Chuyên đề Hoàn thiện chiến lược định vị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty bia Việt Hà

Trong cơ chế thị trường, kinh doanh luôn gắn liền với cạnh tranh. Đã từ lâu người Anh có phương châm “Business is Business“ - Kinh doanh là kinh doanh: trong kinh doanh không có chỗ dành cho tình cảm, kinh doanh là cạnh tranh gay gắt, không khoan nhượng. Phương châm đó đã từng lột tả hết tính chất quyết liệt của cạnh tranh trên thương trường. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp không phân biệt thành phần kinh tế đều phải tự mình vận động, không ngừng chạy đua và hi vọng là mình đang chạy theo đúng phương hướng mà công chúng mong muốn. Doanh nghiệp nào không thích nghi sẽ phải “gặt hái” sự thất bại, phá sản và theo quy luật đào thải thì nó sẽ bị loại ra khỏi thị trường. Chính vì thế, chúng ta hoàn toàn dễ hiểu khi một doanh nghiệp hôm nay đang rất hưng thịnh nhưng ngày mai lại phải tuyên bố phá sản. Thực tế là ngày nay người tiêu dùng đứng trước tình trạng mọi chủng loại sản phẩm đều có rất nhiều nhãn hiệu. Các khách hàng lại có những yêu cầy rất khác nhau đối với sản phẩm, dịch vụ và giá cả mà những yêu cầu và đòi hỏi đó ngày càng cao. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy khách hàng sẽ bị hấp dẫn với những thứ hàng hoá nào đáp ứng tốt nhất những nhu cầu và mong đợi cá nhân của họ. Vì thế những công ty thành công là những công ty có chiến lược đúng đắn, tạo được một chỗ đứng của mình trong tâm trí của khách hàng và được nhiều người nhớ đến. Tầm quan trọng của chiến lược định vị ngày càng được nâng cao và do đó các công ty luôn nỗ lực tạo cho sản phẩm của mình một đặc trưng riêng, một “tính cách” mà chỉ có tiêu dùng nó thì khách hàng mới có giá trị lợi ích là cao nhất. Sau thời gian thực tập, em đã quyết định lựa chọn đề tài: “Hoàn thiện chiến lược định vị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty bia Việt Hà”. Bố cục của chuyên đề này gồm 3 chương; Chương 1: Tổng quan về thị trường bia Chương 2: Thực trạng hoạt động định vị của công ty bia Việt Hà trên thị trường. Chương 3: Hoàn thiện chiến lược định vị nhằm nâng cao khả năng cho công ty bia Việt Hà. Đây là một đề tài còn hết sức mới mẻ đối với công ty, do vậy trong quá trình thực hiện đề tài khó tránh khỏi sự sai sót và khiếm khuyết, mong rằng sẽ nhận được sự đóng góp ý kiến phê bình của các thầy cô trong khoa cùng toàn thể cac cán bộ trong phòng marketing đã nhiệt tình giúp đõ em trong quá trình này. Em xin chân thành cám ơn!

doc70 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Hoàn thiện chiến lược định vị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty bia Việt Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan