiện đại với kỹ thuật âm thanh vòm phức tạp, những
kênh thông tin cáp quang hoặc vệ tinh truyền một lúc hàng
trăm chương trình truyền hình. Tất cả những tiến bộ vượt
bậc đó sẽ không thể được thành tựu nếu không có sự đóng
góp của kỹ thuật số. 3
Trước Kỹ Thuật Số Là Gì?
Từ lâu, các hiện tượng tự nhiên đã được những nhà vật lý
mô phỏng là bằng những chuỗi thay đổi liên tục.
Tiếng chim hót được ghi nhận như là kết hợp của những
chuỗi dao động hình sin. Âm thanh trong đĩa cơ học đến
phim nhựa quang học, rồi đến cả băng cassette đều là được
lưu lại như là những chuỗi tín hiệu hình sin liên lục. Hình
ảnh bầu trời xanh và mây trắng trong băng video cũng là
những tín hiệu biến thiên liên tục.
Các nhà khoa học chuyển các tín hiệu này thành dòng điện
thay đổi liên tục và lưu trữ vào băng hình video. Kỹ thuật
lưu trữ như vậy gọi là kỹ thuật tương tự (analogue). Cứ như
vậy, người ta thiết kế nên biết bao nhiêu phương tiện nghe
nhìn, phim ảnh, băng nhạc, băng video, điện thoại viễn
thông, phát thanh truyền hình v.v bằng kỹ thuật tương tự
cho đến cuối nhưng năm 70 4
BÍ QUYẾT CỦA KỸ THUẬT SỐ LÀ
CHIA NHỎ THEO THỜI GIAN
Cho đến một hôm, các nhà khoa học phát hiện ra rằng
cảm xúc của con người còn bị chi phối bởi một yếu tố
rất quan trọng, đó là thời gian.
Hãy làm một thí nghiệm như sau: Trong một căn
phòng mà bên ngoài trời lạnh đến 0 độ. Bạn phải sưởi
ấm bằng cách cho dòng điện 10 ampere chạy qua một
dây điện trở sưởi, thí dụ như bếp điện chẳng hạn. Bạn
thấy không đủ ấm, phải tăng cường độ dòng điện lên
11 ampere, có khi tăng lên 12 hay 13 ampere, dòng
điện chạy qua nhiều hơn, nhiệt lượng phát ra nhiều
hơn, bạn mới thấy đủ ấm. Nếu trời bên ngoài bớt
lạnh, bạn giảm dòng điện sưởi ấm qua điện trở sưởi
xuống còn 8 hay 9 ampere mà thôi là đã vừa đủ ấm.
Công việc bạn đang làm là điều hòa nhiệt độ cho vừa
ý theo nhiệt độ môi trường bên ngoài. Đó là một công
việc có tính chất kỹ thuật tương tự. Việc này đòi hỏi
bạn phải có cách để tăng giảm dòng điện liên tục theo
ý muốn. Nếu bạn không có cách nào tăng giảm dòng
điện liên tục mà chỉ có một công tắc để đóng hay ngắt
dòng điện mà thôi. Có cách nào điều hòa nhiệt độ
không ?
5
BÍ QUYẾT CỦA KỸ THUẬT SỐ LÀ
CHIA NHỎ THEO THỜI GIAN
Các nhà kỹ thuật mang yếu tố thời gian vào. Với chỉ
một công tắc đóng hay ngắt điện, họ sẽ làm như thế
này: Muốn ấm nhiều sẽ đóng điện trong 10 phút rồi
ngắt điện 1 phút. Muốn giảm thì đóng điện 9 phút rồi
ngắt 1 phút. Muốn sưởi ít hơn thì đóng điện 2 phút
rồi ngắt 1 phút, muốn ít hơn nữa thì đóng điện 1 phút
mà ngắt điện đến 10 phút. Với các làm như thế, chỉ có
hai mức khống chế là đóng hay ngắt, có hay không,
các nhà kỹ thuật đã có thể điều chỉnh được nhiệt độ
phòng theo ý muốn. Cách làm như vậy là cơ sở lý
thuyết của kỹ thuật số mà ưu điểm đầu tiên là đơn
giản hóa việc điều chỉnh liên tục dòng điện, chỉ còn
một công tắc ngắt điện theo thời gian. Hai mức đóng
hay ngắt điện gọi là hai mức luận lý 0 và 1.
6
KỸ THUẬT SỐ CHO ÂM THANH VÀ
HÌNH ẢNH
Tương tự thí nghiệm trên, tiếng chim hót trong thiên
nhiên sẽ được các nhà kỹ thuật phân tích rời rạc theo
thời gian. Muốn mô phỏng trung thực, người ta sẽ
chia chuỗi tín hiệu tiếng chim thành từng mẩu nhỏ,
càng nhiều càng tốt theo thời gian. Mỗi mẩu như thế
được đặc trưng bằng một chuỗi các số 0 hay 1 để cho
biết độ lớn nhỏ, âm sắc trầm bỗng như thế nào. Trong
một khoảnh khắc, chia càng nhiều mẩu thì chất lượng
âm thanh tái tạo lại càng cao. Với hình ảnh cũng vậy,
người ta chia nhỏ hình ảnh thành từng mẫu theo thời
gian bằng kỹ thuật quét ảnh thành từng dòng, mỗi
dòng lại chia nhỏ thành từng mẩu thông tin màu sắc
đậm nhạt. Mỗi mẫu đuợc đặc trưng bằng một dãy số
0 hay 1 chứa đựng các thông tin về màu sắc của mẫu
đó. Phim ảnh cử động được là nhờ tập hợp của nhiều
ảnh đơn chiếc xuất hiện liên tục.
7
Kỹ Thuật Số Là Gì?
Hệ thống kỹ thuật số (digital system) là tập hợp các thiết bị
được thiết kế để điều khiển các đại lượng vật lý được diễn
tả dưới dạng số tức là những đại lượng chỉ có thể có giá trị
rời rạc.
◦ VD: đồng hồ số, máy tính điện tử số, bộ điều khiển đèn
giao thông, máy vi tính, máy tính tay, các thiết bị
audio/video số, điện thoại số, truyền hình kỹ thuật số
Hệ thống tương tự (analog system) là tập hợp các thiết bị
được thiết kế để điều khiển các đại lượng vật lý biểu diễn
dạng tương tự, tức là những đại lượng có thể thay đổi trong
một khoảng giá trị liên tục.
◦ Ví dụ: biên độ tín hiệu đầu ra của loa của máy thu,
máy thu băng từ, máy thu hình,
8
Mô Tả Số Học
Tín hiệu analog (tương tự) là tín hiệu có giá trị
thay đổi một cách liên tục
Tín hiệu digital (số) là tín hiệu có giá trị thay
đổi theo những bước rời rạc.
◦ Analog == Tương tự.
◦ Digital == Rời rạc (step by step)
9
Mô Tả Số Học
10
Mô Tả Số Học
Những đại lượng sau đây là analog hay digital?
1. Công tắc 10 trạng thái
2. Dòng ngõ ra của một thiết bị điện.
3. Nhiệt độ phòng.
4. Tốc độ của một môtơ điện.
5. Nút điều chỉnh âm thanh của radio.
11
2,3,4,5: Analog
1,5 : Digital
Ưu Điểm Của Kỹ Thuật Số
1. Đơn giản trong lưu trữ: Thay vì ghi âm ghi hình phức
tạp bằng nhiều mức trong các băng từ tính như băng
video, băng cassette người ta chỉ cần ghi bằng cách đục
các lỗ để tượng trưng cho luận lý 0 và 1. Đĩa CD, VCD và
DVD theo nguyên tắc này. Người ta đục lỗ rồi cho tia laser
chiếu qua để đọc lại dữ liệu.
2. Giao tiếp từ xa: Thay vì phát thanh truyền hình phải xử lý
tín hiệu ở nhiều mức, gây méo mó, nghẹt tiếng, sai màu
bây giờ chỉ còn truyền hai mức 0 và 1 dễ truyền, hình ảnh
âm thanh được giữ nguyên gốc.
3. Biến hóa: Các chuỗi luận lý 0 và 1 dễ dàng được các nhà
toán học xử lý biến hóa vô cùng. Các mạch lọc số cho ra
các âm thanh vòm (surround) đủ các kiểu nghe rất hấp
dẫn và hoành tráng. Các phương thức xử lý ảnh số cho ra
vô vàn các ảnh ghép, các kỷ xảo truyền hình mà tín hiệu
tương tự không thể làm được. 12
Ưu Điểm Của Kỹ Thuật Số
Nhìn chung, hệ thống số dễ thiết kế.
Các thông tin được lưu trữ dễ dàng.
Độ chính xác cao.
Có thể lập trình hoạt động của hệ thống.
Các mạch số ít bị ảnh hưởng bởi nhiễu.
Nhiều mạch số có thể được tích hợp vào trong một IC.
13
Hạn Chế Của Kỹ Thuật Số
Trong thực tế phần lớn các đại lượng là analog.
Để xử lý tín hiệu analog, hệ thống cần thực
hiện theo ba bước sau:
◦ Biến đổi tín hiệu analog ngõ vào thành tín hiệu số
(analog-to-digital converter, ADC)
◦ Xử lý thông tin số
◦ Biến đổi tín hiệu digital ở ngõ ra thành tín hiệu
analog (digital-to-analog converter,DAC)
14
Một số ví dụ về hệ thống số
15
Đĩa CD (Compact Disk)
Âm thanh của các nhạc cụ và tiếng hát sẽ tạo ra một
tín hiệu điện áp analog trong microphone.
Tín hiệu analog này sẽ được biến đổi thành dạng số.
Thông tin số sẽ được lưu trữ trong đĩa CD
Trong quá trình playback, máy CD nhận thông tin số từ
đĩa CD và biến đổi thành tín hiệu analog, sau đó khuếch
đại và đưa ra loa.
16
Một số ví dụ về hệ thống số
Lựa chọn giữa digital & analog
Hệ thống số phải thêm vào 2 bộ ADC (Analog to
Digital converter) và DAC (Digital to Analog
converter )phức tạp, tốn kém
Hệ thống số yêu cầu thêm thời gian cho các quá
trình biến đổi (hạn chế tốc độ)
Trong phần lớn các ứng dụng, hệ thống số
thường được ưu tiên ứng dụng do các ưu điểm
của nó.
Mạch analog được sử dụng dễ dàng cho quá trình
khuếch đại tín hiệu.
Kết hợp giữa analog và digital
17
Câu hỏi thảo luận
TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ ?
hinh-ky-thuat-so-la-gi.html
Phân biệt truyền hình kỹ thuật số và truyền hình
cáp?
Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh DTH là gì?
Truyền hình kỹ thuật số mặt đất DTT là gì
Nên lắp DTT hay DTH của Truyền Hình An Viên AVG ?
In kỹ thuật số là gì ?
18
Trả lời
Giới thiệu về tương tác
Hoạt động Tương tác là gì ?
Các lĩnh vực của tương tác
◦ Game tương tác
◦ Học trực tuyến (E-learning)
◦ Internet
◦ Video tương tác
◦ Televison tương tác
Con đường đến tương tác
◦ Media
◦ Learning
19
Hoạt động tương tác
◦ Tương tác là một dạng hành động xảy ra giữa hai
hay nhiều đối tượng và gây ảnh hưởng tác động
qua lại lẫn nhau.
◦ Tác động hai chiều là một đặc điểm của khái
niệm tương tác, tạo ra sự khác biệt với mối quan
hệ nhân quả một chiều.
◦ Truyền thông tương tác là hoạt động truyền
thông mà người làm truyền thông và người tiếp
nhận nó có thể tương tác qua lại lẫn nhau.
20
Các lĩnh vực của tương tác
◦ Game tương tác
◦ Học trực tuyến (E-learning)
◦ Internet
◦ Video tương tác
◦ Televison tương tác
◦ Tương tác xã hội
21
Khái Niệm Game tương tác
Game tương tác
◦ Game tương tác là trò chơi mà nhiều người
chơi có thể tương tác với nhau và tương tác
với các đối tượng trong game thông qua nhân
vật đại diện.
◦ Do yêu cầu phải có nhiều người chơi nên
game tương tác thường được triển khai dạng
game online
◦ Vào năm 1999 Electronic Arts tung ra các
sản phẩm đầu tiên của IG
22
Đặc điểm của Game tương tác
◦ Hành động tương tác: Gồm tất cả các game có liên
quan đến hành động, đề cao khả năng chiến đấu của
nhân vật, ít sử dụng các câu đố, thông điệp phức
tạp; Mỗi người chơi là một nhân vật trong game, có
các đặc tính khác nhau, tương tác trực tiếp với
nhau.
◦ Nhập vai tương tác: Đây là thể loại người chơi
nhập vai vào một nhân vật hoặc một nhóm nhân
vật, và tương tác chủ yếu với các nhân vật phụ ở
trong game, tham gia các cuộc chiến đấu với một
quá trình xây dựng nhân vật thông qua việc tăng
cấp độ, phát triển các kỹ năng, tính cách.
23
24
How is the game
play best ?
Đảm bảo sự thành công hoặc thất bại
của sản phẩm
Đối tượng hướng đến
Mức độ tương tác
Màu sắc
Kịch bản, nội dung trò chơi
Trực quan sinh động
Dễ sử dụng
Trò chơi tương tác
Đặc điểm của Game tương tác
25
Best sell – Knockout Kings
• Level of interactivity
• Select your character in a
virtual ring
• Muhammad Ali or George
Foreman or Oscar De La
Hoya
• Style/ Skill/ fighting
philosophy
• Opponent
Question : Những game nào ở Viet Nam đã hiện thực được điều này ?
s12-p1.html
Đặc điểm của Game tương tác
26
Question : Những game nào ở Viet Nam đã hiện thực được điều này ?
s12-p1.html
Game nhập vai miễn phí
one.aspx
Game nhập vai miễn phí cho Android
android/download
Game Gia Đình
android/download
Đặc điểm của Game tương tác
Phân loại Interactive games
Phân loại theo mô hình triển khai
Theo mô hình triển khai thì có ba mô hình triển
khai game tương tác phổ biến hiện nay là:
◦ Mô hình Client–Server, người chơi (client) tương tác
với nhau thông qua máy chủ (Server);
◦ Mô hình Peer–To–Peer: là mô hình game ở đó người
chơi tương tác trực tiếp với nhau, vai trò của các
người chơi như nhau.
◦ Mô hình lai (Hybrid) có sự lai ghép giữa hai mô hình
trên.
27
Phân loại Interactive games
Phân loại theo yêu cầu kỹ thuật của hạ tầng
Đối với nhà cung cấp game, ngoài yếu tố nội dung game
thì phải tính toán đến băng thông cần thiết trong môi
trường truyền tải có thể đáp ứng được yêu cầu của thể
loại game đó.
Do đó, đối với nhà cung cấp mạng truyền tải thì sẽ có
các yêu cầu truyền tải khác nhau có thể chia thành một
số thể loại game tương tác như sau:
◦ Game hành động, nhập vai thời gian thực.
◦ Game chiến thuật thời gian thực.
◦ Game theo lượt.
28
Các sản phẩm của Interactive games
Ba loại sản phẩm :
◦ CD-Rom chủ yếu chơi trên máy tính
◦ Trò chơi giao diện điều khiển (Play station)
◦ Trò chơi trên Internet
29
Interactive games
Đặc điểm của CD-Rom game
◦ Phổ biến, rộng rãi, giá thành rẻ
◦ Âm thanh, màu sắc chất lượng cao
◦ Một số yếu tố tạo nên sự thành công
Environment (môi trường) :
Thể hiện người chơi đang ở vị trí trung tâm
Nhờ chuyển động 3D để game trở nên “ thật” hơn
30
Interactive games
Đặc điểm của Games Tương Tác
Playability :
◦ Kiểm soát khả năng của người chơi, khả năng di chuyển nhân vật
Quantity and quality of interactions
◦ Bản chất của tương tác
◦ Sự tương tác khi nhập vai
Interface design
◦ Trực quan, sinh động
◦ Dễ thao tác
◦ Tương tác càng ít phức tạp càng tốt
◦ Ngôn ngữ độc lập
◦ Sản phẩm có khả năng di chuyển mà không có lời nói hoặc hướng
dẫn văn bản
31
Interactive games
Levels of play
◦ Độ khó được nâng cấp
◦ Điểm thưởng
Replayability
◦ Khả năng lưu lại
Character growth and development
◦ Đây là 1 yếu tố quan trọng
◦ Khả năng phát triển cấp độ của trò chơi
◦ Các hình thức và chiến lược phát triển
32
Interactive games
Một số loại thiết kế cho game tương tác
◦ Multiplayer games
◦ Game online
◦ Game Maketing: là hình thức marketing
thông qua các trò chơi. Đặc điểm của game
maketing là cho phép người chơi game tiếp
xúc với các hình ảnh thương hiệu thông qua
các trò chơi qua đó có thể tăng mức độ nhận
biết thương hiệu
33
Một số nhận xét về các giải pháp triển khai
cung cấp game tương tác phổ biến hiện nay
Các game hiện nay sự tương tác hầu như chỉ diễn ra giữa các
đối tượng trong game với nhau trong thế giới ảo, rất hiếm khi
có sự tương tác giữa thế giới thực của người chơi và thế giới
ảo trong game nên nhiều mong muốn về tính tiện ích hướng
đến tính “thực”của người chơi chưa thể được đáp ứng.
Các kênh thanh toán, phân phối, hỗ trợ cho kinh doanh game
hiện tại độc lập với nhau và với bản thân các game. Nhà cung
cấp game phải tự tổ chức hệ thống bán hàng, chăm sóc khách
hàng, thanh toán. (đại lý, thẻ, hỗ trợ..) làm tăng chi phí đồng
thời cũng gây bất tiện cho người chơi.
34
Dạy học tương tác
Distances learning
Với mô hình tương tác, người học đóng vai trò trung
tâm theo đúng nghĩa, GV chỉ là người trợ giúp và
hướng dẫn. HS chủ động tham gia vào các bài học, các
em có thể tự điều khiển bảng điện tử làm bài tập thực
hành, tự kiểm tra kết quả và khả năng ngôn ngữ của
mình hoặc chơi các trò chơi để được hiệu quả cao nhất
cho mỗi bài học.
35
so.htm#section2
Bảng tương tác
Dạy học tương tác
Sau là link của trang chủ và DEMO bằng Video:
TRÒ CHƠI Ô CHỮ:
Distances learning
Để có một lớp học tương tác, các trang - thiết bị
gồm: Máy vi tính, máy chiếu, bảng tương tác,
thiết bị kiểm tra trắc nghiệm, phần mềm soạn
giáo án, tích hợp sẵn tích hợp sẵn thư viện tài
nguyên ảnh cùng với các thông tin liên quan...
36
Bảng tương tác thông minh
I. ĐỊNH NGHĨA
II. PHÂN LOẠI
III. SỬ DỤNG CÁC LOẠI BẢNG TƯƠNG TÁC THÔNG
MINH
IV. MỘT SỐ BẢNG TƯƠNG TÁC THÔNG MINH
V. ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA BẢNG TƯƠNG
TÁC THÔNG MINH
Bảng tương tác
Dạy học tương tác
Sau là link của trang chủ và DEMO bằng Video:
TRÒ CHƠI Ô CHỮ:
38
I. Định nghĩa
Bảng tương tác thông
minh là
t thiết hô
trơ
y c hiện đại ,
nhiều tác
ng giúp giáo
viên
c hành ng y
nhằm nâng cao
u
giờ
y, c sinh hứng
thú
c p.
Bảng tương tác gồm
bảng thu sóng âm, và bút
đa năng
Bảng tương tác thông minh
Bảng tương tác thông minh
Bút đa năng có thể thực hiện được các việc như sau:
Viết chữ như cây bút bi thông thường: Viết chữ trên giấy
Thực hiện chức năng của chuột máy tính: Di chuyển chuột, kéo lê
chuột, click đôi, click trái, click phải
Vẽ tranh, vẽ hình toán học,viết công thức toán học phức tạp...
Những việc này không thể thực hiện, hoặc vô cùng khó thực hiện
bằng chuột máy tính thông thường
Hiển thị nội dụng viết trên giấy sẽ được hiển thị trên bảng/ trên
tường với sự hỗ trợ của máy chiếu (projector)
Lưu tác phẩm thực hiện, nội dung bài giảng vào máy tính.
Kết quả bài giảng có được in ra giấy, giảm áp lực cho học viên phải
tập trung chép bài trong giờ học, đặc biệt là việc ghi chép lại các
bài giảng phức tạp với nhiều ghi chú và hình vẽ phức tạp
Bảng tương tác thông minh
Bút đa năng
Bảng tương tác thông minh
II. Phân loại
Bảng tương tác thông minh
eBoard uBoard Duo pen
Duo Pen là loại dùng cho
laptop với kích thước màn
hình ≤ 17''.
Duo Pen biến màn hình laptop
của bạn thành màn hình cảm
ứng và tấm bảng điện tủ
Bạn có thể dùng bút đa năng
viết ngay trên màn hình laptop
của bạn.
Những gì hiển thị trên màn
hình laptop có thể hiện thị lên
màn chiếu nếu bạn sử dụng
máy chiếu projector
Bảng tương tác thông minh
Duo Pen
Duo pen viết trên máy tính
uBoard là loại dùng cho
bảng viết thông thường
với kích thước ≤ 120''
(Đường chéo của bảng ≤
120 x 2.54 = 304.8 cm).
uBoard biến bảng viết
thông thường trở thành
màn hình cảm ứng
Những gì bạn viết trên
bảng thông thường sẽ
được hiển thị ngược lại
trên máy tính, và máy tính
có thể lưu trữ nó.
Bảng tương tác thông minh
uBoard
Bảng tương tác
IQBoard
Để sử dụng, chúng ta cần trang bị 01 máy laptop, 01 máy
chiếu và 01 bút bi điện tử.
Bước 1: Giảng viên, giáo viên giảng dạy
Khi giảng dạy, giảng viên giáo viên có thể thực hiện các
việc sau:
◦ Chiếu bài giảng bằng PowerPoint, Excel, Word, Paint:
ghi chú trên bài giảng, click trái, click phải, double
click, kéo lê chuột, lưu lại bài giảng với toàn bộ kết quả
của việc ghi chú/ vẽ hình/ công thức/ tô màu văn bản ...
◦ Khi giảng dạy bằng phần mềm bất kỳ: Chụp hình màn
hình máy tính, ghi chú, tô màu, vẽ hình trực tiếp lên
hình chụp, và lưu lại kết quả bài giảng...
Bảng tương tác thông minh
Sử dụng các loại bảng tương tác thông minh
Duo PEN
Bước 2: Soạn bài giảng
Với các bài giảng
phức tạp (hình vẽ
phức tạp, công thức
phức tạp, đặc biệt là
các hình vẽ minh
họa...) thì việc sử dụng
chuột thông thường vô
cùng phức tạp.
Bút bi điện tử sẽ giúp
người soạn bài giảng
trở nên đơn giản.
Bảng tương tác thông minh
Duo PEN
Sử dụng các loại bảng tương tác thông minh
Thiết bị Duo Pen
Giúp học viên ngành mỹ thuật vẽ hình,
vẽ tranh
Thao tác vẽ bằng bút bi điện tử ngay
trên màn hình máy laptop đơn giản và
thoải mái như vẽ trên giấy thông
thường
Nếu như việc vẽ trên giấy thông
thường phải tốn thời gian vẽ lại khi vẽ
nhầm, với bút bi điện tử thì học việc
có thể dễ dàng xóa đi khi vẽ nhầm
Tác phẩm của học viên sẽ được dễ
dàng lưu trữ, gởi e-mail cho thầy cô
hay bạn bè tham khảo...
Bảng tương tác thông minh
Sử dụng các loại bảng tương tác thông minh
Duo PEN
Duo Pen dùng cho máy tính
uBoard là loại dùng cho bảng viết thông thường với kích
thước ≤ 120’’ (Đường chéo của bảng ≤ 120 x 2.54 =
304.8 cm).
uBoard biến bảng viết thông thường trở thành màn hình
cảm ứng
Những gì bạn viết trên bảng thông thường sẽ được hiển
thị ngược lại trên máy tính
Máy tính có thể lưu trữ nó
Bảng tương tác thông minh
Sử dụng các loại bảng tương tác thông minh
uBoard
uBoard gồm 2 bộ phận:
◦ Tấm thu sóng âm,
◦ bút đa năng.
Tấm thu sóng âm được
kết nối với máy tính
bằng dây cáp USB hoặc
kết nối không dây (gắn
thiết bị Active link vào
máy tính thông qua
cổng USB)
Bảng tương tác thông minh
Sử dụng các loại bảng tương tác thông minh
uBoard
Sử dung kết hợp giữa duo Pen và
uBoard
Tấm thu sóng âm được thiết