Mục tiêu của Đảng và Nhà nước để đất nước ta trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020, thì đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước phải kể đến ngành giao thông vận tải. Đó là mạch máu giao thông cho sự giao lưu kinh tế, văn hoá chính trị của tất cả các nước nói chung và nước ta nói riêng. Ngoài đường bộ, đường sắt, đường hàng không thì giao thông vận tải đường thuỷ giữ một vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân cũng như an ninh quốc phòng của đất nước.
Mặt khác đất nước ta có mạng lưới sông ngòi dày đặc, lại có hơn 3000 km bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam. Đó là một lợi thế rất lớn cho sự phát triển giao thông vận tải thuỷ mà không phải quốc gia nào cũng có được.
Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của ngành giao thông vận tải đường thuỷ đối với sự phát triển kinh tế của đất nước cũng như giao lưu hợp tác quốc tế. Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà Nước ta đã đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển ngành công nghiệp Đóng tàu, coi công nghiệp Đóng tàu là một ngành công nghiệp mũi nhọn làm động lực cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong thế kỉ mới và phấn đấu từng bước đưa ngành công nghiệp Đóng Tàu của nước ta trên con đường hội nhập với nền công nghiệp Đóng Tàu của các nước trong khu vực và trên thế giới. Hiện nay, nền công nghiệp Đóng tàu Việt Nam đang đứng thứ 7 thế giới, và phấn đấu trong những năm tới sẽ đứng thứ 4 trên thế giới, chỉ sau các cường quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
68 trang |
Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1536 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại Công ty cổ phần công nghệ tàu thủy Nam Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
Ch¬ng môc
Tªn ch¬ng môc
Trang sè
Môc lôc
1
Më ®Çu
4
PhÇn I
Giíi thiÖu vÒ hå s¬ thiÕt kÕ kü thuËt tµu thuû t¹i c¬ quan ®¨ng kiÓm vµ t¹i c«ng ty cp cntt nam hµ
6
1.1.
Hå s¬ thiÕt kÕ kü thuËt.
6
1.2.
Hå s¬ c«ng nghÖ.
6
1.3.
KÕt cÊu cña mét sè ph©n, tæng ®o¹n cô thÓ.
6
PhÇn 2
Giíi thiÖu tæng quan vµ thùc hµnh c«ng nghÖ ®ãng tµu t¹i c«ng ty Cæ phÇn CNTT Nam Hµ.
11
2.1
Tªn gäi vµ ®Þa chØ C«ng Ty.
11
2.2.
S¬ ®å mÆt b»ng C«ng Ty :
13
2.3.
Điều kiện thi công tại Công Ty.
14
2.3.1.
Về Nhân Lực.
14
2.3.1.1.
Sơ lược về các phòng ban, các phân xưởng chính tại công ty.
14
2.3.2.1.1.
Phòng Kế hoạch kỹ thuật.
14
2.3.2.1.2.
Phòng an toàn lao động.
15
2.3.2.1.3.
Phòng Tài chính kế toán.
15
2.3.2.1.4.
Phòng vật tư.
15
2.3.2.1.5.
Phòng bảo vệ quân sự.
16
2.3.2.1.6.
Phân xưởng Máy.
16
2.3.2.1.7.
Phân Xuởng ống.
16
2.3.2.1.8.
Phân xưởng Điện.
16
2.3.2.1.9.
Phân xưởng vỏ tàu.
17
2.3.2.1.10.
Phân xưởng Trang Trí .
17
2.3.3.
2.3.4.
Về Trang Thiết Bị.
Về Mặt Bằng – Nhà Xưởng.
17
23
2.3.5.
Năng Lực Công Ty.
25
2.3.6.
Một Số Sản Phẩm Của Công Ty.
25
2.4.1.
Ph¬ng ¸n ph©n chia ph©n tæng ®o¹n vµ ph¬ng ¸n thi c«ng mét con tµu cô thÓ .
26
2.4.1.1.
Phương án phân chia phân tổng đoạn.
26
2.4.1.2.
Phương án thi công một con tàu cụ thể tại Công Ty.
27
2.4.2.
C¬ tÝnh cña c¸c lo¹i vËt liÖu ®ãng tµu hiÖn nay t¹i C«ng Ty.
28
2.4.3.
Phãng d¹ng vµ chÕ t¹o dìng mÉu.
33
2.4.3.1.
Phóng dạng trên sàn phóng.
33
2.4.3.2.
Chế tạo dưỡng mẫu.
38
2.4.4.
Bè trÝ, kÕt cÊu hÖ thèng thiÕt bÞ h¹ thuû.
40
2.4.4.1.
Tính toán hạ thuỷ
40
2.4.4.2.
Các thiết bị phục vụ cho việc hạ thuỷ:
44
2.4.4.2.1.
Triền đà.
44
2.4.4.2.2.
Xe triÒn.
46
2.4.4.2.3.
D©y c¸p.
46
2.4.4.3.
Quy tr×nh h¹ thuû.
47
2.5
Ph¬ng ph¸p lµm s¹ch vá tµu, s¬n tµu vµ yªu cÇu vÒ s¬n tµu.
48
2.5.1.
Ph¬ng ph¸p lµm s¹ch vá tµu.
48
2.5.2.
Ph¬ng ph¸p s¬n tµu.
49
2.5.3.
Yªu cÇu vÒ s¬n.
49
2.6
C¸c lo¹i khung dµn sö dông trong qu¸ tr×nh l¾p r¸p vµ hµn ph©n, tæng ®o¹n.
49
2.6.1.
Giµn gi¸o ®øng
49
2.6.2.
Gi¸o Treo
50
2.7.
Gia c«ng chi tiÕt côm, chi tiÕt liªn khíp vµ ph©n ®o¹n
50
2.7.1.
Phân nhóm chi tiết.
50
2.7.2.
Quy trình gia công các chi tiết điển hình.
51
2.8.
Qu¸ tr×nh ®Êu ®µ.
55
2.8.1.
ChuÈn bÞ triÒn ®µ vµ kª c¨n.
55
2.8.2.
Quy tr×nh l¾p r¸p ®Êu ®µ tæng ®o¹n chuÈn.
58
2.8.3 .
L¾p ph©n ®o¹n tiÕp theo.(®¸y 7).
60
2.8.4 .
Quy tr×nh hµn gi÷a hai ph©n, tæng ®o¹n:
60
2.8.5 .
Quy tr×nh kiÓm tra th©n tµu trong qu¸ tr×nh ®Êu ®µ vµ sau khi ®Êu ®µ:
61
2.9
C¸c ph¬ng ph¸p kiÓm tra trong ®ãng tµu.
63
2.9.1.
KiÓm tra kÝch thíc, h×nh d¸ng chi tiÕt trong vµ sau khi gia c«ng.
63
2.9.2.
C¸c ph¬ng ph¸p kiÓm tra kÝch thíc, chÊt lîng mèi hµn t¹i C«ng Ty.
63
2.9.3.
Ph¬ng ph¸p kiÓm tra kÝn níc cho c¸c khoang kÐt t¹i C«ng Ty.
64
2.10.
Quy tr×nh thö tµu t¹i C«ng Ty.
64
2.10.1.
Thử nghiêng lệch.
64
2.10.2.
Thử tại bến.
65
2.10.3.
Thử đường dài.
65
MỞ ĐẦU
Mục tiêu của Đảng và Nhà nước để đất nước ta trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020, thì đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước phải kể đến ngành giao thông vận tải. Đó là mạch máu giao thông cho sự giao lưu kinh tế, văn hoá chính trị của tất cả các nước nói chung và nước ta nói riêng. Ngoài đường bộ, đường sắt, đường hàng không thì giao thông vận tải đường thuỷ giữ một vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân cũng như an ninh quốc phòng của đất nước.
Mặt khác đất nước ta có mạng lưới sông ngòi dày đặc, lại có hơn 3000 km bờ biển trải dài từ Bắc vào Nam. Đó là một lợi thế rất lớn cho sự phát triển giao thông vận tải thuỷ mà không phải quốc gia nào cũng có được.
Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của ngành giao thông vận tải đường thuỷ đối với sự phát triển kinh tế của đất nước cũng như giao lưu hợp tác quốc tế. Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà Nước ta đã đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển ngành công nghiệp Đóng tàu, coi công nghiệp Đóng tàu là một ngành công nghiệp mũi nhọn làm động lực cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong thế kỉ mới và phấn đấu từng bước đưa ngành công nghiệp Đóng Tàu của nước ta trên con đường hội nhập với nền công nghiệp Đóng Tàu của các nước trong khu vực và trên thế giới. Hiện nay, nền công nghiệp Đóng tàu Việt Nam đang đứng thứ 7 thế giới, và phấn đấu trong những năm tới sẽ đứng thứ 4 trên thế giới, chỉ sau các cường quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
Là một sinh viên chuyên ngành Đóng mới và sửa chữa tàu thuỷ – Khoa thiết kế & công nghệ đóng tàu – Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, em rất tự hào về ngành nghề mà mình đang theo học. Đồng thời cũng nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của một kỹ sư đóng tàu tương lai đối với sự phát triển của ngành Đóng tàu, em muốn góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào sự phát triển chung của ngành.
Trong thời gian (2007-2010) học tập vµ qu¸ tr×nh thùc tËp t¹i C«ng Ty CP CNTT Nam Hµ ®· gióp em hiÓu râ ®îc c«ng viÖc cña 1 kü s ®ãng tµu.
Vì thời gian thùc tËp và trình độ có hạn, trong 07 tuần thùc tËp, em không tránh khỏi những sai lầm,thiếu sót, em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo, tËp thÓ c¸n bé c«ng nh©n viªn cña C«ng Ty CP CNTT Nam Hµ cũng như các bạn sinh viên để bài b¸o c¸o thùc tËp tèt nghiÖp cña em ®îc thµnh c«ng .
Bµi b¸o c¸o thùc tËp gåm 2 phÇn
PhÇn I : Giíi thiÖu vÒ hå s¬ thiÕt kÕ kü thuËt tµu thuû t¹i c¬ quan ®¨ng kiÓm vµ t¹i c«ng ty cp cntt nam hµ.
PhÇn iI : Giíi thiÖu tæng quan vµ thùc hµnh c«ng nghÖ ®ãng tµu t¹i c«ng ty Cæ phÇn CNTT Nam Hµ.
.
Em xin chân thành cảm ơn toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong trường, Khoa thiết kế & công nghệ đóng tàu và đặc biệt là sự giúp đỡ rất tận tình, chu đáo của TËp thÓ c¸n bé c«ng nh©n viªn cña C«ng Ty CP CNTT Nam Hµ đã giúp em hoàn thành bµi b¸o c¸o nµy.
Nam Định , tháng 12 năm 2010
Sinh viên thực hiện
PhÇn 1
Giíi thiÖu vÒ hå s¬ thiÕt kÕ kü thuËt tµu thuû t¹i c¬ quan ®¨ng kiÓm vµ t¹i c«ng ty cp cntt nam hµ
1.1 Hå s¬ thiÕt kÕ kü thuËt.
* Bao gåm c¸c b¶n vÏ kÕt cÊu :
- B¶n vÏ kÕt cÊu c¬ b¶n.
- B¶n vÏ kÕt cÊu mÆt c¾t ngang.
- B¶n vÏ bè trÝ chung.
- B¶n vÏ tuyÕn h×nh.
- B¶n vÏ kÕt cÊu vïng mòi.
- B¶n vÏ kÕt cÊu vïng ®u«i.
- B¶n vÏ kÕt cÊu ®¸y khoang hµng.
- B¶n vÏ kÕt cÊu boong – m¹n khoang hµng.
- B¶n vÏ kÕt cÊu lÇu l¸i.
- B¶n vÏ kÕt cÊu nãc lÇu l¸i …
( Xem c¸c b¶n vÏ cña hå s¬ tµu 5200 T ®ang ®ãng míi t¹i C«ng Ty ).
1.2 Hå s¬ c«ng nghÖ.
* Bao gåm c¸c b¶n vÏ thi c«ng cña c¸c ph©n, tæng ®o¹n :
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n ®¸y.
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n boong.
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n m¹n.
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n mòi.
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n ®u«i.
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n buång m¸y.
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n thîng tÇng.
- B¶n vÏ thi c«ng ph©n ®o¹n qu©y hÇm hµng …
( Xem c¸c b¶n vÏ cña hå s¬ tµu 5200 T ®ang ®ãng míi t¹i C«ng Ty ).
1.3 KÕt cÊu cña mét sè ph©n, tæng ®o¹n cô thÓ.
1.3.1 KÕt cÊu tæng thÓ cña phÇn khoang hµng cña tµu 5200 T ®ang ®îc thi c«ng ®ãng míi t¹i C«ng Ty.
- KÕt cÊu tæng thÓ bao gåm :
1- Tæng ®o¹n ®¸y.
2- Tæng ®o¹n m¹n.
3- Tæng ®o¹n boong.
H×nh 1 : KÕt cÊu tæng thÓ cña mét phÇn con tµu.
1.3.2. KÕt cÊu n¾p hÇm hµng.
H×nh 2 : N¾p h©m hµng.
1.3.3. KÕt cÊu miÖng hÇm hµng.
H×nh 3 : MiÖng hÇm hµng.
1.3.4. KÕt cÊu vïng ®u«i .
H×nh 4 : KÕt cÊu vïng ®u«i.
1.3.5. KÕt cÊu vïng mòi.
H×nh 5 : KÕt cÊu vïng mòi.
1.3.6. KÕt cÊu vïng thîng tÇng.
H×nh 6 : KÕt cÊu vïng thîng tÇng.
1.3.7. KÕt cÊu vïng buång m¸y.
H×nh7 : KÕt cÊu vïng buång m¸y.
1.3.8. KÕt cÊu v¸ch.
H×nh 8 : KÕt cÊu v¸ch.
( Xem thªm c¸c b¶n vÏ trong hå s¬ tµu 5200T t¹i c«ng ty ).
PhÇn 2
Giíi thiÖu tæng quan vµ thùc hµnh c«ng nghÖ ®ãng tµu t¹i c«ng ty Cæ phÇn CNTT Nam Hµ.
C«ng Ty Cæ PhÇn C«ng NghiÖp Tµu Thuû Nam Hµ : Lµ mét trong nh÷ng C«ng Ty thuéc Tæng C«ng Ty C«ng NghiÖp Tµu Thuû Phµ Rõng . TËp §oµn C«ng NghiÖp Tµu Thuû ViÖt Nam.
2.1/Tªn gäi vµ ®Þa chØ C«ng Ty.
* Tªn ®Çy ®ñ : C«ng Ty Cæ PhÇn C«ng NghiÖp Tµu Thuû Nam Hµ
* §Þa ChØ : Sè 2 §êng §ª s«ng ®µo - phêng trÇn quang kh¶i – Thµnh Phè nam ®Þnh .
* §iÖn Tho¹i :
* Fax :
* Email :
* Wedside :
* N¨m Thành LËp : 1959
* Gi¸m §èc HiÖn Nay : ¤ng NguyÔn TiÕn Dòng.
Chuyên đóng mới và sửa chữa các loại tàu biển, tàu chuyên dụng.
* LÞch sö ph¸t triÓn va h×nh thµnh:
- C«ng Ty ®¬c thµnh lËp tõ n¨m 1959 víi tªn ban ®Çu lµ : Xëng ®ãng tµu
1- 5 sau ®æi tªn gäi lµ : Nhµ m¸y ®ãng tµu 1-5. Qua nhiÒu lÇn ®æi tªn ®Õn nay lµ : C«ng Ty cæ phÇn CNTT Nam Hµ trùc thuéc tæng c«ng ty CNTT Phµ Rõng , tËp ®oµn vinashin.
- HiÖn nay c«ng ty ®ang ph¸t triÓn rÊt m¹nh díi sù qu¶n lý trùc tiÕp cña Tæng c«ng ty vµ TËp §oµn VINASHIN.
- C«ng ty ®· ®ãng m¬i hµng lo¹t tµu cã träng t¶i lín, ®ãng mét lo¹t tµu Sªri 5200T ®em l¹i c«ng ¨n viÖc lµm cho hµng ngh×n c¸n bé c«ng nh©n viªn.
* C¬ cÊu tæ chøc bé m¸y qu¶n lý cña c«ng ty.
2.2/S¬ ®å mÆt b»ng C«ng Ty :
- MÆt b»ng c«ng ty ®îc thÓ hiÖn qua b¶n vÏ díi ®©y.
H×nh 9 : S¬ ®å mÆt b»ng tæng thÓ C«ng Ty CP CNTT Nam Hµ.
2.3/ Điều kiện thi công tại Công Ty.
2.3.1. Về Nhân Lực.
- Cơ cấu tổ chức và bô máy của công ty.
+ 01 Giám Đốc .
+ 01 Phó Giám Đốc Kỹ Thuât.
+ 01 Phó Giám Đốc Sản Xuất.
+ Các phòng ban, các phân xưởng phục vụ sản xuất.
2.3.2.1. Sơ lược về các phòng ban, các phân xưởng chính tại công ty.
2.3.2.1.1. Phòng Kế hoạch kỹ thuật.
- Tham mưu cho Giám đốc về cân đối kế hoạch toàn công ty, làm thủ tục ký kết hợp đồng các sản phẩm đóng mới, sửa chữa các phương tiện thủy và các mặt hàng gia công dịch vụ khác.
- Tham mưu cho Giám đốc về mặt kinh doanh:
+ Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của công ty.
+ Lập hồ sơ dự thầu đối với các sản phẩm phải đấu thầu .
+ Làm các thủ tục cho tàu ra vào công ty sửa chữa .
+ Triển khai việc thực hiện hợp đồng và theo dõi qúa trình thực hiện hợp đồng.
+ Làm các thủ tục trình duyệt giá đối với các hợp đồng có yêu cầu phải duyệt qua các cấp có thẩm quyền.
+ Quyết toán thực hiện hợp đồng.
- Kiểm tra đôn đốc hướng dẫn các phòng ban và phân xưởng thực hiện mọi biện pháp nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Nắm vững hệ thống tiêu chuẩn qui định về chất lượng sản phẩm để:
- Kết hợp với phòng kĩ thuật, thiết bị động lực kiểm tra chất lượng các thiết bị.
Tổ chức kiểm tra, xác nhận chất lượng các vật tư chủ yếu của công ty.
Kiểm tra các công đoạn gia công theo các chỉ tiêu kỹ thuật.
Kết hợp cùng phòng kỹ thuật xây dựng các định mức chất lượng sản phẩm.
+ Lập các văn bản giao, thanh lý hợp đồng kinh tế và hoàn thiện các thủ tục kinh tế.
- Thiết kế sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm cũ.
- Chế thử sản phẩm mới, thực hiện các hoạt động tiêu chuẩn hoá .
- Kiểm tra tính công nghệ của một kết cấu sản phẩm mới.
- Thiết kế các công nghệ mới, các dụng cụ mới.
- Lập qui trình công nghệ .
- Lập định mức tiêu hao vật liệu .
- Hoàn công .
- Nghiên cứu phổ biến những tiến bộ kỹ thuật, kinh nghiệm gia công tiên tiến.
2.3.2.1.2. Phòng an toàn lao động.
- KiÓm tra vÒ t×nh h×nh an toµn lao ®éng cña C«ng Ty
- Tæ chøc c¸c líp häc an toµn lao ®éng cho toµn thÓ c«ng nh©n viªn chøc cña c«ng ty.
- Xö lý c¸c vô g©y mÊt an toµn lao ®éng
2.3.2.1.3. Phòng Tài chính kế toán.
- Tham mưu cho Giám đốc về công tác kế toán tài chính, có chức năng giám sát tài chính tại công ty .
- Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc đồng thời cũng chịu sự chỉ đạo nghiệp vụ của Ban tài chính kế toán của công ty đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất.
- Thống kê, hoạch toán đầy đủ, liên tục báo cáo thường xuyên, định kỳ các nghiệp vụ kinh tế - tài chính phát sinh như sự biến động của tài sản, tiền vốn, tính toán chi phí sản xuất kinh doanh, giá thành sản phẩm, hạch toán lãi lỗ .…
- Lập các kế hoạch tài chính, đảm bảo đủ vốn cho hoạt động SXKD của
công ty, sử dụng tiền vốn hợp lý.
- Định kỳ kiểm tra tài chính và kiểm tra tài sản trong công ty.
- Lưu trữ hồ sơ, tài liệu quản lý tập trung số liệu báo cáo kế toán.
2.3.2.1.4. Phòng vật tư.
- Đề xuất nhanh chóng và kịp thời với Giám đốc về nguồn cung cấp vật tư và những giải pháp về vấn đề vật tư. Thường xuyên phản ánh cho Giám đốc tình hình quản lý và sử dụng vật tư để có biện pháp sử lý kịp thời.
- Bảo đảm cung cấp đủ vật tư cho sản xuất và xây dựng cơ bản theo kế hoạch.
- Thực hiện các hợp đồng mua bán vật tư với các nhà cung ứng, vận tải áp tải vật tư về kho của công ty và tiến hành nghiệm thu.
- Quy hoạch mặt bằng kho bãi, tổ chức sắp xếp bảo quản vật tư, xây dựng nội qui kho bãi, hướng dẫn nghiệp vụ cho các thủ kho bảo đảm hàng hoá trong kho đạt yêu cầu chất lượng.
- Chịu trách nhiệm về việc vận hành thiết bị cung cấp Ôxy, gaz phục vụ sản xuất trong công ty.
2.3.2.1.5. Phòng bảo vệ quân sự.
- Đảm bảo tình hình an toàn sản xuất cho công ty.
- Bảo vệ và kiểm tra tài sản của công ty .
- Kiểm tra tình hình cán bộ công nhân viên trước khi vào công ty va sau khi ra về.
- Lên kế hoạch cụ thể bảo vệ tài sản cho công ty.
- Xử lý và báo cáo lên Giám Đốc những hành vi sai phạm cố tình gây thất thoát tài sản cho công ty.
2.3.2.1.6. Phân xưởng Máy.
- Sửa chữa, đóng mới phần máy chính, máy phụ tàu thuỷ.
- Gia công các thiết bị tàu thủy.
- Sửa chữa, đóng mới hệ thống động lực .
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao khác.
2.3.2.1.7. Phân Xuởng ống.
- Thực hiện trình tự các bước công nghệ đóng mới một con tàu : Gia công các loại bích nối ống, bích theo van, măng sông nối ống, các loại rắc co, các loại phụ kiện trên hệ thống.
- Khi sửa chữa hệ thống ống : Nhận hạng mục của phòng Sản Xuất.
Tháo, kiểm tra, thay thế.
Tháo, kiểm tra, sửa chữa, cạo rà các loại van, thử áp lực theo yêu cầu kỹ thuật.
Lắp ráp ống, van, thử và bàn giao.
2.3.2.1.8. Phân xưởng Điện.
- Sửa chữa, đóng mới hệ thống điện tàu thủy theo đúng yêu cầu kỹ thuật và thiết kế.
- Hoàn thành các nhiệm vụ được giao khác.
2.3.2.1.9. Phân xưởng vỏ tàu.
- Căn cứ vào kế hoạch năm, quí, tháng, để lập kế hoạch tác nghiệp sản xuất ở phân xưởng, giúp cho quá trình sản xuất diễn ra liên tục, nhịp nhàng.
- Quy định nhiệm vụ cho các tổ sản xuất để hoàn thành kế hoạch tác nghiệp ở trên.
- Kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức các khâu gia công trong phân xưởng.
- Trong quá trình thực hiện phát hiện ra những khâu yếu để đề ra biện pháp.
- Tham mưu giúp Giám đốc sử dụng tốt nhất năng lực sản xuất tại các tổ sản xuất:
- Sửa chữa tàu và gia công các chi tiết, cụm chi tiết phục vụ trong quá trình sửa chữa tàu.
- Gia công chi tiết, cụm chi tiết phục vụ quá trình đóng mới và một phần nhỏ cho sửa chữa.
- Gia công các chi tiết, cụm chi tiết, lắp ráp các phân tổng đoạn .
- Đấu lắp tổng thành trên triền.
- Đóng mới tàu, ngoài ra còn phục vụ công ty vận chuyển vật tư, trang thiết bị của sản xuất.
- Có nhiệm vụ đưa đón tàu ra vào bến của công ty, kéo tàu ra luồng và bàn giao phương tiện cho khách hàng sau khi sửa chữa xong .
- Quản lý toàn bộ khu mặt bằng dưới nước của công ty, khu vưc cầu tàu, đồng thời quản lý sử dụng, bảo quản các phương tiện, thiết bị được giao của công ty.
2.3.2.1.10. Phân xưởng Trang Trí .
- Gõ cạo rỉ, phun cát làm sạch vỏ tàu và các kết cấu kim loại khác.
- Sơn chống hà, chống rỉ, sơn trang trí hoàn chỉnh vỏ tàu sông, tàu biển, các loại phương tiện thuỷ, công trình công nghiệp và các mặt hàng công nghiệp khác.
2.3.3. Về Trang Thiết Bị.
STT
Tªn ThiÕt BÞ
C«ng SuÊt_ TÝnh N¨ng
Níc s¶n xuÊt
N¨m
S.L
A
ThiÕt bÞ n©ng
I
CÇn trôc b¸nh lèp
1
CÇn trôc QL3-16
Søc n©ng max: 16T
Trung quèc
1980
1
2
CÇn trôc Kc 4561A
Søc n©ng max: 16T
Liªn x«
1982
1
3
CÇn trôc Kc 3563A
Søc n©ng max: 23T
Liªn x«
1982
1
4
CÇn trôc b¸nh lèp
Søc n©ng max: 30T
Mü
1985
1
5
CÇn trôc JONES
Søc n©ng max: 100T
Liªn x«
1999
1
II
CÇn trôc di chuyÓn trªn ray
1
CÇn trôc th¸p
Søc n©ng max: 5 T
ViÖt Nam
2000
1
2
Cæng trôc
Søc n©ng:80T
III
CÇn trôc trong xëng
1
CÇn trôc 1 dÇm
Søc n©ng max: 3.2 T
ViÖt Nam
1982
1
2
CÇn trôc 1 dÇm
Søc n©ng max: 5 T
ViÖt Nam
1982
1
3
CÇn trôc 1 dÇm
Søc n©ng max: 2.3T
ViÖt Nam
1987
1
4
CÇn trôc 1 dÇm
Søc n©ng max: 1.6 T
ViÖt Nam
1985
1
5
CÇn trôc dÇm ®«i
Søc n©ng max: 20 T
§øc
2000
2
IV
Têi ®iÖn
1
Têi 145b
Søc kÐo: 5 t
Liªn x«
1979
3
2
Têi ®iÖn
Søc kÐo: 10 t
Liªn x«
2000
2
V
KÝch _pal¨ng
1
KÝch thuû lùc
50T
Mü
2000
2
2
KÝch thuû lùc
100T
Mü
2000
2
3
Pal¨ng xÝch C21-5
5T
NhËt
2001
4
4
Pal¨ng xÝch KH-10
10T
NhËt
2001
2
VI
Xe N©ng
1
Mitsubishi
Søc n©ng: 5T
NhËt
2001
1
2
Xe triÒn
Søc n©ng: 150T
ViÖt Nam
2001
1
B
ThiÕt bÞ vËn chuyÓn
1
§Çu kÐo m¸y lèp T150K
165cv
Liªn x«
1987
1
2
Xe 3- 130b1
Liªn x«
1982
1
3
Xe Kamaz53212
11cv
Liªn x«
1985
2
4
R¬mooc 3t40
Søc chë 40T
Liªn x«
1988
1
5
Phao cÇu tµu
ViÖt Nam
1997
1
6
Tµu kÐo hc39
ViÖt Nam
1998
1
7
Xe t¶i
2.5-4T
Hµn quèc
2001
1
C
ThiÕt bÞ hµn, c¾t
I
ThiÕt bÞ c¾t
1
M¸y c¾t c¬ khÝ H.3111
14kw; d6x12000
Liªn x«
1979
1
2
M¸y c¾t c¬ khÝ H.3222
28.5kw; d16x14000
Liªn x«
1980
1
3
M¸y c¾t Plasma 540
17.2kw
Ph¸p
1996
2
4
M¸y c¾t b¸n tù ®éng PC Dasa
NhËt
1997
1
5
M¸y c¾t nth-3150
14kw; d10x13000
SÐc
1996
1
6
M¸y c¾t Plasma pcm875
3 fa; 400v; 50hz
Thuþ ®iÓn
2000
1
7
M¸y c¾t tÊm kim lo¹i cnc
ChiÒu dµy thÐp c¾t: 5mm
Mü
2000
1
II
ThiÕt bÞ hµn
1
M¸y hµn tù ®éng ac100
Liªn x«
1996
2
2
M¸y hµn ®iÖn xoay chiÒu mh-350
Thuþ ®iÓn
1997
25
3
M¸y hµn ®iÖn xoay chiÒu 1hx230
Thuþ ®iÓn
1997
25
4
M¸y hµn ®iÖn xoay chiÒu 1hx450
Thuþ ®iÓn
1997
7
5
M¸y hµn 1 chiÒu eshai
1996
15
6
M¸y hµn b¸n tù ®éng mig 400DBH
9.4kw
Ph¸p
1997
4
7
M¸y hµn tù ®éng tight 260p
Ph¸p
1996
2
8
M¸y hµn b¸n tù ®éng 75kva
75kva
Balan
1997
1
9
M¸y hµn magpol400
75kw
Ph¸p
1998
1
10
M¸y hµn kr 350
18.1kw
NhËt
1998
1
11
M¸y hµn linear 450s
30kw
ITALIA
1998
1
12
M¸y hµn mig pro3000
PhÇn lan
1998
1
13
M¸y hµn thÐp tù ®éng a2 lap 635
400/415/500v3ph
Thuþ ®iÓn
2000
1
14
M¸y hµn thÐp tù ®éng law 420
400/415/v3ph50hz
Thuþ ®iÓn
2000
1
15
M¸y hµn mig xung law420/520
400/415/v3ph50hz
Thuþ ®iÓn