Đề tài Cơ cấu di chuyển cổng trục
Cổng trục là một loại cần trục kiểu cầu có dầm cầu đặt trên các chân cổng với các bánh xe di chuyển trên ray đặt ở dưới đất . Theo công dụng có thể phân cổng thành : Cổng trục có công dụng chung hay còn gọi là cổng trục dùng để xếp dỡ , cổng trục dùng để lắp ráp trong xây dựng và cổng trục chuyên dùng . Cổng trục có công dụng chung có tải trọng nâng từ 3,2 đến 10 tấn , khẩu độ dầm cầu từ 10 đến 40 m , chiều cao nâng từ 7 đến 16m. Cổng trục dùng để lắp ráp trong xây dựng có tải trọng nâng từ 50 đến 400 tấn , khẩu độ dầm cầu đến 80 m và chiều cao nâng đến 30 m . Cổng trục dùng để lắp ráp có tốc độ nâng , di chuyển xe con và di chuyển cổng trục nhỏ hơn so với cổng trục có công dụng chung. Đặc biệt có tốc độ chậm dùng khi lắp ghép, nâng, hạ vật từ 0,05 đến 1m/ph. Cổng trục có công dụng chung dùng để bốc xếp, vận chuyển hàng thể khối, vật liệu dời trong các kho bãi , bến cảng, nhà ga, đường sắt. Cổng trục dùng để lắp ráp được dùng trong lắp ráp thiết bị, trong nhiều lĩnh vực đặc biệt trong các công trình năng lượng và lắp ghép các công trình giao thông . Thiết bị mang vật của cổng trục thường là móc treo, gầu ngoạm hoặc nam châm điện . Theo kết cấu thép có : Cổng trục không có công xol, cổng trục có một đầu công xol và cổng trục có hai dầu cong xol. Kết cấu dầm cầu và chân cổng cũng rất đa dạng. Dầm cầu có thể được chế tạo dưới dạng dầm hộp hàn, dầm ống, dầm hàn không gian và có thể là một dầm hoặc hai dầm. Ray di chyển xe con trên dầm cầu có thể được đặt ớ phía trên hoặc treo phía dưới dầm cầu. Chân cổng thường có : một chân cứng, một chân mềm. Chân mềm có liên kết khớp với dầm cầu để đảm bảo cho kết cấu là một hệ tĩnh định, nó có thể lắc quanh trục thẳng đứng đến 50 để bù trừ các sai lệch của kết cấu và đường ray do chế tạo và lắp đặt , ảnh hưởng của biến dạng do nhiệt độ . Như vậy chân mềm của cổng trục có tác dụng giảm ma sát thành bánh xe với đường ray, giảm tải trọng xô lệch và tránh khả năng kẹt bánh xe di chuyển trên ray. Các cổng trục có khấu độ dầm dưới 25 m có thể chế tạo cả hai chân cùng có liên kết cứng với dầm và như vậy sẽ giảm nhẹ công chế tạo và lắp dựng cổng trục .
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TRUNG_PHAN_4_1_2_3.DOC
- PH_N_3_1.DOC
- PH_N_3_2_1_1978.DOC
- PH_N3_2.DOC
- PHAN_2_LCPA.DOC
- PHAN_5.DOC
- PHAN_6KCT.DOC
- PHAN_11.DOC
- Tinh ket cau thep.DOC
- trang 1.doc
- trang2.doc