Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang phát triển rất nhanh, thu nhập của người dân đã được nâng cao rất nhiều.Cùng với quá trình đó, nhu cầu của đại bộ phận người dân đã được nâng cao.Những năm trước đây, chúng ta mới chỉ có ước mơ là “ăn no mặc ấm” thì bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.Mọi người đều có một cách suy nghĩ là “ăn ngon mặc đẹp”.
22 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1645 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang Couple Fashion, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC
I. LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang phỏt triển rất nhanh, thu nhập của người dõn đó được nõng cao rất nhiều.Cựng với quỏ trỡnh đú, nhu cầu của đại bộ phận người dõn đó được nõng cao.Những năm trước đõy, chỳng ta mới chỉ cú ước mơ là “ăn no mặc ấm” thỡ bõy giờ mọi chuyện đó thay đổi.Mọi người đều cú một cỏch suy nghĩ là “ăn ngon mặc đẹp”. Đú cũng chớnh là một mục tiờu mà cuộc sống hiện đại mang lại. Trong đại bộ phận những người này thỡ tầng lớp thanh niờn chiếm một tỉ lệ đỏng kể.Những người này đến với thời trang với một mong muốn rất chớnh đỏng đú là làm đẹp cho bản thõn và thể hiện sự tụn trọng đối với người khỏc.Mặt khỏc như chỳng ta biết thỡ tầng lớp thanh niờn cũn được biết đến là lứa tuổi mà lỳc tỡnh yờu thăng hoa.Chắc hẳn ai trong chỳng ta cũng muốn khi xuất hiện trước đỏm đụng hay với một nửa tỡnh yờu của mỡnh thỡ mọi người nhận ra một cỏch nhanh nhất và để lại ấn tượng nhiều nhất, mà theo chỳng tụi thỡ thời trang là một yếu tố cú thể làm được điều đú.Giả sử, lỳc xuất hiện trước đỏm đụng, hai bạn khoỏc trờn mỡnh những bộ quần ỏo được thiết kế, phối màu và cả những họa tiết phự hợp và bổ sung cho nhau tạo thành một tổng thể làm cho người đối diện biết được rằng hai người thực sự thuộc về nhau. Đú chớnh là lỳc thời trang thay bạn núi lờn tất cả.Từ những suy nghĩ trờn chỳng tụi đó nảy ra ý tưởng kinh doanh về thời trang đụi(dành cho những người yờu nhau). Do đú cụng việc chớnh của chỳng tụi bõy giờ là làm sao để cú được sự ủng hộ của khỏch hàng và điều này chớnh là mục đớch cần đạt được của dự ỏn.Với sự tăng lờn về nhu cầu như thế này thỡ khỏch hàng bõy giờ cú một trỡnh độ thẩm mỹ rất cao.Ngoài ra sự xuất hiện của nhiều cửa hàng đó tạo nờn một sức ộp khỏ lớn cho sự thành cụng của dự ỏn mà chỳng tụi đó vạch ra.Nhưng khụng phải vỡ thế mà chỳng tụi bỏ cuộc.Trong suy nghĩ với tư cỏch là người chủ dự ỏn thỡ chỳng tụi luụn mang trong mỡnh một tinh thần rất cao nhằm đem đến cho khỏch hàng sự lựa chọn tốt nhất. Mặt hàng thời trang là một trong những mặt hàng cú sự thay đổi nhanh của thị hiếu khỏch hàng. Nú khụng chỉ mang lại những khú khăn và thỏch thức mà cũn là yếu tố cú thể tạo nờn lợi thế so sỏnh của cửa hàng chỳng tụi. Vỡ thế mà đõy cũng là một trong những yếu tố sẽ được chỳng tụi khai thỏc triệt để. Nhận thức được rằng là một cửa hàng mới xuất hiện trờn thị trường nờn chỳng tụi ý thức được rằng mỡnh cần phải cú một cỏi gỡ đú là của riờng mỡnh thỡ khỏch hàng mới sẽ đến với mỡnh và ủng hộ mỡnh một cỏch nhiệt tỡnh nhất. Do đú đũi hỏi chỳng tụi phải tạo ra sự khỏc biệt hoỏ trong tất cả mọi lĩnh vực từ chất lượng đến phong cỏch phục vụ và cả cỏch bố trớ cửa hàng. Những điều này sẽ được chỳng tụi đề cập kĩ trong những phần sau của dự ỏn. Bõy giờ chỳng tụi muốn giới thiệu vài nột sơ lược về cửa hàng chỳng tụi:
Tờn cửa hàng: Couple Fashion
Lĩnh vực kinh doanh: Thời trang
Sản phẩm kinh doanh: Quần ỏo đụi và cỏc sản phẩm thời trang đụi khỏc kốm theo như: mũ, vũng tay, vũng cổ, dõy lưng, vớ da..
Mụ hỡnh doanh nghiệp: Cửa hàng nhỏ.
II TểM TẮT KINH DOANH
2.1 Quyền sở hữu cửa hàng
Nguồn vốn để thực hiện dự ỏn được lấy từ quỹ tiết kiệm của người thõn. Bởi vỡ dự ỏn này khụng cần lượng vốn nhiều nờn cửa hàng khụng sử dụng hỡnh thức đi vay ngõn hàng hay cỏc tổ chức tài chớnh vỡ nú sẽ gõy thờm sự phức tạp trong việc thực hịờn. Ngoài ra, do tiền từ quỹ tiết kiệm của người thõn cũng khụng sử dụng vào mục đớch sinh lời nào nờn việc huy động nú vào hoạt động sản xuất kinh doanh là hợp lớ. Mặt khỏc độ tin cậy của nguồn vốn này là rất cao nờn chỳng tụi rất yờn tõm về tớnh khả thi của việc huy động vốn. Theo chỳng tụi ước tớnh thỡ cửa hàng sẽ huy động một lượng vốn khoảng 50 triệu(vnd). Cửa hàng được thành lập dựa trờn ý tưởng và nguồn lực huy động hoàn toàn từ bản thõn nờn quyền sở hữu cửa hàng sẽ thuộc về ụng:
Thỏi Nguyễn Thanh Tỳ (sinh viờn trường đại học KTQD Hà Nội).
Địa chỉ: Số nhà 110 ngừ Thống Nhất đường Đại La Hà Nội
Điện thoại: 0978700882
Mail: MrThaiCF@yahoo.com
2.2 Túm tắt khởi sự doanh nghiệp
Lịch sử của dự ỏn: từ lõu đó cú rất nhiều dự ỏn về kinh doanh thời trang và đó đem lại cho khỏch hàng nhiều cảm giỏc khỏc nhau. Cũng cú thể núi là thời trang đó ra đời cựng với con người từ rất lõu và nú đó trở thành một phần khụng thể thiếu trong cuộc sống.Nú là nguồn cảm hứng chớnh cho cỏc nhà thiết kế, nhà tạo mẫu và đó ra đời nhiều dũng thời trang khỏc nhau qua từng thời kỳ. Việc kinh doanh thời trang cũng theo đú mà hỡnh thành nờn đó cú một hệ thống cửa hàng phong phỳ thực hiện việc phõn phối loại sản phẩm này. Do đú đó cú nhiều dự ỏn được hỡnh thành và đó mang lại nhiều thành cụng cũng như nhiều thất bại. Qua đú chỳng tụi cũng đó học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ quỏ trỡnh này. Dự ỏn của chỳng tụi cũng đó cú một thời gian nằm sõu trong tiềm thức cho đến khi bõy giờ đủ khả năng về tài chớnh và nhiều kinh nghiệm cho việc tiến hành nú.
2.3 Vị trớ của cửa hàng và cỏc yếu tố thuận lợi
Địa điểm của doanh nghiệp là yếu tố cần thiết để giảm giỏ cỏc chi phớ hoặc tăng cơ hội khỏch hàng dừng chõn tại cửa hàng để xem cỏc sản phẩm hoặc đưa ra cỏc yờu cầu về dịch vụ của mỡnh cung cấp. Địa điểm của cửa hàng cú một tỏc động lớn trong việc thành cụng của dự ỏn. í thức được điều này trước khi tiến hành quỏ trỡnh kinh doanh chỳng tụi đó cú một sự nghiờn cứu kĩ về quy hoạch địa điểm của dự ỏn. Với mặt hàng kinh doanh là cỏc sản phẩm thời trang nờn địa điểm càng cú ảnh hưởng lớn tới doanh thu. Địa điểm ở đõy cần phải hội tụ đủ những yếu tố sau:
Là nơi trung tõm.
Tập trung nhiều đối tượng khỏch hàng mục tiờu là tầng lớp thanh niờn.
Là nơi tạo cho khỏch hàng cảm giỏc thoải mải, tạo tõm lý thớch thỳ mua sắm nờn nú phải là những nơi cú vệ sinh tốt, khụng gần cỏc khu cụng nghiệp..
Là nơi dễ tiếp cận với cỏc nguồn cung ứng sản phẩm.
Từ những đũi hỏi trờn và sau quỏ trỡnh nghiờn cứu thực tế chỳng tụi đó tỡm ra được một địa điểm hợp lớ đú là: địa điểm của cửa hàng tọa lạc trờn con phố Bạch Mai.
Chỳng tụi tin chắc rằng với địa điểm này sẽ tạo cho chỳng tụi một lợi thế trước mắt để đủ sức cạnh tranh với những cửa hàng khỏc.
2.4 Cỏc sản phẩm và dịch vụ
Như phần trờn đó núi qua về sản phẩm, phần này chỳng tụi sẽ đề cập cụ thể đến sản phẩm của chỳng tụi.
Cỏc sản phẩm quần ỏo được thiết kế cho hai người ( 1 nam + 1 nữ) với đủ màu sắc như, kiểu dỏng như: màu tớm, màu đỏ, màu vàng, da cam... Những bộ quần ỏo này sẽ được thiết kế sao cho cú sự kết hợp giữa cỏc gam màu của nam, nữ phự hợp với nhau.Ngoài ra cỏc hoạ tiết, hoa văn trờn trang phục cũng sẽ cú sự phối hợp hoàn hảo. Như vậy cỏc sản phẩm này sẽ tạo cho bạn và một nửa tỡnh yờu của mỡnh một cảm giỏc thật hạnh phỳc khi sỏnh bước cựng nhau bởi vỡ lỳc ấy ai cũng biết được hai bạn thực sự thuộc về nhau..
Cỏc sản phẩm phụ kiện thời trang kốm theo như: Mũ, vũng tay, vũng cổ, dõy lưng, vớ da…Những sản phẩm này cũng sẽ được thiết kế kiểu tương tự như trờn. Vớ dụ như mỗi chiếc vũng tay trong cả bộ sẽ cú tờn của một người, hay như mỗi chiếc mũ sẽ cú những hỡnh ảnh mà chỉ hai người đi với nhau thỡ mới thể hiện được ý nghĩa của nú.
Qua đõy, chỳng ta cũng thấy được những sản phẩm thời trang này ngoài việc mang lại cụng dụng là để mặc, đeo, đội… cũn đem lại nhiều lợi ớch khỏc. Nú cũn vun đắp thờm tỡnh yờu của cỏc bạn, làm cho xó hội phỏt triển hơn.
2.5 Sức cạnh tranh của sản phẩm trờn thị trường
Loại sản phẩm này xuất hiện trờn thị trường đang cũn rất hạn chế. Vỡ thế chỳng tụi nghĩ rằng đõy cú thể là một trong những sản phẩm tiờn phong trờn thị trường Hà Nội. Mặt khỏc cỏc sản phẩm của chỳng tụi sẽ được thay đổi thường xuyờn theo thị hiếu của khỏch hàng để đỏp ứng nhu cầu của khỏch hàng. Và chỳng tụi sẽ lấy chất lượng là mục tiờu hàng đầu để tạo ra sự khỏc biệt đối với cỏc đối thủ cạnh tranh. Những đặc điểm mà chỳng tụi thấy nú tạo ra sự khỏc biệt so với đối thủ cạnh tranh đú là: Những sản phẩm của chỳng tụi sẽ được cỏch điệu với những chi tiết khỏc biệt so với cỏc sản phẩm khỏc, mẫu mó của sản phẩm sẽ được thay đổi thường xuyờn. Do đú chỳng tụi nghĩ rằng sản phẩm của mỡnh sẽ tạo nờn sự độc nhất trờn thị trường.
2.6 Sản phẩm quảng cỏo chào hàng
Trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh cửa hàng chỳng tụi sẽ giới thiệu cỏc mẫu sản phẩm tới khỏch hàng qua cỏc phương tiện chủ yếu như: Mạng Internet, vào trực tiếp cỏc địa điểm tập trung đụng người để giới thiệu. Những sản phẩm mà chỳng tụi quảng cỏo chào hàng sẽ là những sản phẩm đặc trưng nhất của cửa hàng. Nú sẽ cho khỏch hàng nhận biết được rừ ràng nhất về sản phẩm mà cửa hàng sẽ kinh doanh. Việc đưa cỏc sản phẩm chào hàng này ra thị trường sẽ tạo cho khỏch hàng một ấn tượng đầu tiờn. Do đú đõy cũng là một quỏ trỡnh quan trọng nờn nú phải được thực hiện cẩn thận.
2.7 Nguồn cung ứng sản phẩm
Do tớnh đặc thự của loại sản phẩm mà chỳng tụi kinh doanh mang tớnh thẩm mĩ cao và mang tớnh xu hướng cao nờn nguồn hàng của chỳng tụi sẽ được tập hợp từ nhiều nơi. Quỏ trỡnh lấy hàng của chỳng tụi cũng trải qua nhiều quỏ trỡnh phức tạp. Do yờu cầu của sản phẩm là càng độc đỏo thỡ lại càng phự hợp sở thớch khỏch hàng nờn bắt buộc cửa hàng phải thường xuyờn sưu tập hàng ở nhiều địa điểm. Cú thể một chiếc ỏo được mua từ nơi này nhưng lại phải kết hợp với một cỏi được nhập từ nơi khỏc về. Chỳng tụi sẽ liờn hệ trực tiếp với cỏc nhà cung ứng để khi nào cú mẫu mới về thỡ mỡnh sẽ là người đầu tiờn cú được nú. Tất nhiờn giỏ cả cú thể phải thay đổi nhưng chỳng tụi sẽ chấp nhận, bởi vỡ trong kinh doanh sản phẩm thời trang việc nắm trước được nguồn hàng tức là đó tạo cho mỡnh một thuận lợi lớn. Mặt khỏc chỳng tụi thường xuyờn update cỏc thụng tin về xu hướng thời trang của khỏch hàng để đỏp ứng đỳng và kịp thời nhu cầu.Ngoài ra mỗi đợt lấy hàng chỳng tụi khụng thể lấy nhiều hàng được vỡ như đó núi về sự thay đổi theo thời gian của thời trang. Do đú những đợt lấy hàng chỉ cú thể lấy một hoặc vài cỏi. Tuy nhiờn cú những sản phẩm khụng phải lấy về là cú thể treo lờn giỏ để bỏn mà chỳng tụi phải thực hiện design lại cho phự hợp. Quỏ trỡnh này tất nhiờn phải cú sự gúp ý của những người cú chuyờn mụn trong lĩnh vực này. Trước mắt, khi nguồn vốn đang bị hạn chế thỡ chỳng tụi phải thuờ chuyờn gia về trao đổi qua những kiến thức cơ bản về thiết kế. Từ đú kết hợp với khả năng sỏng tạo của mỡnh chỳng tụi tin chắc sẽ cú những sản phẩm phự hợp và làm vừa lũng khỏch hàng nhất. Để tạo sự tin tưởng cho cỏc nhà cung ứng thỡ việc cần phải làm là cho họ biết được những khả năng của mỡnh qua đú sẽ tạo được niềm tin đối với họ. Độ tin cậy đối với những nhà cung ứng này là rất lớn nờn chỳng tụi sẽ khụng quan tõm nhiều. Trong trường hợp rủi ro nhất khi khụng tỡm được nhà cung ứng cho mỡnh thỡ chỳng tụi sẽ lập một xưởng may để thực hiện khõu cung cấp sản phẩm cho chớnh mỡnh. Tuy rằng sản phẩm cú thể phải được tập hợp từ nhiều nơi như vậy nhưng chỳng tụi cũng đó liờn hệ được cho mỡnh một địa điểm tin cậy nhập hàng từ nước ngoài về với giỏ cả phự hợp.
2.8 Cỏc sản phẩm và dịch vụ trong tương lai
Sản phẩm: Nối tiếp quỏ trỡnh kinh doanh này, khi đó cú một nguồn lực tài chớnh và kinh nghiệm đủ lớn chỳng tụi sẽ thực hiện kinh doanh cả về thời trang ỏo cưới. Theo nhận định của bản thõn thỡ đõy sẽ cũng là một loại dịch vụ đó phỏt triển nhiều nhưng chỳng tụi vẫn sẽ tạo ra những điểm riờng của mỡnh nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Dịch vụ: Cửa hàng sẽ thực hiện cỏc đơn đặt hàng của khỏch và việc mua hàng của khỏch sẽ được thực hiện qua email nhằm tiờt kiệm thời gian cho một số đối tượng. Đõy là một hỡnh thức dịch vụ phỏt triển ở nhiều nước phỏt triển trong những năm gần đõy. Tuy nhiờn đối với đất nước ta thỡ chưa thể ỏp dụng được khi mà nền kinh tế cũn chưa phỏt triển. Vỡ thế thời gian tốt nhất để ỏp dụng hỡnh thức này là trong những năm tới. Lỳc đú chỳng tụi sẽ đưa ra những chiến lược phự hợp.
III PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
3.1 Túm tắt
Quỏ trỡnh này là một quỏ trỡnh rất quan trọng trong dự ỏn. Nú sẽ cho chỳng ta biết được khỏch hàng chớnh của mỡnh là ai?Hay những người nào sẽ ủng hộ mỡnh đến cựng? Do đú chỳng ta cần phải cú sự phõn tớch tổng quỏt nhằm rỳt ra những yếu quan trọng của thị trường phục vụ cho sự thành cụng của dự ỏn.
3.2 Phõn đoạn thị trường
Mụ tả toàn cảnh địa lớ của địa điểm bỏn hàng: Khu vực được chỳng tụi chọn làm cửa hàng là tại phố Bạch Mai. Tuyến đường này là sự giao thương giữa cỏc tuyến đường: phớa trờn là Đại La; phớa dưới là Đại Cồ Việt và đi thẳng lờn là Phố Huế. Đõy chớnh là nơi tập trung nhiều trường Đại học như: Đại học Kinh tế Quốc dõn; Đại học Xõy dựng; Đại học Bỏch khoa; Đại học Mở Hà nội…Mặt khỏc theo như chỳng tụi được biết thỡ dõn số cũng khỏ trẻ, tầng lớp học sinh, sinh viờn cũng khỏ đụng vỡ thế đõy cũng là một thuận lợi lớn cho cụng việc kinh doanh của cửa hàng. Cụng việc tỡm kiếm khỏch hàng mục tiờu của cửa hàng được tiến hành qua quỏ trỡnh thực tế. Sau đõy là địa điểm kinh doanh của chỳng tụi được thể hiện trờn bản đồ Hà Nội thu nhỏ:
3.3 Cỏc kiểu phõn phối sản phẩm
Phõn phối sản phẩm là một quỏ trỡnh nhằm đưa sản phẩm của mỡnh đến với khỏch hàng. Do cửa hàng mới được thành lập nờn lượng khỏch hàng biết đến sản phẩm là hạn chế. Mọi người mới chỉ biết đến sản phẩm của khỏch hàng qua cỏc lần quảng cỏo của cửa hàng.Vỡ vậy nếu như chọn hỡnh thức phõn phối giỏn tiếp qua cỏc thỡ sẽ khụng hiệu quả. Do đú cửa hàng quyết định chọn hỡnh thức phõn phối trực tiếp. Khỏch hàng sẽ được lựa chọn sản phẩm thoải mải tại cửa hàng.
3.4 Cỏc đối thủ cạnh tranh chớnh
Đối thủ cạnh tranh chớnh của cửa hàng chớnh là chuỗi cỏc cửa hàng kinh doanh thời trang cho tầng lớp thanh niờn là chủ yếu. Ngoài ra cú thể cũn là cỏc cửa hàng may, đõy cũng chớnh là một trong những địa chỉ mà nhiều bạn trẻ đặt hàng, bởi vỡ ở đõy sản phẩm sẽ phự hợp cho mọi cỡ, mọi kiểu dỏng. Vỡ vậy nhiệm vụ của cửa hàng là phải làm sao đỏp ứng được mọi nhu cầu của khỏch hàng.
Từ những phõn tớch đưa ra ở trờn chỳng ta thấy được sự tỏc động của cỏc yếu tố lờn sự thành cụng của doanh nghiệp là khỏc nhau. Qua những phõn tớch này chỳng tụi nhận thấy sức ộp của khỏch hàng là lớn nhất sau đú là cỏc đối thủ cạnh tranh và đến nhà cung ứng. Sau khi phõn tớch cỏc vấn đề về thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhà cung ứng chỳng tụi tổng kết qua ma trận SWOT sau:
MA TRẬN SWOT
Cơ hội (O):
+ Nền kinh tế phỏt triển mạnh
+ Nhu cầu tiờu dựng thời trang cao
Nguy cơ (T)
+ Thị phần của cỏc cửa hàng khỏc tăng nhanh
+ Sự thay đổi xu hướng tiờu dựng của khỏch hàng
Mặt mạnh (S):
+ Sản phẩm khỏ độc đỏo
+ Phong cỏch phục vụ nhiệt tỡnh
Kết hợp SO:+ Phỏt triển nhanh thị phần của cửa hàng trờn thị trường
+ Tạo được sự khỏc biệt trong tất cả cỏc lĩnh vực kinh doanh
Kết hợp ST:
+ Tăng cường thực hiện hoạt động Marrketing
+ Đỏp ứng mọi nhu cầu của khỏch hàng trong tiờu dựng
Mặt yếu (W)
+ Chưa cú nhiều kinh nghiệm trờn thị trường
+ Quy mụ nhỏ
Kết hợp WO:
+ Thõm nhập sõu vào thị trường cao cấp
+ Củng cố cửa hàng hiờn tại
Kết hợp WT:
+ Tỡm kiếm thị trường mới cho sản phẩm hiện tại
IV CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ VIỆC THỰC HIỆN
4.1 Túm tắt
Chiến lược kinh doanh phự hợp sẽ là cụng cụ để cửa hàng cú thể cạnh tranh cú hiệu quả trong lĩnh vực cỏc sản phẩm thời trang đụi. Nghiờn cứu kỹ lưỡng hàng loạt chiến lược mà cửa hàng thực hiện để tối đa hoỏ lợi thế cạnh tranh và khả năng lợi nhuận. Chiến lược kinh doanh bao gồm cỏc quyết định về:
Nhu cầu khỏch hàng, hoặc thoả món khỏch hàng cỏi gỡ?
Nhúm khỏch hàng, hoặc thoả món ai?
Năng lực khỏc biệt, hoặc khỏch hàng được thoả món như thế nào?
Ba quyết định này là trung tõm của việc lựa chọn chiến lược kinh doanh vỡ nú cho phộp cửa hàng cú lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ và xem xột làm thế nào để cửa hàng cú thể cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh thời trang đụi.
4.2 Chiến lược Marketing
Chiến lược Marketing là việc thực hịờn kết hợp nhiều chiến lược với nhau. Nú là một chớờn lược nhằm giỳp cho khỏch hàng cú một cỏch nhỡn đầy đủ về cửa hàng khi đang trong giai đoạn chuẩn bị kinh doanh. Chiến lược này về cơ bản bao gồm những nội dung sau:
4.2.1 Thị trường mục tiờu và việc phõn đoạn thị trường.
Đõy là một cụng việc rất quan trọng đối với cụng việc kinh doanh của cửa hàng. Bởi vỡ nú sẽ cho biết những ai sẽ là người thường xuyờn mua hàng, quan tõm tới cửa hàng. Đú là những người sẽ đi cựng cửa hàng trong suốt quỏ trỡnh hoạt động và là đối tượng tạo ra thu nhập chủ yếu cho cửa hàng. Việc xỏc định cỏc đối tượng này chớnh xỏc là một yếu tố quan trong trong chiến lược kinh doanh. Vỡ thế, khụng thể bỏ sút một đối tượng nào trong bộ phận này. Do đặc điểm của cửa hàng là kinh doanh thời trang đụi nờn thị trường mục tiờu chớnh là đối tượng thanh niờn trong độ tuổi từ 15-30 tuổi. Đõy là một bộ phận lớn trong cơ cấu dõn số nờn nú tạo ra một cơ hội lớn cho cửa hàng. Tuy nhiờn nú cũng tạo ra những ỏp lực lớn cho cửa hàng đú là việc thỏa món được tất cả nhu cầu của mọi đối tượng khỏch hàng. Với tổng dõn số của Hà Nội theo số liệu của Tổng cục thống kờ năm 2006 là 3.216.651 (người) và tỉ lệ của độ tuổi từ 16-30 chiếm khoảng 30%. Như vậy lượng thanh niờn trờn toàn thành phố Hà Nội là khoảng 964.995 người. Ngoài ra một lượng lớn đối tượng nằm trong thị trường mục tiờu của cửa hàng mà khụng được tớnh toỏn trong thống kờ đú chớnh là sinh viờn. Là nơi tập trung nhiều trường đại học nờn bộ phận này chiếm một tỉ lệ đỏng kể và để cú một con số cụ thể về đối tượng này thỡ cũng rất khú. Tuy nhiờn chỳng ta cũng cú thể ước lượng một cỏch tương đối khỏ chớnh xỏc về bộ phận này qua số liệu của cỏc trường đại học. Và sau khi tổng kết số liệu về tất cả những ai cú thể là khỏch hàng mục tiờu của doanh nghiệp thỡ chỳng tụi xỏc định cú khoảng gần 3000 khỏch hàng cú thể là bộ phận mà cửa hàng phục vụ. Những loại sản phẩm của cửa hàng phục vụ cho khỏch hàng cú thể được phõn thành hai loại chớnh:
Quần ỏo đụi.
Cỏc phụ kiện thời trang đụi.
4.2.2 Chiến lược giỏ cả.
Như chỳng ta biết lượng cầu về một sản phẩm chớnh là nhu cầu cú khả năng chi trả của khỏch hàng về loại sản phẩm đú. Như vậy việc định giỏ cho sản phẩm cú một ảnh hưởng rất lớn tới cụng việc bỏn hàng. Việc định giỏ hợp lớ sẽ giỳp cho cửa hàng cú một ấn tượng tốt đối với khỏch hàng khi cửa hàng vừa bước vào kinh doanh. Cơ sở định giỏ chớnh ở đõy vẫn là chi phớ mua hàng. Ngoài ra để cho phự hợp thỡ giỏ cả của sản phẩm cú thể được cho phự hợp với tỡnh hỡnh kinh doanh. Do đú, giỏ cả ở đõy sẽ khụng quỏ cao bởi vỡ sẽ làm giảm tớnh cạnh tranh của cửa hàng. Bởi vỡ mới đặt chõn vào thị trường nờn chiến lược về giỏ cú một ảnh hưởng lớn tới doanh thu. Mặt khỏc giỏ cả cũng khụng thể đặt quỏ thấp được bởi vỡ như thế sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng. Ngoài ra một tõm lớ trong khỏch hàng là khi nhỡn thấy hàng rẻ tiền thỡ họ thường cho là hàng chất lượng kộm hoặc khụng đủ tiờu chuẩn. Vỡ thế cú thể núi giỏ cả là một yếu tố rất nhạy cảm đối với doanh thu của cửa hàng. Vỡ thế với một chiến lược giỏ cả phự hợp sẽ tạo cho cửa hàng một lợi thế trờn thương trường.
4.2.3 Chiến lược hỗ trợ.
Chiến lược hỗ trợ là một cụng cụ đắc lực trong kinh doanh. Nú phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm đến với người tiờu dựng. Tỏc động của chiến lược này tới doanh thu chớnh là ở khả năng đưa sản phẩm đến với mọi người một cỏch rộng rói nhất, đầy đủ nhất. Trong thời đại ngày nay, tỉ lệ của chiến lược hỗ trợ trong tất cả cỏc yếu tố cú tỏc động tới doanh thu chiếm một tỉ lệ cao. Nú cũng là nhờ sự phỏt triển của cụng nghệ thụng tin. Mọi người đều cú thể cú đủ mọi thụng tin qua cỏc kờnh thụng tin chủ yếu như: Internet, truyền hỡnh… Đặc biệt Internet là một cụng cụ mà chắc hẳn mọi người đều sử dụng mà trong đú phải kể đến giới trẻ. Nắm bắt được đặc điểm này, chỳng tụi sẽ ỏp dụng hỡnh thức quảng cỏo qua mạng. Việc này vừa tối thiểu hoỏ chi phớ cho doanh nghiệp vừa đạt được hiệu quả cao. Để ỏp dụng hỡnh thức này chỳng tụi đó liờn hệ được với một trang web cú uy tớn về quảng cỏo đú là: http:// www. Raovat123.com Mọi thụng tin về cửa hàng sẽ cú đầy đủ ở đõy. Do đú chắc chắn mọi người sẽ cú đầy đủ thụng tin về cửa hàng.
4.3 Chiến lược bỏn hàng.
Đõy là giai đoạn sản phẩm đến tay người tiờu dựng, chớnh là lỳc mà khỏch hàng cú một sự cảm nhận đầy đủ về sản phẩm của cửa hàng. Nú chớnh là lỳc doanh thu của cửa hàng thay đổi. Một chiến lược bỏn hàng hợp lớ sẽ làm tăng doanh th