Hệ thống bán thiết bị máy tính trên mạng phục vụ cho những người truy cập Internet:
Khi mở một trang Web chương trình, mo t khách hàng bình thường có thể:
Xem những thông tin giới thiệu về cửa hàng.
Xem những thông tin hướng dẫn việc mua hàng.
Xem các thông tin mới về thiết bị.
16 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1862 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Các form phục vụ cho việc bán hàng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I. CÁC FORM PHỤC VỤ CHO VIỆC BÁN HÀNG:
Hình 1: Trang chính của cửa hàng ASPC
Hệ thống bán thiết bị máy tính trên mạng phục vụ cho những người truy cập
Internet:
Khi mở một trang Web chương trình, một khách hàng bình thường có thể:
Xem những thông tin giới thiệu về cửa hàng.
Xem những thông tin hướng dẫn việc mua hàng.
Xem các thông tin mới về thiết bị.
Các tên hãng máy tính mà cửa hàng bán những thiết bị của hãng.
Xem qua các loại thiết bị bằng cách vào mụa trên menu chính
Khi khách hàng vào mục thì form phân loại (category) thiết bị
bán sẽ được hiện lên cho khách hàng tham khảo.
Hình 2 : Trang loại thiết bị
Khi khách hàng chọn xem một loại thiết bị (nghĩa là Click vào tên loại thiết bị
đó) chương trình sẽ lấy tất cả các thiết bị được bán trưng bày lên màn hình
bằng form ProductGet.
Hình 3: Trang lấy thiết bị
Khách hàng xem thông tin thiết bị cụ thể của một loại thiết bị như hình ảnh
thiết bị,hiệu thiết bị, giá cảv.v thông qua form này. Bạn cũng có thể xem các
thông tin về các thiết bị khác thuộc loại thiết bị khác bằng cách Click vào các
loại thiết bị bên trái màn hình.
Khi khách hàng quyết định mua một thiết bị cụ thể và Click vào "Order".Thiết
bị được chọn sẽ được cho vào giỏ của bạn.
Hình 4: Form lưu nhớ thông tin thiết bị đặt mua (giỏ hàng)
Form này chính là giỏ để cho Khách hàng đựng những thiết bị đã chọn mua. Ơû
đây bạn sẽ chọn số lượng muốn mua của một thiết bị cụ thể và biết được giá
tiền của chúng bằng đồng đô la hay đồng Việt Nam.
+ Nếu khách hàng muốn mua tiếp tục thì nhấn vào chương
trình sẽ đưa khách hàng quay lại trang "Category".
+ Nếu khách hàng muốn hủy hàng vừa mua thì Ckick vào hay
sau nhiều lần mua và chọn lựa, khách hàng muốn lọai bỏ một trong những thiết
bị mua trước đó thì Click để đánh dấu sau Click vào <Tinh So
Tien> để tính lại số tiền cần thanh toán.
+ Nếu khách hàng chấm dứt việc chọn lựa hàng và tiến hành thanh toán.
Khách hàng Click vào để cửa hàng tiến hành lập hóa đơn với
những sản phẩm đã chọn mua ở Form "Tính Tiền".
Hình 5 : Trang đăng ký thông tin khách hàng
Đây là Form để khách hàng có thể cho cửa hàng biết về mình những thông tin
này sẽ được cửa hàng sử dụng trong việc giao hàng và trong việc quảng cáo,
cung cấp các thông tin về thiết bị mới sau này. Khi bạn đã ghi thông tin của
mình và gởi đi cửa hàng sẽ tiến hành tiến tiền cho bạn ở form shippingcus
Tại form này thông tin của bạn sẽ được lấy lên, đồng thời thông tin về các
thiết bị mà bạn chọn mua cũng được ghi nhận.
là phần mà cửa hàng dùng cho việc xây dựng thống
kê chi trả sau này.
là thời gian mà khách hàng thanh toán một cách chậm nhất
cho cửa hàng.
Sau khi khách hàng điền đầy đủ các thông tin và gởi đi. Cửa hàng sẽ lập
thành hóa đơn sau đó gởi tới khách hàng lời cám ơn chân thành.
Hình 6: Form tính tiền ( hay lập hóa đơn bán)
Hình 7 :Form chúc mừng sau khi mua hàng
Đây là form cuối cùng cho biết việc mua hàng của Khách hàng đã thành
công.Khách hàng cóthể quay lại cửa hàng để mau tiếp.
Lưu ý: khách hàng không thể vào một form bất kỳ giữa chu trình mua mà phải
vào một cách tuần tự.
Khi khách hàng click vào mục "hướng dẫn mua hàng" ở menu chính sẻ được
nối đến trang này
Hình 8 :Trang Hướng Dẫn Mua Hàng
II. CÁC TRANG DÀNH CHO VIỆC QUẢN LÝ CỬA HÀNG:
Trang truy cập hệ thống: Trang này được gọi khi người quản trị có yêu cầu
truy cập vào hệ thống.
Trang Truy Cập Hệ Thống
Trang hỗ trợ cho người quản trị hệ thống: Trang này giới thiệu các chức năng
hệ thống hỗ trợ cho người quản trị. Các chức năng hỗ trợ bao gồm: Cập nhật,
thống kê,đổi mật khẩu truy cập hệ thống, nhập thiết bị (hóa đơn nhậpthiết bị)và
xem danh sách khách hàng đã đăng ký vào cửa hàng.
Trang Giới Thiệu Chức Năng Hỗ Trợ Cho Người Quản Trị
Phần nhập hàng: Thao tác ở phần nhập hàng gồm nhập hóa đơn, và nhập chi
tiết cho từng hóa đơn.
Form Nhập Hóa Đơn
Form Nhập Chi Tiết Hóa Đơn
Phần Cập nhật : Các thao tác ở phần này là xem danh sách các hiệu thiết bị
đã có,thêm mới, sửa lại thông tin của một hiệu thiết bị đã có (Thao tác cập nhật
các phần thiết bị, loại thiết bị, nhà cung cấp tương tự như cập nhật hiệu thiết bị)
Bảng Danh Sách Các Hiệu Thiết Bị Đang Có
Form Cập Nhật Hiệu Thiết Bị
Form Thêm Một Hiệu Thiết Bị Mới
Phần đổi mật khẩu truy cập : Thao tác này chỉ thực hiện được khi người sử
dụng có quyền (tức nhập đúng mật khẩu truy cập cũ) .
Trang Thay Đổi Mật Khẩu Truy Cập
Phần thống kê: Thao tác thống kê cho phép người quản trị có thể thống kê
giá nhập, doanh thu bán thiết bị và tình hình xuất nhập tồn kho trong một
khoảng thời gian được vào.
Form nhập thời gian cần thống kê doanh thu.
Bảng kết quả thống kê doanh thu.
Form nhập tháng cần thống kê.
Bảng kết quả thống kê nhập xuất tồn.
Phần xem thông tin khách hàng:
Trang thông tin khách hàng.
III. ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG:
· Hệ thống sau khi hiện thực có thể làm được những việc:
Hỗ trợ phía khách hàng:
Xem thông tin về các thiết bị máy tính.
Cho phép khách hàng đăng ký thông tin để thực hiện việc mua thiết bị.
Hỗ trợ cho người quản trị:
Xem thông tin khách hàng đã đăng ký vào cửa hàng.
Nhập hóa đơn thông qua giao diện Web.
Thống kê giá nhập, xuất nhập tồn , thống kê doanh thu.
Lập hóa đơn bán tự động.
· Trong quá trình hiện thực còn một số khó khăn chưa khắc phục được như:
Chưa cho phép khách hàng đăng ký bằng account và username.
Chưa kiểm tra tồn kho tự động
· Hướng phát triển:
Tiếp tục khắc phục và hoàn thiện việc quản lý khách hàng khi đăng ký thông
tin cho cửa hàng để giảm bớt thông tin thừa trong cửa hàng.
Tạo công cụ tìm kiếm thiết bị cho khách hàng tìm kiếm thiết bị một cách dễ
dàng.
Tạo một giao diện thân thiện cho cửa hàng nhằm thu hút khách hàng vào
cửa hàng.
Kiểm tra tồn kho tự động.