Báo cáo Khái quát về quá trình hình thành phát triền và đặc điểm kinh doanh của công ty TNHH Thiên An Nam

Tài nguyên du lịch Việt Nam khá phong phú và đa dạng. Ba phần tư lãnh thổ đất nước là đồi núi với nhiều quang cảnh ngoại mục, những cánh rừng nhiệt đới với nhiều loại cây cỏ, chim muông, nhưng hệ thống sông hồ tạo nên các bức tranh thủy mặc sinh động . Năm mươi tư dân tộc anh em sinh sống trên một địa bàn rộng trên 300.000 km2 có những phong tục tập quán khác lạ . Tất cả có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với con người Việt Nam ưa khám phá. mặt khác, do nằm ở vĩ độ thấp nền hầu như quan năm nước ta đều có điều kiện khí hậu thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời. Dựa trên những điều kiện kể trên có thể khẳng định rằng hoạt động du lịch ở nước ta đã có từ lâu đời. Việc mở mang bờ cõi của nhà nước, phong liến với chính sách mở cửa: Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới, du lịch nước ta đã thực sự có điều kiện khởi sắc và nền kinh tế đất nước đã bắt đầu có sự chuyển biến về cơ bản. Thêm vào đó, năm 1990 được chọn là năm du lịch Việt Nam đã góp phần thúc đẩy một cách đáng kể hoạt động du lịch nước nhà. Nhờ vậy hoạt động kinh doanh du lịch đã được mở ra ở nhiều ngành, nhiều cơ quan, không chỉ trong phạm vi các thành phần kinh tế Nhà nước mà còn ở cả những thành phần kinh tế khác. Trước xu thế đó, du lịch không chỉ còn được coi là hoạt động văn hóa xã hội thuần thúy mà còn là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Từ sau Đại hội VI đến nay, ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một lĩnh vực kinh doanh đầy hấp dẫn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và là đòn bầy để thúc đẩy sự phát triển của tất cả các ngành kinh tế trong nền kinh tế quốc dân, tạo ra tích lũy ban đầu cho nền kinh tế và chiếc cầu nối giữa thế giới bên ngoài và trong nước. Ngày nay với sự đi lên phát triển của nền kinh tế toàn cầu, đời sống tinh thần của con người được nâng cao rõ rệt kéo theo sự phát triển của nhiều điểm du lịch phong phú và đa dạng. Nhu cầu của con người ngày càng đòi hỏi cao hơn với mức thu nhập cao họ có thể lựa chọn hình thức đi du lịch dài ngày hay ngắn ngày. Để thỏa mãn nhu cầu đó các nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ, vui chơi giải trí của khách du lịch. Hiện nay ngành du lịch đang được chú trọng, quan tâm nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất kỹ thuật và được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia. Đây được xem là thời kỳ hoàng kim của ngành kinh doanh du lịch khách sạn trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Cùng với sự phát triển của ngành du lịch trên thế giới, ngành du lịch Việt Nam cũng phát triển không ngừng và được xem là một ngành công nghiệp “Không khói”. Với sự phát triển của đất nước ngày càng đi lên ngành du lịch Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước ta quan tâm đầu tư khai thác có hiệu quả những tài nguyên du lịch để thu hút khách du lịch trong và nước ngoài đến với Việt Nam một đất nước giàu lòng mến khách. Những năm qua cùng với sự đi lên của ngành Du lịch nói chung thì sự đóng góp không nhỏ vào thành công chung của ngành phải kể đến các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Các cơ sở này góp một phần quan trọng trong kinh doanh nó làm thỏa mãn nhu cầu con người như: Nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí. Hiện nay doanh thu từ ngành này đem lại tương đối cao khoảng 50% tổng doanh thu của ngành du lịch. Muốn hoạt động kinh doanh có hiệu quả thì điều cần thiết phải quan tâm đó là cơ sở vật chất của khách sạn, nhà hàng và nhất là phải có một đội ngũ nhân viên những người trực tiếp phục vụ khách có năng lực, có chuyên môn nghiệp vụ có khả năng giao tiếp tốt. Vì vậy, du lịch có vị trí rất quan trọng và là ngành kinh tế mũi nhọn trong nền kinh tế quốc dân. Nó mang lại nhiều ngoại tệ mạnh cho đất nước, tạo ra nhiều công ăn việc làm góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc và các tệ nạn xã hội, mang lại sự giàu có cho những vùng chậm phát triển có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng nhưng không phù hợp với việc phát triển khu công nghiệp và góp phần tạo nên điều kiện thúc đẩy các ngành khác phát triển. Như vậy, du lịch Việt Nam có một vị trí quan trọng trong xã hội và trong nền kinh tế nước nhà. Ngành lễ tân trong khách sạn là một nghề chiếm vị trí quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn và quyết định đến sự thành bại trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Đào tạo nghề lễ tân khách sạn là đào tạo những kỹ năng về chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn những quy trình phục vụ khách, cũng như trang thiết bị các kiến thức cơ bản trong việc sử lý các tình huống trong quá trình xảy ra trong quá trình phục vụ khách. Vì vậy, mục đích của việc thực tập là nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề lễ tân trong xu hướng hội nhập khu vực và thế giới, kế hợp được lý thuyết và thực hành, nâng cao trình độ hiểu biết của học sinh đối với thực tế đồng thời học sinh sẽ tiếp thu nhanh hơn được những cách làm việc của những nhân viên lớp đàn anh, đàn chi đi trước để sau này khi ra trường học sinh sẽ bớt đi phần nào sự bỡ ngỡ ban đầu và sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao bất cứ công việc gì. Giúp học sinh học hỏi và hiểu biết thêm rất nhiều từ cách ứng xử, giao tiếp đến các quy trình phục vụ từ đó giúp học sinh có những kinh nghiệm quý báu và nắm chắc các nghiệp vụ chuyên môn, là hành trang cần thiết sau khi ra trường. Là một nhân viên giỏi thì cần biết chuyên môn một cách sâu sắc. Chuyên môn ở đây không chỉ từ lý thuyết mà còn từ kinh nghiệm thực tế. Thị trường kinh doanh luôn mở rộng, môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, sự thay đổi nhanh chóng phong trào lưu sản xuất hàng hóa luôn xuất hiện những cơ hôi, thời cơ dưới mọi hình thức. Vì vậy là một lễ tân tương lai cần phải tiếp cận với thực tế nhiều hơn. Như vậy, thực tập là một việc làm hết sức cần thiết đối với học sinh sau một thời gian học tập tại trường. - Nội dung chính của báo cáo thực tập chuyên môn: * Chương I : Khái quát về quá trình hình thành phát triền và đặc điểm kinh doanh của công ty TNHH Thiên An Nam. * Chương II: Một số công việc cụ thể của học sinh trong thời gian thực tập. * Chương III: Một số nhận xét và kiến nghị.

doc36 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Khái quát về quá trình hình thành phát triền và đặc điểm kinh doanh của công ty TNHH Thiên An Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lêi më ®Çu Tµi nguyªn du lÞch ViÖt Nam kh¸ phong phó vµ ®a d¹ng. Ba phÇn t­ l·nh thæ ®Êt n­íc lµ ®åi nói víi nhiÒu quang c¶nh ngo¹i môc, nh÷ng c¸nh rõng nhiÖt ®íi víi nhiÒu lo¹i c©y cá, chim mu«ng, nh­ng hÖ thèng s«ng hå t¹o nªn c¸c bøc tranh thñy mÆc sinh ®éng…. N¨m m­¬i t­ d©n téc anh em sinh sèng trªn mét ®Þa bµn réng trªn 300.000 km2 cã nh÷ng phong tôc tËp qu¸n kh¸c l¹…. TÊt c¶ cã søc hÊp dÉn m¹nh mÏ ®èi víi con ng­êi ViÖt Nam ­a kh¸m ph¸. mÆt kh¸c, do n»m ë vÜ ®é thÊp nÒn hÇu nh­ quan n¨m n­íc ta ®Òu cã ®iÒu kiÖn khÝ hËu thuËn lîi cho c¸c ho¹t ®éng ngoµi trêi. Dùa trªn nh÷ng ®iÒu kiÖn kÓ trªn cã thÓ kh¼ng ®Þnh r»ng ho¹t ®éng du lÞch ë n­íc ta ®· cã tõ l©u ®êi. ViÖc më mang bê câi cña nhµ n­íc, phong liÕn víi chÝnh s¸ch më cöa: ViÖt Nam muèn lµm b¹n víi tÊt c¶ c¸c n­íc trªn thÕ giíi, du lÞch n­íc ta ®· thùc sù cã ®iÒu kiÖn khëi s¾c vµ nÒn kinh tÕ ®Êt n­íc ®· b¾t ®Çu cã sù chuyÓn biÕn vÒ c¬ b¶n. Thªm vµo ®ã, n¨m 1990 ®­îc chän lµ n¨m du lÞch ViÖt Nam ®· gãp phÇn thóc ®Èy mét c¸ch ®¸ng kÓ ho¹t ®éng du lÞch n­íc nhµ. Nhê vËy ho¹t ®éng kinh doanh du lÞch ®· ®­îc më ra ë nhiÒu ngµnh, nhiÒu c¬ quan, kh«ng chØ trong ph¹m vi c¸c thµnh phÇn kinh tÕ Nhµ n­íc mµ cßn ë c¶ nh÷ng thµnh phÇn kinh tÕ kh¸c. Tr­íc xu thÕ ®ã, du lÞch kh«ng chØ cßn ®­îc coi lµ ho¹t ®éng v¨n hãa x· héi thuÇn thóy mµ cßn lµ mét ngµnh kinh tÕ quan träng cña ®Êt n­íc. Tõ sau §¹i héi VI ®Õn nay, ngµnh du lÞch ViÖt Nam ®· kh«ng ngõng lín m¹nh vµ trë thµnh mét lÜnh vùc kinh doanh ®Çy hÊp dÉn, mang l¹i hiÖu qu¶ kinh tÕ cao vµ lµ ®ßn bÇy ®Ó thóc ®Èy sù ph¸t triÓn cña tÊt c¶ c¸c ngµnh kinh tÕ trong nÒn kinh tÕ quèc d©n, t¹o ra tÝch lòy ban ®Çu cho nÒn kinh tÕ vµ chiÕc cÇu nèi gi÷a thÕ giíi bªn ngoµi vµ trong n­íc. Ngµy nay víi sù ®i lªn ph¸t triÓn cña nÒn kinh tÕ toµn cÇu, ®êi sèng tinh thÇn cña con ng­êi ®­îc n©ng cao râ rÖt kÐo theo sù ph¸t triÓn cña nhiÒu ®iÓm du lÞch phong phó vµ ®a d¹ng. Nhu cÇu cña con ng­êi ngµy cµng ®ßi hái cao h¬n víi møc thu nhËp cao hä cã thÓ lùa chän h×nh thøc ®i du lÞch dµi ngµy hay ng¾n ngµy. §Ó tháa m·n nhu cÇu ®ã c¸c nhµ hµng, kh¸ch s¹n lín nhá ®­îc x©y dùng nh»m ®¸p øng nhu cÇu ¨n nghØ, vui ch¬i gi¶i trÝ cña kh¸ch du lÞch. HiÖn nay ngµnh du lÞch ®ang ®­îc chó träng, quan t©m n©ng cÊp, c¶i t¹o c¬ së vËt chÊt kü thuËt vµ ®­îc xem lµ mét ngµnh kinh tÕ mòi nhän cña quèc gia. §©y ®­îc xem lµ thêi kú hoµng kim cña ngµnh kinh doanh du lÞch kh¸ch s¹n trªn thÕ giíi nãi chung vµ ViÖt Nam nãi riªng. Cïng víi sù ph¸t triÓn cña ngµnh du lÞch trªn thÕ giíi, ngµnh du lÞch ViÖt Nam còng ph¸t triÓn kh«ng ngõng vµ ®­îc xem lµ mét ngµnh c«ng nghiÖp “Kh«ng khãi”. Víi sù ph¸t triÓn cña ®Êt n­íc ngµy cµng ®i lªn ngµnh du lÞch ViÖt Nam ®· ®­îc §¶ng vµ Nhµ n­íc ta quan t©m ®Çu t­ khai th¸c cã hiÖu qu¶ nh÷ng tµi nguyªn du lÞch ®Ó thu hót kh¸ch du lÞch trong vµ n­íc ngoµi ®Õn víi ViÖt Nam mét ®Êt n­íc giµu lßng mÕn kh¸ch. Nh÷ng n¨m qua cïng víi sù ®i lªn cña ngµnh Du lÞch nãi chung th× sù ®ãng gãp kh«ng nhá vµo thµnh c«ng chung cña ngµnh ph¶i kÓ ®Õn c¸c c¬ së kinh doanh nhµ hµng, kh¸ch s¹n. C¸c c¬ së nµy gãp mét phÇn quan träng trong kinh doanh nã lµm tháa m·n nhu cÇu con ng­êi nh­: NghØ ng¬i, vui ch¬i, gi¶i trÝ. HiÖn nay doanh thu tõ ngµnh nµy ®em l¹i t­¬ng ®èi cao kho¶ng 50% tæng doanh thu cña ngµnh du lÞch. Muèn ho¹t ®éng kinh doanh cã hiÖu qu¶ th× ®iÒu cÇn thiÕt ph¶i quan t©m ®ã lµ c¬ së vËt chÊt cña kh¸ch s¹n, nhµ hµng vµ nhÊt lµ ph¶i cã mét ®éi ngò nh©n viªn nh÷ng ng­êi trùc tiÕp phôc vô kh¸ch cã n¨ng lùc, cã chuyªn m«n nghiÖp vô cã kh¶ n¨ng giao tiÕp tèt. V× vËy, du lÞch cã vÞ trÝ rÊt quan träng vµ lµ ngµnh kinh tÕ mòi nhän trong nÒn kinh tÕ quèc d©n. Nã mang l¹i nhiÒu ngo¹i tÖ m¹nh cho ®Êt n­íc, t¹o ra nhiÒu c«ng ¨n viÖc lµm gãp phÇn gi¶i quyÕt nh÷ng vÊn ®Ò bøc xóc vµ c¸c tÖ n¹n x· héi, mang l¹i sù giµu cã cho nh÷ng vïng chËm ph¸t triÓn cã nguån tµi nguyªn thiªn nhiªn ®a d¹ng nh­ng kh«ng phï hîp víi viÖc ph¸t triÓn khu c«ng nghiÖp vµ gãp phÇn t¹o nªn ®iÒu kiÖn thóc ®Èy c¸c ngµnh kh¸c ph¸t triÓn. Nh­ vËy, du lÞch ViÖt Nam cã mét vÞ trÝ quan träng trong x· héi vµ trong nÒn kinh tÕ n­íc nhµ. Ngµnh lÔ t©n trong kh¸ch s¹n lµ mét nghÒ chiÕm vÞ trÝ quan träng trong ngµnh kinh doanh kh¸ch s¹n vµ quyÕt ®Þnh ®Õn sù thµnh b¹i trong viÖc kinh doanh cña doanh nghiÖp. §µo t¹o nghÒ lÔ t©n kh¸ch s¹n lµ ®µo t¹o nh÷ng kü n¨ng vÒ chuyªn m«n nghiÖp vô, h­íng dÉn nh÷ng quy tr×nh phôc vô kh¸ch, còng nh­ trang thiÕt bÞ c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n trong viÖc sö lý c¸c t×nh huèng trong qu¸ tr×nh x¶y ra trong qu¸ tr×nh phôc vô kh¸ch. V× vËy, môc ®Ých cña viÖc thùc tËp lµ nh»m ®¸p øng nhu cÇu ®µo t¹o nghÒ lÔ t©n trong xu h­íng héi nhËp khu vùc vµ thÕ giíi, kÕ hîp ®­îc lý thuyÕt vµ thùc hµnh, n©ng cao tr×nh ®é hiÓu biÕt cña häc sinh ®èi víi thùc tÕ ®ång thêi häc sinh sÏ tiÕp thu nhanh h¬n ®­îc nh÷ng c¸ch lµm viÖc cña nh÷ng nh©n viªn líp ®µn anh, ®µn chi ®i tr­íc ®Ó sau nµy khi ra tr­êng häc sinh sÏ bít ®i phÇn nµo sù bì ngì ban ®Çu vµ sÏ c¶m thÊy tù tin h¬n khi giao bÊt cø c«ng viÖc g×. Gióp häc sinh häc hái vµ hiÓu biÕt thªm rÊt nhiÒu tõ c¸ch øng xö, giao tiÕp ®Õn c¸c quy tr×nh phôc vô tõ ®ã gióp häc sinh cã nh÷ng kinh nghiÖm quý b¸u vµ n¾m ch¾c c¸c nghiÖp vô chuyªn m«n, lµ hµnh trang cÇn thiÕt sau khi ra tr­êng. Lµ mét nh©n viªn giái th× cÇn biÕt chuyªn m«n mét c¸ch s©u s¾c. Chuyªn m«n ë ®©y kh«ng chØ tõ lý thuyÕt mµ cßn tõ kinh nghiÖm thùc tÕ. ThÞ tr­êng kinh doanh lu«n më réng, m«i tr­êng kinh doanh ngµy cµng phøc t¹p, sù thay ®æi nhanh chãng phong trµo l­u s¶n xuÊt hµng hãa lu«n xuÊt hiÖn nh÷ng c¬ h«i, thêi c¬ d­íi mäi h×nh thøc. V× vËy lµ mét lÔ t©n t­¬ng lai cÇn ph¶i tiÕp cËn víi thùc tÕ nhiÒu h¬n. Nh­ vËy, thùc tËp lµ mét viÖc lµm hÕt søc cÇn thiÕt ®èi víi häc sinh sau mét thêi gian häc tËp t¹i tr­êng. - Néi dung chÝnh cña b¸o c¸o thùc tËp chuyªn m«n: * Ch­¬ng I : Kh¸i qu¸t vÒ qu¸ tr×nh h×nh thµnh ph¸t triÒn vµ ®Æc ®iÓm kinh doanh cña c«ng ty TNHH Thiªn An Nam. * Ch­¬ng II: Mét sè c«ng viÖc cô thÓ cña häc sinh trong thêi gian thùc tËp. * Ch­¬ng III: Mét sè nhËn xÐt vµ kiÕn nghÞ. Ch­¬ng I: Kh¸i qu¸t vÒ qu¸ tr×nh h×nh thµnh ph¸t triÓn vµ ®Æc ®iÓm kinh doanh cña C«ng ty TNHH Thiªn An Nam Tªn c«ng ty : C«ng ty TNHH Thiªn An Nam Tªn giao dÞch : THIEN AN NAM COMPANY LIMITED §Þa chØ : Sè 60, ngâ 95/8, phè Chïa Béc, Ph­êng Trung LiÖt, QuËn §èng §a, Thµnh phè Hµ Néi §iÖn tho¹i : (84-4)5641001/2125118 Fax : (84-4)5640431 Websete : www. SunturVietNam Email : info@sunturVietNam.com 1. Qu¸ tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn C«ng ty TNHH Thiªn An Nam, ®­îc h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn trªn vèn ®Çu t­, nguån vèn nh©n lùc cña toµn C«ng ty. C«ng ty ®­îc dùa vµo ho¹t ®éng tõ ngµy 10/10/2002 víi tªn gäi C«ng ty TNHH Thiªn An Nam vµ tªn giao dÞch THIEN AN NAM COMPANY LIMITED. C«ng ty TNHH Thiªn An Nam cã trô së chÝnh ®Æt t¹i sè Sè 60, ngâ 95/8, phè Chïa Béc, Ph­êng Trung LiÖt, QuËn §èng §a, Thµnh phè Hµ Néi, víi quy m« kh«ng lín, kh«ng bÒ thÕ nh­ kh¸ch s¹n kh¸c ë Hµ Néi nh÷ng C«ng ty TNHH Thiªn An Nam víi diÖn tÝch 3500 m2 ®· t¹o nªn mét quÇn thÓ ®éc ®¸o tho¸ng m¸t, t¹o vÎ Êm cóng cho kh¸ch. C«ng ty ®­îc x©y dùng theo d¹ng kiÕn tróc khÐp kÝn 3 tÇng víi 48 phßng ngñ ®¹t tiªu chuÈn cã nhiÒu phßng ¨n lín nhá, tæ chøc héi th¶o tiÖc c­íi, sinh nhËt, mõng thä, víi nhiÒu mãn ¨n hÊp dÉn do c¸c chuyªn gia ®¶m nhËn. S©n Tennis còng ®¹t tiªu chuÈn quèc tÕ cïng c¸c phßng Karaoke víi ©m thanh rÊt tèt, hiÖn ®¹i, cã c¸c dÞch vô c¾t tãc víi thiÕt bÞ hiÖn ®¹i cña Hµn Quèc, cã 10 phßng Masage - sauna vµ nhiÒu vÞ l¸ th¬m ®Ëm ®µ b¶n s¾c d©n téc. Sau 5 n¨m ho¹t ®éng kinh doanh c«ng ty ®· cã nguån kh¸ch kh¸ æn ®Þnh, tæng b­íc n©ng cao thu nhËp vµ æn ®Þnh ®êi sèng c¸n bé nh©n viªn trong toµn c«ng ty. 2. C¸c c¬ së vËt chÊt hiÖn cã C«ng ty TNHH Thiªn An Nam ®­îc x©y dùng trªn nÒn t¶ng v¨n phßng lµm viÖc cò cña c«ng ty ®Çu t­ x©y dùng Hµ Néi. DiÖn tÝch toµn bé c«ng ty lµ 3500 m2, trong ®ã diÖn tÝch cho thuª 100 m2. C«ng ty TNHH Thiªn An Nam lµ mét quÇn thÓ kiÕn tróc ®Ñp khÐp kÝn, ë chÝnh gi÷a lµ mét khu«n c©y c¶nh, hoa kh¸c nhau lu«n ®­îc ch¨m sãc cÈn thËn. Xung quanh c¸c khu nhµ ba tÇng bao gåm khu hµnh chÝnh khu nghØ cña kh¸ch, khu ®ãn tiÕp, khu nhµ ¨n... Víi mét kiÕn tróc hîp lý, th«ng tho¸ng, s¹ch ®Ñp ®· t¹o ®­îc c¶m gi¸c dÔ chÞu cho kh¸ch. C«ng ty ®· quan t©m n©ng cÊp vµ c¶i t¹o trang thiÕt bÞ trong c«ng ty sao cho ®¹t tiªu chuÈn ®Ó phôc vô kh¸ch. 2.1. QuÇy lÔ t©n Víi diÖn tÝch 70 m2 s¶nh ®ãn tiÕp cña c«ng ty ®­îc ®Æt gi÷a khu vùc nhµ hµng vµ khu buång cña kh¸ch. S¶nh ®­îc trang trÝ hµi hoµ, sang träng cã bµn ghÕ vµ ti vi phôc vô kh¸ch ngåi chê lµm thñ tôc ®¨ng ký kh¸ch s¹n còng nh­ thanh to¸n. QuÇy lÔ t©n ®­îc bè trÝ gÇn chç cöa ra vµo, t¹o thuËn lîi cho kh¸ch vµ nh©n viªn. §©y còng lµ n¬i ®Æt tæng ®µi, n¬i thu ®æi ngo¹i tÖ cho kh¸ch. Trªn quÇy lÔ t©n cã ®iÖn tho¹i, lä hoa, gi¸ ®ùng ch×a kho¸ buång, sau ®ã lµ s¬ ®å cña c«ng ty vµ trªn ®ã lµ ®ång hå cña c¸c n­íc nh­ ViÖt Nam, Hµn Quèc, Trung Quèc, NhËt B¶n... Bªn c¹nh quÇy lÔ t©n lµ tñ hµng l­u niÖm gåm nhiÒu ®å thñ c«ng mü nghÖ truyÒn thèng, tuy nhiªn doanh thu cña tñ hµng nµy kh«ng cao. Khi cã tiÖc c­íi s¶nh lÔ t©n cßn ®­îc tËn dông lµm n¬i tiÕp trµ thuèc cña kh¸ch. 2.2. Sè l­îng phßng ngñ C«ng ty cã tæng céng 48 buång, phßng ®­îc trang bÞ kh¸ hiÖn ®¹i vµ tiÖn nghi. Toµn bé buång nghØ ®­îc bè trÝ ë d·y nhµ ba tÇng phÝa ®«ng cña kh¸ch s¹n. Tr­íc ®©y c«ng ty cã 35 buång nh­ng sau ®ã c«ng ty söa ch÷a vµ c¶i t¹o n©ng cÊp tæng sè buån lªn 48 buång phßng nh­ hiÖn nay. VÒ lo¹i buång c«ng ty cã ba lo¹i buång: Buång kÐp, buång ®«i vµ buång ba. ë mçi tÇng ®Òu ®Æt mét sè c©y c¶nh (gåm c¶ hoa gi¶ vµ hoa thËt), thiÕt bÞ phßng ch¸y ch÷a ch¸y ®¹t tiªu chuÈn. Phßng trùc cña nh©n viªn ®­îc bè trÝ ngay c¹nh khu l­u tró cña kh¸ch, t¹o ®iÒu kiÖn cho nh©n viªn dÔ quan s¸t kiÓm tra khi kh¸ch ra vµo vµ phèi hîp víi bé phËn ®ãn tiÕp qu¶n lý kh¸ch còng nh­ b¶o vÖ tµi s¶n cña kh¸ch. Mçi tÇng ®Òu cã phßng vÖ sinh c«ng céng. VÒ trang thiÕt bÞ trong buång th× c¸c lo¹i lµ gièng nhau, trong mçi buång cã: mét tñ ®ùng quÇn ¸o, mét bµn lµm viÖc, mét ®iÖn tho¹i, mét ti vi, mét m¸y ®iÒu hoµ nhiÖt ®é, bµn uèng n­íc, cèc uèng n­íc, phÝch n­íc, phßng vÖ sinh... Sù kh¸c biÖt gi÷a c¸c lo¹i buång chØ lµ sè gi­êng. Nh×n chung khu vùc l­u tró cña c«ng ty ®­îc trang bÞ ®Çy ®ñ, ®¹t tiªu chuÈn. - Buång ®«i: DiÖn tÝch b»ng hoÆc lín h¬n 28 m2, gåm hai gi­êng ®¬n, phï hîp cho 2 ng­êi kh«ng cã quan hÖ hä hµng cïng thuª. - Buång ba: DiÖn tÝch b»ng hoÆc lín h¬n 22 m2, gåm mét gi­êng ®«i vµ mét gi­êng trÎ em, phï hîp víi gia ®×nh cã con nhá. - Buång kÐp: Gåm mét g­êng ®«i, phï hîp cho cÆp vî chång thuª. B¶ng gi¸ phßng Lo¹i phßng SL phßng §¬n gi¸ (VN§) Phßng ®«i 3 350.000 Phßng ®¬n 42 300.000 Phßng ba 3 400.000 Gi¸ trªn bao gåm: ¨n s¸ng, 10% thuÕ VAT, 5% phÝ dÞch vô. 2.3. HÖ thèng nhµ hµng quÇy bar T¹i C«ng ty TNHH Thiªn An Nam bé phËn bar nhËp víi bé phËn bµn, chñ yÕu kinh doanh c¸c lo¹i hµng chuyÓn b¸n nh­: R­îu, bia, n­íc ngät, n­íc kho¸ng... 2.3.1. Ph©n lo¹i nhµ hµng vµ c¸c h×nh thøc phôc vô ¨n uèng C«ng ty cã ba phßng ¨n trong ®ã cã hai phßng ¨n lín. Mét phßng ¨n nhá n¨m ngay mÆt tiÒn cña c«ng ty cã cöa hµng th«ng víi s¶nh lÔ t©n, mét cöa hµng th«ng víi nhµ bÕp. VÞ trÝ t¹o thuËn lîi cho c¶ kh¸ch hµng tõ khu vùc buång nghØ cña c«ng ty vµ c¶ kh¸ch v·ng lai ë ngoµi còng cã thÓ vµo ¨n. Phßng ¨n trªn tÇng ba vµ phßng ¨n ë tÇng hai d·y nhµ sau (tr­íc ®©y lµ sµn nh¶y) víi diÖn tÝch kh«ng réng l¾m ®­îc trang trÝ b»ng hÖ thèng ®Ìn chïm, hÖ thèng ®iÒu hoµ, qu¹t giã t¹o kh«ng khÝ tho¸ng m¸t Êm cóng cho thùc kh¸ch. §ång thêi c¶ phßng trªn ®Òu cã thÓ sö dông lµm phßng häp, tæ chøc héi nghÞ khi cÇn (cã thÓ chøa ®ùng ®­îc 800 kh¸ch). Tuy nhiªn viÖc trang trÝ vÉn cßn ®¬n ®iÖu, ch­a t¹o ®­îc Ên t­îng cho kh¸ch. C«ng ty TNHH Thiªn An Nam cã nhµ ¨n riªng biÖt thuéc ®¬n vÞ kinh doanh ®éc lËp th­êng phôc vô ¨n uèng cho kh¸ch ®oµn, héi nghÞ, héi th¶o, ®¸m c­íi, sinh nhËt... H×nh thøc phôc vô kh¸c nhau v× nhu cÇu cña kh¸ch ngµy cµng cao vµ kh¸c nhau, tuú theo môc ®Ých b÷a ¨n vµ nh÷ng yªu cÇu ®Æc biÖt cña kh¸ch nªn yªu cÇu c¸ch phô vô kh¸c nhau. C«ng ty cã c¸c h×nh thøc phôc vô ¨n uèng nh­ tiÖc bupphª, tiÖc ®øng, tiÖc ngåi. 2.3.2. Sè l­îng vµ chñng lo¹i mãn ¨n C«ng ty TNHH Thiªn An Nam cã rÊt nhiÒu mãn ¨n do c¸c ®Çu bÕp cã tay nghÒ cao ®¶m nhiÖm viÖc chÕ biÕn c¸c mãn ¨n. C«ng ty cã sè l­îng mãn ¨n ®a d¹ng vµ nhiÒu chñng lo¹i ®Ó cho kh¸ch cã thÓ lùa chän nh÷ng mãn ¨n mµ m×nh thÝch. thùc ®¬n c¸c mãn ¨n Thùc ®¬n 1 Thùc ®¬n 4 Sóp cua biÓn 60.000 Sóp gµ ng« non 45.000 Ném rau cung ®×nh (tai lîn) 25.000 Ném thËp cÈm 25.000 Gµ bäc giÊy b¹c hÊp r­îu hoa tiªu ®Öm 85.000 C¸ basa tÈm võng sèt chanh 55.000 X«i chiªn phång Gµ gay phóc kiÕn ®Öm x«i chiªn phång 85.000 Nem h¶i s¶n 45.000 Ch©n giß om kiÓu b¾c kinh 50.000 Ch¶ c¸ viªn tø hû "kiÓu s¬n ®«ng 60.000 Th¨n bß r¸n kiÓu sãt b¬ tái 60.000 Th¨n bß sµo lóc l¾c 60.000 Tim lîn xµo ng« bao tö 55.000 Canh bãng thËp cÈm 30.000 Mäc nÊu th¶ 20.000 C¬m t¸m 10.000 Bèng nÊu th¶ 20.000 X«i vß 15.000 C¬m t¸m 10.000 PhÝ phôc vô/m©m 5.000 X«i gÊc ®Ëu 3 tÇng 15.000 Tr¸ng miÖng hoa qu¶ t­¬i 15.000 PhÝ phôc vô 5.000 Tr¸ng miÖng hoa qu¶ t­¬i 15.000 Thùc ®¬n 2 Thùc ®¬n 5 Sóp gµ nÊm h­¬ng 48.000 Sóp kem gµ 45.000 B¾p c¶i kim chi tai lîn 25.000 Ném ngã sen tai lîn 25.000 C¸ om song nÊm 65.000 C¸ qu¶ bá lß (c¶ con) 70.000 Chim c©u quay ngò vÞ 60.000 Gµ bäc giÊy b¹c hÊp muèn ®Öm, x«i chiªn phång 85.000 Gµ rót x­¬ng sèt nÊm ®Öm x«i chiªn phång 85.000 Th¨n bß r¸n sèt tiªu ®en 60.000 Th¨n bß - rau cung ®×nh sµo rßn 60.000 T«m viªn xµo cÇn tái 60.000 Canh gµ nhi tr¨ng (b¸t to) 30.000 Canh bãng thËp cÈm (b¸t to) 30.000 C¬m t¸m 10.000 C¬m t¸m 10.000 B¸nh dÇy nh©n ®Ëu xanh 15.000 B¸nh tr­ng 15.000 PhÝ dÞch vô/m©m 5.000 PhÝ dÞch vô/m©m 5.000 Tr¸ng miÖng hoa qu¶ t­¬i 15.000 Tr¸ng miÖng hoa qu¶ t­¬i 15.000 Thùc ®¬n 3 Thùc ®¬n 6 Sóp l­¬n 60.000 Sóp bß ng« non 45.000 Ném ®u ®ñ thÞ bß kh« 25.000 Gái t©m rau "cung ®×nh" 30.000 T«m viªn b¸ch hoa 60.000 C¸ qu¶ r¸n sèt chua ngät 65.000 Th¨n bß bá lß sèt nÊm 65.000 Phi lª bß n­íng s¶ ít 65.000 Ngan om thËp cÈm 70.000 Gµ quay sèt nÊm 85.000 Ng« h¹t xµo th¨n lîn 45.000 Xµo h¹nh nh©n 50.000 Chim tÇn h¹t sen 35.000 Canh bãng thËp cÈm (b¸t to) 30.000 Canh bãng nÊu th¶ 20.000 C¬m t¸m`` 10.000 C¬m t¸m 10.000 X«i gÊc 15.000 X«i cèm 15.000 PhÝ dÞch vô/m©m 5.000 PhÝ dÞch vô/m©m 5.000 Tr¸ng miÖng hoa qu¶ t­¬i 15.000 Tr¸ng miÖng hoa qu¶ t­¬i 15.000 ®¬n gi¸ mét sè mãn ¨n míi c¸ C¸ ghÐp d¨m b«ng 65.000 C¸ l¹p tái sÊy b¬ 60.000 Ch¶ c¸ viªn sèt chanh 60.000 Phi lª c¸ basa sèt kem b¬ 55.000 Phi lª c¸ basa sèt chua ngät 55.000 C¸ xµo cÇn tái 60.000 C¸ basa tÈm gõng chiªn gißn 55.000 C¸ basa bá lß sèt nÊm thÞt (chØ phôc vô d­íi 30 m©m) 130.000 C¸ basa n­íng b¬ tái (chØ phôc vô d­íi 30 m©m) 130.000 Gµ Gµ n­íng l¸ chanh ®Öm x«i chiªn phång 85.000 Gµ quay mËt ong ®Öm x«i chiªn phång 85.000 Gµ luéc l¸ chanh 85.000 T«m T«m tÈm võng chiªn gißn 70.000 T«m só n­íng 125.000 T«m só hÊp vang tr¾ng 125.000 T«m he n­íng 280.000 bß Phi lª bß hÇm nÊm 65.000 Bß xµo ít ®µ l¹t 60.000 Bß xµo cÇn tái t©y 60.000 Phi lª bß hÇm cèt dõa 60.000 Bß r¸n sèt vang ®á 65.000 Th¨n bß n­íng døa t­¬i 65.000 lîn 1 Th¨n lîn sèt kem t­¬i 55.000 2 Th¨n lîn sèt nÊm hép kiÓu §øc 55.000 mùc 1 Mùc r¸n khoai t©y chiªn 70.000 2 Mùc xµo cÇn tái 60.000 thá 1 Thá nÊu vang ®á 85.000 2 Thá nÊu r¨m b«ng 85.000 rau 1 Rau c¶i trÇn 15.000 2 Rau c¶i xµo nÊm 20.000 3 Rau xµo tæng hîp 25.000 sal¸t 1 Sal¸t Nga 30.000 2 Sal¸t cµ chua d­a chuét 15.000 2.3.3. HÖ thèng quÇy bar QuÇy bar cña C«ng ty TNHH Thiªn An Nam ®­îc bè trÝ ë nhµ hµng tÇng mét t¹o ®iÒu kiÖn thuËn lîi cho kh¸ch khi cã nhu cÇu sö dông ®å uèng vµ ®å ¨n t¹i nhµ hµng. 2.3.4. Sè l­îng vµ chñng lo¹i ®å uèng C«ng ty chñ yÕu kinh doanh c¸c lo¹i hµng chuyÓn b¸n nh­: r­îu, bia n­íc gi¶i kh¸t, n­íc kho¸ng... thùc ®¬n ®å uèng Bia Hµ Néi 0,5l Chai 10.000® Bia Tigeri 0,5l Chai 10.000® Bia Saigon xanh Chai 15.000® Bia Halida 0,5l Chai 10.000® Bia Heineken 0,33l Chai 15.000® Coca lon, 7-up, n­íc kho¸ng Lon 6.000® Vang Th¨ng long Chai 30.000® 2.4. HÖ thèng dÞch vô bæ sung Khu vùc nµy gåm phßng c¾t tãc, 10 phßng t¾m h¬i xoa bãp, hÖ thèng phßng Karaoke vµ mét s©n ch¬i tennis. Khu vùc nµy cã ho¹t ®éng nh­ng hiÖu qu¶ mang l¹i kh«ng cao, doanh thu ®em l¹i cho c«ng ty kh«ng mÊy ®¸ng kÓ. C«ng ty cã mét s©n tennis réng 100 m2 lµ khu thÓ thao ®­îc ®Æt ë vÞ trÝ rÊt tho¸ng m¸t phôc vô kh¸ch 24/24h. §©y lµ khu vui ch¬i gi¶i trÝ rÊt tho¸ng m¸t t¹o cho kh¸ch c¶m gi¸c dÔ chÞu sau thêi gian lµm viÖc mÖt nhäc vµ cã c¸c nh©n viªn nhÆt bãng nhiÖt t×nh vµ chu ®¸o. Ngoµi ra cßn cã quÇy l­u niÖm ®Æt t¹i tiÒn s¶nh tr­ng bµy vµ b¸n c¸c ®å thñ c«ng mü nghÖ truyÒn thèng, ®å l­u niÖm b¸n cho kh¸ch trong n­íc vµ n­íc ngoµi ®Õn l­u tró t¹i c«ng ty. Cho thuª c¸c v¨n phßng ®¹i diÖn víi chÊt l­îng dÞch vô cao vµ tay nghÒ kü thuËt tèt, ®­îc nhiÒu kh¸ch hµng tÝn nhiÖm. DÞch vô c¾t tãc víi c¸c thiÕt bÞ hiÖn ®¹i cña NhËt B¶n, Hµn Quèc gióp quý kh¸ch trÎ ®Ñp vµ lÞch l·m h¬n. DÞch vô s©n tennis, Masage - sauna cïng 15 lo¹i l¸ th¬m ®Ëm ®µ b¶n s¾c d©n téc sÏ lµm quý kh¸ch th­ gi·n vµ s¶ng kho¸i h¬n. Du lÞch trong n­íc: Trung t©m ®iÒu hµnh h­íng dÉn du lÞch gióp b¹n kh¸m ph¸ nh÷ng bÝ Èn trªn mäi miÒn tæ quèc víi sù phôc vô cña ®éi ngò h­íng dÉn viªn ®Çy kinh nghiÖm, nhiÖt t×nh, chu ®¸o. §¬n vÞ: 1000® STT B¶ng gi¸ dÞch vô Sè l­îng §¬n gi¸ Tennis 1 giê 80.000 VND Karaoke 1 giê 70.000 VND C¾t tãc 1 giê 25.000 VND T¾m h¬i 1 giê 80.000 VND VËt lý trÞ liÖu 1 giê 70.000 VND 3. C¬ cÊu tæ chøc vµ ho¹t ®éng kinh doanh. 3.1. C¬ cÊu tæ chøc 3.1.1. S¬ ®å tæ chøc ho¹t ®éng C¬ cÊu tæ chøc doanh nghiÖp lµ tæng hîp c¸c bé phËn kh¸c nhau vµ cã mèi liªn hÖ qua l¹i phô thuéc lÉn nhau, ®­îc chuyªn m«n ho¸, cã tr¸ch nhiÖm vµ quyÒn h¹n nhÊt ®Þnh cïng nh»m môc tiªu chung cña doanh nghiÖp. §èi víi doanh nghÖp c¬ cÊu tæ chøc qu¶n trÞ cµng hoµn h¶o th× ho¹t ®éng qu¶n trÞ cµng t¸c ®éng cã hiÖu qu¶ ®Õn ho¹t ®éng kinh doanh cña doanh nghiÖp. Do vËy, viÖc x©y dùng vµ hoµn thµnh c¬ cÊu tæ chøc qu¶n trÞ hîp lý, cã hiÖu qu¶ lµ v« cïng quan träng ®èi víi mäi doanh nghiÖp vµ doanh nghiÖp kinh doanh kh¸ch s¹n du lÞch còng kh«ng n»m ngoµi quy luËt ®ã. T¹i C«ng ty TNHH Thiªn An Nam c¬ cÊu bé m¸y ®­îc thiÕt lËp theo m« h×nh qu¶n trÞ trùc tuyÕn. M« h×nh nµy tu©n thñ theo nguyªn t¾c mét thñ tr­ëng, mçi cÊp d­íi chØ cã mét cÊp trªn phô tr¸ch. C¬ cÊu nµy t¹o ra sù thèng nhÊt, sù tËp trung cao ®é, cã tr¸ch nhiÖm vµ quyÒn h¹n ®­îc x¸c ®Þnh râ rµng. M« h×nh nµy ®­îc gi¸m ®èc qu¶n lý chÆt chÏ c«ng viÖc kinh doanh th«ng qua c¸c tr­ëng bé phËn, ®ång thêi tiÕp nhËn ý kiÕn ®ãng gãp cña nh©n viªn tõ nh÷ng ng­êi gi¸m s¸t nµy (c¸c tr­ëng bé phËn). Tuy nhiªn, m« h×nh còng kh«ng ph¶i kh«ng cã nh­îc ®iÓm. Nã ®ßi hái gi¸m ®èc vµ tr­ëng c¸c bé phËn ph¶i cã tr×nh ®é kiÕn thøc toµn diÖn tæng hîp. Thªm vµo ®ã, c¬ cÊu nµy cã sù h¹n chÕ viÖc sö dôg vµ hîp t¸c lao ®éng gi÷a c¸c tuyÕn, mäi th«ng tin gi÷a hai qu¶n trÞ viªn hoÆc hai nh©n viªn kh¸c tuyÕn sÏ ph¶i ®i vßng theo kªnh ®i tr­íc. Do vËy m« h×nh nµy chñ yÕu ®­îc ¸p dông ë nh÷ng doanh nghiÖp cã quy m« nhá, míi thµnh lËp, s¶n phÈm dÞch vô kh«ng phøc t¹p. Héi ®ång qu¶n trÞ Gi¸m ®èc Phã Gi¸m ®èc Phã Gi¸m ®èc B¶o vÖ Kü thuËt LÔ t©n Buång DÞch vô kh¸c Bµn bar KÕ to¸n BÕp - Héi ®ång qu¶n trÞ: lµ cÊp cã quyÒn cao nhÊt t¹i C«ng ty TNHH Thiªn An Nam, héi ®ång qu¶n trÞ gåm cã 5 ng­êi: chñ tÞch héi ®ång qu¶n trÞ, phã chñ tÞch héi ®ång qu¶n trÞ vµ héi ®ång c¸c thµnh viªn. Chøc n¨ng cña héi ®ång qu¶n trÞ lµ nh©n danh c«ng ty ®Ó quyÕt ®Þnh mäi vÊn ®Ò cã liªn quan ®Õn môc ®Ých, quyÒn lîi vµ nhiÖm vô cña kh¸ch s¹n. C¸c thµnh viªn trong héi ®ång qu¶n trÞ chÞu tr¸ch nhiÖm tr­íc héi ®ång vÒ nh÷ng sai ph¹m trong qu¶n lý, vi ph¹m ®iÒu lÖ ph¸p luËt g©y thiÖt h¹i cho c«ng ty. T¹i C«ng ty TNHH Thiªn An Nam gi¸m ®èc còng lµ thµnh viªn trong héi ®ång qu¶n trÞ. - Gi¸m ®èc: lµ ng­êi cã quyÒn quyÕt ®Þnh vµ chÞu tr¸ch nhiÖm chung ®èi víi mäi ho¹t ®éng kinh doanh cña c«ng ty tr­íc ph¸p luËt vµ chÞu tr¸ch nhiÖm tr­íc héi ®ång vÒ vi
Tài liệu liên quan