Đề tài Dự án" Công ty trách nhiệm hữu hạn thiếp vàng " và hệ thống cửa hàng "Thiếp vàng handmade"

các đồ tặng phẩm về đất nước, bản sắc văn hóa và con người Việt Nam. Các tấm bưu thiếp của "THIẾP VÀNG" sẽ thể hiện cho du khách nước ngoài thấy tấm lòng mến khách, sự thân thiện về con người Việt Nam, cũng như bản sắc văn hóa bốn ngàn năm văn hiến của dân tộc, và đặc biệt là sự hòa bình và phát triển của đất nước ta trong thời kì đổi mới, tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách nước ngoài. - Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu Marketing quảng cáo, thông qua các loại thiếp mang đặc trưng của doanh nghiệp để gửi tới bạn hàng tạo ấn tương tốt, hay đơn giản chỉ là bưu thiếp phát cho nhân viên nhân dịp lễ tết. - Các cuộc thi đấu thể thao (Seagame, hội khỏe phù đổng .) cũng là cơ hội cho công ty khi bán sản phẩm cho nhà tổ chức muốn để lại ấn tượng cho người tham gia, ngoài trao tăng các huy trương, bằng khen có thể kèm theo một tấm bưu thiếp kỉ niệm về cuộc thi. - Các bạn trẻ, sinh viên, học sinh, hay cả những người có gia đình, muốn làm tặng những người thân yêu của mình những món quà mang nhiều ý nghĩa và tất nhiên không thể thiếu tấm bưu thiếp kỷ niệm trong những dịp đặc biệt (Valentin, 8-3, 20-10, ngày sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới hay để bày tỏ tình cảm với người mình yêu.). Khách hàng sẽ đến với các cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng "THIẾP VÀNG HANDMADE ", ở đó khách hàng không chỉ mua được các sản phẩm có sẵn được trưng bày, mà còn có thể đặt hàng làm theo ý tưởng riêng của mình, hay tự tay mình làm ra các sản phẩm với các dụng cụ sẵn có dưới sự hướng dẫn của nhân viên cửa hàng, và các nguyên vật liệu của cửa hàng.

docx34 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1355 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án" Công ty trách nhiệm hữu hạn thiếp vàng " và hệ thống cửa hàng "Thiếp vàng handmade", để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG I KHÁI QUÁT VỀ DỰ ÁN I-Tên dự án và ý tưởng kinh doanh 1. Tên dự án Công ty trách nhiệm hữu hạn THIẾP VÀNG (TNHH THIẾP VÀNG) Tên giao dịch quốc tế là thiepvang Co.,ltd 2. Ý tưởng kinh doanh 2.1 Ý tưởng chung: - Khách hàng nước ngoài có nhu cầu lớn trong việc mua các tấm bưu thiếp, các đồ tặng phẩm về đất nước, bản sắc văn hóa và con người Việt Nam. Các tấm bưu thiếp của "THIẾP VÀNG" sẽ thể hiện cho du khách nước ngoài thấy tấm lòng mến khách, sự thân thiện về con người Việt Nam, cũng như bản sắc văn hóa bốn ngàn năm văn hiến của dân tộc, và đặc biệt là sự hòa bình và phát triển của đất nước ta trong thời kì đổi mới, tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách nước ngoài. - Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có nhu cầu Marketing quảng cáo, thông qua các loại thiếp mang đặc trưng của doanh nghiệp để gửi tới bạn hàng tạo ấn tương tốt, hay đơn giản chỉ là bưu thiếp phát cho nhân viên nhân dịp lễ tết. - Các cuộc thi đấu thể thao (Seagame, hội khỏe phù đổng ....) cũng là cơ hội cho công ty khi bán sản phẩm cho nhà tổ chức muốn để lại ấn tượng cho người tham gia, ngoài trao tăng các huy trương, bằng khen có thể kèm theo một tấm bưu thiếp kỉ niệm về cuộc thi. - Các bạn trẻ, sinh viên, học sinh, hay cả những người có gia đình, muốn làm tặng những người thân yêu của mình những món quà mang nhiều ý nghĩa và tất nhiên không thể thiếu tấm bưu thiếp kỷ niệm trong những dịp đặc biệt (Valentin, 8-3, 20-10, ngày sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới hay để bày tỏ tình cảm với người mình yêu...). Khách hàng sẽ đến với các cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng "THIẾP VÀNG HANDMADE ", ở đó khách hàng không chỉ mua được các sản phẩm có sẵn được trưng bày, mà còn có thể đặt hàng làm theo ý tưởng riêng của mình, hay tự tay mình làm ra các sản phẩm với các dụng cụ sẵn có dưới sự hướng dẫn của nhân viên cửa hàng, và các nguyên vật liệu của cửa hàng. - Điều đặc biệt ở các loại thiếp của "thiepvang" đó chính là: Thứ nhất: đây là các loại thiệp không gian đa chiều, mẫu mã rất đẹp chưa xuất hiện trên thị trường. Thứ hai: đây là thiếp không gian có dạng hình khối, khi mở ra ta sẽ thấy các hình ảnh như Chùa Một Cột, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh... được thu nhỏ qua tấm bưu thiếp. Thứ ba: hầu hết các loại thiếp đều được làm thủ công bằng tay, tinh xảo. Mẫu mã của các loại thiếp đa dạng, nhiều chủng loại, sẽ gây hứng thú với người xem (có thể tổ chức thiết kế và sản xuất luôn các loại thiếp tại các cửa hàng thuộc hệ thống để khách hàng thăm quan và cùng hoàn thiên sản phẩm). Thứ tư, các loại thiếp của THIẾP VÀNG có các mẫu thiếp theo nhu cầu mới của thị trường, ví dụ: như mừng đồng nghiệp lên chức, mừng bạn bè đỗ đại học… 2.2 Quan điểm lựa chọn ý tưởng kinh doanh: 2.2.1 Quan điểm về khách hàng - Có rất nhiều người, đặc biệt là thanh niên, học sinh sinh viên có ý tưởng làm các đồ vật tặng người thân, bạn bè của mình trong những dịp đặc biệt như: sinh nhật, vanlentin, ngày quốc tế phụ nữ… - Các công ty đang tìm cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình thông qua các hình thức mới lạ tạo ấn tượng với đối tác và khách hàng. Hay trong các gói quà tết cho nhân viên, các công ty có thể gửi kèm theo một tấm thiệp lịch chúc mừng năm mới. - Các cuộc thi muốn gìn giữ kỉ niệm của mình trong lòng người tham gia, để lại ấn tương về nơi tổ chức. - Khách du lịch nước ngoài muốn mua các tấm bưu thiếp để gửi về nước cho người thân, mua các đồ lưu niệm nhỏ gọn dễ mang và để tìm hiểu về văn hóa Việt. Như vậy, công ty TNHH THIẾP VÀNG và hệ thống cửa hàng "THIẾP VÀNG HANDMADE" ra đời sẽ đáp ứng các nhu cầu đó của khách hang đây chính là mục tiêu hướng tới cho các sản phẩm dịch vụ của công ty. 2.2.2 Quan điểm về hàng hóa - Theo như tôi điều tra, hiện nay thị trường các sản phẩm thiếp dành cho sinh nhật, đám cưới đã bão hòa, nhưng những sản phẩm thiếp dành cho những dịp khác: ví dụ như mừng đồng nghiệp lên chức, mừng giám đốc, mừng đám cưới vàng, kết bạn... thị trường vẫn còn khoảng trống để sản phẩm của tôi tiêu thụ được. - Tôi đã từng làm những đồ lưu niệm handmade, đặc biệt là các loại thiếp, và đã bán thử các loại thiếp đó. Tôi thấy rằng thị trường rất thích các sản phẩm đó, và sẵn sàng trả với giá cao cho sản phẩm của tôi. - Tôi có những đối tác cùng sản xuất, thiết kế các sản phẩm với mẫu mã phong phú đa dạng, nguồn nguyên liệu phù hợp để làm ra sản phẩm. Như vậy công ty TNHH THIẾP VÀNG ra đời sẽ là nơi các sản phẩm của tôi được làm ra và nó cũng là động cơ tài chính đem lại thu nhập cho bản thân và đối tác. II-Động lực kinh doanh 1. Động lực bản thân - Xuất phát từ lợi ích kinh tế của bản thân và gia đình, tôi muốn làm giàu để tự khẳng định bản thân mình. - Là một sinh viên chuyên nghành kinh tế, tôi luôn muốn thỏa mãn niềm đam mê kinh doanh, thử sức mình với nền kinh tế thị trường sôi động. 2. Động lực xã hội - Việc thực hiện dự án sẽ giải quyết được một số lao động là sinh viên các trường: mĩ thuật công nghiệp, kiến trúc, xây dựng... - Tại các cửa hàng cửa hàng "THIẾP VÀNG HANDMADE" sẽ là nơi giao lưu các ý tưởng của các bạn trẻ để hoàn thành những món quà dành cho những người thân yêu của mình. III-Giới thiệu về dự án 1. Giới thiệu: Trong dự án này tôi xin trình bày về Công ty TNHH THIẾP VÀNG, và một cửa hàng thiếp vàng handmade trong hệ thống 4 cửa hàng.Các cửa hàng còn lại sẽ được tổ chức hoạt động tương tự như cửa hàng đó. 2. Hình thức pháp lý Lựa chọn hình thức kinh doanh là Công ty trách nhiệm hữu hạn. Sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, cũng như đã đọc kĩ luật doanh nghiệp mới nhất, tôi quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. -Với tên là công ty TNHH THIẾP VÀNG, tên của các cửa hàng trực thuộc là cửa hàng " thiếp vàng handmade ". Tên giao dịch quốc tế là: thiepvang Co.,ltd. 3. Quy mô dự án: 3.1 Địa điểm 3.1.1 Quan điểm lựa chọn địa điểm trong hệ thống cửa hàng thiếp vàng handmade - Dựa trên câu nói "buôn có bạn, bán có phường ". Qua đó, tôi lựa chọn các địa điểm đã có các hàng quà lưu niệm sẵn, có lượng khách hàng tiềm năng lớn. - Địa điểm kinh doanh sẽ gần các mặt phố lớn, gần khu du lịch, gần các trường đại học để dễ thu hút khách hàng. 3.1.2 Các địa điểm được khảo sát: - Khu vực Cầu Giấy -Xuân Thủy (gần các trường ĐH Thương Mại, Sân khấu điện ảnh, ĐH Quốc Gia, ĐH Sư Phạm ...). - Khu vực Nguyễn Trãi -Thanh Xuân (Gần các trường ĐH Kiến Trúc, An ninh, Ngoại Ngữ, gần kí túc xá Mễ Trì, Hasinco, gần các xóm trọ của sinh viên...). - Khu vực Khương Thượng (Gần các trường ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Các xóm trọ và khu phố chuyên bán hàng quà lưu niệm...). - Khu phố cổ, tập trung rất nhiều khách du lich trong và ngoài nước. - Khu vực Hồ Tây gần lăngBác Hồ, chùa trấn quốc ...có nhiều khách du lịch tham quan. 3.1.3 Quyết định lựa chọn: *Đặt công ty tại Khương Thượng: - Bao gồm 2 phần: + Tầng 1 sẽ làm cửa hàng. +Tầng 2 và 3 sẽ là văn phòng công ty. - Đây là địa điểm tốt, gần các trường ĐH và phổ thông, qua khảo sát khu vực này có một dãy phố chuyên bán quà lưu niệm, và hỏi một số khách hàng bất kì, thì số chọn mua hàng ở đây là khá lớn. -Giá thuê nhà ở đây là 600.000 VND/1tháng. -Các cửa hàng thuộc hệ thống thiếp vàng handmade đặt tại các địa điểm sau:1 cửa hàng ngay tại trụ sở công ty, 1 ở khu phố cổ gần bờ hồ Hoàn Kiếm, 1 ở Nguyễn Trãi, 1 ở Cầu Giấy. 3.2 Lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh: -Lĩnh vực sản xuất và kinh doanh: hàng thủ công mĩ nghệ. -Mặt hàng kinh doanh: quà lưu niệm, các loại thiếp, thiệp. 3.3 Tổ chức nhân sự trong năm đầu dự án -Tai công ty: 9 người. -Tại cửa hàng: 3 người. 3.4 Công nghệ sản xuất: -Thủ công: thiết kế mẫu, một số các khâu trong quy trình sản xuất. -Sử dụng máy cắt vitính, cho các đơn đặt hàng lớn của các cuộc thi, doanh nghiệp, các mẫu sản phẩm sản xuất hàng loạt. 3.5 Quy mô vốn khởi sự Tổng mức vốn khởi sự ban đầu của dự án là: 320.000.000 VND. CHƯƠNG II PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG I-Phân tích cầu thị trường Để tìm hiểu nhu cầu thị trường về mặt hàng quà lưu niệm và thiệp hiện nay trên thị trường hiện nay, tôi đã tiến hành gửi phiếu câu hỏi qua địa chỉ webside: thekingly.com/webform. aspx, tới các bạn trẻ trên mạng Internet, các doanh nghiệp ( Xem hệ thống các câu hỏi tại phụ lục số 1 ). Tham khảo ý kiến của một số khách du lich trong và ngoài nước có mặt tại Hà Nội trong thời gian qua tại các khu phố cổ và lăng chủ tịch Hồ Chí Minh... Nói chuyện với một số chủ cửa hàng quà lưu niệm và rút ra được các nhận định dưới đây: 1. Nhu cầu của các nhóm khách hang: 1.1 Nhu cầu của học sinh, sinh viên và các bạn trẻ - 98% các bạn trả lời là có nhu cầu làm các đồ handmade tặng ban bè người thân trong các dịp đặp biệt, 100% được hỏi đều trả lời có tăng thiếp kèm quà tặng. Mức giá cho các loại thiếp tặng kèm là từ 3.000VND-10.000VND. Bán thử 30 chiếc thiếp cho nhóm khách hàng này, 15% chấp nhận mức giá 25.000 VND, 40 % chấp nhận mức giá 20.000 VND, 45% khách hàng chấp nhận mức giá 15.000 VND. Khi tôi đưa ra mô hình về cửa hàng thiếp vàng handmade họ đã rất tán thành, và thích thú với những sản phẩm họ có thể làm ra tại đó. Họ nói rằng: có rất nhiều các ý tưởng làm đồ handmade nhưng do không có thời gian, không có điều kiện để làm lên chưa làm được. Bên cạnh đó là tâm lý thích hàng "độc "không muốn món quà của mình giống ai, và do vậy sẽ tự nghĩ ra kiểu dáng và hình thức sản phẩm. 1.2 Nhu cầu của các doanh nghiệp Các doanh nghiệp có nhu cầu đặt in các loại thiếp, lịch cho năm mới theo như điều tra là rất lớn, hầu như chưa thấy các cuộc thi sử dụng các loại thiếp vào làm vật kỉ niệm cho người tham gia. Mức chi phí hàng năm bỏ ra cho việc in lịch năm mới là từ 5.000.000 VND-30.000.000VND, tùy vào quy mô của công ty. 1.3 Nhu cầu của khách du lịch trong nước: 100%khách du lịch đều mua các mặt hàng quà lưu niệm mang làm qua cho bạn bè, hay để kỉ niệm về chuyến đi, số tiền họ bỏ ra để mua các đồ lưu niệm thay đổi khác nhau. Họ rất thích khi tôi đưa sản phẩm thiếp của mình ra, họ đều chấp nhận mức giá từ 15.000VND đến 20.000VND cho một sản phẩm thiếp. Khi đưa ra mô hình cửa hàng thiếp vàng handmade họ rất thích nhưng 80% số được hỏi nói rằng: họ rất thích nhưng do họ đi du lịch, họ muốn đi được nhiều nơi, chính vì vậy sẽ không có thời gian tham gia vào cửa hàng. 1.4 Nhu cầu của khách du lịch nước ngoài 14.1 Nhu cầu của khách du lịch đến từ các nước Châu Á: Khi đưa ra sản phẩm quà lưu niệm (các loại thiếp handmade) để khách du lịch Châu Á xem, họ rất thích và muốn mua chúng, đặc biệt là du khách Nhật Bản họ có thể đặt ra mức giá từ 5$-15$ cho sản phẩm của thiếp vàng. Tôi có đưa ra mô hình cửa hàng sản xuất hàng thủ công mĩ nghệ mà tại đó du khách có thể tự làm ra các sản phẩm dưới sự hướng dẫn của nhân viên của cửa hàng và họ rất ủng hộ, nếu có họ sẽ là những khách hàng của cửa hàng đó. 1.4.2 Nhu cầu của các khách du lịch đến từ các nước Châu Âu: Nhu cầu của các khách du lịch đến từ Châu Âu, họ đều thích các loại thiếp đơn giản không cần cầu kì quá, giá bán vừa phải nhu cầu về các loại thiếp cầu kì là không cao. Khách du lịch là "tây ba lô " họ không thích những thứ quá cầu kì, càng đơn giản càng tốt và do nắm được giá thị trường ở Việt Nam, nên xu hướng họ muốn mua những thứ hết sức rẻ tiền làm kỉ niệm. Khách du lịch đi theo đoàn thì cầu về loại hàng có lớn hơn một chút và trả giá vừa phải cho sản phẩm. Nhưng đặc biệt khi giới thiệu về mô hình cửa hàng thiếp vàng handmade họ đã rất thích thú và ủng hộ, họ nói rằng: đấy là một ý tưởng tuyệt vời và họ rất thích được như thế. Họ sẵn sàng trả với mức giá cao cho sản phẩm do chính tay mình làm ra tại cửa hàng. 2-Phân nhóm theo nhu cầu Trên cơ sở những phân tích trên tôi phân khách hàng thành từng nhóm theo từng nhu cầu. Bảng II-1: Bảng phân nhóm khách hàngtheo nhu cầu Đơn vị tính là 1.000VND Nhóm khách hàng Nhu cầu Nhóm I Nhóm II Nhóm III Nhóm IV Nhóm V Sản phẩm thiếp của công ty TNHH thiếp vàng + + + + Sản phẩm của cửa hàng thiếp vàng handmade + + + Giá của sản phẩm : -Thiếp không gian -Thiếp trổ thủng, bưu thiếp -Thiếp theo nhu cầu riêng -Thiếp đặt hàng handmade 12-20 6-12 20-50 30-80 10-15 8-10 20-25 50-100 20-50 30-80 100-300 50-100 5-10 5-10 100-300 15-25 10-20 20-50 50-100 Giá của sản phẩm handmade 30-80 100-300 100-300 50-100 *Chú ý: -Không có sản phẩm riêngtheo nhu cầu và sản phẩm handmade cho nhóm II, vì nhóm II chủ yếu là sử dụng sản phẩm thiếp lịch, hoặc quảng cáo mà thôi. - Sản phẩm cho nhóm IV sẽ chủ yếu là các loại bưu thiếp (giá rẻ), do tập tục văn hóa của nhóm này là thích đơn giản, không thích cầu kì. Nhóm I: Học sinh, sinh viên, người có thu nhập, có gia đình. Nhóm II: Các doanh nghiệp, cuộc thi. Nhóm III: Khách du lịch Châu Á. Nhóm IV: Khách du lịch Châu Âu. NhómV: Khách du lịch trong nước. Dấu “+” thể hiện cho nhu cầu của khách hàng cao. 3-Xu hướng tiêu dùng trong thời gian tới Trong thời gian tới xu hướng tiêu dùng các sản phẩm thiếp chủ yếu của giới trẻ là các sản phẩm mẫu mã phong phú đa dạng, những hình ảnh funny in trên các loại thiếp. Xu hướng tiêu dùng cho những sản phẩm thiếp nhiều hơn cho những sản phẩm thiếp chuyên môn như: tặng bạn đồng nghiệp khi lên chức, dùng để xin lỗi bạn bè cho một sự việc nào đó. II-Phân tích cung thị trường: 1-Phân tích ngành: 1.1-Phân tích đối thủ cạnh tranh: Qua tìm hiểu khu vự thị trường của dự án.Tôi thấy thị trường thiếp, quà lưu niệm nổi lên một số đối thủ cạnh tranh như sau: - Một số hãng sản xuất thiếp có tiếng của nước ngoài, đặc biệt là hãng sản xuất thiếp hallmark. - Các hãng sản xuất thiếp của Việt Nam, đặc biệt là hãng kiến vàng. - Các sản phẩm thiếp từ Trung Quốc. - Các sản phẩm thiếp tự làm của các bạn sinh viên. - Các hãng chuyên in sản phẩm lịch, các loại thiếp năm mới. Nhìn chung các sản phẩm hiện có trên thị trường là rất đa dạng. Hướng đi của các sản phẩm chủ yếu là các sản phẩm thiếp cổ điển (thiếp gập và được in các câu ngạn ngữ, câu nói ý nghĩa, các hình thù funny ...). Một số các loại thiếp của Trung Quốc có hình thức đặc biệt như thiếp chuông (khi mở ra là một bản nhạc được phát ra từ trong thiếp)... Hầu hết các sản phẩm thiếp trên thị trường hiện nay đều tập trung vào các ngày đặc biệt như sinh nhật, Valentin, 8-3... Do vây thị trường về thiếp trong các ngay này gần như là bão hòa. Các hãng sản xuất vẫn chưa tập chung nhiều vào các loại thiếp phục vụ các nhu cầu khác như: Mừng giám đốc mới, mừng con đầy tháng, mừng bạn bè người thân đỗ đại học hay đơn giản chỉ là để làm quen, để xin lỗi một việc gì đó với bạn bè... Đây sẽ là chỗ trống thị trường để thiếp vàng có thể lấp vào chiếm lĩnh thị phần trong miếng bánh ngọt của thị trường. 1.2 Các sản phẩm thay thế: Theo như nhu cầu tiêu dùng hiện nay về sản phẩm quà lưu niệm trên thị trường, một xu hướng trong tiêu dùng lá sử dụng các loạidầu gội, sữa tắm, đồ trang điểm, mĩ phẩm để làm quà (đặc biệt là quà sinh nhật )dành cho bạn bè. Do vậy sản phẩm thay thế ở đây là của các hãng sản xuất hàng mĩ phẩm trên thị trường, sẽ là đối thủ cho các sản phẩm handmade khác. Nhưng hầu như cũng không gây ảnh hưởng lớn đến thị phần sản phẩm của thiếp vàng, do hầu hết đó là sản phẩm quà tặng sinh nhật. Được biết công ty Huy Hoàng cũng đang sản xuất các sản phẩm quà lưu niệm dành cho các cuộc thi các giải thể thao... Tuy vậy cũng không gây ảnh hưởng lớn lắm đến các sản phẩm thiếp của thiếp vàng. 1.3 Đối thủ tiềm ẩn: Là các công ty ra đời sau thiếp vàng và các cửa hàng mở ra với các tiêu chí như của thiếp vàng handmade. Do đặc tính của sản phẩm là dễ bắt chước làm theo. Các dòng sản phẩm mới của các hãng sản xuất thiếp trên thị trường nhằm phân chia thị phần trên thị trường.Tuy vậy nhưng nếu các công ty hay các cửa hàng ra sau thì khi đó các sản phẩm của handmade đã có mặt trên thị trường một khoảng thời gian đủ để tạo thành một thương hiệu mạnh trong lòng khách hàng tiêu dung. Một số các loại thiếp nhập khẩu từ Hàn Quốc (hiện nay vẫn chưa thấy xuất hiện trên thị trường Hà Nội ) cũng sẽ là đối thủ tiềm ẩn của thiếp vàng. Vì xu hướng tiêu dùng của giới trẻ hiện nay đang chuộng các sản phẩm của Hàn Quốc. Bảng II-2: Bảng tổng hợp ngành Các hãng sản xuất Điểm mạnh Điểm yếu Hãng hallmark -Thương hiệu lớn, uy tín lâu năm, thu hút được khách hàng nhiều tiền. -Mẫu mã đa dạng, sang trọng. -Năng lực sản xuất lớn. -Gía bán cao. -Hình thức chủ yếu là thiếp gấp, thiếp in. Kiến vàng -Sản phẩm đa dạng, mẫu mã đẹp hình ảnh dễ thương (funny). -Là thương hiệu được nhiều bạn trẻ biết đến. -Chưa hướng nhiều vào các đối tượng khác chủ yếu là sinh viên học sinh. Sản phẩm của Trung Quốc -Giá bán rẻ. -hình thức đa dạng (thiếp gập, thiếp nhạc). -Số lượng sản phẩm trên thị trường lớn. -Chất liệu không tốt. -Mẫu mã ít thay đổi chủ yếu vẫn là các loại thiếp dành cho sinh nhật, giáng sinh. Các doanh nghiệp in -Có thương hiệu lâu năm. -Đội ngũ marketing chuyên nghiệp. -Máy móc, thiết bị hiện đại. Mẫu mã ít thay đổi, chủ yếu dựa vào các catalo có sẵn. -Không hướng nhiều vào các đối tượng khách hàng khác chủ yếu vẫn là các doanh nghiệp. Thiếp vàng -Phân loại sản phẩm hướng vào từng đối tượng khách hàng. -Có kiểu dáng mới, độc đáo thu hút khách hàng. -Mẫu thiết kế thay đổi liên tục. -Là thương hiệu mới trên thị trưòng. 2-Cung của dự án: 2.1 -Mô tả sản phẩm: Sẽ có hai dòng sản phẩm: - Thứ nhất là các sản phẩm thiếp: được làm từ các chất liệu chủ yếu là giấy, đây là nguyên liệu dễ gia công, được nhập của Trung Quốc, có giá thành rẻ, là sản phẩm chủ yếu của công ty. Kiểu dáng của các sản phẩm luôn luôn được cải tiến liên tục hợp với nhu cầu, xu hướng tiêu dùng của khách hàng Ngoài ra các sản phẩm sẽ tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường. _Thứ hai là các sản phẩm handmade: được làm ngay tại cửa hàng thiếp vàng handmade, đây là các đồ tặng phẩm, nguyên liệu đa dạng tùy từng loại sản phẩm: đèn ngủ, các loại nón (nón bài thơ)… 2.2-Cơ hội - thách thức -Thị trường Hà Nội là một thị trường rộng lớn và sôi động. Dân cư ngày càng có nhu cầu cao cho các dịch vụ. -Hầu hết các hãng sản xuất thiếp đều chú ý nhiều đến các loại thiếp dùng cho sinh nhật, hay những ngày lễ lớn (Valentin, 8-3) mà chưa chú ý nhiều đến các loại thiếp với các nhu cầu khác (như mừng giám đốc mới, mừng con đầy tháng, hay chi là làm quen, xin lỗi bạn bè về một việc gì đó. Do vậy đây sẽ là cơ hội dành lấy thị phần lớn trong sản xuất thiếp cho các nhu cầu này. -Hiện nay hàng loạt các công ty, doanh nghiệp mới ra đời do vậy nhu cầu về quảng cáo maketing sẽ tăng cao. Xu hướng họ muốn tìm các chiến lược maketing quảng cáo đọc đáo để thu hút khách hàng. -Xu hướng chung của khách nước ngoài hiện nay là rất thích cùng tham gia sản xuất các mặt hàng thủ công mĩ nghệ ở Việt Nam, và họ sẽ trả giá rất cao cho sản phẩm đó. -Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các sản phẩm thiếp trên thị trường hiện nay. -Đối mặt với hàng giả hàng nhái -Xu hướng tiêu dùng ngày càng đòi hỏi phải cải tiến mẫu mã liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. CHƯƠNG III CHIẾN LƯỢC KINH DOANH I-Xác định thị trường 1-Thị trường mục tiêu: 1.1 Quan điểm lựa chọn thị trường mục tiêu. -Phải là thị trường sôi động. -Có lượng cầu về hàng hóa dich vụ mà công ty cung cấp cao. -Thuân tiện cho thu mua nguyên liệu đầu vào. -Thuê được nhân công có tay nghề. -Trên thị trường vẫn còn khoảng trống cho sản phẩm dịch vụ của công ty len lỏi vào được. 1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu *Quyết định lựa chọn thị trường mục tiêu là Hà Nội. - Đây là thị trường có nguồn cung rồi dào cho các nguyên liệu làm ra sản phẩm. -Có thể tìm thấy laođộng có taynghề cao ở các vùng ngoại thành. Cũng có thể thuê gia công với giá rẻ là các sinh viên của các trường thuộc khối mĩ thuật. -Cầu về sản phẩm của công ty ở đây là rất dồi dào, do thunhập người dân ngày càng tăng gần các nhóm khách hàng mà công ty hướng tới. -Ngoài ra Hà Nội là thủ đô lên là trung tâm văn hóa lớn của cả đất nước, là thành phố du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút được nhiều du khách nước ngoài. -Các cơ chế chính sách cũng khá thuận lợi để thành
Tài liệu liên quan