Đề tài Giải pháp mở rộng thị phần của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015

Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) ra đời từ rất sớm và đ trở nên quen thuộc đối với ng-ời dân của các n-ớc phát triển trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam loại hình bảo hiểm này vẫn còn khá mới mẻ, tuy mới đ-ợc triển khai ở Việt Nam hơn m-ời năm (1996) nh-ng đ và đang phát triển nhanh chóng với mức tăng tr-ởng cao, có sự tham gia chủ yếu của các doanh nghiệp bảo hiểm n-ớc ngoài trong thị tr-ờng (Bảo Minh- CMG (Dai - ichi Life), Manulife, Prudential Việt Nam, AIA, Prevoir Việt Nam và ACE Life), đáp ứng không chỉ nhu cầu bảo hiểm - tài chính của mỗi cánhân, doanh nghiệp mà còn là một chế độ phúc lợi cho ng-ời lao động, giải quyết nhu cầu việc làm cho hàng trăm ngàn lao động, đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà n-ớc, đẩy mạnh sự liên kết của các doanh nghiệp kinh doanh tài chính khác (Ngân hàng, B-u điện, chứng khoán.), thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế quốc dân. BHNT gắn chặt với sự phát triển của x hội công nghiệp, hiện đại. Cácdoanh nghiệp BHNT, với t- cách là những trung gian tài chính- là một phần của ngành dịch vụ tài chính trong nền kinh tế. Trung gian tài chính một tổ chức đóng vai trò thúc đẩy sự luân chuyển và vận hành tài chính tiền tệ trong nền kinh tế thông qua quá trình thu hút vốn nhàn rỗi của công chúng bằng phí bảo hiểm và cung cấp cho ng-ời cần vốn vay. Vốn là một trong những nhu cầu quan trọng và không thể thiếu đối với sự phát triển của x hội công nghiệp, hiện đại. Hiện nay, Bảo hiểm Nhân thọ ở Việt Nam đ và đang phát triển với tốc độ tăng tr-ởng cao, quy mô thị tr-ờng ngày càng mở rộng, mạng l-ới hoạt động đ-ợc triển khai hầu hết các tỉnh, thành trong cả n-ớc. Tuy nhiên, thị tr-ờng Bảo hiểm Nhân thọ ở Việt Nam, với một l-ợng dân số trên 85 triệu ng-ời, là một thị tr-ờng đầy tiềm năng nh-ng mức độ khai thác thị tr-ờng của Tổng Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ (Bảo Việt Nhân Thọ) còn rất nhỏ bé ch-a đáp ứng đ-ợc nhu cầu về Bảo hiểm Nhân thọ của các tầng lớp dân c- trong x hội. Trên cơ sở đó, việc nghiên cứu và đ-a ra những giảipháp nhằm mở rộng thị phần của Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015 là hết sức cần thiết có ý Trang2 nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn . Do đó tôi lựa chọn đề tài: “Giải pháp mở rộng thị phần của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015” làm đề tài luận văn thạc sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng.

pdf83 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1292 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp mở rộng thị phần của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan