Đề tài Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường trong hoạt động xuất khẩu tại công ty giầy Thuỵ Khuê

Với một doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh giầy dép. Công ty giầy Thuỵ khuê từ khi ra đời cho đến nay đã liên tục đầu tư phát triển để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường, tăng khả năng cạnh tranh với các công ty trong và ngoài nước tăng thu nhập, liên tục phát triển theo kịp với sự phát triển của thời đại. Sau khi chuyển đổi cơ chế từ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quanr lý của nhà nước. Một nền kinh tế mở cho phé hoạt động sản xuất kinh doanh vượt ra khỏi biên giới quốc gia. Cũng từ đó mà nó đưa ra cho công ty những cơ hội và thách thức. Là một cơ hội để cho công ty mở rộng sản xuất, có thể lựa chọn và mở rộng thị trường, tăng số lượng tiêu thụ để từ đó có thể tăng doanh thu, tăng sức mạnh cho công ty, nâng cao dần đời sống cho công nhân, mang lại lợi ích cho xã hội góp phần xây dựng và làm giàu cho đất nước. Bên cạnh đó công ty cũng gặp rất nhiều thách thức cạnh tranh của các công ty trong nước và nhiều công ty nước ngoài. Công ty muốn phát triển thì cần phải đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Thị trường quốc tế là môi trường hoạt động và là nhân tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Song thị trường quốc tế không hoàn toàn đơn giản do sự tác động mạnh mẽ và rộng lớn của rất nhiêù yếu tố khác nhau trong đó các yếu tố về môi trường kinh doanh và thông tin đóng vai trò quan trọng. Từ đó vấn đề đặt ra là công ty phải xem xét đánh giá để đưa ra phương hướng phát triển thị trường.

doc25 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1444 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường trong hoạt động xuất khẩu tại công ty giầy Thuỵ Khuê, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan