Đề tài Chiến lược phát triển của Công ty Dệt may 7 đến năm 2015
Quá trình toàn cầu hóa và sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO ), nền kinh tế nước ta càng hội nhập sâu rộng và đầy đủ vào nền kinh tế thế giơi, môi trường kinh doanh trở nên phức tạp và thường xuyên biến động, điều đó hàm chứa những cơ hội lẫn thách thức đối với doanh nghiệp.Để thích ứng với những thay đổi của môi trường và kinh doanh hiệu quả, doanh nghiệp cần có tầm nhìn dài hạn và vạch ra hướng đi có khả năng thích ứng với sự thay đổi của môi trường, tận dụng các cơ hội, giảm thiểu nguy cơ, pháthuy được những mặt mạnh và hạn chế những mặt yếu củadoanh nghiệp. Có như vậy, doanh nghiệp mới có khả năng cạnh tranh trên thị trường và phát triển một cách bền vững. Các doanh nghiệp trong ngành dệt may cũng đứng trước những vận hội và thách thức mới. Sự kiện gia nhập WTO dẫn đến áp lực cạnh tranh từ các nước Trung Quốc, An Độ, Pakistan, Inđônêxia, Bangladesh Hàng dệtmay tràn vào thị trường Việt Nam do giảm thuế, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư mới với công nghệ hiện đại. Với những yêu cầu bức thiết từ thực tế đặt ra và nhu cầu phát triển của Công ty Dệt may 7, em quyết định chọn đề tài: “ Chiến lược phát triển của Công ty Dệt may 7 đến năm 2015” với mong muốn qua thực tế nghiên cứu xây dựng được chiến lược phát triển cho công ty một cách tốt nhất và đề xuất giải pháp khả thi để thực hiện thành công mục tiêu và chiến lược đề ra.