Graph Search ra đời là công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook. Tuy nhiên nó khác biệt hoàn toàn so với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường. Công cụ này tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn để từ đó kết hợp với các bộ lọc (Filter) đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể.
Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, Page hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như: lĩnh vực, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí… để từ đó có thể thu thập được một tệp khách hàng thích hợp cho từng sản phẩm cụ thể. Và nếu như dữ liệu này bạn cảm thấy không đủ thì có thể thử ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng thêm các nhóm đối tượng. Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên những tiêu chí bạn đã lựa chọn để có thể tìm ra những đối tượng thích hợp nhất với các tiêu chí đó. Để hiệu quả hơn trong quảng cáo thì bạn có thể kết hợp thêm Retargeting nhằm tiếp thị lại, tăng lượng chuyển đổi.
14 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 551 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook Nguồn: Uplevo.comHướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook1. Graph Search2Graph Search ra đời là công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook. Tuy nhiên nó khác biệt hoàn toàn so với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường. Công cụ này tìm kiếm dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn để từ đó kết hợp với các bộ lọc (Filter) đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể.Với công cụ này, bạn có thể tìm kiếm theo nhóm, Page hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như: lĩnh vực, độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí để từ đó có thể thu thập được một tệp khách hàng thích hợp cho từng sản phẩm cụ thể. Và nếu như dữ liệu này bạn cảm thấy không đủ thì có thể thử ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng thêm các nhóm đối tượng. Ứng dụng này sẽ phân tích dựa trên những tiêu chí bạn đã lựa chọn để có thể tìm ra những đối tượng thích hợp nhất với các tiêu chí đó. Để hiệu quả hơn trong quảng cáo thì bạn có thể kết hợp thêm Retargeting nhằm tiếp thị lại, tăng lượng chuyển đổi.Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook2. Demographic3Facebook hiện nay đang đứng đầu trong việc sở hữu Data-Driven khổng lồ, điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng thèm muốn. Trước đây những dữ liệu này chỉ dành riêng cho các nhà quảng cáo, nhưng hiện nay thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã trở nên phổ biến với tất cả người dùng. Ví dụ như khi bạn chọn danh mục Relationship, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 2 danh mục con là Interested In và Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu của mình, từ người có gia đình cho đến đang hẹn hò, độc thân.Nhờ công cụ này, bạn có thể quảng cáo hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục khác nữa như: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấnHướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook3. Hành vi người dùng4Đây là yếu tố quyết định để tạo ra sự chuyển đổi thành User thành khách hàng trả tiền và tương lai là khách hàng trung thành. Vì vậy, nắm bắt được hành vi người dùng sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo, tránh lãng phí.Ví dụ như trong danh mục ô tô gồm có các danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ Bằng cách nắm bắt được hành vi hiện tại này của khách hàng, trong trường hợp bạn chỉ bán xe cũ thì có thể đưa ra quyết định cho hiển thị quảng cáo tới những người đang cần mua xe cũ mà bỏ qua những đối tượng đang muốn mua xe mới hoặc đang có ý định mua.Hướng dẫn tìm kiếm khách hàng trên Facebook4. Interests5Interest trước đây là một tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Vì vậy bạn nên quan tâm đến nó để có thể tối ưu giá quảng cáo. Facebook càng ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) để có thể khiến người dùng cảm thấy thoải mái nhất. Ví dụ như bạn chọn đối tượng thích làm vườn, Facebook sẽ đưa ra các gợi ý giúp bạn phân loại được cấp độ sở thích của khách hàng như: cắt cỏ, tỉa lá, trồng câyNếu như trong quảng cáo thiếu đi sự hiểu biết về thói quen, sở thích, tâm lý của khách hàng thì sẽ rất khó khăn trong việc tiếp cận được họ trên Facebook. Interest là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá quảng cáo, vì thế hãy sử dụng Interest một cách triệt để và hiệu quả nhất.Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năngFacebookFacebook vẫn tiếp tục là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất, ở tại Mỹ 75% người sử dụng Internet đầu dành tối thiểu 20 phút mỗi người trên phần mềm này. Facebook vẫn cho thấy đó là một kênh kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng, giúp thương hiệu tương tác với khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Ở đó bạn cũng có thể tìm thấy đa số các khách hàng tiềm năng của mình. Instagram51% người dùng Instagram truy cập vào ứng dụng này mỗi ngày, và có tới 35% người dùng nói rằng họ truy cập nhiều lần trong ngày.Có thể nói Instagram là một kho người dùng trẻ tuổi, nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình có độ tuổi từ 35 đổ xuống, thì ứng dụng này là một kênh hoàn hảo cho bạn.6Tìm kiếm trên các nhóm FacebookCác nhóm bán hàng trên Facebook đang ngày càng hoạt động mạnh mẽ, và giờ đây kể cả sử dụng tài khoản cá nhân khi truy cập vào các nhóm này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng của mình.7Xây dựng nội dung hướng tới khách hàng tiềm năngCó một vài quy tắc bạn cần nhớ khi xây dựng chiến lược nội dung trên các trang mạng xã hội đặc biệt là Facebook:1. Chỉ một bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ 1 tuần2. Không quá hai bài quảng cáo 1 tuần3. Ít nhất một nội dung có tính tương tác 1 ngàyFanpage của bạn có đang tương tác tốt với người theo dõi không? Họ chắc chắn không like fanpage của bạn để mua hàng mọi ngày, do đó hãy khiến fanpage của bạn là nơi cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn. Hoặc nếu không, bạn sẽ mất đi rất rất nhiều các khách hàng tiềm năng.Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật1. Thấu hiểu sản phẩm và dịch vụ của bạnĐiều đầu tiên, bạn cần thấu hiểu toàn bộ về công việc kinh doanh của mình. Điều này không chỉ nằm ở việc nắm rõ các khoản ra vào của dòng tiền tài chính, mà thay vào đó bạn cần có kiến thức sâu về ngành từ góc nhìn của chính khách hàng tiềm năng.8Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật2. Xác định mục tiêuSau khi đã đứng trên lăng kính của khách hàng để đánh giá về công việc kinh doanh của bạn, việc tìm theo là bạn cần đặt ra mục tiêu kinh doanh cụ thể để phấn đấu.Bạn có đang hài lòng với số lượng khách hàng hiện tại (99% là không rồi) và quan trọng hơn cả, họ có đang cảm thấy hài lòng với bạn?9Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật3. Phân tích sự tương tác của khách hàng trong quá khứSự tương tác với khách hàng trong quá khứ có thể cả rất tốt hoặc rất tệ. Việc bạn rút ra kinh nghiệm từ những khách hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn tránh những sai lầm này trong tương lai. 10Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật4. Xây dựng hồ sơ chân dung khách hàng Sau khi hoàn thành xong các công việc nghiên cứu và phân tích, giờ là lúc bạn sẵn sàng để vạch ra mọi điều về khách hàng tiềm năng của mình. Bạn sẽ thành công khi và chỉ khi tìm ra được những nhu cầu thật sự mà khách hàng có thể biết hoặc không biết. 11Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật5. Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàngSử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng online với các tính năng: hỗ trợ quản lý nhiều tài khoản facebook, fanpage cùng lúc, đồng bộ hóa, tránh sót comment/inbox của khách hàng; auto like, thả tim comment, ẩn comment tránh bị cướp khách; tự động trả lời theo keywords giúp tự động một số khâu chào hỏi, báo giá, thông tin sản phẩm,...; quản lý thông tin khách hàng, tag khách hàng, tag sản phẩm giúp lưu trữ data để phân tích trạng thái, chăm sóc khách hàng,... sẽ giúp tăng trải nghiệm tốt cho khách hàng tiềm năng, đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp, cửa hàng online còn thiếu nhân lực trong khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng.Tham khảo DooPage, Insightly, ZohoCrm,... 12Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật5. Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng13DooPage cung cấp 3 khung chat giúp tối ưu hiệu suất tư vấn và chăm sóc khách hàng14