Như các bạn đã biết, chiến lược phát triển sản phẩm là một trong những chiến lược trọng điểm của chiến lược maketing. Nó nắm vai trò quyết định của một sản phẩm khi tung ra thị trường. Xây dựng và thực hiện chiến lược sản phẩm đúng đắn là điều kiện quan trọng nhất đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập, chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao.
Đặc biệt sữa là một sản phẩm không còn xa lạ với mọi người , tuy nhiên để phát triển dược dòng sản phẩm này ra thị trường không phải dễ, mà cần phải tạo thương hiệu và uy tin cho sản phẩm . Đây là thách thức với các công ty trong nghành này .Đó là lý do khiến chúng tôi ở góc độ là những sinh viên kinh tế quyết định tìm hiển và phân tích sâu hơn về đề tài “chiến lược phát triển dòng sản phẩm TH TRUE MILK”. Một trong những công ty mới tham gia vào kinh doanh dòng sản phẩm sữa. Nhằm hiểu hơn về chiến lược sản phẩm trong meketing và ứng dụng thực tế của nó trong nghành sữa , một nghành có tiềm năng phát triển cao hiện nay.
11 trang |
Chia sẻ: hongden | Lượt xem: 8225 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược của công ty sữa TH True Milk, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: chiến lược của công ty sữa TH true milkLời cảm ơnLời đầu tiên chúng em xin gửi lời cảm ơn tới trường Đại Học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho chúng em có được một môi trường học tập thoải mái về cơ sở hạ tầng cũng như vật chất.Chúng em xin cảm ơn thầy cô khoa quản trị kinh doanh đã giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức mới về các môn quản trị. Qua đó chúng em có thể nhận thức được đầy đủ và toàn diện về môn học và giúp ích cho công việc sau này của chúng em.Đặc biệt chúng em xin cảm ơn thầy Lê Đức Lâm đã tận tình giúp đỡ chúng em hoàn thành bài tiểu luận này. Hy vọng thông qua những nỗ lực tìm hiểu của các thành viên nhóm chúng em sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về chương sản phẩm của môn marketing.Do thời gian và kiến thức của chúng em còn có hạn, nên bài viết không thể tránh những thiếu sót. Chúng em mong nhận được sự góp ý của thầy và các bạn.Chúng em xin chân thành cảm ơn! Lời mở đầu1.Lý do chọn đề tàiNhư các bạn đã biết, chiến lược phát triển sản phẩm là một trong những chiến lược trọng điểm của chiến lược maketing. Nó nắm vai trò quyết định của một sản phẩm khi tung ra thị trường. Xây dựng và thực hiện chiến lược sản phẩm đúng đắn là điều kiện quan trọng nhất đảm bảo doanh nghiệp có thể xâm nhập, chiếm lĩnh được thị trường và hoạt động kinh doanh có hiệu quả cao. Đặc biệt sữa là một sản phẩm không còn xa lạ với mọi người , tuy nhiên để phát triển dược dòng sản phẩm này ra thị trường không phải dễ, mà cần phải tạo thương hiệu và uy tin cho sản phẩm . Đây là thách thức với các công ty trong nghành này .Đó là lý do khiến chúng tôi ở góc độ là những sinh viên kinh tế quyết định tìm hiển và phân tích sâu hơn về đề tài “chiến lược phát triển dòng sản phẩm TH TRUE MILK”. Một trong những công ty mới tham gia vào kinh doanh dòng sản phẩm sữa. Nhằm hiểu hơn về chiến lược sản phẩm trong meketing và ứng dụng thực tế của nó trong nghành sữa , một nghành có tiềm năng phát triển cao hiện nay.Lời mở đầuPhương pháp nghiên cứuMục tiêu nghiên cứuThu thập thông tin và số liệuXử lý số liệuPhương pháp logicPhương pháp phân tích tổng hợpHệ thống lại kiến thức về chiến lược sản phẩm trong MaketingPhân tích thực trạng triển khai chiến lược dòng sản phẩm th true milkĐề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao tính hiệu quả chiến lược dòng sản phẩm th true milkĐối tượng nghiên cứu Chiến lược phát triển dòng sản phẩm th true milkĐịnh hướng phát triển sản phẩm trong tương laiNội dungChương 1Chương 2Chương 3Cơ Sở Lý Luận.Thực trạngGiải pháp www.themegallery.comCompany Name Theo quan điểm cổ điển, sản phẩm là tổng thể các đặc tính vật chất, những yếu tố có thể quan sát, được tập hợp trong một hình thức đồng nhất là vật mang giá trị sử dụngĐược hiểu sâu hơn:Sản phẩm là những gì mà doanh nghiệp cung cấp, gắn liền với việc thõa mãng nhu cầu và ước muốn của khách hàng nhằm thu hút sự chú ý,mua sắm hay sử dụng chúng.3 cấp độ của sản phẩm Cốt lõi sản phẩm Cơ Sở Lý Luận1. Khái quát về sản phẩm.1.1 Khái niệm về sản phẩmSản phẩm cụ thể Sản phẩm mở rộng1.2. Phân loại sản phẩm2. Các giai đoạn của chu kỳ sống của sản phẩmChu kì sống của sản phẩm được hiểu là sự mô tả sự biến động của sản lượng sản phẩm và doanh thu của doanh nghiệp trong từng thời kì phát triển từ thời kì tiếp cận thị trường cho đến khi rút lui khỏi thị trường. Có thể mô tả chu kì sống của sản phẩm gồm bốn quá trình sau:www.themegallery.comCompany NameCác khái niệmwww.themegallery.comCompany NameNhãn hiệu: là một cái tên, biểu tượng dấu hiệu, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng được dùng để xác nhận hàng hóa hay dịch vụ của một người bán hay một nhóm người bán và phân biệt chúng với hàng hóa và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh.Biểu tượng nhãn hiệu (brand mark):là một phần của nhãn hiệu mà ta có thể nhận biết được nhưng không thể đọc được, nó là một dấu hiệu, một thiết kế, màu sắc hay nét chữ đặc trưngGiá trị: uy tín, thành công, hoạt động caoVăn hóa: một nhãn hiệu có thể đại diện cho một văn hóa nào đó3. Những tiêu chí tuân thủ khi đặt tên sản phẩmĐặt tên cho sản phẩm Đặc điểm trong việc đặt tên nhãn hiệuwww.themegallery.comCompany NameChiến lược lựa chọn sản phẩm- Chiến lược mở rộng theo dòng sản phẩm: những nhãn hiệu hiện thời, những sản phẩm được thay đổi về kích cỡ, màu sắc, thành phần...- Chiến lược mở rộng nhãn hiệu: nhãn hiệu được mở rộng cho sản phẩm mới.- Chiến lược đa nhãn hiệu: nhiều nhãn hiệu được đặt tên cho cùng loại sản phẩm.- Chiến lược nhãn hiệu mới: nhãn hiệu mới cho sản phẩm mới tên gọi mới hoàn toàn.Bao bì và cách đóng gói sản phẩmBao bì: là lớp vở bao bọc bên ngoài sản phẩm và gồm 3 lớp:Bao bì tiếp xúc (bao bì siêu cấp) là lớp bao bì trực tiếp chứa đựng hoặc gói sản phẩm.Bao bì bên ngoài (bao bì thứ cấp) là lớp bao gói bên ngoài bao bì sơ cấp đảm bảo an toàn cho sản phẩm và gia tăng tính thẩm mỹ cho bao bì, nó sẽ được bỏ đi khi sử dụng hàng hóa.