Đề tài Biện pháp nhằm tổ chức tốt hoạt động kinh doanh lưu trú của khách sạn Phương Nam
Đất nước ta đang chuyển mình bước vào thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Nền kinh tế mở của với nhiều thành phần kinh doanh khác nhau đòi hỏi người quản lý các doanh nghiệp kinh doanh phải năng động sáng tạo, có trình độ vững vàng thì mới có thể theo kịp được nhịp độ phát triển chung của nền kinh tế thị trường. Cùng đó, cuộc cạnh tranh giá cả đã lắng xuống nhường chổ cho cuộc cạnh tranh chất lượng. Điều này được lý giải bởi ngày nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế xã hội, đời sống con người ngày càng được nâng cao, do vậy những nhu cầu đòi hỏi của họ ngày càng cao, họ sẵn sàng bỏ qua những sản phẩm, dịch vụ với giá rẻ kém chất lượng để tiêu dùng những sản phẩm dịch vụ với giá cao hơn nhưng họ biết chắc rằng nó sẽ mang lại cho họ sự hài lòng. Chính vì dịch vụ là một loại sản phẩm đáp ứng chủ yếu cho nhu cầu về mặt tinh thần của con người nên vấn đề đặt ra cho những doanh nghiệp trong đó có các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn là làm sao đảm bảo được mức chất lượng đáp ứng sự đòi hỏi, sự mong muốn của khách hàng ở mức cao nhất. Nếu một khách sạn đảm bảo được chất lượng dịch vụ của mình là hoàn hảo, đáp ứng được những yêu cầu của khách thì khách sạn đó thu hút được nhiều khách đến tiêu dùng dịch vụ cuả mình. Những doanh nghiệp khách sạn thắng thế, chiếm được thị phần trên thị trường cạnh tranh là những doanh nghiệp quan tâm đến chất lượng dịch vụ khách sạn của mình. Yêu cầu và mong muốn của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tiến hoá không ngừng đòi hỏi ngày càng cao, nó là yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với những ai quan tâm đến chất lượng dịch vụ vì khách hàng sẽ luôn hướng tới dịch vụ tốt hơn và tiến đến một chất lượng tốt hơn.