Trong điều kiện có nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ cùng hoạt động, việc hiểu rõ về thị trường, đặc biệt là về các công ty cạnh tranh là vô cùng quan trọng vì nó giúp đưa ra các đối sách cạnh tranh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh của Bảo Việt Nhân thọ trên phạm vi toàn quốc và tại từng địa bàn.
Kết quả điều tra này sẽ vô cùng hữu ích đối với cả Trụ sở chính và mỗi Công ty thành viên thuộc hệ thống Bảo Việt Nhân thọ, do vậy kính đề nghị các Anh/Chị hoàn thiện bản đánh giá này với tinh thần trách nhiệm và hợp tác cao nhất. Việc hoàn thiện bản đánh giá này bằng cách tự điền thông tin hoặc đánh dấu (X), đánh số thứ tự (1, 2, 3 ) vào các nội dung tương ứng một cách khách quan, trung thực trên cơ sở hiểu biết của mình. Lưu ý, trong trường hợp chưa thu thập được thông tin thì ghi “Chưa biết” vào các nội dung tương ứng.
Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Anh/Chị vì sự phát triển chung của toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ.
16 trang |
Chia sẻ: ngatran | Lượt xem: 2109 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bản đánh giá về thị trường bảo hiểm nhân thọ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN ĐÁNH GIÁ VỀ THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ
(Dành cho cán bộ phụ trách nghiên cứu thị trường tại các Công ty thành viên)
Trong điều kiện có nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ cùng hoạt động, việc hiểu rõ về thị trường, đặc biệt là về các công ty cạnh tranh là vô cùng quan trọng vì nó giúp đưa ra các đối sách cạnh tranh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh của Bảo Việt Nhân thọ trên phạm vi toàn quốc và tại từng địa bàn.
Kết quả điều tra này sẽ vô cùng hữu ích đối với cả Trụ sở chính và mỗi Công ty thành viên thuộc hệ thống Bảo Việt Nhân thọ, do vậy kính đề nghị các Anh/Chị hoàn thiện bản đánh giá này với tinh thần trách nhiệm và hợp tác cao nhất. Việc hoàn thiện bản đánh giá này bằng cách tự điền thông tin hoặc đánh dấu (X), đánh số thứ tự (1, 2, 3…) vào các nội dung tương ứng một cách khách quan, trung thực trên cơ sở hiểu biết của mình. Lưu ý, trong trường hợp chưa thu thập được thông tin thì ghi “Chưa biết” vào các nội dung tương ứng.
Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Anh/Chị vì sự phát triển chung của toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ.
PHẦN ĐÁNH GIÁ TRÊN PHẠM VI TOÀN QUỐC
Xin vui lòng cho biết các thông tin dưới đây về các công ty bảo hiểm nhân thọ khác đang hoạt động tại thị trường Việt Nam:
STT
Tên Công ty
Nguồn gốc xuất xứ
Thời điểm tham gia thị trường
Khẩu hiệu (Slogan)
Ví dụ
Bảo Việt Nhân thọ
Việt Nam
1996
Bảo đảm lợi Ých Việt
1
ACE Life
Mü
06/2005
§ång hµnh ®óng híng - Trän ®êi an vui
2
AIA
Mü
08/2000
Göi trän niÒm tin
3
Daiichi life
NhËt B¶n
01/2007
G¾n bã dµi l©u
4
Manulife
Canada
12/2001
B¶o ®¶m cho cuéc Sèng
5
Prevoir
Ph¸p
03/2005
Cam kÕt cho t¬ng lai t¬i s¸ng
6
Prudential
Anh
1999
Lu«n lu«n n¾ng nghe, lu«n lu«n thÊu hiÓu
Đề nghị Anh/Chị đưa ra đánh giá về Khẩu hiệu thương mại chính thức (Slogan) của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ theo cảm nhận của mình bằng cách đưa ra thứ tự 1, 2, 3... trong đó 1 có nghĩa là hay nhất. “Hay” ở đây có thể được hiểu là: có ý nghĩa, ấn tượng, dễ nhớ, dễ gây thiện cảm, phù hợp…
STT
Tên Công ty
Đánh giá (ghi 1, 2, 3...)
1
ACE Life
6
2
AIA
4
3
Bảo Việt Nhân thọ
1
4
Daiichi life
5
5
Manulife
7
6
Prevoir
3
7
Prudential
2
Theo nhận định của Anh/Chị, mức độ cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay là (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh):
1
Rất gay gắt
2
Gay gắt
x
3
Bình thường
4
Ở mức yếu
5
Không có cạnh tranh
Theo Anh/Chị hiện nay, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất đối với toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ là những công ty nào trong những công ty sau đây? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3 vào cột “Đánh giá” trong đó 1 là cao nhất).
STT
Tên Công ty
Đánh giá (ghi 1, 2, 3)
1
ACE Life
2
AIA
2
3
Daiichi life
3
4
Manulife
5
Prevoir
6
Prudential
1
Tiếp theo câu 4, hãy cho biết 3 điểm mạnh chính và 3 điểm yếu chính của 3 Công ty trên? Chẳng hạn, có thể đánh giá về các mặt: thương hiệu, vốn, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, kinh nghiệm, kênh phân phối, nguồn gốc, nguồn nhân lực, đội ngũ lãnh đạo...
Công ty
Điểm mạnh
Điểm yếu
Prudential
1
Kinh nghiÖm
1
Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ
2
Th¬ng hiÖu
2
Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.
3
ChÊt lîng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao
3
C«ng ty TNHH.
Daiichi life
1
Kinh nghiÖm
1
Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ
2
ChÊt lîng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao
2
Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.
3
3
C«ng ty TNHH.
AIA
1
Kinh nghiÖm
1
Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ
2
Th¬ng hiÖu
2
Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.
3
ChÊt lîng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao
3
C«ng ty TNHH.
Các kênh phân phối nào đang được các công ty cạnh tranh sử dụng? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng)
STT
Tên Công ty
Đại lý
Ngân hàng
Nhân viên
Bưu điện
Gửi thư trực tiếp
Điện thoại
Internet
1
ACE Life
x
2
AIA
x
x
3
Daiichi life
x
4
Manulife
x
5
Prevoir
x
x
x
6
Prudential
x
x
Theo Anh, chị trong vòng 03 năm tới, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất đối với toàn hệ thống BVNT là những công ty nào trong những công ty sau đây? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3 vào cột “Lựa chọn” theo mức độ từ cao đến thấp).
STT
Tên Công ty
Lựa chọn
1
ACE Life
2
AIA
3
Daiichi life
2
4
Manulife
5
Prevoir
6
Prudential
1
7
Great Eastern Life
8
Cathay Life
9
Korea Life
10
PingAn
3
11
................................
12
................................
Có ý kiến cho rằng cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm nhân thọ suy cho cùng là cạnh tranh về thương hiệu. Ý kiến của Anh/Chị là thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh)
1
Hoàn toàn đồng ý
2
Đồng ý một phần
x
3
Không đồng ý
4
Hoàn toàn không đồng ý
5
Không có ý kiến
Theo Anh/Chị yếu tố nào trong các yếu tố dưới đây được khách hàng quan tâm nhất khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ? (Lựa chọn 03 yếu tố quan trọng nhất và ghi 1, 2 hoặc 3 tương ứng vào ô “Lựa chọn” tương ứng với mức độ quan trọng giảm dần).
STT
Yếu tố
Lựa chọn
1
Thương hiệu
1
2
Được nhiều khách hàng mua/tin tưởng
3
Có nhiều sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ (điều khoản riêng) để lựa chọn
4
Phạm vi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu khách hàng
5
Phí bảo hiểm rẻ so với các sản phẩm tương tự trên thị trường
6
Đại lý có phong cách bán hàng tin cậy và chuyên nghiệp
2
7
Có quà tặng
8
Khuyến mại hấp dẫn
9
Dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt
3
10
Doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh gần gũi với người Việt
11
Mối quan hệ thân thiết, tin cậy với đại lý
12
Khác: ...........................................................................................
PHẦN ĐÁNH GIÁ TRÊN PHẠM VI ĐỊA BÀN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY
Thông tin chung:
Những công ty bảo hiểm nhân thọ cạnh tranh nào đang hoạt động tại địa bàn Anh/Chị (đánh dấu “X” vào ô “Đang cạnh tranh” ở cột bên cạnh)? Thời điểm thâm nhập thị trường (địa phương) của các công ty đó, và hãy lựa chọn, theo nhận định của Anh/Chị, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất (nếu có) hiện nay trên địa bàn (Ghi 1, 2, 3 vào cột “Lựa chọn” theo mức độ từ cao đến thấp).
STT
Tên Công ty
Đang cạnh tranh
Năm tham gia thị trường tại địa bàn
Lựa chọn
(1, 2, 3)
1
ACE Life
x
2005
2
AIA
x
2000
2
3
Daiichi life
x
2007
3
4
Manulife
x
2001
5
Prevoir
x
2005
6
Prudential
x
1999
1
Đề nghị Anh/Chị nêu một số thông tin liên quan đến tổ chức và hoạt động của các công ty cạnh tranh tại địa bàn theo các tiêu chí dưới đây. (Lưu ý: trường hợp chưa có thông tin thì ghi ‘Chưa biết’).
STT
Tên Công ty
Số văn phòng
Số đại lý
Số cán bộ
1
ACE Life
0
Cha cã sè cô thÓ tõng c«ng ty. Tuy nhiªn tæng sè ®¹i lý c¸c ®èi thñ c¹nh tranh kho¶ng 450 ®¹i lý.
0
2
AIA
0
0
3
Daiichi life
0
0
4
Manulife
0
0
5
Prevoir
0
0
6
Prudential
02
08
Theo nhận định của Anh/Chị, mức độ cạnh tranh về bảo hiểm nhân thọ hiện nay trên địa bàn là: (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh)
1
Rất gay gắt
2
Gay gắt
x
3
Bình thường
4
Ở mức yếu
5
Không có cạnh tranh
Ước tính thị phần theo doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của Bảo Việt Nhân thọ và 03 công ty cạnh tranh lớn nhất (nếu có) trên địa bàn là bao nhiêu? (Lưu ý: Không cần số liệu chính xác về thị phần mà chỉ là ước đoán của Anh/Chị.)
STT
Tên Công ty
Thị phần (%)
1
Bảo Việt Nhân thọ
60 %
2
Prudential
30 %
3
Dai-Ichi life
4 %
4
AIA
6 %
Theo Anh/Chị, so với Bảo Việt Nhân thọ mức độ nhận biết về thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh tại địa bàn là thế nào? (đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng. Lưu ý: với mỗi công ty chỉ chọn một mức.)
STT
Tên Công ty
Cao hơn nhiều
Cao hơn
Tương đương
Thấp hơn
Thấp hơn nhiều
1
ACE Life
x
2
AIA
x
3
Daiichi life
x
4
Manulife
x
5
Prevoir
x
6
Prudential
x
Theo Anh/Chị, thị trường khách hàng mục tiêu của các công ty cạnh tranh tại địa bàn là những người dân có mức độ thu nhập nào dưới đây? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng - Lưu ý: với mỗi công ty chỉ chọn một mức)
STT
Tên Công ty
Người có thu nhập cao
Người có thu nhập khá trở lên
Người có thu nhập trung bình trở lên
Mọi đối tượng
Không xác định
1
ACE Life
x
2
AIA
x
3
Daiichi life
x
4
Manulife
x
5
Prevoir
x
6
Prudential
x
Theo Anh/Chị, điểm mạnh của các công ty cạnh tranh tại địa bàn so với Bảo Việt Nhân thọ là gì? (đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng hoặc ghi rõ tiêu chí khác vào ô tương ứng trong cột (Tiêu chí khác) - Lưu ý: có thể lựa chọn nhiều hơn 01 tiêu chí).
STT
Công ty
Sản phẩm phong phú đa dạng hơn
Dịch vụ tốt hơn
Đội ngũ đại lý chuyên nghiệp hơn
Chính sách đại lý tốt hơn
Chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn
Tiêu chí khác (xin nêu rõ)
1
ACE Life
…………
2
AIA
x
…………
3
Daiichi life
x
………….
4
Manulife
………….
5
Prevoir
………….
6
Prudential
x
x
………….
Theo Anh/Chị trong vòng 01 năm trở lại đây khả năng cạnh tranh của Công ty tại địa bàn như thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào dòng tương ứng):
1
Tăng lên nhiều
x
2
Có cải thiện
3
Không thay đổi
4
Giảm sút
5
Giảm sút nhiều
Nếu cho điểm về khả năng cạnh tranh của từng công ty bảo hiểm nhân thọ tại địa bàn, Anh/Chị sẽ cho bao nhiêu điểm theo thang điểm từ 1-10 (trong đó 10 là cao nhất), và nêu ngắn gọn lý do Anh/Chị lại cho mức điểm đó.
STT
Tên Công ty
Điểm
Lý do
1
ACE Life
3
§¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp.
2
AIA
5
§¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp.
3
Bảo Việt Nhân thọ
10
§îc sù ñng hé cña c¸c cÊp chÝnh quyÒn, ®oµn thÓ.
4
Daiichi life
4
Hîp t¸c víi Trêng §¹i häc cña óc t¹i VN
5
Manulife
4
§¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp.
6
Prevoir
4
Liªn doanh víi hÖ thèng Bu ®iÖn
7
Prudential
8
§éi ngò ®¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp cao, kh©u ch¨m sãc kh¸ch hµng cña §¹i lý chu ®¸o.
Các biện pháp mà Công ty thường áp dụng để ứng phó lại sự cạnh tranh của các công ty bảo hiểm nhân thọ khác? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào dòng tương ứng)
1
Khi thấy công ty khác có hoạt động nào thì đưa ngay ra một hoạt động tương tự
2
Không quan tâm đến hoạt động của công ty khác, tập trung thực hiện những hoạt động, kế hoạch của mình đã định trước
3
Nắm bắt trước những thông tin về hoạt động dự kiến của công ty khác để có biện pháp hành động trước một bước
4
Tận dụng sự am hiểu và thông thạo địa phương để tìm cách cản trở hoặc gây khó khăn cho các công ty khác trong việc triển khai các hoạt động
5
Nghiên cứu kỹ những điểm yếu của các công ty cạnh tranh để tuyên truyền
6
Biên pháp khác: Tranh thñ sù ñng hé cña c¸c cÊp chÝnh quyÒn ®Ó cã kÕ ho¹ch tuyÒn truyÒn qu¶ng b¸ th¬ng hiÖu, phßng chèng c¹nh tranh, N©ng cao tÝnh chuyªn nghiÖp, tr×nh ®é cña §¹i lý, Cã sù so s¸nh gi÷a c¸c SP b¸n tèt cña c¸c ®èi thñ víi SP cña BVNT ®Ó ®¹i lý cã kh¶ n¨ng t vÊn cho kh¸ch hµng.
x
Theo đánh giá của Anh/Chị quan hệ với chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành, báo chí… của các công ty cạnh tranh tại địa bàn là như thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng)
STT
Tên Công ty
Rất tốt
Tốt
Trung bình
Kém
Rất kém
1
ACE Life
x
2
AIA
x
3
Daiichi life
x
4
Manulife
x
5
Prevoir
x
6
Prudential
x
Sản phẩm, dịch vụ:
Anh/Chị hãy nêu tên 5 sản phẩm bán chạy nhất của các công ty cạnh tranh trên địa bàn? (Lưu ý: trường hợp chưa có thông tin thì ghi ‘Chưa biết’).
STT
Tên sản phẩm
Công ty
1
Phó - Thµnh Tµi
Prudential
2
Phó - An khang Hu trÝ
Prudential
3
Phó - An gia tÝch luü ®Þnh kú
Prudential
4
Phíc An Gia
PrÐveir
5
An trÝ thµnh tµi
AIA
Trong thời gian 6 tháng trở lại đây, các công ty cạnh tranh đã triển khai sản phẩm mới nào trên địa bàn? Phản hồi của thị trường (sản phẩm có bán chạy hay không?) thế nào? (Ghi 1, 2, 3, 4 hoặc 5, trong đó 1 là Rất tốt và 5 là Rất yếu)
STT
Công ty
Tên sản phẩm
Đánh giá phản hồi của thị trường
1
2
…
Theo nhận định của Anh/Chị, Công ty nào có giỏ sản phẩm (bao gồm cả sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ, hoặc các gói sản phẩm) đầy đủ, đa dạng nhất trên địa bàn? Công ty nào trên địa bàn cung cấp dịch vụ (dịch vụ được hiểu là theo nghĩa rộng, bao gồm tư vấn bảo hiểm, sản phẩm, giải quyết các yêu cầu của khách hàng, các dịch vụ khách hàng…) có chất lượng cao nhất? (Ghi 1, 2, 3… vào các cột tương ứng theo mức độ từ cao đến thấp)
STT
Tên Công ty
Sản phẩm
Dịch vụ
1
ACE Life
7
7
2
AIA
3
3
3
Bảo Việt Nhân thọ
1
1
4
Daiichi life
4
4
5
Manulife
5
5
6
Prevoir
6
6
7
Prudential
2
2
Có ý kiến cho rằng, xét một cách tổng thể Bảo Việt Nhân thọ có “giỏ” sản phẩm ưu việt (phí cạnh tranh, phạm vi bảo hiểm phù hợp và phong phú…) hơn so với bất kỳ công ty cạnh tranh nào. Ý kiến của Anh/Chị như thế nào về nhận định này? (đánh dấu “X” vào ô bên cạnh để chọn)
1
Hoàn toàn đồng ý
2
Đồng ý
x
3
Không đồng ý
4
Hoàn toàn không đồng ý
5
Không biết
Theo Anh/Chị, Bảo Việt Nhân thọ cần bổ sung những loại sản phẩm nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, tăng cường khả năng cạnh tranh? Xin gợi ý ngắn gọn một số đặc trưng nên có của các loại sản phẩm này
STT
Loại sản phẩm cần bổ sung
Đặc trưng gợi ý
1
2
3
4
…
Quảng cáo, Xúc tiến bán hàng, Bán hàng:
Các công ty cạnh tranh trên địa bàn thường tập trung vào hình thức quảng cáo nào? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3... vào ô tương ứng theo mức độ giảm dần).
STT
Hình thức
Lựa chọn
1
Tivi
7
2
Đài phát thanh
5
3
Báo chí
4
4
Pano, áp phíc
6
5
Tổ chức hội nghị khách hàng
2
6
Tài trợ các chương trình, sự kiện
1
7
Hình thức khác: Dïng rÊt nhiÒu tê r¬i t¹i c¸c héi nghÞ kh¸ch hµng.
3
Theo Anh/Chị hình thức quảng cáo nào cho bảo hiểm nhân thọ có thể đem lại hiệu quả cao nhất trên địa bàn? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3... vào ô tương ứng theo mức độ giảm dần).
STT
Hình thức
Lựa chọn
1
Tivi
2
2
Đài phát thanh
5
3
Báo chí
4
4
Pano, áp phíc
6
5
Tổ chức hội nghị khách hàng
3
6
Tài trợ các chương trình, sự kiện
1
7
Hình thức khác
Các loại hình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng hay được dùng nhất bởi các công ty cạnh tranh: (Mức độ: rất thường xuyên (1), thường xuyên (2), thỉnh thoảng (3), chưa bao giờ (4) nếu là hình thức khác xin nêu rõ)
ACE Life
AIA
Dai-ichi
Manulife
Prevoir
Prudential
Tặng quà
2
2
2
2
2
1
Bốc thăm trúng thưởng
Giảm phí bảo hiểm
Các hình thức khác
………………………...……
Anh/chị hãy kể ra 5 loại quà tặng của các công ty cạnh tranh được khách hàng mua bảo hiểm ưa chuộng nhất (nếu có thể, đề nghị gửi ảnh chụp kèm theo)
STT
Loại quà tặng
Công ty
Ước tính giá thành sản xuất/đơn vị
1
§ång hå treo têng in th¬ng hiÖu
Pru, AIA
80.000 ®
2
LÞch tÕt (ChÊt liÖu cao cÊp: Nhùa næi, ..)
Pru, AIA
3
Tói s¸ch nhá ®Ó tiÒn phô n÷ ®i chî
Pru
10.000 ®
4
¸o ma
Pru
20.000 ®
5
Hép ®ùng card visit
Pru
Theo anh/Chị được biết chi phí thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng của các công ty cạnh tranh được phân bổ như thế nào?
STT
Tên Công ty
Tỷ lệ chi phí phân bổ
Công ty
Đại lý
1
ACE Life
2
AIA
10 %
90 %
3
Daiichi life
4
Manulife
5
Prevoir
6
Prudential
10 %
90 %
Các chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng của BVNT nhìn chung có hấp dẫn so với các công ty cạnh tranh khác không? (Lựa chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh và ghi lý do)
STT
Tên công ty
Chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng
Lý do
Hấp dẫn hơn
Tương đương
Kém hấp dẫn hơn
1
ACE Life
2
AIA
3
Daiichi
4
Manulife
5
Prevoir
6
Prudential
x
Anh/chị hãy nêu một chương trình chăm sóc khách hàng do các công ty cạnh tranh đã thực hiện thành công mà Anh/Chị tâm đắc nhất và đề xuất để BVNT có thể thực hiện trong thời gian tới (trình bày nội dung chương trình, đối tượng khách hàng triển khai, chi phí thực hiện…)
……………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………….
So với Bảo Việt Nhân thọ, ấn chỉ (tờ rời, điều khoản mẫu, bìa điều khoản, bìa đựng…) của các công ty cạnh tranh thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô tương ứng)
STT
Tên Công ty
Đẹp hơn rất nhiều
Đẹp hơn
Tương đương
Kém hơn
1
ACE Life
x
2
AIA
x
3
Daiichi life
x
4
Manulife
x
5
Prevoir
x
6
Prudential
x
Nêu rõ (nếu có ý kiến, lý do cụ thể):H×nh ¶nh næi bËt, chÊt liÖu tèt, mµu s¾c ®Ñp,
Phản ứng/phản hồi thông thường của Công ty đối với các chiến dịch marketing, những chương trình chăm sóc khách hàng của các công ty cạnh tranh là như thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh)
1
Triển khai luôn 1 chương trình marketing hoặc chính sách mới
x
2