Đề tài Đa dạng hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng đầu tư tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam

Với xu thế tất yếu của quá trình toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, vấn đề cạnh tranh được đặt ra cực kỳ quan trọng đối với hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế nước ta, trong đó lĩnh vực ngân hàng rất được chú trọng bởi hiên nay ngân hàng Việt Nam còn khoảng cách khá xa so với các nước trong khu vực và thế giới. Thêm vào đó, Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của hiệp hội thưong mại quốc tế WTO, buộc ngân hàng Việt Nam không những cạnh tranh với nhau mà còn phải đối mặt với sự gia nhập của các ngân hàng nước ngoài, những tập đoàn tài chính đa quốc gia với sự dày dặn về kinh nghiệm, tiềm lực tài chính khổng lồ, kỹ thuật công nghệ hiện đại Vì vậy, các Ngân hàng thương mại phải nỗ lực hết mình để bắt kịp tiến trình hiện đại hoá ngân hàng, bên cạnh việc hoàn thiện những nghiệp vụ truyền thống, phải tập trung phát triển các ứng dụng ngân hàng hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập và phát triển. Để bắt kịp tiến trình đó, hiện nay nhiều ngân hàng trong nước đang đẩy mạnh việc đầu tư kỹ thuật, công nghệ, tin học hoá đáp ứng nhu cầu của khách hàng với sản phẩm đa dạng, phong phú và dịch vụ thuận tiện. Các dịch vụ ngân hàng điện tử (e-banking) của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam ra đời cũng không ngoài mục tiêu đó, song, với sự mới mẻ của dịch vụ này cùng với sự non trẻ về kinh nghiệm, nguồn vốn hạn hẹp, công nghệ chưa cao khiến cho việc ứng dụng các dịch vụ này chưa được đa dạng, hoàn thiện và mở rộng, con đường đưa những tiện ích này đến tay người sử dụng còn nhiều gian nan. Tuy dịch vụ ngân hàng điện tử còn khá lạ lẫm ở Việt Nam, nhưng với sự phát triển như vũ bão của công ngệ thông tin thì chắc chắn đây sẽ là mảng chủ đạo của ngân hàng thương mại trong tương lai. Hầu hết các ngân hàng trong nước hiện nay đã và đang nhắm tới mảng địch vụ đầy tiềm năng này, song vẫn còn nhiều khó khăn chưa tháo gỡ được. Trong quá trình thực tập tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển chi nhánh Sài Gòn, nhận thấy dịch vụ này còn khá mới mẻ nên em xin làm đề tài “Đa dạng hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam”.

doc20 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Đa dạng hoá, nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng đầu tư tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docChuong2.doc
  • docChuong1.doc
  • docchuong2tt.doc
  • docgiai_phap.doc
  • docketluan.doc
  • docloicamon.doc
  • docLoimodau.doc
  • docluudo.doc
  • doctailieuthamkhao.doc
  • doctrang_bia_de_cuong.doc
Tài liệu liên quan