Đề tài Chiến lược phát triển du lịch sinh thái Cần Thơ
Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, khách du lịch nước ngoài đến nước ta ngày càng đông , cộng thêm nhu cầu du lịch trong nước ngày càng cao. Thêm vào đó, ngày 7/11/2006 Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của WTO,hơn bao giờ hết Việt Nam đang đứng trước mộ t vận hội lớn ,mở ra nhiều cơ hội đầu tư để du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Tuy vậy vẫn không thiếu những thách thức mà ngành du lịch nước ta phải đối mặt, đòi hỏi du lịch Việt Nam phải có tầm nhìn chiến lược để tận dụng những cơ hội vượt qua những thách thức đưa du lịch nước nhà lên nấc thang mới để có thể cạnh tranh với du lịch của các nước trên thế giới. _ Nhưng chắc chắn rằng không thể chỉ áp dụng một chiến lược cứng nhắc cho một đất nước trải dài với 64 tỉnh thành cùng những đặc điểm địa lý, khí hậu, văn hoá và tài nguyên du lịch khác nhau.Để khai thác tiềm năng du lịch một cách hiệu quả nhất, cần phải có những chiến lược phát triển riêng biệt phù hợp với từng địa phương nhưng vẫn tuân thủ theo chính sách phát triển chung của toàn ngành, góp phần giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững. _ Xuôi về miền Nam, đến thăm Đồng bằng sông Cửu Long với hệ thống sông ngòi chằng chịt chở nặng phù sa màu mỡ bồi đắp cho những cánh đồng lúa tốt tươi bạc ngàn, những vườn cây nặng trĩu hoa trái. Dừng chân tại vùng đất nổi tiếng khắp các tỉnh lục kỳ là miền đất Tây Đô với tên gọi hiện nay là thành phố Cần Thơ.Thành phố Cần Thơ trực thuộc trung ương được thành lập theo Nghị quyết số 22/2002/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc hội nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và nghị định số 05/2004/NĐ-CP ngày 02/01/2004 của Thủ tướng. Để xứng đáng với tên gọi thủ phủ miền Tây, Cần Thơ đang ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Số lượng khách đến tỉnh hàng năm không ngừng tăng từ 13 % đến 15% chứng tỏ Cần Thơ là một điểm đến đầy hứa hẹn trong tương lai. Cần Thơ vốn mang trong mình những giá trị văn hoá truyền thống đậm chất Nam Bộ nay lại có thêm nhiều dự án đầu tư phát triển theo hướng hiện đại tạo ra một viễn cản h tươi sáng cho vùng đất này. Tiềm năng là thế nhưng vấn đề đặt ra ở đây là phải có một chiến lược phát triển hiệu quả giúp du lịch Cần Thơ phát triển theo hướng hiện đại nhưng vẫn bảo tồn và phát huy đựơc những giá trị truyền thống. “ Một quốc gia , một tổ chức không có chiến lược giống như con tàu không có bánh lái không biết đi về đâu”
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai hoan chinh.pdf
- Tom tat.pdf