Khách hàng là một nhân tố quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới công ty mà còn tác động rất lớn tới tình hình sản xuất tiêu thụ cũng như tinh hình kinh doanh, phát triển của công ty. Chất lượng của công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất hoặc chuẩn bị dịch vụ.
54 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1444 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU
Khách hàng là một nhân tố quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới công ty mà còn tác động rất lớn tới tình hình sản xuất tiêu thụ cũng như tinh hình kinh doanh, phát triển của công ty.. Chất lượng của công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất hoặc chuẩn bị dịch vụ.
Đặc biệt là trong cơ chế thị trường hiện nay khi mà mọi doanh nghiệp gắn mình với thị trường thì hoạt động tiêu thụ lại càng có vị trí quan trọng hơn. Đối với các doanh nghiệp sản xuất chỉ có thể và phải bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mà doanh nghiệp có. Việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng là một bước trong khâu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.
Nhận thức được tầm quan trọng như vậy của công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng nên nhiều doanh nghiệp hiện nay đã không ngừng chú trọng đến khâu khách hàng. Tuy nhiên việc áp dụng phương pháp nào để thúc đẩy công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng lại hoàn toàn không giống nhau ở các doanh nghiệp. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đặc điểm của sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất, các điều kiện hiện có của doanh nghiệp…Doanh nghiệp phải biết lựa chọn các biện pháp phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả của xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Có như vậy thì hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mới nâng cao và giúp doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu đề ra. Sau một thời gian thực tập tại công ty TNHH mực in Hòa Bình, em đã chọn đề tài cho chuyên đề thực tập của em như sau:
“Giải pháp nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng”.
Chuyên đề của em gồm các phần sau đây:
Chương I: Giới thiệu chung về Công ty TNHH mực in Hòa Bình
Chương II: Thực trạng mối quan hệ với khách hang của công ty TNHH mực in Hòa Bình
Chương III: Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng
Trong quá trình thực hiện em đã nhận được sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của cô giáo thạc sĩ Ngô Việt Nga. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn giúp đỡ quý báu của cô. Do trình độ có hạn, vả lại đây là một vấn đề khá rộng nên em không khỏi mắc những sai sót. Kính mong cô giáo xem xét và sửa giúp em.
Trong quá trình thực tập tại Công ty TNHH mực in Hòa Bình em cũng đã nhận được sự giúp đỡ quý báu từ quý công ty. Qua đây em xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý công ty.
Em xin chân thành cảm ơn.
Sinh viên
Nguyễn Lâm Tự
CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH
1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH
1.1 Lịch sử hình thành
Công ty TNHH Mực in Hòa Bình được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0202000204 ngày 02/08/1996 do sở kế hoạch và đầu tư TP.Hà Nội cấp. Dưới đây là một số thông tin chính của Công ty:
Tên giao dịch tiếng việt: CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH
Tên giao dịch tiếng anh: PEACE PRINTING CARTRIDGE COMPANY LIMEITED
Tên viết tắt: HB CO .,LTD
Trụ sở chính : Phòng 207 khu tập thể Đài tiếng nói Việt Nam,số 308 Phố Minh Khai , Phường Minh Khai ,Quận Hai Bà Trưng,Thành phố Hà Nội
Văn phòng giao dịch tại Số 6 D2/2 ngõ 95 Chùa Bộc.
MST: 0101348788
Điện thoại: +84-4-5639620
Fax: +84-4-5639622
E.mail : peacetoner@yahoo.com
Website:
Công ty là một trong chín thành viên đầu tiên của Hiệp hội mực in Việt Nam. Là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp mực in, các loại máy in và thiết bị văn phòng tại thời điểm sáng lập
Loại hình kinh doanh: thương mại, sản xuất và dịch vụ
1.2 Lĩnh vực kinh doanh
Ngành nghề sản xuất kinh doanh:
Công ty TNHH Mực in Hòa Bình tiến hành kinh doanh trong các lĩnh vực sau:
- Sản xuất các mặt hàng mực in;
- Sản xuất các phụ kiện mực in;
- Sản xuất và mua bán các sản phẩm mực in của các hãng khác
- Đại lý, mua bán, ký gửi hàng hóa;
- Buôn bán tư liệu sản xuất, quảng cáo thương mại;
- Đầu tư và kinh doanh cơ sở hạ tầng và sản xuất bất động sản;
Mua bán các loại máy móc, trang thiết bị phục vụ ngành in.
In và các dich vụ liên quan đến in (theo quy định của pháp luật hiện hành)
Vận chuyển, lắp đặt và sửa chữa các thiết bị, máy móc phục vụ ngành in
Để nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty luôn cải tiến và áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, thân thiện với môi trường
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng:
Được bảo hành trong suốt quá trình in,chất lượng pn và số trang in cuối cùng
Được bảo dưỡng máy in và sửa kẹt giấy miễn phí
Thời gian đổ mực là 30-60 phút.
1.3 Quá trình phát triển của doanh nghiệp
Ngày: 02/08/1996: Thành lập Công ty
Tên công ty : Công ty TNHH Mực in Hòa Bình
Hình thức pháp lý :công ty TNHH có 2 thành viên trở lên
Vốn điều lệ :1.500.000.000 đồng (Một tỷ năm trăm triệu đồng VN)
Danh sách thành viên góp vốn :
STT
Tên thành viên
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú đối với cá nhân ,địa chỉ trụ sở chính đối với tổ chức
Giá trị góp vốn (đồng)
Phần góp vốn (%)
1
Nguyễn Đức Thành
104-A6,Khương Trung,Quận Thanh Xuân,Hà Nội
500.000.000
33,33
2
Trần Thị Dung
Số 10 ngõ 151 Phố Hải Thượng Lãn Ông,phường Đông Vệ,Tp Thanh Hóa,Tỉnh Thanh Hóa
500.000.000
33,33
3
Phạn Thị Hồng Chiên
Phòng 510,A4 tâp thể đài truyền hình Việt Nam,số 128C Đại La,phường Đồng Tâm,quận Hai Bà Trưng,Hà Nội
500.000.000
33,33
Công ty TNHH Mực in Hòa Bình được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2 tháng 8 năm 1996, theo quyết định của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.
Với phương châm, khách hàng là thượng đế, chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu, Công ty TNHH Mực in Hòa Bình và thương hiệu Peace đã chiếm lĩnh thị trường và ngày càng lớn mạnh. Hiện nay, Công ty có rất nhiều chi nhánh mở khắp cả nước như Hưng Yên, Đà Nẵng, Quảng Trị…
Năm 1999, Công ty TNHH Mực in Hòa Bình đã mở rộng đầu tư nhà xưởng, dây chuyền sản xuất đồng bộ cho sản phẩm mực in 6.500 sản phẩm/tháng.
Năm 2001, Công ty đầu tư xây dựng nhà máy mực Hòa Bình tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy, Quận Hoàng Mai, Hà Nội với diện tích 500m2 để mở rộng sản xuất.
Năm 2002 - 2003, Công ty TNHH mực in Hòa Bình đã đầu tư 7 dây chuyền sản xuất đồng bộ sản phẩm mực laser phục vụ dân dụng và công nghiệp công suất 20.000/tháng.
Từ năm 2005 - 2006, đầu tư nhà máy Hòa Bình tại Đà Nẵng với tổng diện tích 10.000m2, đầu tư dây chuyền sản xuất sản phẩm hộp mực. Nhà máy hoạt động chính thức vào tháng 7 năm 2006.
Hiện nay, các sản phẩm của công ty Mực in Hòa Bình được công ty sản xuất và phân phối một cách trực tiếp trên thị trường thông qua trên 1200 nhà phân phối, cửa hàng tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước chiếm thị phần khoảng 20%. Với sự nỗ lực của công nhân viên, Công ty đã đạt được một số thành tựu đáng kể qua Bảng thành tích của Công ty
2.CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ SƠ ĐỒ BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY
2.1. Sơ đồ bộ máy quản lý của Công ty TNHH Mực in Hòa Bình
Sơ đồ 1:Tổ chức bộ máy quản lý của công ty
Giám đốc
Phó Giám đốc
Phòng
kế toán
Phòng
Kinh doanh
Phòng
Kỹ thuật
Phòng
Hành chính
Phòng
Marketing
Phân xưởng sản xuất
Qua sơ đồ ta thấy,sơ đồ bộ máy của công ty mực in Hòa Bình tuân thủ theo mô hình trực tuyến –chức năng.Ưu điểm của mô hình này đối với công ty là gắn việc sử dụng chuyên gia ở các bộ phận chức năng với hệ thống trực tuyến mà vẫn giữ được tính thống nhất quản trị ở mức độ nhất định
2.2 Cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty TNHH Mực in Hòa Bình:
Giám Đốc: Chịu trách nhiệm toàn bộ trước Nhà nước cũng như tập thể cán bộ công nhân viên trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, giám sát và điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, Phụ trách chung, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày, là người đại diện theo pháp luật của công ty, có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các quyết định của HĐQT, tổ chức thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh và phương án đầu tư của công ty. Thường xuyên báo cáo hội đồng quản trị tình hình, kết quả sản xuất của công ty.
Phó Giám Đốc: Có nhiệm vụ hỗ trợ các công việc cho giám đốc. Thực hiện nhiệm vụ tham mưu cho giám đốc trong từng hoạt động sản xuất kinh doanh: kinh tế, kỹ thuật, thi công, công tác tổ chức…
Phòng hành chính nhân sự: Thực hiện chức nưng tham mưu giúp việc cho lãnh đạo công ty về công tác tổ chức, bố trí cán bộ, công tác lao động, công tác tuyển dụng, đào tạo, tiền lương, thưởng, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động, công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, quản lý hồ sơ nhân sự, theo dõi công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết các khiếu tố, khiếu nại, thực hiện công tác an ninh, bảo vệ chính trị nội bộ công ty
Phòng tài chính kế toán: đảm bảo vốn cho hoạt động sản xuất và tổ chức công tác hạch toán cho công ty, Thực hiện công tác tổng kết số liệu giữa các phòng ban và đánh giá số liệu chung của toàn công ty. Dựa trên các số liệu đó, tham mưu cho lãnh đạo công ty thực hiện quản lý các lĩnh vực công tác tài chính, kế toán, kiểm tra kiểm soát nội bộ, sử dụng và bảo toàn phát triển vốn phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh có hiệu quả.
Phòng Marketing: tham mưu cho giám đốc hoạch định chính sách giá cả, chiến lược sản phẩm, kênh phân phối, thực hiện các biện pháp thúc đẩy bán hàng…
Phòng kỹ thuật – KCS: đảm nhiệm mặt kỹ thuật sản xuất, kiểm tra chất lượng sản phẩm
Phòng kinh doanh: tổ chức mạng lưới bán hàng tiêu thụ sản phẩm, xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm.
Các phân xưởng sản xuất: Quản lý mọi hoạt động sản xuất của dây chuyền sản xuất, quản lý tình hình lao động tại các bộ phận, tổ sản xuất.
Kho: là nơi lưu trữ, quản lý các loại sản phẩm của công ty, xuất nhập hàng hóa để phục vụ cho công tác kinh doanh.
3. KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY
Bảng 1:Chi tiết doanh thu của hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
năm 2005-2009
HĐSXKD
Năm 2005
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Hộp mực laser
793.834.992
1.098.484.018
1.747.073.752
4.828.529.090
7.090.584.875
Hộp mực màu
1.249.838.093
2.340.994.994
3.106.323.673
13.048.803.365
5.459.682.418
Hoạt động khác
13.859.964.963
19.443.498.492
29.134.045.131
42.015.821.898
57.245.218.138
Tổng DT
15.903.638.058
22.882.977.504
33.987.442.556
59.893.154.353
69.795.485.431
(Nguồn: Phòng Tổ chức – Hành chính Công ty TNHH mực in Hòa Bình)
Qua bảng tổng kết trên ta có thể thấy trong 3 năm qua công ty làm ăn hiệu quả thấp. Trong 3 năm qua doanh thu có tốc độ tăng trưởng rất cao đặc biệt là giai đoạn 2007-2008 với mức tăng doanh thu 76,22% năm 2008 so với năm 2007.
Biểu đồ 1: Tổng doanh thu giai đoạn 2005-2009 (1000đồng)
Qua bảng biểu đồ doanh thu của công ty qua các năm ta thấy ,doanh thu đều tăng qua từng năm nhưng mức độ tăng không đều.Doanh thu của công ty tăng 48,52 % năm 2007 so với năm 2006,tăng76,22% năm 2008 so với năm 2007,năm 2009 tăng 16,53% so với năm 2008.Như vậy doanh thu của công ty tăng không đều là do giai đoạn 2008-2009 nền kinh tế thế giới đang bắt đầu khủng hoảng cũng ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế Viêt Nam
Bảng 2 :KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY
Chỉ tiêu
2005
2006
Năm 2007
Năm 2008
Năm 2009
Vốn chủ sở hữu
5.325.353.577
5.772.034.965
6.093.768.032
7.821.702.620
9.541.076.968
Sản lượng mực laser (triệu hộp)
6.9
8.2
10
17,4
18
Sản lượng hộp mực màu (hộp)
157.238
203.348
269.588
303.300
334.297
DTT từ cung cấp DV
15.903.638.058
22.882.977.504
33.987.442.556
59.893.154.353
69.795.485.431
Tổng chi phí cung cấp DV
14.978.539.953
22.260.285.426
32.869.332.810
59.671.800.434
70.269.324.881
Lợi nhuận
93.823.578
467.019.057
849.928.048
188.524.036
-1.255.511.497
(Nguồn: Phòng Tổ chức – Hành chính Công ty TNHH mực in Hòa Bình)
Qua bảng chi tiết kết quả sản xuất kinh doanh của công ty TNHH mực in Hòa Bình,ta thấy lợi nhuận của công ty giai đoạn 2005-2009 giảm dần theo từng năm,ngiêm trọng hơn cả là lợi nhuận năm 2009 của công ty là -1.255.511.497 đồng.Nguyên nhân chính dẫn tới kết quả lợi nhuận của công ty như vậy là do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế tai chính thế giới trong đó có Việt Nam
Biểu đồ 2: Lợi nhuận giai đoạn 2005-2009(1000 đồng)
Qua biểu đồ lợi nhuận của công ty ta thấy,lợi nhuận của công ty năm 2005-2008 đều dương,sự tăng lợi nhuận không đều và có dấu hiệu đi xuống.Điều này thể hiện bơi sự đi xuống của lợi nhuận giai đoạn từ năm 2006-2009,lơi nhuận năm 2009 dươi 0 thể hiện hoạt động kinh doanh của công ty không đạt hiệu quả.Cụ thể lợi nhuận năm 2007 tăng 81,99% so với năm 2006.Sang năm2008 lợi nhuận là 188.524.036 đồng,giảm 77,82% so với năm 2007,năm 2009 giảm 766% so với năm 2008.Đây là mức đáng báo động đối với tình hình kinh doanh sản xuất của công ty
Bảng 3:Tỷ suất lợi nhuận của công ty
Đơn vị tính: %
Chỉ tiêu
2005
2006
2007
2008
2009
Tỉ suất LNTT/DT
4,36
0,204
2,5
0,315
-17.98
Tỉ suất LNTT/TNV
3,44
1,92
3,2
0,6
-3,09
- Qua bảng trên, ta thấy tỉ suất lợi nhuận/doanh thu của tăng ,giảm không ổn định,nhưng xu hướng giảm thể hiện rõ qua bảng số liệu, cụ thể năm 2007 là 2,5% nhưng đến 2008 chỉ còn 0,315% và năm 2009 là -17,98%. Chứng tỏ công tác tính chi phí và sử dụng các yếu tố đầu vào không được kiểm soát tốt, làm cho chi phí sản xuất và cung cấp dịch vụ tăng cao, trong khi giá thành sản phẩm và dịch vụ không cạnh tranh được với các đối thủ khác, kết quả là phần lợi nhuận trong doanh thu thu về giảm mạnh. Đặc biệt là năm 2009 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã thu không bù nổi chi, làm công ty thua lỗ nặng
- Nhìn vào bảng trên ta thấy chỉ tiêu tỉ suất lợi nhuận/vốn rất thấp, điều này chứng tỏ Công ty hoạt động kém hiệu quả. Năm 2005 là 3,44% ,năm 2006 giảm xuống nhưng lại tăng vào năm 2007 .Nhưng từ năm 2007 bắt đầu giảm dần,năm 2008 là 0,6%. Đặc biệt năm 2009 Công ty hoạt động không có hiệu quả, mang lại lợi nhuận âm.
CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH MỰC IN HÒA BÌNH
1. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY
1.1 Nhu cầu sử dụng mực in trên thị trường
- CÇu vÒ mét lo¹i hµng ho¸ dÞch vô lµ khèi lîng hµng ho¸ hoÆc dÞch vô mµ ngêi mua s½n sµng mua vµ cã kh¶ n¨ng thanh to¸n ë mçi møc gi¸ nhÊt ®Þnh víi c¸c ®iÒu kiÖn kh¸c kh«ng thay ®æi.
Trong thùc tÕ cuéc sèng chóng ta hiÓu r»ng nhiÒu ngêi thÝch mua hµng ho¸ lµ do sù t¸c ®éng cña nhiÒu yÕu tè, thÓ hiÖn chung qua møc ®é hÊp dÉn cña hµng ho¸. Muèn t¹o ra sù hÊp dÉn hµng ho¸ cña doanh nghiÖp m×nh so víi hµng ho¸ cña c¸c ®èi thñ c¹nh tranh kh¸c th× doanh nghiÖp cÇn t¹o ra cho mét kh¶ n¨ng thÝch øng lín h¬n víi nhu cÇu. V× vËy nghiªn cøu ®Ó nhËn d¹ng vµ hiÓu biÕt cÆn kÏ nhu cÇu cña kh¸ch hµng trë thµnh vÊn ®Ò cèt lâi cña doanh nghiÖp trong ®ã ph¶i ®Æc biÖt chó ý ®Õn nh÷ng nhu cÇu cã kh¶ n¨ng thanh to¸n. Doanh nghiÖp cã thÓ chÕ t¹o ra nhiÒu lo¹i hµng ho¸ víi nh÷ng ®Æc tÝnh cùc kú hoµn mü, rót côc hä còng ch¼ng b¸n ®îc lµ bao nhiªu, nÕu nh kh«ng b¸m s¸t nhu cÇu thÞ trêng. H¬n n÷a nÕu chi phÝ s¶n xuÊt cña nã l¹i qu¸ lín, gi¸ cao qu¸ th× ngêi mua kh«ng thÓ mua ®îc mÆc dï ngêi ta rÊt thÝch dïng nã. Do vËy mong muèn hay nhu cÇu tiÒm n¨ng kh«ng thÓ biÕn thµnh nhu cÇu hiÖn thùc, thµnh søc mua ®èi víi hµng ho¸. Chõng nµo nhµ kinh doanh ®o¸n biÕt ®îc kh¸ch hµng sÏ cÇn lo¹i hµng ho¸ nµo víi nh÷ng ®Æc ®iÓm g× vµ ®Æc trng quan träng nhÊt? §Ó t¹o ra nã ngêi ta ph¶i tæn phÝ bao nhiªu, t¬ng øng víi nã lµ møc gi¸ nµo? ... th× khi ®ã hä míi thùc sù n¾m b¾t ®îc nhu cÇu cña ngêi tiªu dïng vµ míi hy väng ®em l¹i hiÖu qu¶ trong kinh doanh
-Một nghiên cứu mới của The Freedonia Group dự báo nhu cầu mực in tại Việt Nam tăng 1,8% năm đạt mức 1,8 tỉ USD vào năm 2013. Áp lực theo hướng giá giảm sẽ tiếp tục hạn chế giá trị thị trường mực in. Tuy nhiên, nhu cầu sẽ được lợi từ xu hướng thay đổi công thức sản xuất mực in nhằm thân thiện hơn với môi trường, cũng như lượng mực in sử dụng cho thị trường bao bì tăng thêm. Các chất phụ gia và chất màu được cải tiến qua quá trình sử dụng theo sự mong đợi của người sử dụng, cho thấy nhu cầu về chất lượng mực in phải tốt hơn và màu sắc sáng hơn.
-Xu hướng này và các xu hướng khác đang diễn ra đối với ngành mực in, vừa được đơn vị nghiên cứu The Freedonia Group, Inc. tại Cleveland đưa ra.
Mực in offset sẽ tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp in, được thuận lợi từ vị trí vững chắc của ngành in offset, nó đem lại những lợi ích như giúp sử dụng bản in lâu hơn, thể hiện chất lượng cao hơn và giảm được lượng mực sử dụng hơn các quy trình in khác.Tuy nhiên, lợi nhuận sẽ bị hạn chế bởi sự cạnh tranh từ mực in flexo, đặc biệt là trong các ứng dụng bao bì.
Về mực in offset, loại cho in offset cuộn sẽ tiếp tục xem là có nhu cầu lớn hơn, trong khi mực in offset tờ hy vọng được ghi nhận sẽ phát triển nhanh hơn.
Mực in kỹ thuật số được xem là một sản phẩm phát triển nhanh nhất trong phân khúc thị thị trường mực in tại Việt Nam. Việc cải tiến công nghệ kỹ thuật số được xem là động lực phát triển về chất lượng và tốc độ, điều này sẽ giúp mở ra những ứng dụng mới cho loại mực in kỹ thuật số. Việc gia tăng cũng phản ảnh xu hướng, hướng tới khách hàng; từ việc in các đơn hàng ngắn khác nhau như các phụ trang/tờ kèm thêm đối với hàng in thương mại, in thư gửi trực tiếp; đến việc in các sản phẩm được thiết kế riêng cho ngành công nghiệp dệt. Tuy vậy việc thâm nhập thị trường quá mau chóng sẽ bị hạn chế bởi chi phí thực hiện công nghệ mới này, kể cả chi phí đầu tư thiết bị và huấn luyện cho nhân viên. Ngoài ra, thực hiện in các đơn hàng ngắn nên lượng tiêu thụ mực in ít hơn so với mức tiêu thụ mực in truyền thống.
- Ngành bao bì là điển hình trong việc phát triển thị trường mực in, bao gồm, lớn nhất về quy mô và nhanh nhất về tốc độ.
Lợi nhuận thu được sẽ là động lực tăng trưởng cho phân khúc thị trường bao bì mềm, nhờ đòi hỏi mực in có màu sắc sáng hơn và sử dụng được rộng rãi trên các chất liệu khác nhau. Mực in gốc nước và mực in phản ứng với năng lượng (tạm dịch từ energy-curable *) sẽ đem lại lợi ích nhờ quan tâm lớn lao đến vấn đề môi trường cũng như việc cải tiến công thức sản xuất mực in, làm cho nó phù hợp trong việc gia tăng sử dụng trên nhiều ứng dụng rộng rãi.
Nhu cầu sẽ tăng thêm nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng việc sử dụng mực in kỹ thuật số đối với thị trường bao bì và nhu cầu hết sức lớn lao về mực in chống giả cho các sản phẩm cần bảo vệ nhãn hiệu.
-Hơn nữa, theo báo cáo của tổng cục thống kê thì số lượng có doanh nghiệp,văn phòng tại Việt Nam đang tăng mạnh,nhu cầu sử dụng máy in,máy photo,máy fax là vấn đề thiết yếu của doanh nghiệp.Chính vì thế nhu cầu sử dụng mực in cũng tăng mạnh
1.2 Chất lượng mực in
ChÊt lîng s¶n phÈm : Lµ tËp hîp nh÷ng ®Æc tÝnh kh«ng thÓ thiÕu ®îc cña c¸c s¶n phÈm. Nã ®îc x¸c ®Þnh b»ng c¸c th«ng sè kü thuËt cã thÓ so s¸nh ®o lêng ®îc. Cµng ho¹t ®éng trong m«i trêng c¹nh tranh m¹nh, chÊt lîng cµng cÇn thiÕt v× nã lµ mét trong c¸c nh©n tè chñ yÕu ®Ó quyÕt ®Þnh søc c¹nh tranh cu¶ c«ng ty. Nã t¸c ®éng tíi lîi nhuËn vµ uy tÝn cña c«ng ty trªn thÞ trêng. C«ng ty kh«ng thÓ b¸n ®îc nhiÒu, kh«ng thÓ gi÷ uy tÝn víi kh¸ch hµng nÕu s¶n phÈm cña c«ng ty chÊt lîng tåi. ChÊt lîng s¶n phÈm tèt cã thÓ lµm cho tèc ®é tiªu thô s¶n phÈm nhanh h¬n vµ Ên tîng tèt h¬n ®èi víi kh¸ch hµng.
- ChÊt lîng s¶n phÈm lµ mét yÕu tè quan träng thóc ®Èy hoÆc k×m h·m ho¹t ®éng tiªu thô s¶n phÈm. Trong nÒn kinh tÕ thÞ trêng chÊt lîng s¶n phÈm lµ mét vò khÝ c¹nh tranh s¾c bÐn cã thÓ dÔ dµng ®Ì bÑp c¸c ®èi thñ c¹nh tranh cïng ngµnh. V× vËy, c¸c ch¬ng tr×nh qu¶ng c¸o khi nãi vÒ s¶n phÈm cña c«ng ty, nhiÒu s¶n phÈm ®a tiªu chuÈn chÊt lîng lªn hµng ®Çu: “ChÊt lîng tèt nhÊt”, “chÊt lîng vµng”, “chÊt lîng kh«ng biªn giíi”...
ChÊt lîng s¶n phÈm tèt kh«ng chØ thu hót ®îc kh¸ch hµng lµm t¨ng khèi lîng s¶n phÈm tiªu thô mµ cßn t¹o ®iÒu kiÖn cho doanh nghiÖp n©ng cao uy tÝn cho doanh nghiÖp, ®ång thêi cã thÓ n©ng cao gi¸ b¸n s¶n phÈm mét c¸ch hîp lý mµ vÉn thu hót ®îc kh¸ch hµng. Ngîc l¹i, chÊt lîng s¶n phÈm thÊp th× viÖc tiªu thô sÏ gÆp khã kh¨n, nÕu chÊt lîng s¶n phÈm qu¸ thÊp th× ngay c¶ khi b¸n gi¸ rÎ vÉn kh«ng ®îc ngêi tiªu dïng chÊp nhËn. §Æc biÖt trong ngµnh c«ng nghiÖp thùc phÈm, n«ng nghiÖp th× chÊt lîng s¶n phÈm cã ¶nh hëng rÊt lín ®Õn khèi lîng s¶n phÈm tiªu thô.
ViÖc b¶o ®¶m chÊt l