Chuyên đề Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải

Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, quá trình CNH – HĐH và đô thị hoá đất nước diễn ra ngày càng mạnh mẽ cùng với đó là nhu cầu về nguyên vật liệu cho xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp và các công trình xây dựng dân dụng nói chung ngày càng tăng. Trong các loại nguyên vật liệu thì gạch đất sét nung là loại vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng vì gạch là loại vật liệu tạo nên hình dáng cấu trúc ban đầu cho các công trình đồng thời nó còn tạo nên sự bền vững cho các công trình đó Tiêu thụ sản phẩm là hoạt động có ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh vì vậy tiêu thụ sản phẩm đã trở thành một trong những khâu quan trọng mà các DN phải đặc biệt quan tâm. Trong tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay các DN buộc phải năng động sáng tạo tìm ra các biện pháp tốt, phù hợp đẩy mạnh TTSP của DN, như vậy mới đảm bảo cho sự tồn tại. Trong thực tế, không ít những SP của một số DN rất tốt nhưng tiêu thụ lại rất chậm, thậm chí không tiêu thụ được do không biết cách tổ chức TTSP. Do vậy, TTSP là công việc vô cùng khó khăn đòi hỏi các DN phải suy nghĩ và tìm ra các biện pháp phù hợp, khoa học để đẩy mạnh việc TTSP của DN mình. Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải có ngành nghề là SXKD các loại gạch đất sét nung. Từ sau khi cổ phần hoá năm 2005 đến nay, công ty đã đạt được nhiều thành tựu và cố gắng vươn lên giành vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, công ty vẫn gặp nhiều khó khăn đặc biệt trong công tác TTSP. Vậy những thành tựu mà công ty đã đạt được là gì và những khó khăn trong công tác TTSP mà công ty đang gặp phải là gì? Xuất phát từ lý luận và thực tế của công ty, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung ở công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải”

pdf77 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 2557 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ---------- NGHIÊN CỨU TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GẠCH ĐẤT SÉT NUNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG TIỀN HẢI Chuyên đề tốt nghiệp Đại học Ngành: Quản trị kinh doanh GVHD: Ths. Lê Thị Ngọc Hằng SVTH: Chu Thị Hồng Lý MSSV: TP.HCM, 2010 - i- LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi. Những kết quả và các số liệu trong khóa luận được thực hiện tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải, không sao chép bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này. TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 10 năm 2010 Tác giả - ii- LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, trước hết cho cá nhân tôi được gửi lời cảm ơn đến toàn thể các thầy cô giáo trường Đại học lỹ thuật Công nghệ tp.HCM, các thầy cô giáo trong khoa QTKD đã trang bị cho tôi những kiến thức cơ bản và có định hướng đúng đắn trong học tập cũng như trong tu dưỡng đạo đức. Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới cô giáo Lê Ngọc Hằng (bộ môn kinh tế) đã giành nhiều thời gian trực tiếp chỉ bảo tận tình, hướng dẫn tôi hoàn thành báo cáo tốt nghiệp này. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cán bộ nhân viên công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải đặc biệt là cán bộ nhân viên phòng Kinh doanh của công ty đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập tại công ty. Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã giúp đỡ tôi trong thời gian học tập và thực hiện luận văn tốt nghiệp vừa qua. Tôi xin chân thành cảm ơn! TP. HCM, ngày 24 tháng 08 năm 2010 Sinh viên Chu Thị hồng Lý - iii- NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………… ……………………………………… TP.HCM, ngày 18 tháng 10 năm 2010 Đề cương luận văn tốt nghiệp iv 12/04/2013 Sv Chu Thị Hồng Lý MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU ........................................................ Error! Bookmark not defined. 1. Đặt vấn đề ......................................................... Error! Bookmark not defined. 2. Mục tiêu nghiên cứu ......................................... Error! Bookmark not defined. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................... Error! Bookmark not defined. 3.1 Đối tượng nghiên cứu ..................................... Error! Bookmark not defined. 3.2 Phạm vi nghiên cứu ........................................ Error! Bookmark not defined. 4.1 Phương pháp chọn điểm nghiên cứu .............. Error! Bookmark not defined. 4.2 Phương pháp thu thập số liệu ......................... Error! Bookmark not defined. 4.2.1 Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp ........... Error! Bookmark not defined. 4.2.2 Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp ............. Error! Bookmark not defined. 4.3 Phương pháp phân tích ................................... Error! Bookmark not defined. 4.3.2 Phương pháp so sánh .................................... Error! Bookmark not defined. 4.4 Phương pháp SWOT ....................................... Error! Bookmark not defined. 1.1 Cơ sở lý luận nghiên cứu đề tài ...................... Error! Bookmark not defined. 1.1.1 Một số lý luận cơ bản về thị trường.............. Error! Bookmark not defined. 1.1.1.1 Khái niệm thị trường .................................. Error! Bookmark not defined. 1.1.2 Cơ sở lý thuyết về tiêu thụ sản phẩm.......... Error! Bookmark not defined. 1.1.2.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm .................. Error! Bookmark not defined. 1.1.2.2 Vai trò của TTSP đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp .................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.1.2.3 Ý nghĩa của hoạt động TTSP ...................... Error! Bookmark not defined. 1.1.2.4 Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Error! Bookmark not defined. 1.1.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến TTSP ................. Error! Bookmark not defined. 1.1.2.6 Sản phẩm .................................................... Error! Bookmark not defined. 1.1.2.7 Giá cả sản phẩm ......................................... Error! Bookmark not defined. Các phương tiện quảng cáo: Báo chí, tạp chí, radio, TV, quảng cáo ngoài trời, internet, thư trực tiếp. ..................................................... Error! Bookmark not defined. 1.2 Cơ sở thực tiễn nghiên cứu đề tài .................. Error! Bookmark not defined. 1.2.1 Giới thiệu về thị trường gạch đất sét nung ở Việt NamError! Bookmark not defined. Đề cương luận văn tốt nghiệp v 12/04/2013 Sv Chu Thị Hồng Lý 2.1. Tổng quan về công ty .................................... Error! Bookmark not defined. 2.1.1 Vị trí địa lý của công ty ................................. Error! Bookmark not defined. 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công tyError! Bookmark not defined. 2.1.3 Tình hình lao động của công ty .................... Error! Bookmark not defined. Bảng 2.1 Tình hình sử dụng lao động của công ty qua 3 năm 2007 – 2009Error! Bookmark not defined. Bảng 2.2 Tình hình tài sản và vốn của Công ty qua 3 năm 2007 – 2009Error! Bookmark not defined. 2.1.5 Tình hình trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật của công tyError! Bookmark not defined. 2.1.6 Bộ máy tổ chức quản lý ................................ Error! Bookmark not defined. 2.2 Thực trạng tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải ........................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.1 Quy trình sản xuất gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. Sơ đồ 4.1 : Quy trình sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ lò Tuynel ................................................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.2 Kết quả sản xuất gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. 2.2.2.1 Chủng loại Sản phẩm gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. Bảng 2.3 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. 2.2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất sản phẩm gạch đất sét nung của công ty từ 2007-2009 ............................................... Error! Bookmark not defined. Bảng 2.4 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất SP gạch của công tyError! Bookmark not defined. 2.2.3. Tình hình TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải ........................................................ Error! Bookmark not defined. 2.2.3.1 Tình hình chung về TTSP gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. Bảng 2.5 Tổng khối lượng gạch đất sét nung tiêu thụ của công tyError! Bookmark not defined. Bảng 2.6 Tình hình tiêu thụ gạch đất sét nung ở một số khu vực của công ty ............................................................................ Error! Bookmark not defined. 2.2.3.3. Tình hình tiêu thụ một số sản phẩm gạch cụ thể của công tyError! Bookmark not defined. a. Gạch Tuynel 2 lỗ TH1 ........................................ Error! Bookmark not defined. Đồ thị 4.1: Khối lượng gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu .................................................... Error! Bookmark not defined. b. Sản phẩm gạch Tuynel 4 lỗ TH2 ........................ Error! Bookmark not defined. Đề cương luận văn tốt nghiệp vi 12/04/2013 Sv Chu Thị Hồng Lý Đồ thị 4.2: Khối lượng gạch Tuynel 4 lỗ TH2 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu ................................................. Error! Bookmark not defined. c. Sản phẩm gạch Nem tách TH5 ........................... Error! Bookmark not defined. Đồ thị 4.3: Khối lượng gạch Nem tách TH5 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu ................................................. Error! Bookmark not defined. d. Sản phẩm gạch Lá nem LN1 .............................. Error! Bookmark not defined. Đồ thị 4.4: Khối lượng gạch Lá nem tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu .............................................................. Error! Bookmark not defined. 2.2.4 Kết quả và hiệu quả kinh tế trong tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty ............................................................................ Error! Bookmark not defined. 2.2.4.1 Doanh thu tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. Bảng 2.7 Doanh thu tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm 2007 – 2010 .................................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.4.2 Hệ số tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. Bảng 4.6 Hệ số tiêu thụ SP gạch đất sét nung của Công ty qua 3 nămError! Bookmark not defined. 2.2.4.3 Kết quả và hiệu quả trong tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty ............................................................................ Error! Bookmark not defined. Bảng 2.9 Kết quả và hiệu quả trong việc tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm ........................................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng tới công tác tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty ................................................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.5.1 Các yếu tố từ nội bộ doanh nghiệp ............. Error! Bookmark not defined. a Chủng loại, mẫu mã và chất lượng SP................ Error! Bookmark not defined. Bảng 4.8 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của Công ty sắp đưa ra thị trường..................................................................... Error! Bookmark not defined. Bảng 2.11 Giá thành các loại gạch đất sét nung của công tyError! Bookmark not defined. c Chính sách phân phối sản phẩm ......................... Error! Bookmark not defined. d Chính sách yểm trợ tiêu thụ sản phẩm ................ Error! Bookmark not defined. 2.2.5.2 Các yếu tố bên ngoài DN ............................ Error! Bookmark not defined. a Thu nhập và thị hiếu của người tiêu dùng ........... Error! Bookmark not defined. Đề cương luận văn tốt nghiệp vii 12/04/2013 Sv Chu Thị Hồng Lý b Đối thủ cạnh tranh ............................................. Error! Bookmark not defined. Bảng 4.11: Bảng SWOT phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức trong tiêu thụ SP của Công ty .............................. Error! Bookmark not defined. 2.2.6.1 Điểm mạnh (Strenghs) ................................ Error! Bookmark not defined. 2.2.6.2 Điểm yếu .................................................... Error! Bookmark not defined. 2.2.6.3 Cơ hội ......................................................... Error! Bookmark not defined. 2.6.6.4 Thách thức .................................................. Error! Bookmark not defined. 3.1 Mục tiêu và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ gạch đất sét nung ở công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền HảiError! Bookmark not defined. 3.1.1 Mục tiêu ........................................................ Error! Bookmark not defined. Bảng 3.1: Kế hoạch SXKD của công ty năm 2011 và các năm tiếp theoError! Bookmark not defined. 3.1.2 Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung của công ty .................................................................... Error! Bookmark not defined. 3.1.2.1 Nâng cao chất lượng SP, đa dạng hoá các loại SPError! Bookmark not defined. 3.1.2.2 Chính sách về giá cả ................................... Error! Bookmark not defined. Bảng 3.3 Dự kiến giá sản phẩm của Công ty năm 2010Error! Bookmark not defined. 3.1.2.3 Tìm kiếm mở rộng thị trường và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm ................................................................ Error! Bookmark not defined. Bảng 3.2 Dự kiến số lượng đại lý hợp tác ............... Error! Bookmark not defined. 3.1.2.4 Đội ngũ nhân viên bán hàng ..................... Error! Bookmark not defined. 3.1.2.5 Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ sản phẩmError! Bookmark not defined. 3.2.Kiến nghị ......................................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.1 Đối với Nhà nước .......................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.2.Đối với Công ty ............................................. Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................... Error! Bookmark not defined. - viii- DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Viết tắt Đọc là CC Cơ cấu DN Doanh nghiệp KH Kế hoạch SL Số lượng SP Sản phẩm SXKD Sản xuất kinh doanh TH Thực hiện TTSP Tiêu thụ sản phẩm VLXD Vật liệu xây dựng - ix- DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Bảng 2.1 Tình hình sử dụng lao động của công ty qua 3 năm 2007 – 2009……..19 Bảng 2.2 Tình hình tài sản và vốn của Công ty qua 3 năm 2007 – 2009………...21 Bảng 2.3 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của công ty…………………..27 Bảng 2.4 Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất SP gạch của công ty…………..29 Bảng 2.5 Tổng khối lượng gạch đất sét nung tiêu thụ của công ty………………32 Bảng 2.6 Tình hình tiêu thụ gạch đất sét nung ở một số khu vực của công ty…..34 Bảng 2.7 Doanh thu tiêu thụ các loại gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm 2007 – 2010………………………………………………………………………40 Bảng 2.8 Hệ số tiêu thụ SP gạch đất sét nung của Công ty qua 3 năm…………..42 Bảng 2.9 Kết quả và hiệu quả trong việc tiêu thụ gạch đất sét nung của công ty qua 3 năm……………………………………………………………………………...44 Bảng 2.10 Chủng loại sản phẩm gạch đất sét nung của Công ty sắp đưa ra thị trường……………………………………………………………………………..46 Bảng 2.11 Giá thành các loại gạch đất sét nung của công ty……………………..47 Bảng 2.12 So sánh giá bán SP của công ty với các đối thủ cạnh tranh…………..48 Bảng 2.13: Bảng SWOT phân tích điểm mạnh, yếu, cơ hội, thách thức trong tiêu thụ SP của Công ty……………………………………………………………….51 Bảng 3.1: Kế hoạch SXKD của công ty năm 2011 và các năm tiếp theo………..57 Bảng 3.2 Dự kiến giá sản phẩm của Công ty năm 2011…………………………59 Bảng 3.3 Dự kiến số lượng đại lý hợp tác………………………………………..61 - x- DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ Sơ đồ 2.1. Mô hình kênh phân phối………………………………………………13 Sơ đồ 2.2: Bộ máy tổ chức quản lý của công ty………………………………….23 Sơ đồ 2.3 : Quy trình sản xuất gạch đất sét nung bằng công nghệ lò Tuynel……25 Đồ thị 2.1: Khối lượng gạch Tuynel 2 lỗ tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu………………………………………………………………………..35 Đồ thị 4.2: Khối lượng gạch Tuynel 4 lỗ TH2 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu………………………………………………………………………..36 Đồ thị 4.3: Khối lượng gạch Nem tách TH5 tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu………………………………………………………………………..37 Đồ thị 4.4: Khối lượng gạch Lá nem tiêu thụ qua các tháng trong 3 năm nghiên cứu…38 Sv: Chu Thị Hồng Lý Luận văn tốt nghiệp iv LỜI MỞ ĐẦU 1. Đặt vấn đề Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, quá trình CNH – HĐH và đô thị hoá đất nước diễn ra ngày càng mạnh mẽ cùng với đó là nhu cầu về nguyên vật liệu cho xây dựng các khu đô thị, khu công nghiệp và các công trình xây dựng dân dụng nói chung ngày càng tăng. Trong các loại nguyên vật liệu thì gạch đất sét nung là loại vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng vì gạch là loại vật liệu tạo nên hình dáng cấu trúc ban đầu cho các công trình đồng thời nó còn tạo nên sự bền vững cho các công trình đó Tiêu thụ sản phẩm là hoạt động có ảnh hưởng đến kết quả và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh vì vậy tiêu thụ sản phẩm đã trở thành một trong những khâu quan trọng mà các DN phải đặc biệt quan tâm. Trong tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay các DN buộc phải năng động sáng tạo tìm ra các biện pháp tốt, phù hợp đẩy mạnh TTSP của DN, như vậy mới đảm bảo cho sự tồn tại. Trong thực tế, không ít những SP của một số DN rất tốt nhưng tiêu thụ lại rất chậm, thậm chí không tiêu thụ được do không biết cách tổ chức TTSP. Do vậy, TTSP là công việc vô cùng khó khăn đòi hỏi các DN phải suy nghĩ và tìm ra các biện pháp phù hợp, khoa học để đẩy mạnh việc TTSP của DN mình. Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải có ngành nghề là SXKD các loại gạch đất sét nung. Từ sau khi cổ phần hoá năm 2005 đến nay, công ty đã đạt được nhiều thành tựu và cố gắng vươn lên giành vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, công ty vẫn gặp nhiều khó khăn đặc biệt trong công tác TTSP. Vậy những thành tựu mà công ty đã đạt được là gì và những khó khăn trong công tác TTSP mà công ty đang gặp phải là gì? Xuất phát từ lý luận và thực tế của công ty, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gạch đất sét nung ở công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải”. 2. Mục tiêu nghiên cứu Sv: Chu Thị Hồng Lý Luận văn tốt nghiệp v Tổng hợp những lý luận cơ bản về TTSP nói chung và TTSP gạch đất sét nung nói riêng, trên cơ sở đó phân tích và đánh giá thực trạng tình hình TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải. Cuối cùng, đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu 3.1 Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu hoạt động TTSP gạch đất sét nung của công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải. 3.2 Phạm vi nghiên cứu Nội dung nghiên cứu: Nghiên cứu những vấn đề về hoạt động TTSP gạch đất sét nung. Không gian nghiên cứu: Nghiên cứu tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải Thời gian nghiên cứu: Nghiên cứu từ ngày 14/4/2010 đến ngày 18/10/2010 Thông tin dùng cho nghiên cứu thu thập qua 3 năm (2007 – 2009). 4. Phƣơng pháp nghiên cứu 4.1 Phương pháp chọn điểm nghiên cứu Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải là một trong bốn doanh nghiệp sản xuất gạch đất sét nung theo công nghệ lò Tuynel trên địa bàn huyện Tiền Hải. Đây cũng là DN đi đầu trên địa bàn sản xuất loại gạch này, do đó cùng với nhiều năm kinh nghiệm và từng bước tạo lập uy tín hiện nay công ty đang có khối lượng sản xuất và tiêu thụ mạnh nhất trên địa bàn huyện Tiền Hải. Sản phẩm của công ty được khách hàng tin dùng và được đánh giá là SP có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng phù hợp với nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây một vài SP của công ty đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Từ những lý do trên tôi đã chọn công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tiền Hải làm điểm nghiên cứu. 4.2 Phương pháp thu thập số liệu Sv: Chu Thị Hồng Lý Luận văn tốt nghiệp vi 4.2.1 Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp Những số liệu này là những số liệu có sẵn được sử dụng trong nghiên cứu bao gồm các sách, báo, tạp chí, nghị quyết, các công trình đã được xuất bản. Ngoài ra tôi còn tham khảo các kết quả nghiên cứu đã được công bố của các nghiên cứu sinh. Những tài liệu này được thu thập bằng cách sao chép, đọc, trích dẫn tài liệu tham khảo. 4.2.2 Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp Số liệu sơ cấp là những số liệu phục vụ cho việc tính toán các chỉ tiêu phân tích để thực hiện nội dung nghiên cứu đề tài. Số liệu sơ cấp được thu thập từ các báo cáo như báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh, báo cáo tổng kết, báo cáo kế hoạch… Những báo cáo này lấy từ các phòng ban của công ty như phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng tổ chức hành chính… Bên cạnh đó chúng tôi còn tiến hành điều tra trực tiếp một số khách hàng là những DN đang thi
Tài liệu liên quan