Chuyên đề Biện pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam

Trong xu hướng hội nhập nền kinh tế quốc tế nói riêng và quá trình toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới nói chung thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hoá-dịch vụ, Với tốc độ tăng xuất khẩu 19% từ 16,705.8 triệu USD năm 2002 lên 19,880 triệu USD năm 2003 đã thể hiện xu hướng mở cửa nền kinh tế của Việt Nam. Điều đó hứa hẹn một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trong buôn bán quốc tế. Trước tình hình đó thì Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam trong những năm qua cũng đã có những biện pháp tích cực để phát triển sản xuất-kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường thế giới. Tuy vậy, thực tế doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu. Điểu đó giải thích tại sao kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây chưa đạt hiệu quả cao. Qua nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế của Công ty, tôi nhận thấy một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến kim ngạch xuất nhập khẩu của Công ty chính là những vấn đề liên quan tới chiến lược marketing-mix trong hoạt động xuất khẩu chưa được quan tâm và triển khai đúng mức. Chính vì vậy tôi quyết định chọn đề tài: “Biện pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam” làm chuyên đề tốt nghiệp. Các biện pháp marketing được đề cập trong chuyên đề chính là các chính sách marketing-mix để tìm kiếm, mở rộng thị trường; phát triển, cải tiến sản phẩm và nâng cao kim ngạch xuất khẩu của Công ty đối với sản phẩm mây tre đan và một số mặt hàng khác. Nội dung chuyên đề tốt nghiệp gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Chương 2: Thực trạng xuất khẩu hàng mây tre đan và marketing xuất khẩu trong những năm qua của Công ty XNK mây tre Việt Nam. Chương 3: Giải pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam. Do hạn chế về phạm vi và đối tượng nghiên cứu nên các biện pháp marketing được đề cập trong chuyên đề còn mang tính chất nội bộ, chỉ áp dụng cho Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam. Vì vậy rất mong có sự đóng góp, hướng dẫn của các thầy cô giáo cùng các cô, các bác phòng Kế hoạch thị trường tại Công ty để chuyên đề có ý nghĩa thiết thực hơn.

doc70 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1469 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Biện pháp marketing đẩy mạnh xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu mây tre Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan