Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại hiệu quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo viên. Với việc quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được một khối lượng công việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng người không cần thiết trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn lực con người còn được quản lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn đến việc sai xót dữ liệu và viêc cập nhật thêm thông tin là rất chậm.
Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT Mỹ Hào-Huyện mỹ hào-Tỉnh Hưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập được về hệ thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý nhân sự của trường, mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những dữ liệu về hồ sơ cán bộ giáo viên trong phạm vi của trường.
79 trang |
Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI NÓI ĐẦU
-----o0o-----
Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin đã đem lại hiệu quả to lớn trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống con người. Một trong những lĩnh vực đó chính là quản lý giáo viên. Với việc quản lý giáo viên trên máy tính, chúng ta sẽ giảm bớt được một khối lượng công việc rất lớn cho những người quản lý, giảm bớt lượng người không cần thiết trong khâu quản lý này. Trước kia, khi tất cả nguồn lực con người còn được quản lý thủ công không chỉ là khó khăn mà còn đẫn đến việc sai xót dữ liệu và viêc cập nhật thêm thông tin là rất chậm.
Với đề tài thực tập chuyên môn: “Xây dựng hệ thống chương trình quản lý giáo viên” . Qua việc đã đi khảo sát trên thực tế tại trường: THPT Mỹ Hào-Huyện mỹ hào-Tỉnh Hưng Yên, cũng như những tài liệu thu thập được về hệ thống quản lý giáo viên, đã xây dựng được hệ thống quản lý nhân sự của trường, mục đích hệ thống sẽ đáp ứng được việc quản lý những dữ liệu về hồ sơ cán bộ giáo viên trong phạm vi của trường.
Mục lục
PhầnI: Khảo sát hệ thống quản lý nhân viên trường THPT Mỹ Hào.................................................................................................. 3
1. Nhiệm vụ và mục tiêu của bài toán………………………. 3
2. Sơ lược về trường THPT Mỹ Hào………………….. 3
3. Cơ cấu tổ chức của trường THPT Mỹ Hào………… 5
PhầnII: Phân tích và thiết kế hệ thống ............................................. 9
1. Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ của trường………….. 9
2. Biểu đô luồng dữ liệu............................................................ 11
2.1 Biểu đồ mức ngữ cảnh……………………………... 11
2.2 Biểu đồ mức đỉnh…………………………………... 12
2.3. Biểu đồ mức dưới đỉnh…………………………….. 13
a. Biều đồ phân rã chức năng “Admin”.......................... 13
b. Biểu đồ phân rã chức năng “Cập nhật......................... 14
c. Biểu đồ phân rã chức năng “Tra cứu”.......................... 15
d. Biểu đồ phân rã chức năng “ Thống kê”....................... 16
PhầnIII: Xây dựng cơ sở dữ liệu……………………………........... 17
1. Mô hình thực thể liên kết…………………………………… 17
2. Mô hình quan hệ CSDL……………………………………. 18
3. Các bảng CSDL…………………………………………….. 19
PhầnIV: Giới thiệu chương trình…………………………………… 25
Giao diện chính của chương trình…………………………….26
Các Form chức năng của chương trình……………………….31
Phần V: Lựa chọn ngôn ngữ ………………………………………….52
PHẦN I
KHẢO SÁT HỆ THỐNG QUẢN LÝ CÁN BỘ GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT Mỹ Hào
Nhiệm vụ và mục tiêu :
a. Nhiệm vụ:
- Tìm hiểu cơ cấu tổ chức và hoạt động giảng dậy của trường THPT Mỹ hào.
- Khảo sát tình hình thực tế hiện nay của trường THPT Mỹ Hào.
- Áp dụng các kiến thức về Cơ sở dữ liệu, phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý, phần mềm lập trình, để xây dựng chương trình quản lý Giáo viên trường THPT Mỹ Hào.
b. Mục tiêu :
- Tìm hiểu và nghiên cứu bài toán Phân tích-Thiết kế hệ thống thông tin quản lý nhân sự trường trung học PT Mỹ hào – Hưng Yên . Từ đó phân tích thiết kế hệ thống quản lý nhân sự cho trường THPT Mỹ Hào như cập nhật, bổ sung, tra cứu thông tin của giáo viên trên hệ thống… một cách nhanh chóng, chính xác hiệu quả mà không phải vất vả làm việc trên giấy tờ trước đây. Đồng thời hướng phát triển thêm của hệ thống là trở thành hệ thống không chỉ là quản lý giáo viên mà cả về quản lý nhân sự của trường THPT mỹ hào
Sơ lược về trường THPT Mỹ Hào:
a. Địa chỉ :
Đương 5-Thi Trấn Bần -Mỹ hào-Hưng Yên.
Điện thoại : (0321-3)8562261.
Fax : (0321-3)8568639.
b. Quá trình xây dựng và phát triển của trường :
- Được thành lập vào ngày 1 tháng 12 năm 1963 theo quyết định số 5315/QĐ-UB của UBND Tỉnh Hưng Yên, trường THPT Mỹ Hào là trường công lập đầu tiên của Hưng Yên. Hiện nay do Thầy giáo Nguyễn Văn Phê làm hiệu trưởng.
- Năm học 1993-1994 nhà trường có 13 lớp bậc THPT và 3 lớp bậc THCS với tổng số 768 học sinh và 21 nhân viên đều có trình độ từ đại học trở lên.
- Cho đến nay nhà trường đã có 36 phòng học và gồm nhiều phòng chức năng
+ 6 phòng học chuyên đề.
+ 3 phòng thực hành và thí nghiệm(Lý, Hoá, Sinh)
+ 1 phòng nghe nhìn.
+ 3 phòng thực hành Tin học.
+ 1 phòng thư viện…
Hiện nay nhà trường đang tiếp tục xây dưng thêm 2 khu giang dậy cho giáo viên và học sinh .Dự tính số phòng học tên tới 25 phòng học .Nhà trường đang phát triển về mọi mặt cả về cơ sở vật chất đến chất lượng giảng dậy ,khu vui chơi giải trí cho hoc sinh .Số giao viên dậy giỏi đang tăng lên từng ngày và chất lượng giảng dậy của giáo viên ngày một nâng cao
Nhà trường đang thực hiện Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dậy cho học sinh như ,giáo trình trực tuyến , sổ liên lạc điện tử , giải đáp qua website ,tất cả thông tin nhà trường và giáo trình giảng dậy đều được đưa lên website để học sinh có thể vào tìm hiểu và lấy tài liệu .
Đặc biệt nhà trường đã được vinh hạnh trở thành trường chuẩn quốc gia trong thời gian vừa qua nhà trường đã lỗ lực hết mình để trở thành một ngôi trường có chất lượng giảng dậy cao
Cơ cấu tổ chức của trường THPT Mỹ Hào :
Sơ đồ tổ chức :
Nghiệp vụ của nhà trường :
Tổ hành chính : chuyên giải quyết các vấn đề về tiền lương cho nhân viên trong trường, cũng như thực hiện các hoạt động liên quan đến vấn đề tài chính mà ban giám hiệu đề xướng.
Tổ công đoàn: chịu trách nhiệm việc thực hiện tổ chức, tham gia, quản lý các vấn đề liên quan đến đoàn.
Tổ bảo vệ : chuyên giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự trong nhà trường
Tổ tạp vụ : đảm nhiệm việc nấu ăn cho nhân viên, bán thực phẩm cho học sinh trong trường, bên cạnh đó là việc giữ gìn vệ sinh trong toàn trường.
Các tổ chuyên môn: chịu trách nhiệm nghiên cứu chuyên ngành của mình, đồng thời phân công và giảng dạy cho các lớp trong toàn trường.
Quản lý nhân sự của trường THPT Mỹ Hào chia ra làm 2 mảng
Biên chế và hợp đồng
TRƯỜNG THPT
Mỹ Hào
BIÊN CHẾ
HỢP ĐỒNG
Cán bộ quản lý
Giáo viên
Nhân viên
Giáo viên
Nhân viên vụ việc
Biên chế
Hợp đồng
+ Cán bộ quản lý
- Hiệu trưởng
- Phó hiệu trưởng
- Chủ tịch công đoàn
- Bí thư chi đoàn
- Tổng phụ trách
+ Nhân viên
- Thư viện
- Kế toán
- Văn phòng
+ Giáo viên
- Tổ toán
- Tổ lý
- Tổ hoá
- Tổ Văn-Sử-Địa
- Tổ GDCD
- Tổ Thể Mỹ KT
+ Nhân viên văn phòng
+ Nhân viên vụ việc
- Bảo vệ
- Giám thị
- Vệ sinh
+ Giáo viên dạy tin học
Đặc tả
Hiện nay tại trường THPT Mỹ Hào, phòng văn thư quản lý việc lưu giữ hồ sơ của nhân viên trong trường. Tức là quản lý theo nguồn lao động bao gồm đặc điểm về lý lich, nhân sự và lao động. Bên cạnh đó việc tìm kiếm theo các tiêu chí cụ thể như : tìm theo họ tên, quê quán…
Vào đầu mỗi năm học, nhà trường sẽ đón thêm 1 số giáo viên mới ra trường về tham gia công tác giảng dạy. Sau đó, dựa vào chuyên môn của mình, các giáo viên này sẽ được phân bổ về các tổ chuyên môn. Hiệu trưởng
sẽ duyệt thông tin lý lịch của từng cán bộ để đưa thêm vào danh sách cán bộ hiện có của nhà trường.
Trong trường hợp nếu phòng giáo dục không thể điều động kịp thời cho 1 số bộ môn bị thiếu giáo viên, thì nhà trường sẽ hợp đồng với 1 số giáo viên bên ngoài để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của các bộ môn đó (Sẽ không có trường hợp 1 giáo viên phụ trách 2 chuyên môn như trước đây, vì theo yêu cầu mới của Bộ GD&ĐT, 1 giáo viên chỉ đảm trách chuyên môn của mình, nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh). Tất cả hồ sơ của các giáo viên này cũng được quản lý như trường hợp của giáo viên thuộc dạng biên chế của nhà trường. Tức là, hồ sơ được đánh mã số riêng và sẽ được đưa thêm vào danh sách cán bộ hiện có của nhà trường.
Ngoài việc hợp đồng với 1 số giáo viên, nhà trường phải hợp đồng với 1 số nhân viên như: giám thị, vệ sinh để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cần có của nhà trường.
Vào cuồi năm học, nhà trường sẽ đưa ra việc thống kê theo 1 số tiêu chí cụ thể để có thể đưa ra được những đánh giá cơ bản và chính xác nhất về tình hình nhân sự của nhà trường. Tiêu chí này được đưa ra dựa vào nhu cầu thực tế, ví dụ như: Thống kê tất cả các cán bộ nhân viên nhà trường, đưa ra danh sách cán bộ nhân viên theo các điều kiện phù hợp với yêu cầu.
Qua đó, bài toán này được xây dựng dựa trên nhu cầu quản lý hồ sơ nhân viên của Ban giám hiệu nhà trường, tức là quản lý theo nguồn lao động bao gồm đặc điểm về lý lịch, nhân sự và lao động. Hệ thống sau khi được xây dựng sẽ đưa ra thông tin chính xác nhất về hồ sơ nhân viên, giúp tiết kiệm được thời gian và làm việc hiệu quả.
PHẦN II
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
Sơ đồ phân cấp chức năng nghiệp vụ của trường :
Hinh :Biểu đồ phân cấp chức năng
Công việc quản lý nhân viên của trường THPT Mỹ Hào bao gồm các chức năng chính là:
Admin.
Cập nhật.
Tra cứu.
Thống kê.
Chức năng: Admin
Đăng ký: Người sử dụng phải đăng ký tài khoản, tài khoản cung cấp sẽ được giới hạn quyền quản lý hệ thống.
Đăng nhập: Người sử dụng đăng nhập để sử dụng .
Chức năng: Cập nhật hồ sơ
Cập nhật hồ sơ nhân sự: Chức năng dùng để thêm mới hoặc thay đổi thông tin trong hồ sơ nhân sự. Thông tin được của nhân viên khi nhà trường tiếp nhận thì sẽ được đưa vào trong hồ sơ hệ thống thông qua chức năng này.
Cập nhật danh mục: Cập nhật danh mục chức vụ công tác, tổ làm việc...
Chức năng: Tra cứu
Tìm kiếm theo mã số cán bộ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo mã số hồ sơ.
Tìm kiếm theo họ tên: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo họ tên.
Tìm kiếm theo tổ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo tổ.
Tìm kiếm theo chức vụ: Tìm kiếm thông tin của nhân viên theo chức vụ.
Chức năng: Thống kê
Thống kê theo tổ: Thống kê tất cả những nhân viên thuộc cùng một tổ
Thống kê theo chức vụ: Thống kê tất cả những nhân viên có cùng chức vụ.
Thống kê theo thâm niên: Thống kê tất cả các nhân viên theo từng khoảng thời gian công tác.
Thống kê theo quê quán: Thống kê tất cả các nhân viên có cùng quê quán.
Thống kê theo yêu cầu: Thống kê tất cả các nhân viên theo một số yêu cầu cụ thể.
Biểu đồ luồng dữ liệu
Biều đồ luồng dữ liệu mức ngữ cảnh
Nhân viên
Ban Giám Hiệu
Quản lý nhân viên trường THPT Mỹ Hào
Hồsơ lý lịch
Trả
HS
Y/C báo cáo
Báo cáo
cung
cấp
Người sử dụng
TT
cung
cấp
TT kết quả
Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh
Người sử dụng
1.Admin
3.Tra cứu
4.Thống kê, in ấn
2.Cập nhật
Ban giám hiệu
Người sử dụng
Hệ thống
Hồ sơ gviên
Hồ sơ nviên
Đăng nhập
Thông báo
Cập nhật TT
Yêu cầu
Báo cáo
Yêu cầu
Báo cáo
Điều kiện
Kết quả
Kết quả
2.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh
Biều đồ phân rã chức năng “Admin”
1.1 Đăng ký
Ban giám hiệu
Người sử dụng
1.2 Đăng nhập
Nhập Pass
Thông báo
Hệ thống
Nhập acc
Thông báo
Nhập acc
Thông báo
Thông báo
Nhập Pass
Biểu đồ phân rã chức năng “Cập nhật
Người sử dụng
Người tuyển dụng
2.2. Cập nhật danh mục
2.1. Cập nhật hồ sơ nhân sự
Ban giám hiệu
Hồ sơ gviên
Cập nhật
Cập nhật
Nộp hồ sơ
Báo cáo thông tin
Báo cáo thông tin
Biểu đồ phân rã chức năng “Tra cứu”
Ban giám hiệu
3.1 Tìm theo mã số hồ sơ
3.4 Tìm theo chức vụ
3.2 Tìm theo họ tên
Hồ sơ Gviên
Hồ sơ Gviên
Ban giám hiệu
3.3 Tìm theo tổ
Ban giám hiệu
Người sử dụng
Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
Biểu đồ phân rã chức năng “ Thống kê in ấn”
Ban giám hiệu
4.1 Thống kê theo tổ
4.2 Thống kê theo chức vụ
Hồ sơ nviên
Hồ sơ nviên
Ban giám hiệu
4.3 Thống kê theo thâm niên
Người sử dụng
Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
Yêu cầu
Kết quả
4.4 Thống kê theo quê quán
4.5 Thống kê theo yêu cầu
Ban giám hiệu
Hồ sơ nviên
Kết quả
Yêu cầu
PHẦN III
XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU
Mô hình thực thể liên kết
HosoCB
MaCB
HoTen
GioiTinh
NgaySinh
NoiSinh
QueQuan
DanToc
MaTN
MaCV
NgayChuyenCT
QuaTrinhCT
MaTo
MaTDCM
GiaDinh
SoCon
SoCMND
NgayCap
NoiCap
DiaChi
SoDT
DangVien
SoTheDang
NgayVaoDang
NoiVaoDang
MaTDNN
HocHam
MaLuong
MasoHD
MaKhenThuong
MaKyLuat
ChucVu
MaChucVu
TenChucVu
Luong
MaLuong
LuongCB
HesoLuong
To
MaTo
TenTo
TrinhDoChuyenMon
MaTDCM
NganhDT
LoaiHinhDT
TruongDT
NienKhoa
HopDongLaoDong
MasoHD
NgayHD
LoaiHD
NgayBD
NgayKT
NgayXL
SoBHXH
SoBHYT
ThamNien
MaTN
ThamNien
KhenThuong
MaKhenThuong
LyDoKhenThuong
NgayKhenThuong
NgoaiNgu
MaTDNN
TenNN
LoaiTD
KyLuat
MaKyLuat
LyDoKyLuat
HinhThucKyLuat
NgayKyLuat
2. Mô hình quan hệ cơ sở dữ liệu
3. Các bảng CSDL:
Bảng Hồ sơ cán bộ :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaCB
Text
5
Mã cán bộ-Khoá chính
HoTen
Text
30
Họ tên
Gioitinh
Text
5
Giới tính
Ngaysinh
Date/Time
Ngày sinh
Noisinh
Text
50
Nơi sinh
QueQuan
Text
50
Quê quán
DanToc
Text
20
Dân tộc
MaTN
Text
5
Mã thâm niên
MaCV
Text
5
Mã chức vụ
NgayChuyenCT
Date/Time
Ngày chuyển CTác
QuaTrinhCT
Memo
10
Quá trình CTác
MaTo
Text
5
Mã tổ
MaTDCM
Text
5
Mã trình độ CM
GiaDinh
Yes/No
Gia đình
SoCon
Number
Số con
SoCMND
Text
10
Số CMND
NgayCap
Date/Time
Ngày cấp
NoiCap
Text
50
Nơi cấp
DiaChi
Text
50
Địa chỉ
SoDT
Text
10
Số điện thoại
DangVien
Yes/No
Đảng viên
SoTheDang
Text
10
Số thẻ đảng
NgayVaoDang
Date/Time
Ngày vào đảng
NoiVaoDang
Text
50
Nơi vào đảng
MaTDNN
Text
5
Mã trình độ NN
HocHam
Text
15
Học hàm
NgayNhanHH
Date/Time
Ngày nhận học hàm
MaLuong
Text
5
Mã lương
MasoHD
Text
5
Mã số hợp đồng
LoaiHD
Text
50
Loại hợp đồng
NgayHD
Date/Time
Ngày hợp đồng
NgayBD
Date/Time
Ngày bắt đầu
NgayKT
Date/Time
Ngày kết thúc
NgayXL
Date/Time
Ngày xếp lương
SoBHXH
Text
9
Số BHXH
SoBHYT
Text
9
Số BHYT
LuongTL
Number
Lương tháng lĩnh
ThueTN
Text
12
Thuế thu nhập
MaKhenThuong
Text
5
Mã khen thưởng
MaKyLuat
Text
5
Mã kỷ luật
Bảng hợp đồng lao động :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MasoHD
Text
5
Mã số hợp đồng-Khoá chính
NgayHD
Date/Time
Ngày hợp đồng
LoaiHD
Text
50
Loại hợp đồng
NgayBD
Date/Time
Ngày bắt đầu
NgayKT
Date/Time
Ngày kết thúc
NgayXL
Date/Time
Ngày xếp lương
SoBHYT
Text
9
Số BHYT
SoBHXH
Text
9
Số BHXH
Bảng thâm niên :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaTN
Text
5
Mã thâm niên-Khoá chính
ThamNien
Text
50
Thâm niên
Bảng chức vụ :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaChucVu
Text
5
Mã chức vụ-Khoá chính
TenChucVu
Text
50
Tên chức vụ
Bảng trình độ chuyên môn :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaTDCM
Text
5
Mã trình độ CM-Khoá chính
NganhDT
Text
50
Ngành đào tạo
LoaiHinhDT
Text
50
Loại hình đào tạo
TruongDT
Text
50
Trường đào tạo
NienKhoa
Text
10
Niên khoá
Bảng hệ thống :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
Username
Text
25
Tên truy cập-Khoá chính
Password
Text
8
Mật khẩu
Access
Yes/No
Xem
Update
Yes/No
Cập nhật
Manage
Yes/No
Quản trị
Discription
Text
30
Diễn giải chi tiết
FullName
Text
30
Họ tên đầy đủ
Bảng tổ :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaTo
Text
5
Mã tổ-Khoá chính
TenTo
Text
50
Tên tổ
Bảng lương :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaLuong
Text
5
Mã lương-Khoá chính
LuongCB
Currency
Lương cơ bản
HesoLuong
Number
Hệ số lương
Bảng khen thưởng :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaKhenThuong
Text
5
Mã khen thưởng-Khoá chính
LyDoKhenThuong
Text
150
Lý do khen thưởng
NgayKhenThuong
Date/Time
Ngày khen thưởng
Bảng kỷ luật :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaKyLuat
Text
5
Mã kỷ luật-Khoá chính
LyDoKyLuat
Text
150
Lý do kỷ luật
NgayKyLuat
Date/Time
Ngày kỷ luật
HinhThucKyLuat
Text
150
Hình thức kỷ luật
Bảng ngoại ngữ :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
MaTDNN
Text
5
Mã trình độ NN-Khoá chính
TenNN
Text
20
Tên ngoại ngữ
LoaiTD
Text
50
Loại trình độ
Bảng tỉnh thành :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
ID
AutọNumber
ID-Khoá chính
TinhThanh
Text
50
Tỉnh thành
Bảng dân tộc :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
ID
AutọNumber
ID-Khoá chính
DanToc
Text
50
Dân tộc
Bảng học hàm :
Tên trường
Kiểu dữ liệu
Kích thước
Diễn giải
ID
AutọNumber
ID-Khoá chính
HocHam
Text
50
Học hàm
Phần IV
Giới thiệu chương trình
Giao diện chính của chương trình:
Code Form :
Option Explicit
Const HH_DISPLAY_TOPIC = &H0
Const HH_HELP_CONTEXT = &HF
Private Declare Function HtmlHelp Lib "HHCtrl.ocx" Alias "HtmlHelpA" (ByVal hwndCaller As Long, _ByVal pszFile As String, _
ByVal uCommand As Long, _dwData As Any) As Long
Private Sub MDIForm_Unload(Cancel As Integer)
'Giai phong doi tuong ADO chinh
Set MainRS = Nothing
MainCN.Close
Set MainCN = Nothing
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_chuc_cu_Click()
If frmCapNhat.WindowState = 1 Then
frmCapNhat.WindowState = 0
Else
frmCapNhat.SSTab.Tab = 0
ShowForm frmCapNhat
End If
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_ky_luat_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 7
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_luong_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 5
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_thong_tin_khen_thuong_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 6
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_To_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 3
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_tinh_thanh_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 2
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_chuyen_mon_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 4
End Sub
Private Sub mnuCap_nhat_trinh_do_ngoai_ngu_Click()
mnuCap_nhat_chuc_cu_Click
frmCapNhat.SSTab.Tab = 1
End Sub
Private Sub mnuDang_nhap_he_thong_Click()
ShowForm frmDangNhap, 1
End Sub
Private Sub mnuDangxuat_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon quay tro lai man hinh Lua chon ?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then
Exit Sub
Else
frmluachon.Show
frmMDI.Visible = False
End If
End Sub
Private Sub mnuhuong_dan_Click()
HtmlHelp 0, "C:\QLNS\help.chm", HH_DISPLAY_TOPIC, 0
End Sub
Private Sub mnuLoai_bo_nguoi_su_dung_Click()
ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1
End Sub
Private Sub mnuThay_doi_mat_khau_Click()
ShowForm frmThayMatKhau, 1
End Sub
Private Sub mnuThay_doi_quyen_su_dung_Click()
ShowForm frmThemBotQuyenSuDung, 1
End Sub
'Quan ly ho so
Private Sub mnuThem_ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
frmHoso.WindowState = 0
Else
frmHoso.cmdXoa.Visible = False
frmHoso.cmdSua.Visible = False
frmHoso.cmdThem.Visible = True
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuThoat_CT_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon thoat khoi chuong trinh ?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then
Exit Sub
Else
End
End If
End Sub
Private Sub mnuthong_tin_ct_Click()
ShowForm frmAbout
End Sub
Private Sub mnuTim_kiem_Click()
frmTimKiem.Show
End Sub
Private Sub mnuXoa_Ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
Else
frmHoso.cmdXoa.Visible = True
frmHoso.cmdSua.Visible = False
frmHoso.cmdThem.Visible = False
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuSua_ho_so_Click()
If frmHoso.WindowState = 1 Then
frmHoso.WindowState = 0
Else
frmHoso.cmdSua.Visible = True
frmHoso.cmdThem.Visible = False
frmHoso.cmdXoa.Visible = False
ShowForm frmHoso
End If
End Sub
Private Sub mnuThem_nguoi_su_dung_Click()
ShowForm frmThemNguoiSuDung, 1
End Sub
Private Sub mnuThoat_Click()
If (MsgBox("Ban co chac chan muon thoat khoi chuong trinh ?" & vbCrLf, vbYesNo + vbQuestion, Me.Caption) = vbNo) Then
Exit Sub
Else
End
End If
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_tto_Click()
If frmThongKe.WindowState = 1 Then
frmThongKe.WindowState = 0
Else
frmThongKe.SSTab.Tab = 0
frmThongKe.Left = (frmMDI.ScaleWidth - frmThongKe.Width) / 2
frmThongKe.Top = 200
frmThongKe.Show
End If
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_chuc_vu_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 1
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_cap_bac_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 2
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_que_quan_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 3
End Sub
Private Sub mnuThong_ke_theo_yeu_cau_Click()
mnuThong_ke_tto_Click
frmThongKe.SSTab.Tab = 4
End Sub
P