Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, kinh tế phát triển, các doanh nghiệp ngày càng phát triển mở rộng tạo nên khối lượng hàng hóa khổng lồ cho người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy khi nói đến chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, mọi người thường quan tâm các lĩnh vực phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng và bố trí mặt bằng sản xuất, phát triển cơ sở cung cấp và cơ cấu dịch vụ của công ty.
23 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 3151 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Bố trí mặt bằng sản xuất và dịch vụ của công ty Honda ôtô Đà Nẵng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời kỳ kinh tế hội nhập, kinh tế phát triển, các doanh nghiệp ngày càng phát triển mở rộng tạo nên khối lượng hàng hóa khổng lồ cho người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy khi nói đến chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, mọi người thường quan tâm các lĩnh vực phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng và bố trí mặt bằng sản xuất, phát triển cơ sở cung cấp và cơ cấu dịch vụ của công ty.
Hiện nay, tại các doanh nghiệp, việc ứng dụng các công cụ, phương pháp quản lý trong sản xuất còn thiếu và yếu, nếu không muốn nói là một vùng trắng. Điều này xuất hiện ở cả những doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế quốc gia. Để giải quyết được các tồn tại nêu trên, thiết nghĩ doanh nghiệp cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn vào việc nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ quản lý sản xuất, cũng như cho cán bộ nghiệp vụ liên quan, và bản thân các giám đốc doanh nghiệp cũng cần đánh giá và nhìn nhận lại vai trò, vị trí của bố trí và cung cấp thông tin nhanh và chính xác nhất cho khách hàng. Cần trang bị và hỗ trợ cho cán bộ quản lý ứng dụng những phương pháp quản lý phù hợp với tình trạng, trình độ, năng lực của doanh nghiệp. Năng lực của cán bộ quản lý có được nâng lên, doanh nghiệp sẽ sản xuất hiệu quả hơn, có nghĩa là sẽ đạt lợi thế cạnh tranh tốt hơn.
Trong môi trường cạnh tranh, một công ty muốn phát triển cần phải cố gằng vượt bậc để không chỉ ngang bằng mà cần phải vượt bậc với đối thủ. Sự vượt trội này cần phải được khẳng định bằng hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Cụ thể là cần cung cấp sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng hệ thống sản xuất phải linh hoạt, có độ tin cậy cao, không ngừng tiết kiệm chi phí sản xuất, kiểm soát chặt chẽ ảnh hưởng môi trường là việc cần thiết cho công ty Honda. Hoạt động bố trí phát triển mặt bằng cho công ty dịch vụ giúp cho công ty có thể phát huy nhiều nhất các lực lượng then chốt nâng cao hiệu quả quá trình kinh doanh.
Chính vì những lý do trên mà nhóm đã chọn nghiên cứu đề tài “ Bố trí mặt bằng sản xuất và dịch vụ của công ty Honda ôtô Đà Nẵng.”
PHẦN I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY VÀ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH HONDA ĐÀ NẴNG:
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY.
SƠ LƯỢC VỀ HONDA ÔTÔ VIỆT NAM
Tên công ty: Công ty Honda Việt Nam
Nhà máy sản xuất Ô tô:
Năm thành lập: 2005
Trụ sở: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc
Vốn đầu tư: Khoảng 60 triệu USD
Diện tích: 17.000m2
Lao động: 408 người
Công suất: 10,000 xe/năm
Nhà máy ô tô
“Honda mang đến các sản phẩm công nghệ cao và thân thiện với môi trường và con người”
Tháng 3 năm 2005, Honda Việt Nam chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự phát triển của Công ty. Chỉ sau 1 năm và 5 tháng, Honda Việt Nam đã xây dựng thành công nhà máy, xây dựng mạng lưới đại lý, các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các đại lý và ra mắt mẫu xe đầu tiên vào tháng 8 năm 2006. Từ thời điểm đó, Honda Việt Nam không chỉ được biết đến là nhà sản xuất xe máy với các sản phẩm danh tiếng mà còn là nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam.
Nhà máy sản xuất Ô tô được trang bị máy móc và thiết bị tương tự như các nhà máy Honda ở các nước khác với tiêu chí đặc biệt coi trọng chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường. Hơn nữa, nhà máy còn được trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ với mong muốn từng bước nội địa hóa các sản phẩm Ôtô .
SƠ LƯỢC VỀ HONDA Ô TÔ ĐÀ NẴNG:
Địa chỉ: Lô A11 Đường 2/9 Quận hải Châu - TP Đà Nẵng
Điện thoại: 05113 788888
Fax: 05113 641886
Honda Việt Nam khánh thành Đại lý ô tô đầu tiên tại miền Trung – Honda Ôtô Đà Nẵng.
Ngày 19 tháng 10 năm 2007, cùng với Công ty Cổ phần Ôtô Vận Hội mới, Honda Việt Nam sẽ khánh thành đại lý ô tô đầu tiên của mình tại khu vực miền Trung Việt Nam – Honda Ôtô Đà Nẵng, nâng tổng số đại lý ô tô của Honda Việt Nam đi vào hoạt động lên 5 đại lý. Với số lượng đơn đặt hàng của khách hàng cho xe Honda Civic ngày càng tăng, việc Đại lý Honda Ôtô Đà Nẵng đi vào hoạt động sẽ góp phần mang đến cho khách hàng dịch vụ bán hàng và sau bán hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt là tại khu vực miền Trung
Đây là đại lý thứ 5 của Honda Việt Nam kể từ khi Civic được giới thiệu vào ngày 24/8/2006. Do số lượng đơn đặt hàng cho xe Honda Civic ngày càng tăng, việc Đại lý Honda Ôtô Đà Nẵng đi vào hoạt động sẽ góp phần mang đến cho khách hàng dịch vụ bán hàng và sau bán hàng nhanh chóng và thuận tiện hơn, đặc biệt là tại khu vực miền Trung.
Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, Honda Ôtô Đà Nẵng đã được hoàn thành sau khoảng 7 tháng khẩn trương xây dựng với tổng diện tích sử dụng trên 4.500m2 bao gồm các khu vực chính, như phòng trưng bày xe mới, khu vực tiện ích phục vụ khách hàng, khu vực xưởng dịch vụ, khu vực văn phòng, kho xe mới v.v.
Cũng giống như tất cả các đại lý ô tô khác của Honda, Đại lý Honda Ôtô Đà Nẵng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất, phù hợp với những yêu cầu và tiêu chuẩn của Honda toàn cầu. Tại đây, khách hàng có thể hài lòng với các dịch vụ đạt tiêu chuẩn 5S của Honda Việt Nam, bao gồm bán hàng (Sales), bảo hành bảo dưỡng (Service), cung cấp phụ tùng Honda chính hiệu (Genuine Spare-parts), hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Driving) và hoạt động đóng góp xã hội (Social contributions).
Đặc biệt, xác định yếu tố con người là nhân tố quyết định chất lượng phục vụ khách hàng, Honda Ôtô Đà Nẵng đã xây dựng một đội ngũ nhân viên tư vấn khách hàng và kỹ thuật viên giàu nhiệt huyết, có trình độ cao và được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia hàng đầu của Honda Việt Nam và Honda Nhật Bản. Các dịch vụ bán hàng và sau bán hàng của Honda Ôtô Đà Nẵng sẽ luôn tuân thủ những quy chuẩn quốc tế chuyên nghiệp nhất, luôn hướng đến quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng nhằm nâng cao uy tín của Honda Ôtô Đà Nẵng nói riêng và hệ thống đại lý ô tô của Honda trên toàn quốc nói chung.
Honda Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để nhanh chóng mang tới những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH:
Đà Nẵng nằm ở vào trung độ của đất nước, trên trục giao thông Bắc - Nam về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, Đà Nẵng chỉ cách Thủ đô Hà Nội 764km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 964 km về phía Nam. Ngoài ra, Đà Nẵng còn là cửa ngõ của 3 di sản văn hoá thế giới nổi tiếng là cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn. Trong phạm vi khu vực và quốc tế, Đà Nẵng là một trong những cửa ngõ quan trọng ra biển của Tây Nguyên và các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma đến các nước vùng Đông Bắc Á thông qua Hành lang kinh tế Đông Tây với điểm kết thúc là Cảng biển Tiên Sa. Nằm ngay trên một trong những tuyến đường biển và đường hàng không quốc tế, thành phố Đà Nẵng có một vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi cho sự phát triển nhanh chóng và bền vững.
Dân số thành phố Đà Nẵng
Đơn vị
Năm
2005
2009
Dânsố(Người)
Mậtđộ(Người/km2)
Dânsố(Người)
Mậtđộ(Người/km2)
Thành phố Đà Nẵng
684.846
545,15
777.216
599
Quận Hải Châu
189.297
7863,13
197.118
8.650
Quận Thanh Khê
149.637
16084,81
167.830
17.126
Quận Sơn Trà
99.344
1634,89
112.196
1.809
Quận Ngũ Hành Sơn
41.895
1146,61
50.097
1.347
Quận Liên Chiểu
63.464
763,87
71.818
855
Quận Cẩm Lệ
71.429
2.164
Huyện Hòa Vang
141.209
191,47
106.746
211
Huyện đảo Hoàng Sa
...
...
...
...
Cùng với những lợi thế về vị trí địa lý và phát triển không ngừng của đời sống người dân thành phố phát triển mạnh và các vùng lân cận thì khách hàng mục tiêu của công ty ngày càng tăng.
Thực trạng ngành sản xuất ô tô hiện nay:
Theo công bố ngày 9/12 của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), sức tiêu thụ của thị trường ôtô Việt Nam đã tăng 2% so với cùng kỳ năm 2008. Trong đó, phân khúc xe du lịch tăng lên 39%, dòng xe 2 cầu/xe đa dụng tăng 1%, trong khi xe thương mại giảm 11%. Tính riêng tháng 11, các doanh nghiệp đã bán được 12.259 xe, tăng 132% so với tháng 11/2008.
Những thương hiệu xe hàng đầu tại Việt Nam đạt mức tiêu thụ kỷ lục gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tiêu biểu như GM Daewoo tăng 172%, Mercedes Benz Việt Nam tăng 282%, Toyota Việt Nam tăng 135%, Ford Việt Nam tăng 207%, Honda tăng 286%...
Vào cuối năm, doanh số bán hàng của các nhà sản xuất ôtô càng tăng trưởng mạnh. Hầu hết, khách hàng Việt Nam mua xe ở thời điểm này đều cho biết, có thêm lý do ‘tranh thủ” việc miễn giảm thuế. Tuy nhiên, khá nhiều nhà sản xuất lại vẫn muốn kéo dài ưu đãi, vì lo ngại một khi ưu đãi chấm dứt thì thị trường sụt giảm.
Trước đây, con số 100.000 xe/năm được coi là mục tiêu lớn của ngành ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, mới tháng 11, doanh số bán xe đã vượt ngưỡng ngày. Nếu như tháng 12 tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng vừa qua, thì 2009 sẽ là năm thành công nhất của ngành ôtô Việt Nam kể từ khi gia nhập WTO.
Ngoài hãng Honda vừa chính thức “gia nhập” thị trường ô tô Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có thêm một số doanh nghiệp nữa tham gia vào thị trường này như SYM, Daewoo Bus, Cty TNHH JRD Motor Industries VN và một số hãng cũng đang có ý định xây dựng các dây chuyền lắp ráp CKD và IKD là Hyundai Motor (Hàn Quốc), Lifan (Trung Quốc) và kể cả Iran Khodro (Iran)... Điều này đồng nghĩa với việc thị trường ô tô Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều loại xe mới với xuất xứ khá đa dạng và người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn.
Đối với nhiều người Việt Nam, nhãn hiệu JRD, xuất xứ từ Malaysia, còn là một tên tuổi khá xa lạ với thị trường, nó đã khiến rất nhiều người phải chú ý nhờ mức giá... rẻ bất ngờ. Những chiếc xe giá rẻ của Trung Quốc, Malaysia trước một số nhược điểm của loại xe có giá rẻ, nhiều người tiêu dùng cho rằng “tiền nào của nấy”. Nhưng điều họ quan tâm là khả năng đáp ứng phụ tùng khi phải sửa chữa, cũng như hệ thống bảo hành của các hãng xe. Bởi vì với những seri quá cũ thì rất khó tìm kiếm phụ tùng thay thế. Thậm chí khi tìm được phụ tùng thì giá cả lại quá đắt so với những thiết bị, phụ tùng cùng loại ở các xe đời mới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, cho dù là xe cao cấp hay xe giá rẻ đều có thị trường của riêng mình.
Việt Nam, với một đất nước hơn 85 triệu dân, kinh tế trong hàng chục năm qua liên tục tăng trưởng cao, lượng xe/đầu người còn quá thấp, tiềm năng thị trường còn rất lớn. Nói cách khác, nhu cầu vẫn còn đó và thậm chí luôn có xu hướng tăng, nhưng cách điều hành chính sách nhiều lúc thiếu nhất quán, cùng với những vấn đề đô thị (ùn tắc giao thông, thiếu bãi đậu xe, xây dựng lấn chiếm, chật hẹp...) đã khiến người dân phải bóp lại nhu cầu mua sắm ôtô.
PHẦN II. HỆ THỐNG BỐ TRÍ MẶT BẰNG CỦA CÔNG TY.
MỤC TIÊU KINH DOANH:
Mục tiêu kinh doanh chủ yếu của công ty là bán hàng trực tiếp và cung cấp dịch vụ làm cho khách hàng hài lòng và thu lại lợi nhuận nhiều hơn số chi phí bạn bỏ ra trong một lần giao dịch với khách hàng. Vì thế việc tạo ra được một hệ thống bán hàng trực tiếp và cung cấp các dịch vụ là rất quan trọng.
Rõ ràng, bạn sẽ đánh mất nhiều cơ hội kinh doanh lớn nếu không xây dựng gian bán hàng trực tiếp của mình.
Bước 1/ Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm.
Bước 2/ Tính năng, tính năng và tính năng.
Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp đỡ họ nhanh chóng tìm được những gì mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố này. Cũng nên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay khó chịu về điều gì.
Bước 3/ Hiểu rõ nhu cầu khách hàng.
Cần xác định những sản phẩm dịch vụ nào sẽ lôi cuốn các khách hàng mua sắm và từ đó hợp lý hoá cách chào hàng. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.
Bước 4/ Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm.
Khẳng định với các khách hàng sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. Như ta đã biết “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và chuyên môn như thế nào”, Frishman cho biết, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”. Cố gắng tạo sự tín nhiệm để có thêm số lượng khách hàng mục tiêu đáng kể.
MÔ TẢ VÀ PHÂN TÍCH QUÁ TRÌNH TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN TRONG QUÁ TRÌNH BÁN HÀNG, SỮA CHỮA, BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG CỦA CÔNG TY Ô TÔ HONDA ĐÀ NẴNG:
Quy trình bán hàng:
Đáp ứng nhu cầu đi lại, phát tiển về công nghệ, nâng cao giá trị cuộc sống, xây dựng thương hiệu đi đôi với sự phát triển doanh nghiệp và đặc thù của nghành nghề chu trình bán hàng của Honda Đà Nẵng được thực hiện theo các bước sau:.
Bước 1:Tiếp xúc tìm hiểu và thu thập thông tin khách hàng:
Khi khách hàng vào công ty, nhân viên kinh doanh tiếp đón và mời khách hàng xem sản phẩm. Trong quá trình tiếp chuyện phải ít nhất thu thập được một số thông tin cơ bản về khách hàng. Lúc này nhân viên kinh doanh sẽ giới thiệu cụ thể những loại xe mà khách hàng nhắm đến. Tư vấn hướng dẫn chọn loại xe phù hợp với người tiêu dùng.
Bước 2: Lập hồ sơ quản lý khách hàng, lên phương án kinh doanh
Phân tích khả năng hiện tại và tiềm năng của khách hàng để có thể đánh giá đúng về khách hàng và nhu cầu của họ, dù khách hàng này mua hoặc không mua cũng cần lập hồ sơ chi tiết và cố gắng lấy thông tin, nhu cầu của khách hàng nhằm có những chiến lược kinh doanh phù hợp. Mục tiêu của phân tích và quản lý khách hàng sẽ giúp cho nhà quản lý tìm được khách hàng mục tiêu và có những chiến lược phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bước 3: Đàm phán và đưa ra quyết định.
Việc đàm phán và đưa ra quyết định dựa trên việc xác định năng lực công ty.
Nếu thành công(quyết định): đề xuất dự án tiền khả thi và đàm phán hợp đồng -> hai bên thống nhất, đồng ý ký hợp đồng và hai bên nghiệm thu và thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Không thành công: tư vấn lại khách hàng, xác định năng lực của công ty đưa ra phương án khả thi.
Nhân viên kinh doanh cần có những chiến lược bán hàng với khả năng giao tiếp và thuyết phục tốt đến từng khách hàng cụ thể để đi đến sự thống nhất, thỏa thuận về giá cả, hài lòng về sản phẩm.
Nếu xảy ra việc mua bán, phòng kinh doanh lập hồ sơ bán hàng,hướng dẫn khách hàng làm thủ tục mua bán. Thủ tục ưu đãi và hướng dẫn kỹ các chương trình khuyến mãi, các chính sách của công ty và chuyển qua phòng kế toán để thanh toán.
2. Quy trình sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng:
Để đảm bảo quá trình chăm sóc khách hàng nâng cao sự gắn bó cho doanh nghiệp, chu trình sử chữa bảo hành bảo dưỡng cũng được Honda hết sức chú trọng:
Nhắc nhở KH
Kiểm tra xe
Báo lỗi
Xác định năng lực CT
Tiếp nhận sửa chửa
Hậu KT & giao xe
Quyết định
Tiến hành sửa chửa
Hậu mãi
Phát sinh
Tư vấn lại KH
Không
Kết thúc Có
Kết thúc
Bước 1: Nhắc nhở khách hàng:
Theo dõi gọi điện hỏi thăm khách hàng thường xuyên nhằm tạo mối gắn bó hơn, nhắc nhở họ tới các kỳ hạn bảo dưỡng.
Bước 2: Kiểm tra xe và báo lỗi cho khách hàng
. Tiếp nhận xe, ghi nhận ý kiến và yêu cầu của khách hàng. Thợ kỹ thuật tiến hành kiểm tra lỗi của xe. Ghi chú các lỗi cần sửa vào Biên bản báo lỗi, Xác định năng lực của công ty nếu không thực hiện được thì chuyển về công ty mẹ.
Phòng dịch vụ thông báo các lỗi cần sửa chữa cho khách hàng. Tư vấn cho khách hàng về các hạng mục sửa chữa. Báo giá cho các hạng mục cần sửa chữa. Khách hàng duyệt giá và báo tiến độ giao xe cho khách hàng.
Bước 3 : Tiếp nhận và tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng
Bộ phận kỹ thuật tiến hành sửa chữa. Kiểm tra trước khi bàn giao cho phòng Dịch vụ. Nếu trong quá trình sửa chửa có phát sinh thì tư vấn lại KH và đưa ra quyết định.
Bước 4: Hậu kiểm tra và giao xe.
Phòng Dịch vụ tiến hành kiểm tra mọi chi tiết. Vệ sinh xe.
Phòng Dịch vụ và khách hàng kiểm tra xe trước khi bàn giao và bàn giao xe cho khách hàng. Cung cấp số điện thoại đường dây nóng để khách hàng gọi trong trường hợp cần thiết.
Bước 5: Dịch vụ hậu mãi
Bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi thăm khách hàng trong vòng 05 ngày kể từ khi giao xe. Chăm sóc khách hàng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại (nếu có). Thông báo các chương trình khuyến mại (nếu có).
Từ các quy trình và đặc điểm của ngành nghề mà công ty HonDa Đà Nẵng bố trí như sơ đồ dưới đây:
Trang naỳ bỏ để ráp sơ đồ hoạt động của công ty
Một cách bố trí mặt bằng có hiệu quả đòi hỏi việc tạo những điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của luồng vật tư và con người giữa các khu vực. Mục tiêu nhà quản trị chính là việc tìm kiếm, xác định một phương thức bố trí mặt bằng hợp lý hoạt động của Doanh Nghiệp đạt hiệu quả và hiệu năng cao nhất
KHU VỰC 1: Gồm khu vực tiếp khách, quầy lễ tân, trưng bày, khu vui chơi trẻ em.
Khu vực tiếp khách: nằm ngay cửa hành lang, góc trái và góc phải của showroom, thuận lợi cho nhân viên lễ tân chào đón khách và tiếp chuyện tại bàn. Khu vực này được thiết kế trang nhã, lịch thiệp nhằm giúp khách hàng tận dụng khoảng thời gian chờ đợi để thư giãn, nghỉ ngơi hoặc trò chuyện với nhau. Khách hàng ngoài việc được phục vụ giải khát miễn phí còn có đủ các loại sách báo để đọc. Và nếu muốn, khách hàng cũng có thể "free online" để gửi, nhận email, chơi games hay xem những tin tức nóng hổi trên mạng. Bên cạnh đó khách hàng vừa có thể xem coi sản phẩm vừa có thể được tư vấn chi tiết các sản phẩm, các dịch vụ kèm theo….
Khu vực trưng bày:, chiếm hầu hết diện tích toàn bộ khu vực này và được chú trọng nhất. Với ý tưởng chủ đạo là “sáng tạo những thứ chưa từng có” gian trưng bày của Honda luôn giới thiệu tới người xem những sản phẩm “hấp dẫn, mang đến sự ngạc nhiên và thích thú cho mỗi khách hàng, được khơi nguồn từ những ước mơ và ý tưởng cháy bỏng. Đi từ ngoài vào khách hàng có thể quan sát các sản phẩm được trưng bày qua lớp kính trong. Tại đây những sản phẩm mới nhất, thịnh hành nhất được công ty trưng bày phối hợp với không gian thoáng đãng khách hàng có thể tưởng tượng được hình ảnh khi được sở hữu một trong những sản phẩm này.
Khu vực lễ tân: chính giữa đối diện với cửa chính sát trong khu vực này, nhân viên có thể quan sát khách hàng từ xa và chuẩn bị chào đón và có thể quan sát được khu vui chơi trẻ em và khu tiếp khách. Các nhân viên sẽ thực hiện các chức năng giới thiệu, tư vấn và sữa chữa các sản phẩm của Honda gồm xe lắp ráp trong nước và cả xe nhập khẩu vì thế đòi hỏi phải được trang bị kỹ năng giao tiếp cực nhạy.
Khu vui chơi trẻ em: Trưng bày những thú nhồi bông, những hình ngộ nghĩnh một không gian nhỏ nhưng an toàn đối với những khách hàng đã có gia đình không bị phân tâm khi dẫn theo trẻ nhỏ. Chỉ là một không gian nhỏ nhưng chứa đựng ở đây một thông điệp lớn “Honda Đà Nẵng luôn coi trọng khách hàng, khách hàng là người được quan tâm nhiều nhất”.
KHU VỰC 2: Phòng kinh doanh, phòng kế toán
Phòng kinh doanh: sau khu vực 1 thuận tiện cho việc ký kết hợp đồng mua bán với khách hàng. Các thắc mắc chi tiết nhất về giá, các hình thức mua bán- thanh toán.. Lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing, từng tháng, quý, năm. Thực hiện công tác đối ngoại của phòng đối với khách hàng, ngân hàng, cơ quan có thẩm quyền. Lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch marketing, từng tháng, quý, năm. Thực hiện công tác đối ngoại của phòng đối với khách hàng, ngân hàng, cơ quan có thẩm quyền.
Phòng kế toán: kế cận phòng kinh doanh nhằm giúp cho việc thanh toán được thuận lợi, nhanh chóng. Có chức năng soạn thảo và tổ chức thực hiện các văn bản, kế hoạch về tài chính, kế toán, thống kê. Tham gia soạn thảo, thẩm định, ký kết và thực hiện các hợp đồng; các phương án giá sản phẩm-dịch vụ.
KHU VỰC 3: Khu vực tư vấn khách hàng qua điện thoại và phòng đợi của khách sửa chữa bảo hành xe.
Khu vực lễ tân: nơi tư vấn khách hàng qua diện thoại, và tiếp khách đợi sửa chữa bảo hành.
Khu vực dành cho khách: có bày trí tivi, internet cho khách hàng, có các loại nước uống hoa quả và bánh kẹo nhằm tạo cho khách có cảm giác mình đang thư giãn hơn là chờ đợi.