Đề tài Đánh giá hoạt động xúc tiến hỗn hợp của S-Fone trong năm 2004 tại Hà Nội
Để nhận định về thị trường mạng điện thoại di động của Việt Nam trong năm 2004, hầu hết các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông và công nghệ thông tin của Việt Nam đều đưa ra một nhận xét chung :” Thị trường di động Việt Nam năm 2004: phát triển rất ấn tượng.” Theo con số điều tra của hãng nghiên cứu GFK (Đức ) thì thị trường di động Vịêt Nam đã đạt được con số tăng trưởng hết sức ấn tượng là 50% - đứng thứ 5 trên thế giới ( chỉ sau các nước ).Nếu nhìn lại thị trường di động trong năm qua, ta có thể thấy rằng nhận định đó là hoàn toàn có cơ sở.Cách đây hơn một năm, số lượng thuê bao điện thoại di động tính trong cả nước mới chỉ dừng lại ở con số kiêm tốn hơn 3 triệu với sự độc quyền trong việc cung cấp dịch vụ mạng di động của VNPT thông qua hai đại gia Vinaphone và Mobile phone. Thế mà cho đến cuối năm 2004, đầu năm 2005 , con số thống kê đã lên tới 5 triệu thuê bao - riêng VNPT đã có khoảng 4,5 triệu thuê bao trong đó Vinaphone chiếm khoảng 2,8 triệu thuê bao- và sự ra đời của hàng loạt các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động mới như: Sfone, Viettel. Để có được những kết quả thần kỳ này, công chính một phần có lẽ sẽ thuộc về Sfone- nhà cung cấp mạng di động thứ hai tại Việt Nam. Sự ra đời của mạng điện thoại Sfone năm 2003 đã chính thức phá vỡ đi vị trí độc tôn trong bao năm qua của VNPT, được ví như “ làn gió mới”,” đòn bẩy” đánh dấu sự cạnh tranh thật sự trong ngành Viễn thông Việt Nam .