Cách nấu bột cho trẻ ăn dặm đúng cách

Những lưu ý và cách nấu bột cho trẻ ăn dặm đúng cách sẽ được chia sẻ đến các mẹ trong bài viết này. Trong giai đoạn ăn dặm cơ thể của trẻ còn rất yếu vì thế mẹ cần chú ý: vệ sinh tay thật sạch khi nấu, không bắt ép trẻ ăn quá nhiều, không được để bột quá đặc... Việc ăn dặm sẽ giúp cho trẻ có đủ nguồn dinh dưỡng cho cơ thể phát triển, tránh tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng chậm phát triển.

pdf5 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 494 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cách nấu bột cho trẻ ăn dặm đúng cách, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách nấu bột cho trẻ ăn dặm đúng cách Những lưu ý và cách nấu bột cho trẻ ăn dặm đúng cách sẽ được chia sẻ đến các mẹ trong bài viết này. Trong giai đoạn ăn dặm cơ thể của trẻ còn rất yếu vì thế mẹ cần chú ý: vệ sinh tay thật sạch khi nấu, không bắt ép trẻ ăn quá nhiều, không được để bột quá đặc... Việc ăn dặm sẽ giúp cho trẻ có đủ nguồn dinh dưỡng cho cơ thể phát triển, tránh tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng chậm phát triển. Cách nấu bột cho trẻ ăn dặm Cách nấu bột cho trẻ ăn dặm đúng cách Nguyên liệu: - Nước sạch 200 ml - Bột gạo 10 g (2 muỗng cà phê) - Thịt hoặc cá được xay nhỏ 10 g - Rau 10g (rau ngót, bí đỏ, cà rốt...) - Dầu ăn 1 thìa (dầu ăn, dầu mè, mỡ động vật...) Lưu ý: Phần rau chỉ sử dụng lá và thái nhỏ giã nhuyễn bằng cối, các loại củ luộc qua và cho vào máy xay nhuyễn để tránh việc làm con bị nghẹn. Bột gạo sử dụng không pha lẫn bất kỳ thứ gì khác. Không sử dụng nước mắm vì cơ thể trẻ cần lượng muối rất ít nên bạn cần nấu nhạt hơn so với khẩu phần người lớn. ==> Xem thêm: Làm gì khi trẻ biếng ăn? Bí được luộc và giã nhuyễn Cách chế biến 1. Sơ chế nguyên liệu - Sau khi xay nhỏ các mẹ dùng thìa miết cho thật nhuyễn. - Sau khi băm nhỏ các mẹ cũng cho vào cối giã nhuyễn. - Cho 200 ml nước vào 10g bột gạo và khuấy đều để tránh bột bị vón cục. 2. Cách nấu bột - Cho phần bột đã được hòa với nước và phần thị xay vào nồi. Để lửa lớn và khuấy đều tay cho đến khi bột lăn tăn thì nhỏ lửa. Cho bột và thịt vào khuấy đều tay - Chờ khoảng 7 – 10 phút là bột sẽ chín. Không nên nấu quá lâu như vậy sẽ làm giảm hàm lượng chất có trong bột. Chú ý không nấu quá lâu - Cuối cùng bạn cho phần rau vào và khuấy đều thêm 1 – 2 phút nữa là có thể tắt bếp. Trên đây là cẩm nang chia sẻ về cách nấu bột cho trẻ ăn dặm đúng cách. Thật đơn giản đúng không nào? Ngoài ra, các mẹ cần chú ý thêm nếu trẻ dưới 6 tháng và sữa mẹ không đủ thì chỉ nên ăn 1 bữa bột trong ngày. Đối với những trẻ đã được 7 tháng tuổi trở lên thì mẹ tăng lên 2 bữa một ngày và không được bắt ép trẻ ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Chúc bé ngon miệng!