Chuyên đề tốt nghiệp Các giải pháp tổ chức hoạt động kinh doanh tại Trung Tâm thực hành nghề khách sạn
Đại hội đảng toàn quốc lần thứ VI năm 1986 là một bước ngoặt lớn hướng nền kinh tế Việt Nam đi theo con đường mới đó là nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà Nước. Việc" mở cửa" quan hệ với các nước trên Thế Giới đã góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển, đặc biệt là ngành kinh doanh khách sạn - du lịch. Trong những năm qua, lượng khách du lịch vào Việt Nam tăng nhanh tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh du lịch phát triển mạnh, đặc biệt là hoạt động kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên trong điều kiện môi trường kinh doanh với sự cạnh tranh gay gắt thì việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước ngày một tốt hơn là nhiệm vụ đảm bảo cho sự phát triển của ngành khách sạn du lịch Việt Nam hiện nay và trong tương lai. Việc quản lý công tác đào tạo nghiệp vụ và quản lý doanh nghiệp du lịch cũng như khách sạn có tác dụng trực tiếp đến việc nâng cao chất lượng phục vu, làm tăng hiệu quả kinh doanh. Nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành, mô hình đào tạo nghiệp vụ kết hợp chặt chẽ giảng dậy lý thuyết với thực hành đã được đưa vào thực hiện thông qua việc thành lập mô hình Trường- Khách sạn Khách sạn là một cơ sở kinh doanh đòi hỏi có nhiều người tham gia, nhưng lại được phân ra thành những bộ phận riêng tuỳ theo chức năng của nó. Để có được một cung cách phục vụ có chất lượng cao thì việc phối hợp giữa các bộ phận với nhau là điều hết sức cần thiết. Vì thế các nhà tổ chức luôn phải tìm ra phương cách để các bộ phận cũng như cá nhân hợp tác làm việc một cách nhịp nhàng nhằm hướng tới mục tiêu chung.